Chờ...

Review Hoa Gian Lệnh tập 18: Dương Thái Vi "né thính" của Phan Việt “mượt như sunsilk”

VOH - Biết được “crush” vẫn còn sống và đang ở bên cạnh mình, Phan Việt bắt đầu “tạo nét” trước mặt Dương Thái Vi và quan tâm nàng nhiều hơn. 

Hoa Gian Lệnh đã đi được nửa chặng đường và thu về nhiều phản hồi tích cực của khán giả. Vốn là một tác phẩm cổ trang có kinh phí đầu tư thấp và không được kỳ vọng cao, Hoa Gian Lệnh hiện tại khiến người xem mê mẩn, cạnh tranh với Dữ Phượng Hành, Liệt DiễmTruy Phong Giả

Thẩm Từ mất xác nhưng vẫn còn hồn?

Ở tập 18, Dương Thái Vi (Cúc Tịnh Y đóng) quay trở về huyện nha, điều tra án ma trơi bắt hồn cùng Phan Việt (Lưu Học Nghĩa đóng). Hai người cùng đến thư viện Tân Trịnh để có thể tìm hiểu về những sự việc kỳ lạ xoay quanh vụ án này. 

duongthaiviquayve
Dương Thái Vi quay trở lại huyện nha, cùng Phan Việt phá án - Ảnh: Weibo

Vì không tra được manh mối ở thư viện, Dương Thái Vi và Phan Việt quyết định đi một chuyến đến rừng ma ở núi sau thư viện - nơi Thẩm Từ bị ma trơi bắt. 

Rừng ma âm u, phủ đầy khói trắng hư hư thực thực. Tại đây, quá khứ của Thẩm Từ lặp lại với Dương Thái Vi. Dương Thái Vi bất ngờ bị một cọng dây tròng vào cổ và kéo đi.

phanvietsominhsematduongthaivi
Phan Việt bảo vệ Dương Thái Vi, nhất quyết không để mất nàng lần nào nữa - Ảnh: Weibo

Sau bao ngày xa cách, Phan Việt nhất quyết không để ai khiến Dương Thái Vi bị tổn thương. Phan Việt nhanh chóng đuổi theo, chặt đứt cọng dây thừng và giải cứu thành công Dương Thái Vi. Nhờ đó, họ mới biết ma trơi ở trong rừng chỉ là một cái bẫy do con người tạo nên. 

caibaytrongrungma
Ma trơi trong lời đồn chỉ là bẫy do con người tạo ra - Ảnh: Weibo

Ngoài ra, Phan Việt và Dương Thái Vi còn tìm được xác chết của một đệ tử thư viện Tân Trịnh được chôn hơn một năm về trước. Sau khi tìm hiểu, xác chết này có vẻ là của Thẩm Từ. 

xacchethoa
Xác chết đã thối rữa được nghi là của Thẩm Từ - Ảnh: Weibo

Nếu vậy, Thẩm Từ ở trong địa lao của huyện nha là ai? Thật giả lẫn lộn, mở ra cho người xem nhiều giả thuyết khác nhau, vụ án ma trơi bắt hồn ngày càng trở nên gay cấn. 

thamtutrongdialao
Thẩm Từ trong địa lao của huyện nha mang thân phận bí ẩn liên quan tới tổ chức hoa văn sóng nước - Ảnh: Weibo

Ngoài ra, tập 18 cũng xuất hiện nhiều manh mối hơn về tổ chức hoa văn sóng nước. Trong lúc truy tìm tàn dư của Kim Thuỷ Bang, Trác Lan Giang (Lý Ca Dương) phát hiện ra Tôn đại đường chủ có mối liên hệ với tổ chức hoa văn sóng nước.

tondaiduongchugiandiep
Tôn đại đường chủ chính là gian tế của tổ chức hoa văn sóng nước cài vào Ngân Vũ Lâu - Ảnh: Weibo

Phan Việt và Dương Thái Vi “tình trong như đã, mặt ngoài còn e”

Kể từ lúc biết được Dương Thái Vi còn sống, Phan Việt như được sống lại, không còn mang bộ mặt ông chủ lúc nào cũng ủ dột nữa.

phanvietcuoikho
Phan Việt cười tủm tỉm khi nghĩ đến Dương Thái Vi - Ảnh: Weibo

Trong lúc đợi Dương Thái Vi tới huyện nha, Phan Việt liên tục soi gương tạo kiểu, chỉnh trang y phục, giả vờ tạo hình tượng “cool ngầu”... 

phanvietsuayphuc
Phan Việt sửa soạn trước gương - Ảnh: Weibo
phanvietlammau
Phan Việt lo lắng trước khi Dương Thái Vi đến - Ảnh: Weibo

Ngoài ra, Phan Việt còn chủ động quan tâm Dương Thái Vi, muốn kéo gần khoảng cách với nàng. Sự thay đổi đột ngột này khiến Dương Thái Vi nghĩ Phan Việt bị trúng tà, tạo ra những tình huống dở khóc dở cười.

thaivikhohieu
Dương Thái Vi nghĩ Phan Việt không bình thường - Ảnh: Weibo

Gần cuối tập 18 của Hoa Gian Lệnh, cặp phụ có được cơ hội tiếp xúc với nhau nhiều hơn. Bạch Tiểu Sênh bắt gặp Trác Lan Giang thất tình, uống rượu một mình ven đường bèn vào ngồi chung, bầu bạn cùng. 

Sau đó, Bạch Tiểu Sênh (Ngô Giai Di) đi mua bánh trôi nước cho Trác Lan Giang và gặp phải người xấu. Đúng lúc đó, Trác Lan Giang đi tìm Bạch Tiểu Sênh, lần nữa cứu cô thoát khỏi nguy hiểm. 

Đêm đó, Bạch Tiểu Sênh đã mở lòng, thoải mái tâm sự với Trác Lan Giang về quá khứ của mình.

8
Bạch Tiểu Sênh và Trác Lan Giang mở lòng hơn với nhau - Ảnh: Weibo

Những tương tác của cặp phụ cũng tạo ra “phản ứng hóa học” mạnh mẽ, khiến người xem rung động. Dẫu vậy, Trác Lan Giang vẫn nặng tình với Dương Thái Vi, có lẽ Bạch Tiểu Sênh phải đơn phương Trác Lan Giang thêm một thời gian nữa. 

Cùng voh.com.vn cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim ảnh.

banner-cuoi-bai-1206241 1111
Đọc bài hay mỗi ngày tại voh.com.vn