Review Blank The Series SS2 tập 1: mặn nồng nối tiếp mặn nồng

VOH - Khun Neung chuyển sang thế chủ động, nhưng vẫn chưa thể thừa nhận tình cảm.

*Lưu ý: Bài viết có tiết lộ một phần nội dung phim

Tập 6 của Blank The Series khiến người hâm mộ của bộ phim bách hợp được yêu thích nhất hiện nay phẫn nộ vì Khun Neung vô tình đến mức tổn thương Aneung, dù hai người vừa mặn nồng với nhau đêm hôm trước. 

Với Khun Neung, Aneung có phải là món đồ chơi để cô giải trí qua đường? Tất nhiên là không! Khun Neung trân trọng những gì Aneung đã làm cho mình khi cảm xúc của cô trong trạng thái rối bời nhất. 

Một mối tình khó chớm nở

Việc bà nội qua đời là điều Khun Neung không ngờ đến. Cô luôn tự tin bà có thể sống thật lâu để trở thành vật cản trong đời mình. Thế nên, khoảnh khắc bà nội qua đời khiến thế giới của Khun Neung như sụp đổ. Không còn ai để chì chiết, không còn ai tác động và khiến cô phải cứng rắn, chứng minh mình luôn mạnh mẽ dù không có gia thế giàu có, quyền quý chống lưng.

Sau đám tang, cái Khun Neung cần nhất chính là bàn tay nâng đỡ trái tim đang nặng trĩu của mình. Khun Neung mông lung, không biết nên làm gì. Cô cũng không thể để giọt lệ tràn mi như em gái vì không đủ tự tin để cởi bỏ áo khoác phòng ngự trước bất kỳ ai.

Riêng Aneung, chính cô bé đã cho cô chiếc phao để bám lấy. Nhưng đỡ làm sao được khi Khun Neung cũng vì quá quan tâm đến cô bé nên không thể đường đường chính chính nhận thứ tình cảm người lớn đó. Quan hệ giữa Khun Neung và Aneung luôn tồn tại hai cái gai: tuổi tác và quan hệ.

review-blank-the-series-tap-7 (6)
Liệu tình yêu có vượt qua khoảng cách tuổi tác? - Ảnh: twitter

Nếu như khoảng cách 16 tuổi khiến hai người phụ nữ trở thành tâm điểm chỉ trích của người đời thì mối quan hệ "rối như tơ vò" giữa Khun Neung và Aneung trở thành bức tường khổng lồ, tác động trực tiếp đến tâm lý của cả hai nhân vật và những người xung quanh. 

Khun Neung và Aneung ban đầu chỉ là hai người xa lạ tình cờ gặp nhau. Sau thời gian, khi càng thân thiết, vị trí của nàng họa sĩ với cô học sinh dần thay đổi. Từ “kẻ vô tâm”, Khun Neung trở thành người bảo vệ, đến bạn tâm giao, thậm chí, chẳng khác mẹ của Aneung là bao khi luôn đồng hành bên cô bé những lúc quan trọng. Mối quan hệ này không chỉ mỗi Khun Neung và Aneung biết mà còn đến tai của người lớn, nhận được sự chấp nhận của bà ngoại và ba mẹ của Aneung.

Nếu Khun Neung bước qua lằn ranh vai vế, chẳng khác nào cô đạp đổ lời nói ban đầu của bản thân. Việc phá bỏ lời hứa, không chỉ xem Aneung là cháu gái đồng nghĩa với việc “dội gáo nước lạnh” vào niềm tin mà gia đình cô bé đã đặt vào cô. Với ai cũng được, nhưng riêng Khun Neung, người có lòng tự trọng cao, không muốn gây rắc rối, thì điều này vượt quá chuẩn mực mà cô đặt ra cho mình.

review-blank-the-series-tap-7 (15)
Con tim hay lý trí sẽ chiến thắng? - Ảnh: twitter

Những lý do không thể nào chính đáng hơn, rào cản vô hình nhưng có sức ảnh hưởng không nhỏ đó mãi ghim vào tâm trí Khun Neung, khiến dì nhiều lần làm tổn thương Aneung và thậm chí là trái tim của chính mình.

Nhìn vào những “cục tạ” nặng đó, làm sao để lòng Khun Neung vơi đi u sầu, để cô có thể chính thức đến với cô gái nhỏ? Tất cả sẽ được giải quyết trong phần 2.

Đau khổ trước, hạnh phúc sau

Ở tập 7, sau khi lạnh lùng đuổi Aneung đi, Khun Neung quay lại địa vị ban đầu của mình. Cô trở về lâu đài, trở thành chủ nhân của khối tài sản do bà nội để lại. Khun Neung giờ đây có trong tay mọi thứ, trừ Aneung. Ở trong căn phòng rộng với đủ loại trang bị nhưng cô thấy trống vắng và lạnh lẽo đến lạ. Dì nghĩ đến Aneung khi cả hai đã không gặp mặt trong nhiều ngày.

