Chờ...

Review phim Mạc Phong Ngâm: choáng ngợp với mỹ nhân và sa mạc "nóng bỏng"

VOH - Vẻ đẹp hoa hồng có gai của Cáp Ni Khắc Tư và câu chuyện hội tụ tinh hoa của giới ngôn tình cẩu huyết nhanh chóng thu hút khán giả.

Sau khi lên sóng, Mạc Phong Ngâm (漠风吟) do Cáp Ni Khắc Tư và Phương Dật Luân thủ vai chính đã nhận được nhiều sự quan tâm của mọt phim. Bối cảnh sa mạc mênh mông, tạo hình nhân vật sặc sỡ và nhiều thiết lập đậm chất ngôn tình cẩu huyết bù đắp cho những thiếu sót và "sạn" của bộ phim. 

voh-review-mac-phong-ngam-h3
Mạc Phong Ngâm gây chú ý nhờ nhan sắc đỉnh cao của nữ chính Cáp Ni Khắc Tư và diễn xuất ấn tượng của Phương Dật Luân - Ảnh: weibo

Motif quen thuộc nhưng màu sắc mới mẻ

So với đại đa số các tác phẩm cổ trang gần đây, Mạc Phong Ngâm vẫn đi theo một motif rất quen thuộc của trào lưu "nữ chính báo thù" đang ngày càng thịnh hành. Song, điểm cộng lớn nhất và tạo nên sự khác biệt độc đáo của bộ phim chủ yếu nằm ở bối cảnh sa mạc rộng lớn, hoành tráng.

voh-review-mac-phong-ngam-3
Bộ phim có cảnh quay đẹp, góc máy nghệ thuật vừa lột tả được vẻ đẹp của cảnh vật, con người vừa tạo được các cung bậc cảm xúc khác nhau - Ảnh: weibo

Chất lượng hình ảnh được đầu tư có tâm, cảnh quay thật trên sa mạc và nói không với phông xanh. Tạo hình nhân vật cũng trở thành điểm cộng lớn. Thông thường, khán giả đã quen với bối cảnh cổ đại chủ yếu tại Trung Nguyên trong các bộ phim cổ trang Hoa ngữ, tạo hình dị vực hiếm khi được sử dụng xuyên suốt câu chuyện.

voh-review-mac-phong-ngam-9
Hai diễn viên chính rất đẹp đôi, tương tác hết sức ăn ý, ngọt ngào - Ảnh: weibo

Khi theo dõi Mạc Phong Ngâm, khán giả sẽ thường xuyên được chiêm ngưỡng phong cách trang phục dị vực đầy màu sắc kết hợp với rất nhiều trang sức vàng bạc, đá quý lấp lánh. Trên bức nền màu vàng nâu của cát sa mạc, các nhân vật xuất hiện nổi bật, lộng lẫy, đẩy hiệu quả thị giác lên giá trị cao nhất có thể. 

Hoán đổi thân phận, tìm đường báo thù

Câu chuyện kể về hành trình của nàng Hoàng Bắc Sương/Cách Tâm Vi (Cáp Ni Khắc Tư đóng), lên đường hòa thân để trả thù và đem lại bình yên, ấm no cho bộ tộc.

voh-review-mac-phong-ngam-20
Nàng vốn là cửu công chúa Ma Tùy Cách Tâm Vi nhưng vì biến cố quyết định hoán đổi thân phận trở thành Hoàng Bắc Sương - Ảnh: weibo

Trên sa mạc tồn tại rất nhiều bộ lạc, trong đó, ba thành bang lớn Vân Bái, Thiên Đô và Ma Tùy thống trị, các bộ tộc nhỏ yếu thế hằng năm phải cống nạp mỹ nhân hòa thân để mong được che chở. 

