Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 15 review

VOH - Rating tiếp tục lập kỷ lục mới. Cặp anh em ruột cuối cùng vẫn chọn đối đầu nhau. Trong khi đó, mẹ của họ đã biết được sự thật đau lòng năm xưa.

Du Hak (Jang Dong Yoon) và Jung Shin (Seol In Ah) vốn muốn cho Cheol Woong (Choo Young Woo) một cơ hội để quay đầu, nhưng hắn ta lại chối bỏ nó. Một loạt bí mật được tiết lộ, dẫn đến cái kết bi thảm cho một nhân vật.

Nội dung chính tập 15

Tập 15 mở đầu bằng một phân cảnh ngọt ngào giữa Du Hak và Jung Shin: cảnh cầu hôn. Nhưng họ không biết rằng ở gần đó, Cheol Woong đã chứng kiến tất cả và đang cực kỳ phẫn nộ vì đố kỵ.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 15 review 1
 
Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 15 review 2
 
Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 15 review 3
 
Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 15 review 4
 

Cheol Woong trở về và ra lệnh cho cấp dưới theo dõi Du Hak. Man Ok biết chuyện nên đã báo tin cho Du Hak, bù lại, hắn muốn Du Hak cho hắn biết ai trong gia đình Cheol Woong là kẻ đang âm thầm muốn giết mình.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 15 review 5
 

Tất nhiên, chuyện trong gia đình Cheol Woong có kẻ muốn giết Man Ok chỉ là do hội Du Hak bịa ra để gây chia rẽ, tiện bề thao túng Man Ok. Nhưng Du Hak là một người thông minh, tất nhiên đã liệu được hết mọi chuyện. Vậy nên anh xúc tiến kế hoạch tiếp theo: dùng Young Pil để dụ Cheol Woong ra ngoài, trong khi đó, Du Hak sẽ cho Man Ok nhìn thấy cảnh ấy từ xa.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 15 review 6
 

Nhìn từ xa, tất nhiên Man Ok không biết chính xác hai người họ nói chuyện gì. Vì vậy, Du Hak dễ dàng lừa hắn rằng Young Pil được giao nhiệm vụ truy giết Man Ok, còn Cheol Woong là kẻ chủ mưu. Trong khi thực tế cuộc nói chuyện ở phía bên kia là Young Pil đang tung tin giả cho Cheol Woong, giả vờ bán đứng Du Hak.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 15 review 7
 

Mặt khác, hội lừa đảo bất động sản với sự giúp đỡ của diễn viên Song Yeon Ju đã thành công lừa được từ bà Yeo Jin 10 tỷ. Qua đây, chúng ta cũng biết rằng vài năm trước, sau khi Du Hak nhảy xuống biển và những anh em còn lại bị bắt giam, Hyung Ju đã đề nghị ly hôn với Yeon Ju. Yeon Ju sau đó cũng trở về giới giải trí, tiếp tục là một minh tinh tỏa sáng rực rỡ.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 15 review 8
 
Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 15 review 9
 

Dù vậy, Yeon Ju vẫn luôn chờ Hyung Ju, chờ ngày anh quay về bên cô. Nhưng giờ đây, anh lại ngầm khẳng định sẽ không có chuyện tái hợp. Thất vọng và đau lòng, Yeon Ju cũng đáp: “Được, em cũng sẽ không đợi anh nữa.”

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 15 review 10
 

Du Hak và Jung Shin tìm ra tung tích Jung Ok - hiện đang làm việc tại một trường mẫu giáo. Trước đó, người yêu của Jung Ok - một trong những người đứng đầu nhóm biểu tình đã bị bắt giam. Khi Jung Ok đến thăm, anh ta đã nói lời chia tay, đồng thời cũng ngụ ý rằng sẽ không tiếp tục con đường cách mạng gian khổ nữa.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 15 review 11
 

Jung Ok được đón về trong vòng tay của gia đình một lần nữa, kết thúc quãng thời gian tuổi trẻ đầy nhiệt huyết nhưng cũng lắm gian truân vì tự do dân chủ, vì tình yêu.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 15 review 12
 

