Blank The Series SS2 tập 3: Khun Neung "combat" người giúp việc, khẳng định tình yêu với Aneung

VOH - Giọt nước mắt của Aneung đã có tác dụng, thúc đẩy Khun Neung đứng lên vì người mình yêu.

Tính cả tập 9, Blank The Series đã đi được nửa chặng đường của mùa 2, thời gian gặp Khun Neung và Aneung không còn nhiều khiến người hâm mộ luyến tiếc, một phần vì diễn xuất và tương tác dễ thương của hai nhân vật. 

Điểm lại diễn biến trong tập 8, bộ phim mang đến tình tiết mới, nằm ngoài nội dung trong tiểu thuyết. Không dừng lại ở chuyện tình dì-cháu, Blank The Series còn đưa khán giả ngồi lên chuyến tàu khám phá tâm lý của Khun Neung, người trước giờ luôn mạnh mẽ, gai góc.

Nội tâm Khun Neung phức tạp hơn tưởng tượng

Blank The Series thu hút người xem không phải nhờ nội dung hấp dẫn. Vốn câu chuyện của quyển tiểu thuyết đã không được lòng độc giả vì giống teenfic (truyện tưởng tượng dành cho lứa tuổi vị thành niên). Tại quê nhà Thái Lan, bộ phim cũng không được khán giả ưa chuộng bởi chuyện tình lệch tuổi, đầy ngang trái của hai nhân vật chính.

Blank The Series trở nên nổi tiếng như hiện nay nhờ vào diễn xuất và tương tác ăn ý của hai diễn viên Faye Malisorn và Yoko Apasra. Faye Malisorn trước kia là diễn viên của đài CH7. Dù chỉ đảm nhận vai phụ nhưng nàng hậu vẫn làm người xem ấn tượng bởi khả năng diễn tròn vai, ác ra ác, hài ra hài. Trong khi đó, Yoko tham gia diễn xuất từ khi 2 tuổi. Xét về gia tài phim ảnh thì có thể nói, bộ đôi chính của Blank The Series tương đối dày dặn kinh nghiệm trong diễn xuất.

review-blank-the-series-tap-8 (145)
Diễn xuất của Faye Malisorn là điểm sáng của phim - Ảnh: chụp màn hình

Đặc biệt, phải kể đến Faye Malisorn khi không những biết cách nương bạn diễn để tạo ra những khoảnh khắc rung động người xem mà còn thể hiện được nhân vật có chiều sâu tâm lý, thuyết phục khán giả phải đồng cảm với tình huống mà cô gặp phải.

Ban đầu, tâm lý Khun Neung tràn ngập sự lạnh lẽo vì mải chiến tranh với bà nội. Rồi khi Aneung tìm đến, tâm lý của Khun Neung bị xáo trộn, có rung động nhưng cũng có hoang mang. Đến khi đối diện với tình cảm, Khun Neung sinh cảm giác tội lỗi, muốn yêu nhưng cũng nhận thức rõ mối quan hệ giữa mình và Aneung rắc rối đến nhường nào.

blank-the-series-tap-9 (12)
blank-the-series-tap-9 (11)
blank-the-series-tap-9 (13)
blank-the-series-tap-9 (14)
Khun Neung dành nhiều tình yêu cho em gái Khun Song - Ảnh: chụp màn hình

Chưa dừng lại ở đó, ở tập 8, biên kịch làm mới nội dung khi hé lộ rằng cái chết của cô em Khun Song tác động không ít đến tâm lý của Khun Neung.

Cụ thể, Khun Neung vốn là người chịu áp lực lớn từ bà nội. Khi Khun Neung phản kháng và rời khỏi nhà, Khun Song tiếp nối trở thành người được bà “huấn luyện”.

blank-the-series-tap-9 (17)
blank-the-series-tap-9 (18)
Khun Neung luôn cảm thấy có lỗi với em gái - Ảnh: chụp màn hình

Khác với Khun Neung, tính cách của Khun Song hiền lành, tâm lý mỏng manh. Vì thế, trong lần bị bà phản đối chuyện tình cảm, Khun Song chẳng may gặp tai nạn và qua đời. Bi kịch của em gái luôn khiến Khun Neung tự trách mình. Với những gì được thể hiện trong tập 8, Khun Neung cho rằng bản thân cần chịu trách nhiệm cho cái chết của Khun Song. Cái chết của em gái khiến cô dằn vặt, ghim sâu vào tâm trí đến nỗi thường xuyên mơ thấy Khun Song.

