Chờ...

Mạc Phong Ngâm tập cuối ngược hết nước mắt, HE nhưng không trọn vẹn

VOH - Khán giả cứ tưởng Mạc Phong Ngâm sẽ có kết cục BE nhưng không ngờ lại "quay xe" ở phút cuối.

Phim cổ trang Mạc Phong Ngâm khép lại với cái kết chỉ khiến cho người hâm mộ cặp đôi chính hài lòng. Trải qua biết bao gian nan, cuối cùng Hoàng Bắc Sương (Cáp Ni Khắc Tư đóng) và Hoắc Kình Vân (Phương Dật Luân đóng) đều hoàn thành được tâm nguyện, trách nhiệm của đời mình, bắt đầu cuộc sống mới chỉ thuộc riêng về hai người họ. 

voh-review-mac-phong-ngam-tap-cuoi-h1
Mạc Phong Ngâm kết thúc chỉ HE một nửa - Ảnh: weibo

Trong những tập cuối của bộ phim, khán giả vẫn tiếp tục được trải nghiệm nhiều dư vị cảm xúc khác nhau, vui buồn đan xen, có lãng mạn cuồng nhiệt của tình yêu nhưng đồng thời có bi thương, đau đớn của sinh ly tử biệt. Những phân cảnh ngọt ngào lẫn ngược hết nước mắt của hai cặp đôi chính để lại nhiều ấn tượng sâu sắc. 

Khởi nguồn cho những mất mát của các nhân vật chính dường như đều do tham vọng, sự ích kỷ và độc ác của Na Chiến (Kỷ Lăng Trần đóng) gây ra. Hắn chính là kẻ đã ra lệnh sát hại mẹ con Hoàng Bắc Sương khi nàng đến thành Thiên Đô cầu cứu. Na Chiến là kẻ âm mưu giết hại soán ngôi cha của Hoắc Kình Vân, đuổi cùng giết tận dòng tộc họ Dung trung thành với lão thành chủ Vân Bái mà Nhược Vấn lại chính là hậu duệ của dòng tộc họ Dung may mắn còn sống sót. 

voh-mac-phong-ngam-tap-cuoi-11
voh-mac-phong-ngam-tap-cuoi-12
Hoàng Bắc Sương và Hoắc Kình Vân vốn đã được số phận sắp đặt không thể tách rời - Ảnh: weibo

Khi sắp đến hồi kết, chính Na Chiến là người đã khiến cho Hoàng Bắc Sương lầm tưởng Hoắc Kình Vân đã bỏ mạng. Nàng đã đau đớn tột cùng khi nhìn thấy người mình thương bị chôn vùi trong cát sa mạc. Cùng nhau trải qua muôn trùng nguy nan, từng hiểu lầm, oán trách nhưng đột nhiên phải âm dương cách biệt khiến Hoàng Bắc Sương khó lòng chấp nhận sự thật nghiệt ngã này. Vậy nhưng, nàng vẫn phải kìm nén nỗi đau tiếp tục mạnh mẽ chiến đấu với Na Chiến để bảo vệ Thiên Đô, ngôi nhà thứ hai của Hoắc Kình Vân, để lấy lại sự yên bình cho đại mạc. 

voh-mac-phong-ngam-tap-cuoi-8
voh-mac-phong-ngam-tap-cuoi-7
Hoàng Bắc Sương đau đớn vô cùng khi không thể cứu được Hoắc Kình Vân - Ảnh: weibo

Không chỉ truy sát Hoắc Kình Vân và Hoàng Bắc Sương, Na Chiến còn khiến cho Cách Tâm Vi phải tận mắt chứng kiến Nhược Vấn bỏ mạng vì cố gắng bảo vệ mình.

Trải qua biết bao nhiêu chuyện, tình yêu giữa Nhược Vấn và Cách Tâm Vi đã thật sự đơm hoa kết trái, cả hai đều toàn tâm toàn ý đặt đối phương ở vị trí quan trọng nhất trong lòng. Tình yêu chân thành, có chút vụng về, ủy mị, cố chấp của Cách Tâm Vi cuối cùng cũng nhận được hồi đáp xứng đáng nhưng cuối cùng hai người lại để vụt mất tương lai.