Tuy nhiên, khi cuốn sách Đại Mạc Kỳ Quyển xuất hiện đã phá vỡ thế cục cân bằng của sa mạc. Tương truyền, nếu sở hữu cuốn sách này sẽ có được nguồn tài nguyên tốt nhất trên sa mạc thậm chí có thể thống nhất sa mạc. Thành chủ thành Vân Bái - Na Chiến (Kỷ Lăng Trần đóng) tổ chức đại lễ hòa thân để âm mưu có được quyển sách này. 

Lúc bấy giờ, thành Ma Tùy xảy ra binh biến, thành chủ Cách Nhĩ Nhiệt bị đệ đệ soán ngôi, giết hại. Con gái ông, cửu công chúa Cách Tâm Vi đã dẫn theo mẫu thân từ bộ tộc Ách Na Khấp trốn khỏi thành Ma Tùy, chạy đến thành Thiên Đô cầu cứu.

voh-review-mac-phong-ngam-22
Lãnh chúa Bắc Tịnh Hoắc Kình Vân thấy chết không cứu? - Ảnh: weibo

Cách Tâm Vi và lãnh chúa Bắc Tịnh Hoắc Kình Vân (Phương Dật Luân đóng) có hôn ước với nhau từ thời lão thành chủ. Cách Tâm Vi chưa nhận được thư hủy hôn nên mặc định mình vẫn là vợ sắp cưới của hắn, hy vọng sẽ được nhà chồng sắp cưới che chở.

Nào ngờ, khi đến nơi, dù đã nguyện dâng lên phần thảo dược của Đại Mạc Kỳ Quyển nhưng họ vẫn bị chặn ngoài cổng thành, chẳng những không được cứu còn phải hứng chịu mưa tên tàn nhẫn từ Thiên Đô. Mẫu thân của Cách Tâm Vi bị trúng tên và không qua khỏi, Cách Tâm Vi may mắn chạy thoát và thề rằng nhất định sẽ "trả thù Ma Tùy, oán Thiên Đô" để an ủi vong linh của cha mẹ. 

voh-review-mac-phong-ngam-h4
Mẫu thân của Cách Tâm Vi chết dưới mưa tên của Thiên Đô - Ảnh: weibo

Hy vọng duy nhất chỉ còn Vân Bái, dù khó khăn đến mức nào, phải đánh đổi tất cả những gì mình có, Cách Tâm Vi cũng không bỏ cuộc. Trùng hợp thay, trên đường đi, cô gặp được Na Tụ Ách Na Khấp Hoàng Bắc Sương (Quan Sướng đóng) theo sứ đoàn hòa thân đến Vân Bái.

Một người không muốn hòa thân quyết tìm cách bỏ trốn còn một người lại tìm đủ mọi cách để hòa thân, thế là Hoàng Bắc Sương và Cách Tâm Vi đã thề hoán đổi thân phận cho nhau suốt đời. Từ đây, Hoàng Bắc Sương trở thành cửu công chúa Ma Tùy Cách Tâm Vi còn Cách Tâm Vi trở thành Na Tụ Ách Na Khấp Hoàng Bắc Sương để đến Vân Bái hòa thân. 

voh-review-mac-phong-ngam-h5
Vừa gặp đã thân như chị em, quyết định hoán đổi thân phận, sống cuộc đời bản thân mong muốn - Ảnh: weibo

Yêu hận dây dưa, ân oán khó phân

Số phận trêu đùa, Hoàng Bắc Sương nhanh chóng gặp lại lãnh chúa Bắc Tịnh Hoắc Kình Vân nhưng không ai biết thân phận thật của đối phương. Hoắc Kình Vân giả làm thương nhân gặp nạn giữa đường vì mục đích riêng và được Hoàng Bắc Sương cứu giúp. Tiếp đó, khi Hoàng Bắc Sương gặp phải bọn thổ phỉ hung hãn do Nhược Vấn (Cao Dương đóng) cầm đầu, đổi lại Hoắc Kình Vân là người cứu nàng khỏi "miệng sói".

voh-review-mac-phong-ngam-2
voh-review-mac-phong-ngam-1
voh-review-mac-phong-ngam-0

Mở đầu phim, Hoắc Kình Vân đã xuất hiện nhưng không có cảnh chính miệng hắn ra lệnh bắn tên. Nếu hắn thật sự là kẻ thù giết mẹ của nữ chính vậy thì tuyến câu chuyện về sau hứa hẹn sẽ càng thêm cẩu huyết và ngược tâm. Mối quan hệ giữa hai người tiến triển rất nhanh, chỉ vỏn vẹn vài tập đầu gần như đã tình nồng ý đậm.