Đây là tình tiết mới, khá tách biệt với tuyến nội dung trước đó. Chủ đích của biên kịch khi thêm chi tiết này là để Aneung hiểu Khun Neung hơn, củng cố tình cảm của hai nhân vật.

"Aneung là niềm hạnh phúc của tôi"

Đoạn cuối tập 8, Khun Neung và Aneung bị người giúp việc Nim bắt gặp khi đang hôn nhau. Điều này dẫn sang tập 9 khi “dì Neung” lần đầu lên tiếng bảo vệ tình yêu của mình. 

blank-the-series-tap-9 (1)
blank-the-series-tap-9 (2)
Dì Nim thuộc tuýp người cổ hủ, không chấp nhận mối quan hệ của "Neung lớn và Neung nhỏ" - Ảnh: chụp màn hình

Dì Nim là người giúp việc lâu năm tại nhà Khun Neung. Sống chung với bà nội nhiều năm nên khó tránh khỏi quy tắc, lễ nghĩa của bà nội ảnh hưởng lớn đến dì. Trong tập 9, dì Nim thay bà nội chất vất Khun Neung về việc cô đang làm. Chuyện này cũng không quá khó hiểu khi một người thân tín như dì Nim luôn muốn gia đạo mà bà nội Khun Neung cất công gầy dựng được tiếp nối. 

blank-the-series-tap-9 (4)
Lần đầu tiên Khun Neung chia sẻ chuyện yêu đương với người khác - Ảnh: chụp màn hình

Dẫu vậy, sức ảnh hưởng từ lời nói của dì Nim vẫn không quá lớn để tác động đến Khun Neung. Với cương vị là chủ nhà, không ràng buộc về quan hệ máu mủ nên Khun Neung đã thẳng thắn nhìn nhận vấn đề và nói ra cảm nhận thật sự của mình. Sự tự tin thể hiện tâm tư và suy nghĩ của bản thân trong tập này phần nào tiếp thêm động lực để Khun Neung đứng ra bảo vệ tình yêu đời mình trong thời gian tới.

Trước kia, Khun Neung không dám đón nhận tình yêu của Aneung vì cô cảm thấy giữa mình và cô bé có nhiều sự khác biệt. Con người trưởng thành, thấu hiểu sự đời như cô không thể dung túng bản thân nuông chiều theo cảm xúc. Nhưng khi bà nội mất, Khun Neung dần nhận ra tình cảm là thứ đáng trân quý. Khun Neung bắt đầu yêu, yêu say đắm nhưng có chừng mực, bảo vệ tình yêu một cách tuyệt đối (kể cả phải che giấu với mọi người xung quanh).

blank-the-series-tap-9 (23)
Ảnh: chụp màn hình

Câu nói Khun Neung dùng để đối chất với dì Nim khi bà cho rằng tình yêu của hai người là sai trái: “Aneung là niềm hạnh phúc của tôi” vừa để cô chính thức công khai tình cảm, vừa như lời thuyết phục người đối diện hãy hiểu cho cảm xúc và ủng hộ tình cảm của cô.

blank-the-series-tap-9 (7)
Lượt xem mỗi tập đạt con số hơn 1 triệu - Ảnh: 9StarStudiosTH
blank-the-series-tap-9 (5)
Sự kiện xem tập cuối cùng dàn diễn viên phim - Ảnh: 9StarStudiosTH

Blank The Series tiếp tục giữ vững phong độ ở tập 8 khi thu về 5.9 triệu lượt xem trong 24h. Với độ “hot” ngày càng tăng, Nine Star Studios, công ty sản xuất bộ phim thông báo tập cuối cùng sẽ được tổ chức thành chuỗi sự kiện xem chung mang tên Fill With ‘LOVE’, diễn ra tại các nước châu Á. Đến hiện tại, danh sách các địa điểm được xác nhận bao gồm Băng Cốc (Thái Lan), Manila (Philippine), Macau (Trung Quốc) và Hàn Quốc. 

Blank The Series hiện phát sóng vào lúc 20h, thứ Bảy hàng tuần trên kênh Youtube NineStarStudio. Riêng tập cuối được phát sóng vào thứ Sáu, ngày 21/6/2024 lúc 20h.

Video: Trạm Giải Trí

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.