Sau khi giết chết Nhược Vấn, Na Chiến bắt giữ Cách Tâm Vi làm con tin, còn treo nàng phía trước cổng phủ Ngọc Hoa để ép Hoàng Bắc Sương trở về. Khác với dự đoán ban đầu, hóa ra, phân cảnh Cách Tâm Vi người đầy vết máu, bị treo cả người trước cổng thành là "tác phẩm" của Na Chiến. 

voh-mac-phong-ngam-tap-cuoi-10
voh-mac-phong-ngam-tap-cuoi-5
Cặp đôi phụ khiến người xem khóc hết nước mắt, cảm thấy quá bất bình cho họ - Ảnh: weibo

Đáng nói, khi hay tin Na Chiến đã sát hại Hoắc Kình Vân, thành chủ thành Thiên Đô, ca ca (trên danh nghĩa là ruột thịt nhưng thực chất là anh em họ) đã quyết khởi binh sát phạt Vân Bái để trả thù cho em trai của mình. Ở phân đoạn này có thể thấy rõ sự hối hận và bất lực của thành chủ Thiên Đô. Ban đầu, hắn nghi kỵ em trai, sợ em sẽ giết mình soán ngôi nên đã ra tay thủ tiêu hết lần này đến lần khác nhưng khi biết mình đã hiểu lầm, nghĩ sai về Hoắc Kình Vân cũng là lúc không còn cơ hội để bù đắp. 

Hoàng Bắc Sương quả nhiên là một cô gái không tầm thường, giữa tình thế ngàn cân treo sợi tóc vẫn hết sức bình tĩnh để đưa ra những quyết định đúng đắn nhất, lo trước nghĩ sau chu đáo. Khi hay tin Cách Tâm Vi đang chịu khổ sở, nhục nhã ở thành Vân Bái, đây chính là thời cơ để Hoàng Bắc Sương đáp trả Na Chiến. Nàng lên kế hoạch tỉ mỉ, tạo mặt nạ da người để cho người khác giả dạng Hoắc Kình Vân nhằm vạch trần tội ác và lật đổ Na Chiến hoàn toàn.

voh-mac-phong-ngam-tap-cuoi-4
voh-mac-phong-ngam-tap-cuoi-3
voh-mac-phong-ngam-tap-cuoi-2
voh-review-mac-phong-ngam-tap-cuoi-h2
Cách Tâm Vi ra đi trong vòng tay của Hoàng Bắc Sương, Na Chiến trả giá cho tội ác của mình, Hoắc Kình Vân vẫn còn sống - Ảnh: weibo

Tuy nhiên, Hoàng Bắc Sương không ngờ rằng, cuối cùng cũng không thể bảo vệ được Cách Tâm Vi. Hai tỷ muội thân thiết từng thề độc sẽ sống bằng thân phận của nhau đến cuối đời giờ đây chỉ còn lại một mình Hoàng Bắc Sương sống cho cả phần đời của cả hai.

Cú "plot twist" gây bất ngờ và khiến người xem vui mừng khi nhận ra Hoắc Kình Vân vẫn còn sống. Sau khi Hoàng Bắc Sương và Hoắc Kình Vân đã giải quyết ổn thỏa phần trách nhiệm chung với bộ tộc của mình với con dân đại mạc, hai người bắt đầu khởi hành cho cuộc sống tương lai tươi đẹp của mình.

voh-mac-phong-ngam-tap-cuoi-15
voh-mac-phong-ngam-tap-cuoi-16
voh-mac-phong-ngam-tap-cuoi-19
voh-mac-phong-ngam-tap-cuoi-17
Cặp đôi chính không ngừng khiến khán giả cảm nhận được sự ngọt ngào, lãng mạn, bền chặt của tình yêu đã trải qua vô vàn nguy khốn và phép thử bởi những thù hận, ân oán - Ảnh: weibo

Mạc Phong Ngâm có thể xem như kết thúc HE nhưng lại khiến người hâm mộ của cặp đôi phụ khó lòng chấp nhận. Từ đầu phim, Nhược Vấn và Cách Tâm Vi đã nhận được sự yêu mến cuồng nhiệt của đông đảo khán giả thậm chí lấn át cả cặp đôi chính.

Hai diễn viên Cao Dương và Quan Sướng đã phối hợp với nhau đầy tự nhiên, không phải kiểu cố tình thể hiện hay diễn mà như họ đang sống trong nhân vật, là chính nhân vật đang thể hiện những sắc thái cảm xúc của nhân vật. Việc để Nhược Vấn và Cách Tâm Vi như làm "đệm bảo hộ" cho hai nhân vật chính từ đầu đến cuối nhưng vẫn phải bỏ mạng thật sự quá bất công và nhẫn tâm với họ.

voh-mac-phong-ngam-tap-cuoi-14
voh-mac-phong-ngam-tap-cuoi-13
Fan khóc thét vì cặp đôi phụ yêu thích của họ lại phải đoàn tụ ở thế giới bên kia - Ảnh: weibo

Dù sao đi nữa, Mạc Phong Ngâm có thể tạm xem như không gia nhập vào làng cổ trang ngược tâm BE. Nếu như bạn đang tìm kiếm một bộ phim về yêu hận tình thù với nhiều "gia vị" tươi mới, "nóng bỏng", Mạc Phong Ngâm là một lựa chọn khá lý tưởng. Phim được phát hành trên nền tảng WeTV và FPT Play. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.