Du Hak chủ động liên lạc với Cheol Woong, hẹn hắn ra ngoài gặp mặt. Trong cuộc gặp, Du Hak thẳng thắn bày tỏ nguyện vọng duy nhất của mình, đó là cùng Jung Shin đến một nơi khác, sống hạnh phúc và bình yên bên nhau. Có lẽ ý của Du Hak là chỉ cần Cheol Woong để yên cho anh và Jung Shin rời đi, anh sẽ sẵn sàng bỏ qua mọi lỗi lầm mà Cheol Woong đã gây ra.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 15 review 13
 

Thế nhưng, Du Hak lại một lần nữa phải thất vọng khi Cheol Woong từ chối đáp ứng nguyện vọng ấy. Hắn nói hắn có thể thả cho Du Hak đi, không tìm cách giày vò Du Hak nữa, nhưng hắn không thể buông bỏ Jung Shin. Sự trơ trẽn ấy khiến Du Hak cực kỳ phẫn nộ.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 15 review 14
 

Jung Shin nói cho bà Jeom Am chân tướng vụ án mạng năm xưa: kẻ ra tay giết người là Cheol Woong, nhưng Du Hak bị buộc phải nhận tội thay. Sau ngần ấy năm mới biết được sự thật, mà hóa ra hung thủ thật sự lại là một đứa con khác của mình, người mẹ đáng thương hết sức đau lòng. Bà xót cho Du Hak phải chịu oan uổng, nhưng lại càng thương Cheol Woong phải sống trong dằn vặt.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 15 review 15
 

Khi Du Hak trở về từ cuộc gặp mặt với Cheol Woong, qua biểu cảm và những lời anh nói, Jung Shin hiểu ngay Cheol Woong không chỉ không xin lỗi mà còn đe dọa đến Du Hak của cô. Cô nói với anh: “Đừng lo. Chỉ cần em còn ở đây thì tên khốn đó đừng hòng đụng tới anh. Mọi mũi tên cậu ta chĩa về phía anh, em sẽ là người cản tất cả chúng lại.”

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 15 review 16
 

“Choi Cheol Woong đúng là đồ khốn thật, nhưng chắc chắn em cũng sẽ không thoải mái được khi tự tay mình lật đổ cậu ta. Dù vậy, thấy nỗi đau mà anh phải gánh chịu, nhìn anh phải sống trong khổ sở, đối với em đó chính là địa ngục. Thế nên trước khi bị tấn công, chúng ta hãy ra tay đánh phủ đầu đi.”

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 15 review 17
 

Lời Jung Shin nói đã tiếp thêm sức mạnh cho Du Hak. Kế hoạch trả thù tiếp tục được xúc tiến. Cheol Woong sau đó có đến tìm Jung Shin, nhưng bị cô mắng một trận kèm theo lời khẳng định cho dù có phải sống chui nhủi cả đời cùng Du Hak cô cũng cam lòng, cô chắc chắn sẽ bảo vệ Du Hak bằng mọi cách.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 15 review 18
 

Cùng ngày, Cheol Woong và Du Hak lại chạm mặt. Nhưng lần này, Du Hak nói sẽ không chịu thua Cheol Woong. Anh tiết lộ với hắn rằng năm xưa, hắn luôn đạt hạng 1 toàn trường không phải vì hắn thông minh hơn anh, mà là vì anh đã lùi lại nhường cho hắn. Vì vậy trong cuộc chiến này, chưa biết ai sẽ thắng ai đâu.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 15 review 19
 

Du Hak đưa cho Man Ok một chiếc máy ghi âm. Nhiệm vụ của Man Ok là ghi âm được bằng chứng phạm pháp của gia đình Cheol Woong, sau đó thì Man Ok có thể trốn đi, sống một đời an nhàn và thinh lặng với số tiền mình có được. 