Hoa hồng đầy gai góc

Nữ chính Hoàng Bắc Sương khi còn là Cách Tâm Vi đã được xây dựng rõ tính cách và lập trường của mình. Nàng dũng cảm, kiên cường, sau nhiều mất mát vẫn nén đi đau thương, cố gắng sống tiếp vì bản thân cũng là vì cha mẹ, vì tộc Ách Na Khấp.

voh-review-mac-phong-ngam-16
Hoàng Bắc Sương không chỉ xinh đẹp mà còn rất thông minh và kiên cường - Ảnh: weibo

Dù mục tiêu của nàng là trả thù nhưng nàng không quên giành lấy quyền lợi cho Ách Na Khấp, làm tròn nhiệm vụ hòa thân vừa giúp nàng có cơ hội báo thù vừa có thể bảo vệ được lý tưởng trong lòng. Nàng tốt bụng nhưng không dễ tin người, nàng được mệnh danh là đệ nhất mỹ nữ và biết tận dụng lợi thế này để biến nó thành vũ khí đương đầu với mọi sóng gió, thử thách, để có được thứ mình muốn. 

Mạc Phong Ngâm không đi theo logic tình yêu bình thường. Hoàng Bắc Sương và Hoắc Kình Vân phải lòng nhau nhưng họ không thể danh chính ngôn thuận ở bên nhau. Nàng kiên quyết bước tiếp con đường đã chọn bỏ qua cảm xúc rung động với hắn. Nàng dùng trí thông minh và nhan sắc của mình thành công được thành chủ Vân Bái sắc phong. 

voh-review-mac-phong-ngam-5
Cả hai sớm nảy sinh tình cảm nhưng không thể quang minh chính đại đến với nhau - Ảnh: weibo

Tuy nhiên, Hoắc Kình Vân vẫn không chịu từ bỏ, âm thầm tìm cách để ở bên cạnh quan tâm, giúp đỡ Hoàng Bắc Sương. Hai người rơi vào tình cảnh hẹn hò lén lút, yêu đương vụng trộm tạo nên cảm giác đầy cấm kỵ, mạo hiểm nhưng đồng thời rất kịch tính, hồi hộp khiến khán giả thích thú, mong chờ điều gì sẽ xảy ra.

Hoàng Bắc Sương tuy đã thành công ở lại thành Vân Bái nhưng con đường của cô còn rất dài và lắm gian nan. Na Chiến không phải một nhân vật háo sắc không não dễ đối phó. Ngoài ra còn có một Chân Cừ Ấu Giai (Úc Phong đóng), người ngưỡng mộ Na Chiến và không ưa gì Hoàng Bắc Sương.

voh-review-mac-phong-ngam-12
Thành chủ thành Vân Bái Na Chiến, một kẻ đầy nguy hiểm - Ảnh: weibo
voh-review-mac-phong-ngam-11
Chân Cừ Ấu Giai, công chúa bộ tộc Chân Cừ một lòng sùng bái Na Chiến - Ảnh: weibo

Diễn viên đẹp, tương tác "nóng bỏng"

Ngay sau khi lên sóng những tập đầu tiên, nữ chính Cáp Ni Khắc Tư liền trở thành đề tài thảo luận sôi nổi. Theo đa số ý kiến, cô nàng giống như một đóa hoa kiều diễm, đẹp ngây ngất lòng người của vùng đất sa mạc khô cằn. Tân Cương như nơi “sản xuất” mỹ nhân, đa số các ngôi sao xuất thân từ Tân Cương đều sở hữu đường nét khuôn mặt rất sắc sảo, cuốn hút và Khắc Tư cũng không ngoại lệ.

