Tiêu điểm: Tin tức EURO 2024

Khánh Dư Niên 2 tập 11-12: Phạm Nhàn thách thức nhị hoàng tử, nhiều tình huống hài khó đỡ

VOH - Nam chính Trương Nhược Quân tung hứng mượt mà với bạn diễn, câu chuyện tiến triển ngày càng thú vị.

Siêu phẩm cổ trang Khánh Dư Niên 2 tiếp tục mang đến nhiều tình huống bất ngờ đồng thời đưa người xem liên tục trải qua nhiều dư vị cảm xúc khác nhau. Không chỉ Phạm Nhàn của Trương Nhược Quân, các nhân vật xung quanh anh đều đang tỏa sáng hoặc gây chú ý đặc biệt bằng thiết lập tính cách kết hợp với lối diễn xuất nhập vai đầy duyên dáng.

Tình tiết câu chuyện vẫn giữ nhịp độ vừa phải, không nhanh không chậm, dành thời gian tập trung vào các cuộc đối thoại đầy ẩn ý giữa các nhân vật. Trong hai tập mới nhất, Phạm Nhàn (Trương Nhược Quân đóng) và nhị hoàng tử (Lưu Đoan Đoan đóng) bắt đầu căng thẳng leo thang.

voh-khanh-du-nien-2-tap-11-12-2
Phạm Nhàn tìm cách gài Viện Đô sát điều tra đến cùng về danh sách tham quan - Ảnh: weibo

Đứng trước nguy cơ thế lực bị ảnh hưởng và có thể bị phơi bày tội trạng, sau khi thượng triều, nhị hoàng tử đã đón đợi Phạm Nhàn trên đường. Nếu để ý, khán giả sẽ thấy rõ việc nhị hoàng tử cố tình cho dọn đường phố gấp rút khi xung quanh không có lấy một bóng người và trên bàn còn thức ăn bị bỏ dở giữa chừng.

Tin rằng lúc này nhị hoàng tử đã có ý định sẽ ra tay giải quyết Phạm Nhàn. Tuy nhiên, ngay khi người của nhị hoàng tử xuất hiện cũng là lúc Vương Khởi Niên (Điền Vũ đóng) ra mặt và ngay sau đó Đặng Tử Việt dẫn theo người của sở 1 đến. Phạm Nhàn giờ đây có thể tự tin khẳng định rằng anh không còn một thân một mình nữa. 

voh-khanh-du-nien-2-tap-11-12-6
5 người con trai của Khánh đế nhưng lại chẳng khác nào là con cờ trong tay ông - Ảnh: weibo

Năm lần bảy lượt không thể thuyết phục Phạm Nhàn về phe mình và màn đánh phủ đầu của Phạm Nhàn khiến cho nhị hoàng tử không thể nào tiếp tục ngồi yên. Đa số khán giả đều biết nhị hoàng tử có tính cách điên cuồng ra sao, xem thường mạng sống của người bình thường đến mức nào. Đó cũng chính là một trong những lý do tại sao Phạm Nhàn và nhị hoàng tử không thể nào trở thành bạn, chỉ có thể là kẻ thù không đội trời chung.

Chính vì lồng ghép những giá trị về con người, phơi bày và phản ánh bản chất con người trong hành trình thực hiện hoài bão của Phạm Nhàn - người mang tư tưởng hiện đại sống ở thời cổ đại nên Khánh Dư Niên 2 trở nên gần gũi hơn rất nhiều. Bối cảnh cổ đại, trong thế cuộc hỗn loạn đầy rẫy sự bất công nhưng vẫn tồn tại nhiều chất liệu tươi đẹp, niềm tin và hy vọng dễ dàng tạo nên sự cộng hưởng và khiến người xem đồng cảm với nhân vật, nhập tâm vào câu chuyện.

voh-khanh-du-nien-2-tap-11-12-3
Thân làm quan trong triều, phải tuân thủ quốc pháp thấu hiểu cho nỗi lòng người dân - Ảnh: weibo

Cũng trong diễn biến mới nhất, Khánh Dư Niên 2 không thiếu các tình huống dở khóc dở cười. Các thành viên gia đình của Phạm Nhàn lại được dịp mang đến nhiều tiếng cười giòn tan cho khán giả.

Song song đó, chúng ta có thể cảm nhận được sự ấm áp, gắn kết của tình thân, người thân sẽ sẵn sàng tin tưởng vô điều kiện, sẽ cùng bao che, bảo vệ lẫn nhau, cùng nhau vượt qua mọi nguy nan. Đó chính là một trong những điều may mắn mà Phạm Nhàn có được, là hậu thuẫn vững chắc cho anh có thể tự tung tự tác, là điều mà anh luôn trân quý và sẽ cố hết sức để bảo vệ.

Khánh Dư Niên tập 12 cuối cùng cũng để cho "cô nương đùi gà" Lâm Uyển Nhi (Lý Thấm đóng) gặp vị hôn phu Phạm Nhàn. Tuyến tình cảm trong phim rất hạn chế nhưng mỗi khi Trương Nhược Quân và Lý Thấm chung khung hình đều thừa sức để tạo nên bầu không khí lãng mạn của tình yêu chân thành, bền chặt nhưng cũng rất ngô nghê. 

voh-khanh-du-nien-2-tap-11-12-0
Khán giả đang rất mong chờ đại hôn của Phạm Nhàn và Uyển Nhi - Ảnh: weibo

Đáng chú ý, tuyến tình cảm giữa cặp đôi đại hoàng tử (Phó Tân Bác đóng) và đại công chúa Bắc Tề (Mao Hiểu Đồng đóng) rất được lòng đông đảo khán giả.

Đại hoàng tử quanh năm trấn giữ biên cương, suốt ngày chỉ biết mỗi đao binh, chinh chiến sa trường. Nàng công chúa đến nước Khánh liên hôn với đại hoàng tử là người rất hướng nội, ngại người lạ. Vậy nhưng cô nàng luôn cố gắng hết sức để giữ thể diện, uy nghiêm cho Bắc Tề, tính tình lương thiện, vừa cá tính vừa ngây thơ đơn thuần. 

Hai cá tính đối lập hứa hẹn sẽ tạo nên nhiều điều thú vị, ngoại hình của Phó Tân Bác và Mao Hiểu Đồng lại rất xứng đôi, càng tăng thêm sự mong chờ và yêu mến của khán giả. 

voh-review-khanh-du-nien-tap-11-12-h2
Đại hoàng tử dần bị thu hút bởi công chúa Bắc Tề ngây thơ - Ảnh: weibo

Trước đó khi chứng kiến cái chết tức tưởi của lão Kim đầu (Vương Kiến Quốc đóng), Phạm Nhàn đã phẫn nộ và đau đớn đến nhường nào. Hành động "giết gà dọa khỉ" của nhị hoàng tử đã lấy đi mạng sống của con gái lão Kim đầu càng khiến cho Phạm Nhàn phải quyết tâm đánh bại nhị hoàng tử. 

Trong tình thế không biết ai là bạn ai là thù, mỗi người đều có suy tính, mục đích và dã tâm riêng, liệu Phạm Nhàn sẽ ứng phó với muôn vàn khó khăn như thế nào? Khánh Dư Niên 2 có tổng 36 tập đang được phát hành trên nền tảng VieON vào lúc 19h30 hàng ngày. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.