*Lưu ý: Bài viết có tiết lộ một phần nội dung phim
Sẽ như thế nào nếu gái bán hoa còn thấp kém hơn cả nô lệ? Sẽ như thế nào nếu có người bị buộc phải bán mình để kiếm sống và rồi cuối cùng, ngay cả quyền cơ bản của con người cũng không có? Đây chính là những vấn đề được đề cập trong Bangkok Blossom.
Bangkok Blossom là phim truyền hình mới nhất của đài One 31. Quy tụ nhiều cái tên có tiếng trong làng giải trí, phim thành công trong việc thu hút sự chú ý của khán giả và đạt top trending trên X (twitter) ngay sau khi tập đầu tiên được công chiếu.
Và để có cái nhìn cụ thể hơn về nội dung phim cũng như những điểm đặc sắc có trong Bangkok Blossom, mời bạn đọc đến với bài review phim sau đây nhé!
Sơ lược thông tin phim Bangkok Blossom
- Tên tiếng Thái: บางกอกคณิกา
- Ngày phát hành: 8/5/2024
- Thể loại: Lịch sử, lãng mạn, chính kịch
- Số tập: 8
- Thời lượng: 59 phút/tập
- Kênh phát sóng: One 31, oneD
- Thời gian phát sóng: thứ Tư, thứ Năm hàng tuần
- Đạo diễn: Sant Srikaewlaw
- Biên kịch: Miki Yamatori, Kate Pimmada
- Diễn viên: Engfa Waraha, Goy Arachaporn, Charlette Wasita, Aom Phiyada, Nok Chatchai, Kong Wittaya, Pearl Satjakorn, Nut Devahastin, Tong Pakkaramai
Năm 1892, Sampeng là khu vực sầm uất, nơi có mọi tầng lớp trong xã hội cùng chung sống. Khoảng thời gian này cũng là lúc các hoạt động mại dâm phổ biến tại Thái Lan, tuy nhiên, kỹ nữ và gái mại dâm luôn bị đánh giá là tầng lớp thấp kém, bị người đời dè bỉu.
Hai bông hoa xinh đẹp, Kulap (Engfa Waraha) và Botan (Goy Arachaporn) là gương mặt có tiếng của lầu xanh Buppachad. Họ làm việc dưới sự quản lý của "tú bà" Ratree (Aom Phiyada) và Yikeng (Aey Narinthorn).
Kulap có cô em gái tên Thianyot (Charlette Wasita), người chưa bao giờ hành nghề bán hoa. Tuy nhiên, ba tháng sau, cuộc đấu giá trinh tiết của Thianyot sẽ diễn ra, khiến cô gái trẻ tuổi chính thức bước vào cái nghề bạc bẽo, tự hành hạ thân xác mình. Vì không muốn em gái vào nhà chứa cộng với việc muốn được tự do theo đuổi ước mơ nên Kulap, Botan và Thianyot quyết tâm kiếm số tiền lớn để thoát khỏi sự bảo hộ của Ratree.
Để giải thoát bản thân khỏi nơi thấp nhất của xã hội, cả ba cật lực kiếm tiền bằng cách ca hát, nhưng hành trình này không hề dễ dàng. Vì vậy, để khôi phục lại nhân phẩm, thay đổi tương lai, ba cô gái phải đánh đổi những gì?
Sự quật cường của phụ nữ
Bangkok Blossom là tác phẩm làm tốt vai trò nêu bật tính dũng cảm và tinh thần không chịu khuất phục của phái nữ. Đặt trong bối cảnh chế độ nam quyền lên ngôi, phụ nữ được coi là vật sở hữu của đàn ông chứ không phải là con người độc lập, có tiếng nói, phim đưa ra nhiều vấn đề chạm đến cảm xúc người xem thông qua quá trình phát triển tâm lý nhân vật. Họ trưởng thành hơn, nhận ra thế giới xung quanh còn nhiều cạm bẫy cần cẩn thận và hơn thế, củng cố nghị lực vì cuộc sống tự chủ.
Kulap, do Hoa hậu Engfa Waraha đóng, là cô nàng đam mê được đến những vùng đất mới để tìm tòi, khám phá. Về tổng thể, nhân vật này tựa chị cả trong nhóm, có khả năng giữ được bình tĩnh tốt nhất, suy xét cẩn thận mọi việc hòng phục vụ cho kế hoạch của mình.
Botan, do Goy Arachaporn đóng, có chút ương ngạnh. Dù là gái lầu xanh nhưng cô nuôi nấng tình yêu thủy chung với anh chàng kéo xe Nat (Pearl Satjakorn). Hai người lập kế hoạch sau khi Botan hoàn toàn tự do sẽ kết hôn, xây dựng gia đình hạnh phúc.
Em út Thianyot (do Charlette Wasita) tập hợp những đức tính của cô gái "trẻ người non dạ". Khát khao lớn nhất của cô là sở hữu kiến thức mà chỉ có đàn ông mới có quyền được học.
Một bộ phim chỉn chu đáng kỳ vọng
Điểm nổi bật khiến người xem ấn tượng khi theo dõi Bangkok Blossom từ những giây đầu tiên chính là hình ảnh chất lượng. Phim sử dụng tông màu đen, đỏ và vàng làm chủ đạo, ngầm thể hiện cuộc sống tăm tối khó có đường lui của dàn nhân vật chính.