voh-review-mac-phong-ngam-21
Cáp Ni Khắc Tư có nét đẹp sắc sảo, diễm lệ - Ảnh: weibo

Khuôn mặt nhỏ nhắn, ngũ quan như điêu khắc của cô nàng được kết hợp với lớp trang điểm đậm và kiểu tóc, trang phục phù hợp khiến khán giả không khỏi xuýt xoa, dành nhiều lời khen cho visual ấn tượng. Phần thể hiện của nữ diễn viên sinh năm 1996 đủ để khiến người xem tin vào sự tồn tại và đồng cảm với nhân vật Hoàng Bắc Sương. Phương Dật Luân tuy không phải là sao nam đỉnh lưu nhưng anh thường xuyên được lòng khán giả. Anh chàng không đẹp xuất sắc như nam thần nhưng một khi đã cảm nhận được vẻ đẹp của anh sẽ thấy anh rất nam tính, thuận mắt và dần dần bị mê hoặc lúc nào không hay. Phương Dật Luân còn có kỹ năng diễn xuất tốt, biết phân tích và nắm bắt tính cách nhân vật để tìm lối diễn phù hợp, nhập vai một cách trọn vẹn nhất. 

voh-review-mac-phong-ngam-19
Phương Dật Luân thuyết phục người xem bằng kỹ năng diễn xuất tự nhiên - Ảnh: weibo

Trong những phân cảnh tình cảm dù là thể hiện trực tiếp hay âm thầm, biểu cảm, những cử chỉ nhỏ nhặt của cặp đôi đều mang đến những cảm xúc quen thuộc của tình yêu một cách dễ thương và đầy rung động. Họ có lúc sẽ nhẹ nhàng, ấm áp như cặp đôi gà bông nhưng cũng có lúc sẽ cuồng nhiệt, bùng cháy của một tình yêu trưởng thành bất chấp những rào cản. 

voh-review-mac-phong-ngam-7
voh-review-mac-phong-ngam-4
Hai diễn viên vừa đẹp vừa biết cách dẫn dắt cảm xúc người xem - Ảnh: weibo

Bên cạnh cặp đôi chính, Quan Sướng và Cao Dương gây chú ý đặc biệt khi tạo nên một CP hoang dã, cuồng nhiệt đầy nóng bỏng thường xuyên khiến người ta mặt đỏ tim đập. Thiết lập Nhược Vấn là một tên thổ phỉ vô lại còn Cách Tâm Vi là cô công chúa tinh ranh, bạo dạn và hai người đều "háo sắc" như nhau vô tình tạo nên một sự tương phản lẫn đồng điệu thú vị.

voh-review-mac-phong-ngam-24
voh-review-mac-phong-ngam-23
Cách Tâm Vi và Nhược Vấn như mèo vờn chuột, không ai chịu nhường ai - Ảnh: weibo

Thiết lập nhân vật nào cũng có nhan sắc cao, tính cách ngông cuồng, bướng bỉnh, không bao giờ chịu thua hay chịu khuất phục trước khó khăn nên cảm giác khi xem phim rất sảng khoái và đầy bất ngờ. 

voh-review-mac-phong-ngam-26
voh-review-mac-phong-ngam-25
Hai cặp đôi trái ngược nhau mang đến nhiều điểm nhấn đặc sắc cho câu chuyện - Ảnh: weibo

Mạc Phong Ngâm có tổng 26 tập, thời lượng mỗi tập chỉ hơn 30 phút nên nhịp phim nhanh, tình tiết được xử lý gãy gọn. Chỉ sau hai tập phim đã gần như giới thiệu xong bốn nhân vật quan trọng và xác định quan hệ giữa họ. Khán giả có thể theo dõi bộ phim trên nền tảng WeTV và FPT Play. 

voh-review-mac-phong-ngam-h2
Mối quan hệ giữa các nhân vật - Ảnh: weibo

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.