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 15 review 20
 

Trong khi trò chuyện với ông Chung Seong nhằm thu thập bằng chứng, vì lòng trung thành và biết ơn còn sót lại, Man Ok cũng nói cho ông Chung Seong biết thân thế thật của Cheol Woong. Khiến hắn bất ngờ chính là ông ta đã biết được toàn bộ sự thật từ lâu, nhưng chấp nhận làm một kẻ ngốc chỉ để giữ tình yêu của mình lại bên cạnh.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 15 review 21
 

Thế rồi, điều mà cả Man Ok lẫn Du Hak đang nghe lén từ phía xa cũng không thể ngờ được đã xảy đến. Ông Chung Seong rút súng ra thủ tiêu Man Ok, để chân tướng có thể bị chôn vùi mãi mãi, để ông ta được sống tiếp với gia đình giả tạo của mình.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 15 review 22
 
Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 15 review 23
 

Xem thêm: Gia tài phim của Jang Dong Yoon: Vai diễn toàn chất lượng, lối diễn nội tâm sâu sắc đầy thuyết phục

Tập 15 để lại nhiều sự bức bối cho người xem

Xem tập 15, nhiều người cảm thấy bức xúc khi Cheol Woong nhận được quá nhiều sự thương cảm từ cha mẹ ruột của mình, dù lẽ ra họ phải xót cho Du Hak hơn vì người chịu nhiều thiệt thòi nhất chính là Du Hak chứ không phải Cheol Woong. Vì lẽ gì mà sau khi biết được sự thật về vụ án mạng ở Yeosu năm xưa, người mẹ không tìm đến con trai chịu án oan của mình để an ủi, mà lại chạy đến bên đứa con đổ tội cho người khác để bày tỏ sự cảm thông?

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 15 review 23
 

Khán giả cũng chỉ ra rằng nhân vật Cheol Woong được biên kịch ưu ái hơn hẳn các nhân vật khác khi được miêu tả kỹ các chuyển biến tâm lý, được xây dựng một câu chuyện nền với nhiều bí mật, được cho những phân đoạn đấu tranh nội tâm giữa hối lỗi và đố kỵ,... Như thể biên kịch đang cố ý muốn hướng người xem đến việc thông cảm cho Cheol Woong, trong khi hắn ta rõ ràng là một nhân vật ấu trĩ, có tâm lý vặn vẹo và không đáng để được cảm thông.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 15 review 24
 

Người cần được quan tâm hơn cả là nam chính Du Hak mới phải. Nhưng gần như cả bộ phim, Du Hak chưa từng có khoảng thời gian nào thật sự hạnh phúc. Ngày nhỏ luôn phải sống dưới cái bóng của Cheol Woong, sống trong nghèo khổ tự ti. Thế rồi anh phải thế thân chịu tội giết người, mất tất cả tương lai, mất cả tình yêu thuần khiết chân thành.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 15 review 25
 

Ra tù, đi theo con đường lưu manh thấp kém, chịu bao hiểm nguy để leo lên một vị trí cao, sau đó là lật đổ ông trùm để trở về cuộc sống hợp pháp bình thường. Nhưng chưa được bao lâu thì lại bị đổ tội, cha bị hại chết, bản thân cũng phải gieo mình xuống biển tìm đường thoát thân.

Lại nhiều năm bất chấp hiểm nguy để tồn tại, để có thể trở về bên tình yêu của mình, nhưng rồi chực chờ để phá hủy anh vẫn là kẻ ích kỷ, tàn nhẫn mà anh từng xem như anh em năm nào. Có cha mẹ đầy đủ nhưng lòng họ lại hướng về đứa con khác, để anh phải chịu biết bao uất ức tủi nhục. Có nam chính nào mà khổ cả phim, không có hạnh phúc nào trọn vẹn được một tập như Du Hak không chứ?

