Cẩm Tú An Ninh tập 29-30: La Thận Viễn và La Nghi Ninh phá bỏ rào cản huynh muội

VOH - Thân thế thật sự của La Nghi Ninh sáng tỏ, còn cao quý hơn cả đích nữ La gia.

Phim cổ trang Cẩm Tú An Ninh của Trương Vãn Ý và Nhậm Mẫn đóng chính, ngày càng gây bất ngờ và mang đến nhiều tình tiết gay cấn, hấp dẫn. Sau màn vạch trần tội ác của đại bá mẫu, sự thật về thân thế của La Nghi Ninh (Nhậm Mẫn đóng) đã không còn là bí mật mà người có lòng muốn chôn vùi mãi mãi vì lo nghĩ cho cô.

voh-review-cam-tu-an-ninh-tap-29-5
La Thận Viễn rất đau lòng khi chứng kiến Nghi Ninh chịu đau khổ - Ảnh: weibo

Cái giá phải trả cho sự thật

Cái chết của Cố Minh Lan đã sáng tỏ nhưng cái giá mà Nghi Ninh phải trả lại nghẹn ngào và xót xa quá đỗi. Nó không chỉ riêng về vấn đề Nghi Ninh trở nên bơ vơ, côi cút, chẳng biết mình là con cái nhà ai mà còn làm tổn hại đến danh tiết của người mẹ quá cố. Ở thời buổi xem trọng thể diện hơn cả mạng sống, sỉ diện, thanh danh còn vượt qua cả tình thân thì chuyện Cố Minh Lan sinh con cho người khác là một cái tát trời giáng vả thẳng vào mặt của La Thành Chương.

Khi Nghi Ninh bị bắt giam, La Thận Viễn (Trương Vãn Ý đóng) lập tức quay trở về để đưa tam muội ra khỏi ngục bằng được, mặc kệ đang trong giai đoạn quan trọng chuẩn bị thi cử. Đáng nói, nhìn vào thái độ và hành động của La Thành Chương, cứ tưởng ông ấy đã thay đổi tâm tính, kích hoạt tình cảm cha con bị ngủ quên bấy lâu nay với Nghi Ninh sau biết bao sóng gió. Nào ai ngờ, đâu vẫn vào đấy, phát hiện cô không phải con gái mình đã làm dâng trào cơn thịnh nộ trong lòng ông, thẳng thừng ra lệnh phạt đánh Nghi Ninh.

Giữa La Thành Chương và Cố Minh Lan gần như chưa bao giờ tồn tại tình yêu chân thành. Ông còn từng dòm ngó, muốn lấy của hồi môn của vợ để lót đường làm quan cho mình, "sủng thiếp diệt thê" khiến Cố Minh Lan sống trong ấm ức, khổ tâm. Ông còn chưa bao giờ làm tròn trách nhiệm của một người cha với Nghi Ninh. Trong mắt ông dường như chẳng có gì quan trọng bằng thể diện, mặt mũi.

voh-review-cam-tu-an-ninh-tap-29-6
Nghi Ninh bị phạt đánh đến ngất đi, tam ca đau xót vô cùng - Ảnh: weibo

Dù không được ông yêu thương, tin tưởng nhưng đối với Nghi Ninh, cô đã luôn gọi ông bằng hai tiếng phụ thân, đã luôn xem ông là cha, xem La gia là mái ấm của mình dù từng trải qua rất nhiều ký ức đau buồn tại đây. Còn nhớ lúc Nghi Ninh nghi ngờ La Thành Chương là hung thủ hại chết mẹ mình, cô nàng đã rất hoảng hốt, lo sợ không biết phải đối mặt như thế nào... cũng đủ thấy rằng Nghi Ninh không thù ghét hay oán hận ông. Buồn thay, lúc này La Thành Chương vẫn quá đặt cảm xúc của bản thân lên trên tất cả khiến người xem cảm thấy ông thật quá đáng, xấu tính, không có lòng nhân từ, trắc ẩn. 

Thân thế của Nghi Ninh bại lộ khiến cho tổ mẫu, mẫu thân rất lo lắng, tội nghiệp cho thất cô nương thông minh, ngoan ngoãn và tốt bụng. Từ khi trở về La gia, Nghi Ninh dù có khiến cho cả trạch viện "náo loạn", phanh phui nhiều chuyện xấu... nhưng chưa từng cố tình làm hại ai, còn chủ động làm nhiều chuyện có ích cho La gia. Không có máu mủ đâu có nghĩa không có tình cảm, kể cả mẫu thân Lâm Hải Như cũng khẳng định dù Nghi Ninh không phải con gái ruột của bà nhưng bà yêu thương và xem cô ấy còn hơn cả con gái ruột.

Nhìn lại những gì Nghi Ninh đã làm cho La gia thì liệu huyết thống ở đây có thật sự còn quan trọng hay không? La Thành Chương chỉ điên tiết vì sự thật phũ phàng nhưng chưa bao giờ nhìn nhận về những lỗi lầm của bản thân càng không biết cảm kích về những gì mà "con gái" đã cố gắng lo toan cho La gia. 

La Thận Viễn tiếp tục trở thành chỗ dựa vững chắc cho La Nghi Ninh

Trong nỗi buồn vẫn may mắn có niềm vui, tuy thân thế bị bại lộ nhưng dù sao đây cũng là điều không thể tránh khỏi. Điều này cần phải xảy ra để thúc đẩy mối quan hệ giữa La Thận Viễn và Nghi Ninh tiến đến bước ngoặt mới đồng thời để tiếp tục tập trung vào con đường sự nghiệp, độc lập tự cường của Nghi Ninh.

voh-review-cam-tu-an-ninh-tap-29-30-h2
Bộ ba bắt đầu tập tành kinh doanh - Ảnh: weibo

Ngoài ra, dù không còn là con cái La gia, bị đuổi khỏi La phủ nhưng những người thật sự yêu thương Nghi Ninh vẫn sẽ luôn xem Nghi Ninh là người thân yêu không bao giờ thay đổi. Tất nhiên, sớm hay muộn thì Nghi Ninh cũng sẽ gả cho La Thận Viễn, vẫn lại là người một nhà với La gia. 

Không còn rào cản huynh muội ruột thịt, La Thận Viễn có thể sống thật với tình cảm của mình, không còn phải kìm nén hay che giấu mà có thể thẳng thắn, mạnh dạn thể hiện tình yêu sâu đậm dành cho Nghi Ninh. Việc thất muội từ trạng thái xem tam ca là huynh trưởng ruột thịt chuyển sang nửa kia của đời mình được kỳ vọng sẽ tiếp tục làm tan chảy trái tim mọt phim.

Nhậm Mẫn trong Cẩm Tú An Ninh đã thể hiện rất xuất sắc, chắc chắn vẫn còn thiếu sót và không thể nào làm hài lòng hết mọi khán giả. Song, ý kiến đồng tình về hình tượng La Nghi Ninh sinh động đầy cảm mến rõ ràng chiếm đa số so với ý kiến trái chiều. 

Cho dù là muội muội ruột hay không, La Thận Viễn đã xác định Nghi Ninh là một người rất quan trọng, đáng tin cậy nhất trong cuộc đời của hắn. Dù sống hay chết hắn nhất định bảo đảm chu toàn cho cả đời của Nghi Ninh. Bằng chứng rõ ràng nhất chính là việc chuẩn bị chu đáo tất cả cho thất muội trước khi dấn thân vào nguy hiểm, đến cả của hồi môn cũng lo liệu không thiếu thứ gì, nhất định không để Nghi Ninh chịu thiệt thòi.

voh-review-cam-tu-an-ninh-tap-29-30-h3
voh-review-cam-tu-an-ninh-tap-29-30-h4
La Thận Viễn đã có thể mạnh dạn thể hiện tình yêu, không còn phải kìm nén vì rào cản huyết thống - Ảnh: weibo

Mối quan hệ giữa hai huynh muội qua sự thể hiện thú vị, tinh nghịch của hai diễn viên Trương Vãn Ý và Nhậm Mẫn thật sự đã chạm đến cảm xúc khán giả. Lúc nào xem hai người thoải mái ở bên cạnh nhau, tin tưởng nhau tuyệt đối, bất chấp tất cả vì sự an toàn của đối phương... đều ngọt ngào, ấm lòng. Theo dõi hành trình của hai huynh muội khiến tâm trạng một số người xem bỗng dưng thấy vui lây, trong lòng phải gào thét liên tục rằng "sao có thể mùi mẫn, đáng yêu đến như vậy". 

La Nghi Ninh là con gái của Anh quốc công

Trong quá trình điều tra thân thế của Nghi Ninh, La Thận Viễn đã tìm ra các manh mối cho thấy Nghi Ninh chính là con gái ruột của Anh quốc công.

voh-review-cam-tu-an-ninh-tap-29-8
La Thận Viễn điều tra thân thế của Nghi Ninh - Ảnh: weibo

Câu chuyện giữa Anh quốc công và Cố Minh Lan xảy ra vào thời điểm Cố Minh Lan đã hòa ly, rời khỏi La phủ. Lúc bấy giờ, Anh quốc công là Ngụy tướng quân trong lúc đánh trận không may bị thương cần người chăm sóc nên binh lính đã bắt cóc một người phụ nữ về chăm sóc cho ông và người này không ai khác chính là Cố Minh Lan. 

voh-review-cam-tu-an-ninh-tap-29-30-h5
Anh quốc sau khi bỏ lỡ Cố Minh Lan đã nhất quyết không cưới vợ, đến nay ông vẫn chưa có bất cứ người vợ hay thiếp thất nào - Ảnh: weibo

Thời gian chăm sóc gần gũi đã khiến hai người nảy sinh tình cảm chân thành. Nhưng thế sự khôn lường, khi Anh quốc công trở lại tìm Cố Minh Lan thì hai người đã bỏ lỡ nhau. Cố Minh Lan không chờ đợi được tung tích của Anh quốc công nhưng phải nghĩ cho đứa con trong bụng nên đành trở về nương nhờ La gia. 

Màn nhận con gái độc nhất của Anh quốc công cũng khiến người xem hết sức phấn khích, "vả mặt" La Thành Chương. Cố Minh Lan trước khi quen biết Anh quốc công đã hòa ly với La Thành Chương cho dù tổ mẫu cố tình ngăn cản, giấy trắng mực đen rõ ràng không thể nào đổ tội Cố Minh Lan dang díu khi đã có chồng. 

Lục Gia Học điên tình

Trước đó, tin chắc khán giả đã cảm thấy rất kích thích khi theo dõi quá trình La Nghi Ninh gài bẫy đại bá mẫu. Không chỉ vậy, thái độ quả quyết bảo vệ thất muội của La Thận Viễn, Lục Gia Học (Thử Sa đóng) điên tình hay lục cô nương La Nghi Tú (Đổng Tư Di đóng) can đảm đứng ra tố giác chính mẹ ruột của mình... đã để lại những ấn tượng sâu sắc cùng loạt cảm xúc dâng trào. 

Lục Gia Học đã biết Nghi Ninh chính là Mi Mi mà mình đau khổ tìm kiếm bấy lâu nay. Thái độ dứt khoát, cưỡng ép bế Nghi Ninh về phủ hầu gia đủ để thấy hắn đã luôn mong chờ ngày này đến mức độ nào. Nụ cười vui sướng bất ngờ khi Nghi Ninh gọi thẳng tên hắn hay ánh mắt đỏ ngầu vừa xúc động vừa phẫn nộ khó hiểu khi nhìn thấy Mi Mi dùng tính mạng uy hiếp hắn để bảo vệ nam nhân khác càng làm rõ hơn về chấp niệm và tình yêu vượt qua tất cả của Lục Gia Học. Hắn là một kẻ tàn nhẫn, máu lạnh, ra tay không thương xót nhưng Mi Mi chính là điểm yếu lớn nhất của hắn. 

voh-review-cam-tu-an-ninh-tap-29-1
voh-review-cam-tu-an-ninh-tap-29-0
Lục Gia Học không sai hay đối xử tệ bạc với Mi Mi nhưng hắn lại đi theo con đường sai trái tự cắt đứt đường tình duyên của mình - Ảnh: weibo

Trong mối quan hệ giữa Lục Gia Học và Mi Mi, hắn thật sự chưa từng có ý định muốn làm hại cô càng chưa từng làm chuyện gì sai trái với cô. Vậy nhưng đáng tiếc là đúng người nhưng sai thời điểm, con đường tăm tối mà hắn lựa chọn đang đi đã xác định từ đầu sẽ không có được sự đồng hành của Mi Mi cũng chính là Nghi Ninh của hiện tại. 

Từ kẻ thù ở hai chiến tuyến, giờ đây La Thận Viễn và Lục Gia Học còn trở thành tình địch nên chắc chắn giữa hai người sẽ phát sinh thêm nhiều tình tiết đấu đá hấp dẫn. 

Điểm cộng lớn nhất ở Cẩm Tú An Ninh giúp bộ phim ngày càng được lòng khán giả chính là tạo được cảm giác kịch tính có đấu đá căng thẳng nhưng không thiếu những khoảnh khắc vui tươi, ấm lòng xen lẫn với những khoảng lặng sâu sắc, rung cảm.

voh-review-cam-tu-an-ninh-tap-29-3
voh-review-cam-tu-an-ninh-tap-29-2
Lâm Mậu và La Nghi Tú chưa bao giờ làm khán giả thất vọng bởi tính cách tốt bụng, thật thà và luôn mạnh mẽ hành động theo tiếng lòng và lẽ phải - Ảnh: weibo

Nhìn chung, Cẩm Tú An Ninh đã bất ngờ lội ngược dòng thành công và ngày càng được khán giả yêu mến, ủng hộ. Không quảng bá rầm rộ ngay từ đầu, không tạo drama câu kéo nhiệt độ, bộ phim chủ yếu dựa vào sức hút đến từ hình tượng nhân vật có cả ưu khuyết điểm, không bị thần thánh hóa. Cách xử lý các vấn đề đôi khi làm người ta bất ngờ và suy nghĩ theo chiều hướng tích cực chứ không cảm thấy khó chịu hay ức chế. Các nhân vật phụ không làm bức bình phong cho cặp đôi chính cũng không chiếm "spotlight" mà tất cả phối hợp nhịp nhàng với nhau để tạo nên những cảm xúc chân thực nhất.

Mong rằng Cẩm Tú An Ninh sẽ giữ vững sức hấp dẫn này, chinh phục khán giả cho đến cuối cùng. Bộ phim có tổng 40 tập, đang được phát hành trên nền tảng WeTV và VieON. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.