Nhân vật mới bị chê "hung dữ", Dương Mịch phản hồi với điểm EQ tuyệt đối

VOH - Trở lại màn ảnh nhỏ trong Cáp Nhĩ Tân 1944, Dương Mịch bước đầu gây tranh cãi bởi diện mạo lẫn diễn xuất.

Ngày 21/4 vừa qua, bộ phim Cáp Nhĩ Tân 1944 do Tần Hạo và Dương Mịch thủ vai chính đã lên sóng trên ba đài truyền hình vệ tinh Trung Quốc gồm đài Đông Phương, Bắc Kinh và Giang Tô. Cả ba đài đều là đài lớn, thuộc top đầu xứ tỷ dân nên có thể thấy "địa vị" của tác phẩm này không hề nhỏ. Thế nhưng, ngay trong ngày đầu phát sóng, bộ phim vẫn tạo nên nhiều luồng ý kiến trái chiều, chủ yếu liên quan đến nữ chính.

voh-nhan-vat-moi-bi-che-hung-du-duong-mich-phan-hoi-voi-diem-eq-tuyet-doi-11
Cáp Nhĩ Tân 1944 đã phá mốc nhiệt độ 8000 trên nền tảng iQIYI - Ảnh: weibo

Đáng chú ý, Dương Mịch còn được gọi tên hỏi rằng muốn nói gì với những khán giả sau khi xem trailer Cáp Nhĩ Tân 1944 cảm thấy "Quan Tuyết dữ quá", mỗi ngày đều bị Quan Tuyết dọa một lần.

Câu trả lời của nữ diễn viên tiếp tục chứng minh chỉ số EQ không phải dạng vừa trong giới giải trí Hoa ngữ. Cô nàng phản hồi: "Bạn chỉ cần kiên trì xem Quan Tuyết hằng ngày thì có thể cảm nhận Quan Tuyết dữ quá, Quan Tuyết ấm áp quá, Quan Tuyết quá... (rất nhiều tính từ miêu tả)".

voh-nhan-vat-moi-bi-che-hung-du-duong-mich-phan-hoi-voi-diem-eq-tuyet-doi-h1
Câu trả lời của Dương Mịch nhận được nhiều sự ủng hộ, thích thú của khán giả - Ảnh: weibo

Cáp Nhĩ Tân 1944 là bộ phim thuộc đề tài điệp chiến, kể về nhân viên tình báo Tống Trác Văn (Tần Hạo) trà trộn vào phòng đặc vụ sở cảnh sát Cáp Nhĩ Tân. Trưởng phòng đặc vụ Quan Tuyết (Dương Mịch) vô tình nhận nhầm anh là ân nhân cứu mạng mình.

Hai người trải qua thời gian dài thăm dò đối phương, đấu trí đấu dũng với nhau để rồi cuối cùng Tống Trác Văn thành công thu thập được tình báo quan trọng. Cốt truyện không quá phức tạp nhưng rất đặc sắc, hứa hẹn sẽ mang đến cảm giác hồi hộp, kịch tính.

voh-nhan-vat-moi-bi-che-hung-du-duong-mich-phan-hoi-voi-diem-eq-tuyet-doi-09
Tần Hạo và Dương Mịch hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ thú vị cho người xem - Ảnh: weibo

Phim được cầm trịch bởi đạo diễn Trương Lê, người từng tạo nên nhiều tác phẩm gây tiếng vang lớn, nổi bật như Vương Triều Đại Minh 1566. Tuy phong cách của Cáp Nhĩ Tân 1944 không giống với những tác phẩm trước đó nhưng với tài năng của Trương Lê, chất lượng hình ảnh trong phim tin chắc sẽ không làm người xem phải thất vọng.

voh-nhan-vat-moi-bi-che-hung-du-duong-mich-phan-hoi-voi-diem-eq-tuyet-doi-12
Rating ngày đầu phát sóng trên đài Đông Phương, Bắc Kinh và Giang Tô - Ảnh: weibo

Sau khi lên sóng 6 tập đầu tiên, Cáp Nhĩ Tân 1944 đã nhận về nhiều lời khen ngợi cho phần hình ảnh đậm chất điện ảnh và tạo nên được bầu không khí chân thực, sống động. Tuy nhiên, bên cạnh đó, một bộ phận khán giả vẫn để lại đánh giá thấp, không hài lòng về nữ chính.

