Tiêu điểm: Tin tức EURO 2024

Review Khánh Dư Niên 2 tập 15-16: Phạm Nhàn lại thất vọng trước hiện thực tàn khốc

VOH - Phong độ diễn xuất của Trương Nhược Quân đầy thuyết phục, tình tiết liên tục "vừa đấm vừa xoa" khiến khán giả vui buồn lẫn lộn.

Phim cổ trang Khánh Dư Niên 2 tập 15 "điên cuồng đến tột độ" nhanh chóng trở thành đề tài thảo luận sôi nổi trong cộng đồng mọt phim. Tình tiết "lệnh trượng" ai oán qua diễn xuất của Trương Nhược Quân và dàn diễn viên chất lượng đồng đều, tung hứng nhịp nhàng thành công đẩy cảm xúc lên cao trào nhất. 

Những tưởng có thể nắm chắc phần thắng trong tay nhưng Phạm Nhàn (Trương Nhược Quân đóng) vẫn phải một lần nữa trải qua cảm giác phẫn nộ, bất lực lẫn tự trách đến cùng cực.

voh-review-khanh-du-nien-tap-15-16-h5
Diễn xuất thấu đáo của Trương Nhược Quân và sự tung hứng nhịp nhàng, đồng đều với các diễn viên thực lực giúp câu chuyện chạm đến cảm xúc khán giả - Ảnh: weibo

Phạm Nhàn nào có thể ngờ vị quan thanh liêm, bộc trực như Lại Danh Thành (Tất Ngạn Quân đóng) lại phải gánh chịu kết cục thê thảm. Ngay từ giây phút ông lựa chọn bắt tay điều tra tham quan đến cùng, tìm gặp Phạm Nhàn là lúc đặt dấu chấm hết cho cuộc sống luôn hết mình vì nước vì dân của mình, chỉ không ngờ lại đến sớm đến vậy.

Sự tương phản lớn về khung cảnh giữa trước và sau khi Lại Danh Thành chịu phạt đóng góp lớn trong việc khắc họa rõ nét hai con đường trái ngược nhau giữa Phạm Nhàn theo đuổi công lý và những con người trong mắt chỉ có quyền lực.

voh-review-khanh-du-nien-tap-15-16-h3
Vị quan thanh liêm, chính trực không ngờ lại nhận cái kết thảm thương - Ảnh: weibo

Đối với Khánh đế, ắt hẳn không có gì quan trọng bằng quyền lực. Kể cả những đứa con ruột thịt của ông đều trở thành công cụ, con cờ trong đường đi nước bước nhằm củng cố quyền lực trên tất cả mọi người.

Nếu khi hay tin Phạm Nhàn bỏ mạng, ông buồn vì mất con một thì phải buồn vì mất đi một "con cờ tướng" mười. Những động thái từ trước đến nay của ông chưa đủ để khán giả có thể cảm nhận được tình yêu thương như núi cao của người cha dành cho con cái.

Trong cảnh đắt giá "lệnh trượng" ở Khánh Dư Niên 2 tập 15, bối cảnh thượng triều nháo nhào chưa từng có, các viên quan mất kiểm soát mắng chửi, động tay động chân với Lại Danh Thành.

Một mình ông lấy hết can đảm, không sợ không hối để vạch trần sự lụn bại của những tên tham quan. Ông quyết không bỏ qua bất cứ ai kể cả Viện trưởng Viện Kiểm sát Trần Bình Bình (Ngô Cương đóng) hay cả Khánh đế. Sự liêm khiết, dũng cảm, thân cô thế cô chống chọi với bầy sói lang đã trở thành nhát dao trí mạng kết liễu ông.

"Lệnh trượng" được ban xuống đột ngột, Phạm Nhàn lúc này chẳng còn kịp cứu vãn nữa, anh rất kích động nhưng chỉ có thể trơ mắt đứng nhìn, chỉ biết liên tục tự hỏi tại sao và tự trách bản thân đã bỏ sót điều gì.

Khi hạ triều, khung cảnh xung quanh bỗng chốc trở nên yên ắng, hiu quạnh, vắng vẻ đến thê lương, cơn mưa to trút xuống như muốn cuốn trôi đi tất cả, khiến Phạm Nhàn cảm thấy lạnh thấu xương nhưng chưa bao giờ tỉnh táo hơn lúc này. 

voh-review-khanh-du-nien-tap-15-16-h2
Tình tiết lấy nước mắt khán giả, khiến Khánh đế trở thành nhân vật độc ác đáng ghét - Ảnh: weibo

Cái chết của Lại Danh Thành sẽ được ghi vào sử sách lưu truyền muôn đời. Thế nhưng ai sẽ nhớ đến một ngự sử Lại Danh Thành dám đứng ra vì công lý, vì tuân theo quốc pháp, gìn giữ quốc pháp mà bị phạt trượng đến chết. 

Hiện tại, Phạm Nhàn đang tiếp quản Viện Kiểm sát và cả nội khố, đây là một tiền lệ chưa từng có. Nó đồng nghĩa trọng trách lẫn quyền lực của Phạm Nhàn giờ đây chỉ có thể làm "cô thần" (trọng thần quyền lực người người ghét bỏ hoặc e ngại thế lực nên không dám tiếp cận) theo ý của Khánh đế.