Đến một hôm, Khun Neung bất ngờ nhận được cuộc gọi từ Folk, thông báo Aneung đang say xỉn với bạn bè và cần cô đến gấp.

review-blank-the-series-tap-7 (5)
Phần 2 sẽ "chữa lành" hơn phần 1? - Ảnh: twitter

Sau khi thành công đưa Aneung về nhà, Khun Neung cố gắng hòa giải với cô bé bằng hành động. Cả hai một lần nữa đắm chìm trong hạnh phúc rồi tiếp tục trở thành người dưng vào sáng hôm sau. Riêng lần này, Khun Neung trở thành người bị “ghost”.

Nhưng với một người rành sự đời như nàng họa sĩ, cô không để Aneung “nắm đằng chuôi” quá lâu. Nếu bị Aneung ranh ma thử lòng bằng cách quen cô gái khác, Khun Neung cũng “không phải dạng vừa” khi sẵn lòng hưởng ứng với trò vui của cô nàng và kết quả diễn ra theo hướng mà cô bé “trẻ người non dạ” không lường trước được.

“Tình trong như đã mặt ngoài còn e”

Sau những màn "thả câu", Neung lớn dần thoải mái thể hiện tình cảm của mình hơn. Hai nhân vật liên tục có những cử chỉ thân mật khi ở chốn riêng. Quá trình phát triển tình cảm cũng được biên kịch phát triển dần theo thời gian mà khi nhìn vào, khán giả vừa phải loạn nhịp, vừa túm tím cười vì loạt tình huống đẩy đưa ngọt hơn kẹo.

Không bàn đến Aneung phóng khoáng trong việc biểu đạt tình cảm, hành động của Khun Neung trong tập 7 cởi mở hơn, nhiều phần lươn lẹo, cốt yếu cho thấy sự tự tin trong việc thể hiện quyền chiếm hữu. 

Trước kia, khi Folk theo đuổi Aneung, Khun Neung chẳng những không ghen với anh chàng mà còn động viên cậu ta lấy hết can đảm để đối mặt với “crush”. Sang phần 2, tính ghen của Khun Neung bộc phát khi phát hiện “cái đuôi” của mình giờ đây có thêm nhiều “ong bướm vây quanh”. 

Tuy không trực tiếp triệt hạ, nhưng Khun Neung đã “mượn gió bẻ măng”, khiến cho những “ong bướm” đó giải tán.

review-blank-the-series-tap-7 (1)
Dựa vào poster được đăng tải, hai nhân vật dường như khó tránh khỏi đắng cay trong tình yêu - Ảnh: twitter

Có thể làm được mọi thứ nhưng với Khun Neung, duy trực tiếp khẳng định tình cảm của mình với những người xung quanh là không thể. Đây cũng chính là điểm nhấn chính sẽ được thể hiện trong các tập còn lại ở phần 2. Khun Neung sẽ gặp nhiều vấn đề mà qua đó giúp cô tự tin khi trở thành một nửa của Aneung, tuy nhiên, phải đánh đổi những gì, có khác với tiểu thuyết hay không vẫn là thắc mắc của phần đông khán giả.

review-blank-the-series-tap-7 (4)
review-blank-the-series-tap-7 (3)
Khán giả hy vọng Sam và Mon sẽ có nhiều đất diễn hơn trong phần 2 - Ảnh: twitter

Ngoài câu chuyện cuốn hút được người hâm mộ ca tụng trong 6 tập trước đó, một điểm khác để khán giả kỳ vọng ở Blank The Series chính là cách truyền đạt nội dung. Liệu bộ phim có giữ được phong độ và dõng dạc khẳng định giá trị thông qua những thước phim nghệ thuật?

Quay về bản tiểu thuyết, ban đầu, câu chuyện trong sách chứa nhiều cảnh nóng, nhất là ở nội dung trong nửa phần sau. Nếu như đội ngũ sản xuất không thể sắp xếp khéo léo, sẽ dễ khiến Blank The Series trở thành một tác phẩm tràn ngập cảnh 18+ câu “view”. Trường hợp khi ekip gia giảm hết mức những phân đoạn nhạy cảm và thay bằng các tình tiết khác, liệu cách giải quyết đó có giúp nội dung thêm đặc sắc hay chỉ làm mọi thứ trở nên sáo rỗng?

Xét ở tập 7, nội dung giữa phim và tiểu thuyết không có sự chênh lệch lớn, chỉ có chút thay đổi ở bối cảnh, nên với những ai đã theo dõi câu chuyện trên giấy, phần lớn đều tập trung vào màn thể hiện của diễn viên cũng như đón chờ "làn gió mới" được nhà sản xuất thêm thắt vào.

Theo như đại diện của 9 Star Studio thông báo, nhiều cảnh trong phần hai đã được chỉnh sửa để phù hợp hơn (ít nhất là đáp ứng tiêu chí của nhà sản xuất) nhưng kết quả như thế nào, có thỏa lòng mong đợi của người hâm mộ hay không vẫn là ẩn số và sẽ được hé lộ trong những tập sắp tới.

review-blank-the-series-tap-7 (9)
Trong vòng hai tháng kể từ khi phát sóng, Blank The Series gây sốt về lượt xem dù không được quảng bá rầm rộ - Ảnh: twitter

Các tập tiếp theo của Blank The Series được phát sóng vào lúc 20h, thứ Bảy hàng tuần trên kênh Youtube NineStarStudio. Riêng tập cuối được phát sóng vào thứ Sáu, ngày 21/6/2024 lúc 20h.

 

Cùng voh.com.vn cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục Phim ảnh