Đồng thời, diễn xuất của Dương Mịch nhanh chóng leo thẳng lên top xu hướng tìm kiếm trên Weibo. Phần thể hiện của nàng tiểu hoa 85 trong Cáp Nhĩ Tân 1944 gây ra không ít tranh cãi.

voh-nhan-vat-moi-bi-che-hung-du-duong-mich-phan-hoi-voi-diem-eq-tuyet-doi-h3
Diễn xuất của nữ diễn viên gây tranh cãi - Ảnh: weibo

Trên Douban, các đánh giá thấp cho rằng sự xuất hiện của nữ diễn viên vô tình khiến bộ nhuốm màu thần tượng. Không chỉ vậy, trạng thái nhan sắc không ổn định và diễn xuất của Dương Mịch chưa đủ thích hợp để vào vai trưởng phòng đặc vụ Quan Tuyết tàn nhẫn, máu lạnh, thủ đoạn độc ác. Ngoài ra, lồng tiếng nhân vật, một phần được xem là kỹ năng diễn xuất, nữ diễn viên cũng chưa khiến người xem hài lòng.

voh-nhan-vat-moi-bi-che-hung-du-duong-mich-phan-hoi-voi-diem-eq-tuyet-doi-05
voh-nhan-vat-moi-bi-che-hung-du-duong-mich-phan-hoi-voi-diem-eq-tuyet-doi-08
Một số khán giả không hài lòng với kỹ năng diễn xuất của Dương Mịch - Ảnh: weibo

Trong một số phân cảnh, do gương mặt của cô quá gầy, ảnh hưởng đến việc kiểm soát ngũ quan, biểu cảm trở nên không tự nhiên hoặc tạo cảm giác không ăn nhập với tình huống mà Quan Tuyết đang đối mặt. Lời thoại của Quan Tuyết không rõ ràng, các chữ thường dính vào nhau. 

voh-nhan-vat-moi-bi-che-hung-du-duong-mich-phan-hoi-voi-diem-eq-tuyet-doi-01
Dương Mịch vào vai Quan Tuyết lạnh lùng, tàn nhẫn - Ảnh: weibo

Giọng thật của Dương Mịch vốn đã có đặc điểm riêng hạn chế khả năng tương thích với nhiều kiểu nhân vật khác nhau. Giọng nói đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên màu sắc thiết lập nhân vật đồng thời ảnh hưởng không nhỏ đến tâm trạng người xem. Nếu tính cách nhân vật và giọng nói quá trái ngược nhau sẽ khiến khán giả chỉ nhớ đến diễn viên mà không thể nhập tâm vào nhân vật mà diễn viên đó đang thể hiện. 

Trong nhiều năm qua, Dương Mịch liên tục đảm nhận vai chính trong các bộ phim thần tượng ở cả dòng phim hiện đại lẫn cổ trang. Do đó, trong mắt khán giả, nữ diễn viên gần như bị đóng khung trong hình ảnh nữ chính phim thần tượng

voh-nhan-vat-moi-bi-che-hung-du-duong-mich-phan-hoi-voi-diem-eq-tuyet-doi-10
voh-nhan-vat-moi-bi-che-hung-du-duong-mich-phan-hoi-voi-diem-eq-tuyet-doi-07
voh-nhan-vat-moi-bi-che-hung-du-duong-mich-phan-hoi-voi-diem-eq-tuyet-doi-06
Nhiều khán giả vẫn ủng hộ, mong đợi sự đột phá trong phần tiếp theo của bộ phim - Ảnh: weibo

Đảm nhận vai Quan Tuyết, nữ cảnh sát, trưởng phòng của phòng đặc vụ là màn thay đổi 360 độ so với hình tượng trước đó. Thế nên khán giả dường như vẫn chưa kịp làm quen với hình ảnh mới này của cô nàng. 

voh-nhan-vat-moi-bi-che-hung-du-duong-mich-phan-hoi-voi-diem-eq-tuyet-doi-00
Cáp Nhĩ Tân 1944 đang được phát hành trên nền tảng iQIYI song song với ba đài lớn Trung Quốc - Ảnh: weibo

Dù sao đi nữa, Cáp Nhĩ Tân 1944 chỉ vừa mới mở màn, bộ phim vẫn còn một đoạn đường dài phía sau. Các nhận xét, đánh giá ở thời điểm hiện tại chưa đủ để khẳng định liệu Dương Mịch có thật sự gây ảnh hưởng đến chất lượng của bộ phim hay không. Khán giả có thể tìm theo dõi Cáp Nhĩ Tân 1944 với 40 tập trên nền tảng iQIYI.

Cùng voh.com.vn cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.

BANNER cuoi bai NEW
Đọc bài hay mỗi ngày tại voh.com.vn