Sau cái chết của Lại Danh Thành, người của Viện Đô sát đã hận Phạm Nhàn đến tận xương tủy, còn ai có thể tin tưởng và muốn đồng hành cùng Phạm Nhàn.

Khánh Dư Niên 2 vẫn luôn giữ vững phong cách "vừa đấm vừa xoa" khi có lúc đưa khán giả xuống vực sâu thăm thẳm của nỗi buồn, phẫn nộ nhưng cùng lúc không để họ bị chìm sâu vào đó quá lâu. Những tình tiết hài hước đan xen mặc dù đôi khi hơi khiên cưỡng, nhưng kết quả mang lại vẫn rất đáng kinh ngạc. 

voh-review-khanh-du-nien-tap-15-16-h4
Lối kể chuyện bi hài "nước đôi" khiến người xem khóc đó rồi cười đó - Ảnh: weibo

Một buổi thượng triều có thể suy đoán ra bụng dạ của rất nhiều người, nhưng càng xem xét cẩn thận, càng thăm dò lại càng khó đoán biết ai là bạn ai là thù. Trước kia, thái tử (Trương Hạo Duy đóng) từ người nhu nhược, mềm yếu nay đã biến chất, trở thành kẻ ác giỏi đóng kịch. So với nhị hoàng tử (Lưu Đoan Đoan đóng), thái tử còn đáng sợ và đáng dè chừng hơn nhiều vì dù sao nhị hoàng tử đã lật bài ngửa và không ngại để lộ cả đuôi.

Đạo diễn và biên kịch đã vận dụng khéo léo tính nước đôi, bi hài để Khánh Dư Niên 2 dù rất nặng nề, sâu sắc cũng trở nên nhẹ nhàng và dễ cảm đến chạnh lòng.

Khi Phạm Nhàn đối mặt với hiện thực nghiệt ngã, hết lần này đến lần khác bị đẩy ngã tưởng chừng cam chịu, bỏ cuộc nhưng anh vẫn có những người để tin tưởng, để củng cố niềm tin, để chỉnh đốn lại tinh thần và tiếp tục tiến về phía trước. Dù trời có sập xuống, Phạm Nhàn vẫn còn có một Trần Bình Bình sẵn sàng gánh vác mọi phiền phức trong thiên hạ thay cho anh. Cho dù Phạm Nhàn bị Khánh đế bỏ rơi, Phạm gia cũng sẽ không bao giờ từ bỏ anh.

Bỗng một ngày nào đó Phạm Nhàn rơi vào bước đường cùng, thân bại danh liệt, không chốn dung thân vẫn có em gái Phạm Nhược Nhược (Tống Dật đóng) sẵn sàng hành nghề y để kiếm tiền nuôi anh và cả chị dâu Lâm Uyển Nhi (Lý Thấm đóng)... Lâm Uyển Nhi luôn thấu hiểu cho Phạm Nhàn, luôn dành sự tin tưởng tuyệt đối và tình cảm chân thành cho anh...

Cú sốc về cái chết của Lại Danh Thành có thể đã khiến Phạm Nhàn suy sụp nhất thời nhưng tin chắc anh sẽ sớm lấy lại tinh thần, trở nên mạnh mẽ hơn và càng kiên định hơn nữa với lòng mình.

voh-review-khanh-du-nien-tap-15-16-h6
voh-review-khanh-du-nien-tap-15-16-h9
voh-review-khanh-du-nien-tap-15-16-h7
voh-review-khanh-du-nien-tap-15-16-h8
Cảnh quay hội tụ chất lượng cao về bối cảnh, diễn xuất lẫn lời thoại - Ảnh: weibo

Cũng trong diễn biến mới nhất, Khánh Dư Niên 2 bắt đầu vận dụng các chất liệu y khoa hiện đại. Tình tiết được khắc họa thú vị trong quá trình Phạm Nhược Nhược chăm chỉ học y để giúp đỡ Phạm Nhàn. Quả nhiên là đệ nhất tài nữ kinh đô, Phạm Nhược Nhược rất thông minh và có tố chất bác sĩ phẫu thuật. Cô nàng học 1 biết 10, Phạm Nhàn vừa chỉ dẫn đã nhanh chóng nắm bắt và thực hành thuần thục. 

voh-review-khanh-du-nien-tap-15-16-h10
Phạm Nhàn không ngờ em gái lại là "thần đồng y học" - Ảnh: weibo

Khánh Dư Niên 2 đã đi hơn 1/3 chặng đường, cái chết của lão Kim đầu, con gái của ông, Phạm Vô Cứu (Phùng Binh đóng) đến nay là Lại Danh Thành đều cùng đánh một đòn vào bản chất bất công của cuộc sống. Dù mang thân phận gì đi nữa họ đều rất đáng thương, số phận trêu ngươi khiến họ đánh đổi bằng tính mạng một cách tức tưởi. 

Khánh Dư Niên 2 có tổng 36 tập đang được phát hành trên nền tảng VieON vào lúc 19h30 hàng ngày. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.