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 15 review 26
 

May mắn là Du Hak vẫn còn Jung Shin. Jung Shin luôn kiên định với tình yêu của mình, luôn nhìn thấu sự xấu xa của Cheol Woong và sẵn sàng đứng về phía Du Hak vô điều kiện. Lời khẳng định của Jung Shin trong tập 15 này không chỉ khiến Du Hak cảm động, mà còn khiến khán giả thêm phần yêu mến nhân vật này. 

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 15 review 27
 

Một bên là người bạn đã giúp đỡ mình rất nhiều, cũng cùng mình trải qua những năm tháng trưởng thành và một bên là người mình yêu, Jung Shin không hề do dự mà lựa chọn hẳn một bên để hết lòng ủng hộ. Không có sự dây dưa giữa nam chính - nam thứ, không có cái gọi là “không nỡ từ bỏ bên nào”, Jung Shin vẫn luôn quyết đoán và kiên định như thế.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 15 review 28
 

Đó cũng chính là nét tính cách chiếm được tình cảm của người xem, là lý do mà sự tồn tại của cô trở thành ốc đảo mát lành cho cuộc đời khô cằn, vất vả của Du Hak.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 15 review 29
 

Một cặp đôi để lại nhiều tiếc nuối là Hyung Ju - Yeon Ju. Không khó để thấy họ vẫn còn dành nhiều tình cảm cho nhau, nhưng Hyung Ju lựa chọn buông bỏ để Yeon Ju không phải vì mình mà đau lòng, vì mình mà sống trong cảnh mông lung, vì mình mà chôn vùi cuộc đời tươi đẹp mà cô đáng lẽ phải có.

Thực chất, chỉ cần Hyung Ju đồng ý quay lại, hẳn là Yeon Ju sẽ sẵn sàng từ bỏ ánh hào quang, từ bỏ sự sung túc để đồng cam cộng khổ cùng anh. Nhưng Hyung Ju không muốn.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 15 review 30
 

“Đến lúc này anh vẫn chọn nghĩa khí trên cả tình yêu nhỉ?” Yeon Ju luôn ủng hộ mọi việc mà Hyung Ju làm và sẵn lòng hỗ trợ, năm xưa cũng vậy, bây giờ cũng vậy. Nhưng dù là thế, không thể tránh khỏi việc cô thấy chạnh lòng khi anh sẵn sàng hy sinh mạng sống, sẵn sàng buông tay cô vì giúp đỡ cho anh em mình.

Có lẽ đó cũng là lý do lớn nhất dẫn đến quyết định ngưng chờ đợi của Yeon Ju. Bởi cô nhận ra dù thế nào đi nữa, cô cũng không thể trở thành ưu tiên hàng đầu của anh.

Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 15 review 31
 
Ốc Đảo Thanh Xuân (Oasis) tập 15 review 32
 

Với một kịch bản nhiều sự giằng xé và nhiều bi kịch như Oasis, không thể không dành lời khen đến phần diễn xuất của các diễn viên. Cho đến thời điểm hiện tại, toàn bộ dàn cast từ chính đến phụ đều đang thể hiện nhân vật của mình một cách rất xuất sắc. Những phân đoạn cao trào cảm xúc được bộc lộ hoàn hảo, khơi gọi được lòng cảm thông, xót xa, sự thương mến lẫn ghét bỏ nơi khán giả.

Tập 15 của Oasis đã phá kỷ lục cá nhân, ghi nhận một cột mốc mới với con số 8%. Chỉ còn một tập nữa là chặng đường đầy cảm xúc này sẽ kết thúc, với một bí mật cuối cùng đang chờ được “lật bài”: bí mật thân thế của Cheol Woong. Liệu biên kịch có thể cho chúng ta một cái kết viên mãn, hợp tình hợp lý không? Hay mọi ân oán tình thù này sẽ được khép lại bằng một cái kết bi thảm? 

Đón xem Ốc Đảo Thanh Xuân trên TV360 hoặc VieOn vào tối 25/4, vào lúc 22:00 để không bỏ lỡ kết cục của bộ phim nhé.

Cập nhật thêm các tin mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH.

Ảnh và video: KBS, chụp màn hình