Chuyển sang ban ngày, gam màu có sự đa dạng hơn. Khi các cô gái bước chân ra khỏi lầu xanh, bảng màu của phim có phần tươi sáng, tượng trưng cho tương lai đáng mong chờ của Kulap, Botan và Thianyot trước mắt.
Hậu kỳ xử lý âm thanh của bộ phim khá chuyên nghiệp, ít nhất là không có khoảng lặng giữa các cảnh. Phim vận dụng linh hoạt âm thanh của nhạc cụ truyền thống để lột tả được bầu không khí và bối cảnh mà nhân vật đang rơi vào. Ngoài ra, điều khán giả cảm thấy thú vị ở Bangkok Blossom chính là đoạn nhạc được ba cô gái sử dụng để trình diễn.
Phần dàn dựng từ vũ đạo, bối cảnh sân khấu đến phong cách trình diễn của bộ ba Kulap, Botan, Thianyot được đầu tư với chất lượng hệt như vở nhạc kịch. Ca khúc thể hiện được niềm đam mê, sự quyết liệt theo đuổi mục đích cuối cùng dù chỉ còn ánh đèn le lói sớm ngày bị dập tắt.
Chất lượng kịch bản cũng là một điểm sáng của phim. Nội dung gãy gọn, vấn đề trọng tâm được đưa ra rõ ràng ngay từ tập đầu tiên và cứ thế phát triển dần qua những tập sau. Xuyên suốt quá trình khẳng định bản thân của ba nhân vật chính, biên kịch còn cài cắm thông minh từng câu chuyện riêng, hợp lý, vừa phải và không làm mạch phim trở nên rối rắm, khó nắm bắt.
Dàn nhân vật ngoài nhan sắc thì cách diễn và tạo hình từ trong ra ngoài cũng được thiết lập một cách có trình tự. Ngoại trừ Kulap, Botan và Thianyot, tuyến nhân vật phụ tuy có thời lượng xuất hiện không nhiều nhưng để lại ấn tượng sâu sắc với người xem.
Các sắc thái từ hiền lành, chân thật đến tâm cơ, xảo quyệt được thể hiện trọn vẹn, khiến khán giả phần nào hiểu được dã tâm cũng như gợi lên sự tò mò liệu trong các tập sau, thái độ của họ về ba nhân vật chính có sự thay đổi.
Engfa Waraha - Xóa bỏ định kiến "chân dài bất tài"
Engfa Waraha xuất thân từ gia đình có truyền thống âm nhạc. Về sau, cô nổi tiếng hơn khi trở thành Hoa hậu Hòa bình Thái Lan 2022 và Á hậu 1 Hoa hậu Hòa bình Quốc tế cùng năm.
Trước đi đến với Bangkok Blossom, nàng hậu từng vướng nhiều nghi vấn về khả năng diễn xuất. Gia tài phim ảnh của cô không nhiều, tính đến thời điểm hiện tại chỉ có hai bộ phim (Show Me Love và Bangkok Blossom). Đặt lên bàn cân với hai bạn diễn chính còn lại trong phim, kinh nghiệm của Engfa lép vế hơn hẳn.
Thế nhưng, qua hai tập đầu tiên của Bangkok Blossom, nữ diễn viên khiến người xem có cái nhìn khác về cô. Xuất hiện chung khung hình với Goy Arachaporn và Charlette Wasita nhưng Engfa không hề bị lu mờ. Nàng hậu nắm bắt tương đối tốt tâm lý nhân vật, biểu cảm gương mặt và hình thể vừa phải, không tạo cảm giác lạc lõng với nội dung hay quá lố so với cá tính nhân vật.
Phim lịch sử nhưng thiếu tính thời đại
Bên cạnh những điểm nổi bật, Bangkok Blossom vẫn khiến người xem khó hiểu ở một vài chi tiết. Sau khi công chiếu hai tập đầu tiên, không ít khán giả Thái Lan cho biết vài tình tiết trong phim hiện đại hơn so với mốc thời gian phim được xây dựng. Ở phân cảnh các cô gái nhảy múa, động tác và âm nhạc như được xuyên không đến tương lai.
Hơn thế, mục đích của Kulap, Botan và Thianyot khi trình diễn là để kiếm tiền chuộc lại bản thân, nhưng lúc lên sân khấu, họ không làm điều đó một mình mà có sự trợ giúp của dàn vũ công hùng hậu (thậm chí có cả đàn ông). Ngoài ra, với thời gian luyện tập ngắn, việc biểu diễn thuần thục, điêu luyện như dân chuyên nghiệp cũng là chi tiết bất hợp lý.
Tổng kết
Nhờ nội dung hấp dẫn, diễn xuất tốt, âm nhạc bắt tai, hai tập đầu của Bangkok Blossom mang về thành tích khả quan cho đài One 31. Tác phẩm trở thành phim truyền hình có rating ra mắt cao nhất đài One 31 với con số 2.852 (toàn quốc), 3.882 (Bangkok) và vươn lên vị trí số một phim có lượng người xem trực tuyến cao nhất trên ứng dụng oneD.
Với những điểm sáng nêu trên, cùng đón chờ những diễn biến tiếp theo của Bangkok Blossom cũng như thành tích mà phim sẽ lập được trong thời gian tới bạn nhé!
Cùng VOH giải trí cập nhật thêm các thông tin mới nhất về phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh.