Review Đoạt Hôn 101 Lần: Phim "tổng tài sủng thê" tình tiết cẩu huyết xưa như quả đất

(VOH) – Kịch bản cũ rích, diễn viên "bình bình", thế nhưng Đoạt Hôn 101 Lần bất ngờ gây thích thú đối với mọt phim ngôn tình.

Phim chiếu mạng Đoạt Hôn 101 Lần do Kim Trạch đóng chính cùng Trần Thù Quân bất ngờ gây chú ý dù sở hữu cốt truyện "tổng tài sủng thê" sặc mùi cẩu huyết.

Phát sóng trên Youku từ ngày 17/3, Đoạt Hôn 101 Lần có kịch bản rất bình thường nếu không nói thẳng là quá dở. Đáng lẽ thể loại phim dài tập "vừa dở vừa sến" này sẽ không có gì để nói, đồng thời khó lòng đề xuất với khán giả. 

Tuy nhiên, bộ phim bá đạo tổng tài cưng chiều vợ này đã đạt đến mức độ "cẩu huyết đỉnh cao". Thế nên vô duyên vô cớ lại "ăn may" nhận được sự quan tâm và đón nhận của không ít người xem. 

Review Đoạt Hôn 101 Lần: Phim
Đoạt Hôn 101 Lần

Cốt truyện xưa như quả đất sặc mùi cẩu huyết

Đoạt Hôn 101 Lần cải biên dựa trên nội dung tiểu thuyết ngôn tình cùng tên của tác giả Diệp Phi Dạ (người chuyên viết thể loại “tổng tài và cô vợ nhỏ” trong thế giới tiểu thuyết ngôn tình Trung Quốc đăng tải trên mạng). 

Nhiều khán giả nhận định, bộ phim truyền hình này đã phát huy tối đa, rút cạn toàn bộ điểm tinh túy nhất của tiểu thuyết gốc đưa lên màn ảnh. Tất nhiên, nếu “cẩu huyết cực độ” có thể được cho là tinh hoa.

Review Đoạt Hôn 101 Lần: Phim
Hôn nhân hợp đồng, cưới trước "dày vò" sau

Xem phim: Phim Hoa ngữ tháng 4/2023: Trường Nguyệt Tẫn Minh sẽ lên sóng, Hộ Tâm tiếp tục lỡ hẹn?

Tóm tắt một số điểm mấu chốt của Đoạt Hôn 101 Lần

Chúng ta hãy cùng nhau xem qua cốt truyện cụ thể của Đoạt Hôn 101 Lần, đầu tiên là tóm gọn lại những điểm mấu chốt trong các tập đã phát sóng. 

Lúc nhỏ, nhà nữ chính Cố Lan San (Trần Thù Quân) rất nghèo, cô và em trai đã phải nhặt ve chai để đỡ đần mẹ, họ phải rất vất vả lay lắt sống qua ngày. Thế nhưng, người mẹ đã quá bất lực, không còn cách nào để có thể tiếp tục nuôi dưỡng hai đứa con. Thế là bà đã quyết định đem nữ chính cho người khác. 

Review Đoạt Hôn 101 Lần: Phim
Cố Lan San xuất thân nghèo khó được Cố phu nhân nhận nuôi

Nào ngờ Cố phu nhân, người nhận nuôi Cố Lan San là một người ham mê danh lợi, muốn củng cố thế lực của nhà họ Cố. Dưới bàn tay của bà, "3 cô con gái" được phù phép trở thành danh môn khuê các chủ yếu nhắm đến những người giàu có hoặc con trai nhà tài phiệt để gả đi. 

Review Đoạt Hôn 101 Lần: Phim
Cố phu nhân chỉ quan tâm đến tiền tài, lợi ích

Thật ra, thời còn là học sinh, Thịnh Thế (Kim Trạch) đã thầm thích Cố Lan San nhưng trớ trêu thay cô lại đem lòng yêu mến Hàn Thành Trì (Phong Sở Hiên). Oái ăm hơn, chị gái Cố Ân Ân (Lưu Đức Hy) của Cố Lan San lại phải lòng Hàn Thành Trì, Cố phu nhân quyết định làm chủ cho Ân Ân, tác hợp cho hai người. 

Review Đoạt Hôn 101 Lần: Phim
Cặp đôi mặn nồng Cố Ân Ân và Hàn Thành Trì
Review Đoạt Hôn 101 Lần: Phim
Nam nữ chính từng là bạn học

Trong khi đó, Thịnh Thế vì không cam tâm, lúc bấy giờ anh nhận định "yêu chính là chiếm đoạt đối phương" nên đã sắp xếp khiến cho Lan San buộc phải gả cho mình.

Trên đường chạy trốn khỏi cuộc hôn nhân bị ép buộc, em trai của Lan San không may gặp chuyện ngoài ý muốn. Vì để có tiền phẫu thuật cho em, Lan San đã đồng ý "bán mình", kết hôn hợp đồng với Thịnh Thế. Hai người bắt đầu sống cuộc sống vợ chồng "vô danh vô thực".

Review Đoạt Hôn 101 Lần: Phim
Hôn nhân hợp đồng, cưới trước "dày vò" sau

Đáng chú ý nhất, điểm "mò kim đáy bể" trong những bộ phim tình cảm hiện nay, nữ chính đồng ý kết hôn nhưng yêu cầu không được ngủ chung. Thiết lập nam chính là tổng tài công ty hàng đầu thế giới, đẹp trai vừa giàu có vừa quyền thế lại gật đầu đồng ý với điều kiện "mất quyền lợi" như vậy. (Rơi vào lưới tình, chỉ số IQ, đầu óc kinh doanh cũng rơi về diểm âm vô cực).

Review Đoạt Hôn 101 Lần: Phim
Thịnh tổng một lòng vì bạch nguyệt quang của mình

Tình tiết cẩu huyết, vừa mở đầu phim đã "bóp chát"

Thật ra, trong thế giới tiểu thuyết mạng, tổng tài công ty hàng đầu thế giới đã không còn đủ sức để tạo điểm nhấn và thu hút. Đồng thời, motif lấy vợ không cho ngủ chung này nhiều vô số kể.

Thể loại tiểu thuyết mạng "tổng tài tiểu kiều thê" phần lớn đều do nữ viết nên. Những tác giả nữ trẻ tuổi này phần lớn đều cho rằng nếu một người đàn ông thật sự yêu mình thì chắc chắn sẽ có thể nhẫn nhịn, tạm thời không "vượt qua giới hạn". 

Không thể than phiền về điểm này, bởi cũng chẳng biết bắt đầu từ khi nào người ta đã nhận định quan điểm một người đàn ông tốt là khi anh ta nhìn thấy một cô gái xinh đẹp sẽ không lập tức nảy sinh ý định muốn "ngủ chung".

Review Đoạt Hôn 101 Lần: Phim
Chung chăn gối nhưng không được phép "manh động"

Nam chính Thịnh Thế cũng là hình mẫu tổng tài bá đạo nhưng thay vì ngầu, anh lại thiên về hướng "tấu hài" hơn. Tất nhiên, Thịnh Thế thật lòng yêu Cố Lan San, mong muốn có được trái tim của cô ấy. Anh ta cũng như một người đàn ông bình thường, sẽ ghen khi thấy vợ nhìn người đàn ông khác bằng ánh mắt trìu mến, sẽ tức giận và muốn che chở cho vợ nhỏ khi thấy cô phải bị uất ức. 

Review Đoạt Hôn 101 Lần: Phim
Thích đến mức lộ hết ra mặt

Tuy nhiên, cơ bản là vì Cố Lan San đã có người trong lòng từ trước, một trái tim một lúc không thể yêu hai người nên ban đầu cô rất bài xích và chán ghét Thịnh Thế. 

Cho nên, mối quan hệ hôn nhân giữa hai người có thể thấy đại khái là "anh khát khao còn em xa lánh". Mỗi người đều suy nghĩ, có những ý định và động cơ riêng. 

Cả hai như thể "đối đầu" nhau trong cả quan hệ vợ chồng lẫn công việc. Một người ngoài mặt lạnh nhạt, tỏ ra chán ghét nhưng trong lòng đang lăn tăn những gợn sóng về người chồng hết mực cưng chiều cô vô điều kiện dù hình thức có phần cực đoan và nhất thời cô vẫn chưa nhận ra. 

Review Đoạt Hôn 101 Lần: Phim
Cố Lan San không yếu đuối, không dễ để người khác ức hiếp

Một người thường hay gây khó dễ nhưng thực chất rất yêu thương vợ, mong muốn được quan tâm, được hồi đáp dù chỉ trong một tích tắc thôi cũng cảm thấy hạnh phúc tột cùng. Như cái cách Thịnh Thế ganh tị với sự quan tâm của vợ các đối tác, cái cách mừng rỡ như nhặt được vàng khi vợ chủ động gọi anh ăn sáng,... 

Review Đoạt Hôn 101 Lần: Phim
Thịnh tổng vô cùng si mê cô vợ nhỏ 

Trong công việc, Cố Lan San là chủ biên tạp chí, tập đoàn của Thịnh Thế vừa hay đầu tư quảng cáo của tạp chí này. Cũng vì bà xã muốn che giấu chuyện hai người đã kết hôn nên không ai tại nơi làm việc biết quan hệ thật sự của họ.

Review Đoạt Hôn 101 Lần: Phim
Chủ biên tạp chí thường bị gây khó dễ

Từ đó, cô nàng gặp không ít trở ngại, bị gây khó dễ đến từ vị trí của các "nữ phụ đáng ghét" (gia vị không thể thiếu trong thể loại tổng tài sủng thê). Trong khi anh nhà "thèm" kéo gần khoảng cách với vợ, Cố Lan San trong mắt người khác lại trở thành đeo bám và nịnh nọt tổng tài.

Bàn về nhan sắc và dàn cast trong phim

Nếu cảm thấy nam chính Kim Trạch trông quen mắt chắc hẳn bạn đã từng xem phim Chúng Ta Bắt Đầu Yêu Sau Khi Cưới do Cung Tuấn và Châu Vũ Đồng đóng chính. Anh chàng tạo ấn tượng đặc biệt nhờ nhan sắc khá cuốn hút, vóc dáng vạm vỡ nam tính và lối diễn xuất tự nhiên, thú vị.

Review Đoạt Hôn 101 Lần: Phim
Kim Trạch sở hữu nhan sắc nam tính nổi bật

Trong Đoạt Hôn 101 Lần, nhân vật Thịnh Thế của Kim Trạch không được đánh giá cao nhưng vẫn đủ tạo nên sức hút giữ chân khán giả. Thông thường, hình tượng tổng tài sủng thê sẽ thiên về hướng bá đạo, ngông cuồng, quyết tuyệt và thủ đoạn dứt khoát, tàn nhẫn. Nhưng Thịnh Thế lại mang đậm chất hài hơn mặc dù vẫn có những lúc "đổ máu" vì tình. 

Review Đoạt Hôn 101 Lần: Phim
Một "rổ" me me của nam chính

Diễn xuất của anh lần này vẫn còn nhiều hạn chế, đôi lúc gượng gạo và một số biểu cảm gương mặt phô trương, thừa thải không đạt được mục đích biểu đạt trong một số tình tiết. Thêm vào giọng lồng tiếng không có uy lực, không tạo được cảm giác áp bức, không tương thích cao với hình tượng tổng tài ít nhiều ảnh hưởng đến cảm nhận của khán giả đối với nhân vật Thịnh Thế.

Review Đoạt Hôn 101 Lần: Phim
Vẫn cuốn hút dù không được đánh giá cao

Về phần nữ chính, Trần Thù Quân không thuộc top nhan sắc mỹ nữ vừa xuất hiện đã gây kinh ngạc, nổi bần bật trong đám đông nhưng người xem vẫn rất yêu mến sự đáng yêu và thiết lập tính cách của Cố Lan San. 

Review Đoạt Hôn 101 Lần: Phim
Không xinh đẹp sắc sảo nhưng có nét nữ tính, dễ thương.

Cố Lan San phải kiểu mong manh dễ vỡ như các hình mẫu tiểu kiều thê khác. Cô nàng được xây dựng với vỏ bọc mạnh mẽ, cá tính nhưng sâu thẩm bên trong nội tâm cũng mềm yếu và có những lúc cũng cần sự yêu thương, che chở.

Review Đoạt Hôn 101 Lần: Phim
 

Nữ diễn viên Trần Thù Quân sinh năm 1997 phần lớn chỉ xuất hiện trong các web drama (Tình Yêu Và Âm Mưu, Ông Chồng Quốc Dân 2,...) và chưa gây ấn tượng đặc biệt sâu sắc với đông đảo khán giả. 

Tại sao khán giả vẫn mê dù phim hội tụ đủ combo "quê mùa, não tàn, ác nữ, bạch nguyệt quang,..."

Ngay từ những tập đầu tiên, Đoạt Hôn 101 Lần đầy "uy tín" của một bộ phim tổng tài bá đạo sủng vợ cẩu huyết chưa từng có. Nào là bạch nguyệt quang, nào là chiếm đoạt em cho bằng được, dùng tiền để em "nằm bên cạnh tôi"; các nhân vật thâm hiểm, phúc hắc, em gái mưa,... Tất tần tật những "skill" quen thuộc, hình mẫu nhân vật không thể thiếu trong tiểu thuyết ngôn tình cẩu huyết đều tề tựu đông đủ. 

Review Đoạt Hôn 101 Lần: Phim
Sơ hở là làm nũng với vợ

Phim Hoa ngữ có vô số thể loại lớn nhỏ khác nhau và tất nhiên song song đó là nhiều bộ phận khán giả với thị hiếu, sở thích, quan điểm xem phim không ai giống ai. Nên chẳng cần cảm thấy khó hiểu tại sao Đoạt Hôn 101 Lần vẫn "oanh oanh liệt liệt" công phá sự yêu thích của mọt phim. 

Review Đoạt Hôn 101 Lần: Phim
Nhiều tình tiết khó đỡ

Nhiều khán giả đưa ra cảm nhận rất chân thật, chê bai hết lời nhưng vẫn lẳng lặng theo dõi từng tập. Cảm giác xem một drama có tính giải trí cao như vậy tự nhiên chẳng thấy lãng phí thời gian chút nào. Đơn giản là vì bên cạnh cẩu huyết thì gần như luôn có thể vỗ đùi cười run bần bật với những mảng miếng hài mà chưa chắc một bộ phim hài đơn thuần có thể làm được như vậy. 

Review Đoạt Hôn 101 Lần: Phim
 

Hơn nữa, "phản ứng hóa học" của CP chính trong phim thì khỏi phải bàn cãi. Tần suất "phát đường" của vợ chồng Thịnh tổng khá đều đặn, rải rác gần như trong mỗi tập phim. Tổng tài đẹp trai, nhiều tiền, quyền thế sủng nịch vợ nhỏ, bao che, dung túng, ở phía sau làm mọi thứ vì cô gái của mình là kiểu dễ khiến các chị em hay mơ mộng phải lỡ nhịp.

Review Đoạt Hôn 101 Lần: Phim
 

Đạo diễn và biên kịch còn đặc biệt sắp đặt, thêm thắt vào những chi tiết tưởng bình thường nhưng kết quả thu được đầy bất ngờ. Đó là những cảnh nào, chi tiết nào các mọt phim ngôn tình sến hãy tự mình trải nghiệm nhé!

Than ôi, nhiều biểu cảm khó đỡ từ nam chính, cái cách anh vụng về quan sát nét mặt vợ nhỏ bên cạnh, hí hửng khi được vợ quan tâm dù không phải cô tự nguyện hay vì yêu, vẻ mặt đầy đắc ý hay ra vẻ "vợ tôi quan tâm tới tôi rồi nè" với các công tử nhà giàu khác,... Tin chắc sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng, tạm thời không cần sử dụng đến não bộ vẫn có thể xem phim bằng nhiều cảm xúc khác nhau đến không ngờ. 

Review Đoạt Hôn 101 Lần: Phim
Ồ hóa ra là hiểu nhầm, vợ mua quà tặng mình chứ không phải tặng người khác

Cô nàng Cố Lan San luôn lo lắng cho tình trạng của em trai, từ không thể quên đi người trong lòng dần bị cảm động bởi anh tổng tài si tình, luôn quan tâm, lo lắng và cưng chiều cô vô điều kiện.

Review Đoạt Hôn 101 Lần: Phim
 

Trong căn phòng rộng lớn của hai vợ chồng, lửa gần rơm lâu ngày cũng bén, không muốn ngủ chung không có nghĩa sẽ tránh được những động chạm thân mật. Sớm muộn, cô cũng nảy sinh tình cảm với Thịnh Thế, cũng bắt đầu rơi vào lưới tình. 

Review Đoạt Hôn 101 Lần: Phim
 

Tất nhiên, nếu đi theo motif cẩu huyết quen thuộc thì nhất định không thể thiếu những màn ngược hết nước mắt, dày vò thân xác lẫn tinh thần của đối phương một cách vô tình hay cố ý, mà nguyên nhân cũng chỉ vì một chữ YÊU. 

Review Đoạt Hôn 101 Lần: Phim
Quắn quéo với loạt chi tiết sủng vợ của tổng tài bá đạo

Hành trình đi đến cái kết viên mãn của Thịnh Thế và Cố Lan San không thể nào thuận buồm xuôi gió. Họ phải trải qua vô vàn những thử thách, những hiểu lầm, mất niềm tin mới có thể đi đến thấu hiểu, trân trọng và nhận định vị trí đối phương trong lòng mình. 

Review Đoạt Hôn 101 Lần: Phim
Yêu tới ấm đầu

Đoạt Hôn 101 Lần hiện đang phát hành trên nền tảng Youku, phim có tổng cộng 24 tập, tập cuối sẽ rơi vào ngày 1/4/2023. Nếu bạn là một mọt phim ngôn tình có gu tương tự và không quá đề cao chất lượng kịch bản, hình ảnh và những điểm khác thì đây là tựa phim đáng xem cho mục đích giải trí, xả stress lý tưởng. 

Hãy cùng VOH giải trí theo dõi thông tin liên quan mới nhất và cập nhật liên tục tin tức phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim.

Ảnh: weibo101ciqianghun