Tiêu điểm: Tin tức EURO 2024

Review Khánh Dư Niên 2 tập 17-18: Phạm Nhàn chật vật trên con đường tìm kiếm "chính mình"

VOH - Khánh Dư Niên 2 của Trương Nhược Quân không chút "sứt mẻ" trước Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương Nguyệt Hồng Thiên của Dương Mịch và Cung Tuấn.

Qua mỗi tập phim, Khánh Dư Niên 2 không đơn thuần mang đến những tình tiết giải trí đầy bi hài. Cách xây dựng hình tượng nhân vật, mâu thuẫn, xung đột, đấu đá, các cuộc đối thoại đều chứa đựng nhiều ý vị sâu xa... không ngừng mở ra nhiều trường đoạn đắt giá "chọc thẳng" vào lòng người.

Khi khán giả hoàn toàn đắm mình vào câu chuyện cũng là lúc sản sinh cảm giác đồng cảm mãnh liệt, cộng hưởng và thấu hiểu cho con đường đầy chông gai của Phạm Nhàn (Trương Nhược Quân đóng).

voh-review-khanh-du-nien-2-tap-17-18-h3
Tiểu Phạm đại nhân tiếp tục lặn ngụp trên con đường tìm kiếm chính mình - Ảnh: weibo

Khánh Dư Niên 2 tập 17-18 chủ yếu tập trung vào hội thi Xuân Vi và vấn nạn tiêu cực trong thi cử. Hội thi Xuân Vi là hy vọng cũng là "thất bại", là cơ hội đổi đời và ra sức cống hiến của tất cả mọi nhân tài trong cả nước Khánh có ý chí muốn tiến vào quan trường.

Phạm Nhàn tiếp tục bị sốc trước sự bất công trên thế giới mà anh đang tồn tại. Thật không ngờ, Xuân Vi chỉ là cuộc thi được tổ chức cho có, dù các thí sinh có cố gắng đến mức nào, có thật sự tài giỏi ra sao cũng chẳng quan trọng. Bởi vì kết quả đã được định sẵn, những người thi đậu đều là những người đi cửa sau, đều có quan hệ với các vị quan lại trong triều. 

voh-review-khanh-du-nien-2-tap-17-18-h4
Hội thi Xuân Vi không tồn tại hai chữ công bằng, những tưởng là hy vọng nhưng hóa ra chỉ là tuyệt vọng - Ảnh: weibo

Sự thật này khiến Phạm Nhàn càng thêm hụt hẫng, khó lòng chấp nhận, anh vẫn muốn đứng về phe yếu vẫn muốn bảo vệ họ, nếu quan phụ mẫu không che chở cho họ vậy anh sẽ trở thành người che chở cho họ. 

Trong cuộc chiến bảo vệ công lý, Phạm Nhàn có thể tự tung tự tác, được dung túng làm điều mình thích nhưng kết quả lại khiến anh nhiều lần thất vọng. Sau mỗi một lần bị đả kích, Phạm Nhàn như rơi vào vực sâu thăm thẳm, anh phẫn nộ, đau buồn lẫn tự trách, liên tục tự hỏi liệu rằng mình có đang đi đúng đường hay không, có nên tiếp tục hay dừng lại. 

voh-review-khanh-du-nien-2-tap-17-18-3
Dù bị đẩy ngã bao nhiêu lần, Phạm Nhàn cũng quyết phải đứng lên và bước tiếp - Ảnh: weibo

Đến giờ phút này, hiện thực phũ phàng nhiều lần tát thẳng vào mặt Phạm Nhàn, anh tận mắt chứng kiến quá nhiều sự bất công. Không ai đủ can đảm đứng ra tố cáo, bởi họ cũng chẳng có tiếng nói và thậm chí có thể bỏ mạng bất cứ lúc nào nếu dám chống đối.

Trong phim, Phạm Nhàn thường xuyên phải đi dưới trời mưa to, thường xuất hiện với bóng lưng cô độc, lạnh lẽo. Đó như hình ảnh ẩn dụ cho sự đơn thương độc mã của người lựa chọn con đường trái ngược với gần cả thế giới.

voh-review-khanh-du-nien-2-tap-17-18-h5
Bóng lưng cô độc đến thê lương của Phạm Nhàn nhưng phong thái vẫn ung dung, khoan thai, tràn đầy niềm tin và hy vọng - Ảnh: weibo

 

Từ "cái hố" Bao Nguyệt Lâu đến cuộc chiến tham quan và giờ là tiêu cực trong thi cử, cả nhị hoàng tử (Lưu Đoan Đoan đóng) cũng bắt đầu hoài nghi rằng ai đó đang từng bước đẩy Phạm Nhàn vào tất cả mọi chuyện. Người này rốt cuộc là ai hẳn người hâm mộ Khánh Dư Niên đều đã có câu trả lời.

Không thể phủ nhận Khánh Dư Niên 2 vẫn còn thiếu sót, những lỗ hỏng về mặt nội dung nhưng tất cả đều có thể dễ dàng bỏ qua và được bù đắp bằng diễn xuất tài tình của dàn diễn viên. 

voh-review-khanh-du-nien-2-tap-17-18-4
voh-review-khanh-du-nien-2-tap-17-18-0
voh-review-khanh-du-nien-2-tap-17-18-1
Diễn xuất của Trương Nhược Quân hoàn toàn chinh phục người xem - Ảnh: weibo

Nam chính Trương Nhược Quân không thể làm hài lòng tất cả khán giả bởi nhan sắc hạn chế của mình. Tuy nhiên, sau khi giảm cân thành công cùng với phục hóa trang được đầu tư chỉn chu hơn ở phần 2, visual của Trương Nhược Quân càng thêm tỏa nắng rạng ngời. Nụ cười của anh như chứa đựng sự tự tin và như để khẳng định rằng rồi một ngày ai cũng có thể nhìn thấy vương pháp, công bằng, đạo lý...

Khẳng định là đối thủ có thể so tài với Khánh Dư Niên 2, Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương Nguyệt Hồng Thiên do Dương MịchCung Tuấn đóng chính đã lên sóng 4 tập đầu tiên vào ngày 23/5. Hiệu ứng cuồng nhiệt từ mọt phim cho thấy sức hút lớn từ dàn diễn viên toàn visual đỉnh cao và sự tham gia của đội ngũ Hằng Tinh Dẫn Lực nổi tiếng.

Tuy nhiên, từ chỉ số nhân vật Phạm Nhàn do Trương Nhược Quân đảm nhận vẫn xếp ở vị trí đầu tiên và các thành tích phát sóng khác đủ để thấy Khánh Dư Niên 2 không hề hấn gì trước sự đe dọa của Hồ Yêu Tiểu Hồng Nương Nguyệt Hồng Thiên.

voh-review-khanh-du-nien-2-tap-17-18-h1
Khánh Dư Niên vẫn luôn giữ vững phong độ, Khánh Dư Niên 1 cũng bất ngờ lọt top chỉ số phát sóng phim chiếu mạng do Vlinkage ghi nhận - Ảnh: weibo

Khánh Dư Niên 2 có tổng 36 tập đang được phát hành trên nền tảng VieON vào lúc 19h30 hàng ngày. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.