Chờ...

Xuân Hoa Diễm tập 1-3: Mộ Dung Cảnh Hòa "điên thì có sao", Mi Lâm "cứng đầu hơn sắt đá"

VOH - Nhịp phim dồn dập, thiết lập nam chính bạo ngược và nữ chính cứng đầu khiến người xem vừa ức chế vừa bị thu hút mạnh mẽ.

Phim cổ trang hay Xuân Hoa Diễm ( Tên cũ: Xuân Hoa Yếm ) đã chính thức lên sóng những tập đầu tiên trên nền tảng Youku. Không phụ lòng mong chờ của khán giả, cặp đôi chính Lưu Học Nghĩa và Ngô Cẩn Ngôn tạo nên sức hút mạnh mẽ ngay từ đầu ở cả tạo hình lẫn diễn xuất.

voh-lich-chieu-phim-xuan-hoa-yem-5
Xuân Hoa Yếm lên sóng từ ngày 14/10 - Ảnh: weibo

Phim Xuân Hoa Diễm vừa mở màn đã "điên" hết cỡ

Trong ba tập phim mở màn, tin rằng độc giả nguyên tác Mộng Hoa Xuân của Hắc Nhan có thể nhận ra cốt truyện chính gần như được giữ nguyên. Lối kể chuyện đan xen nhịp nhàng giữa hai mốc thời gian hiện tại và quá khứ khi trận cháy kinh hoàng xảy ra ở Thanh Châu, bắt đầu chuỗi bi kịch giữa Mộ Dung Cảnh Hòa (Lưu Học Nghĩa đóng) và Mi Lâm (Ngô Cẩn Ngôn đóng).

Trước mắt, Xuân Hoa Diễm ( Tên cũ: Xuân Hoa Yếm ) có lợi thế ở nhịp phim nhanh, dồn dập, mở ra các tình tiết cao trào liên hoàn giữa cặp đôi chính. Bối cảnh, đạo cụ và phục hóa trang đều đảm bảo sẽ không làm khán giả "ngứa mắt". Dù màu phim tươi sáng nhưng bầu không khí luôn bao trùm bởi cảm giác u uất, đau thương khi liên tục xuất hiện hình ảnh quạ đen mà ở bối cảnh câu chuyện có ý nghĩa tượng trưng cho sự chết chóc. Ngôn ngữ ống kính trong phim vừa có tính nghệ thuật vừa đầy ẩn dụ để tăng thêm hiệu ứng thị giác và đẩy cảm xúc lên cao nhất. 

voh-review-xuan-hoa-yem-tap-1-3-14
Phim vừa mở màn đã đầy kịch tính - Ảnh: weibo

Mộ Dung Cảnh Hòa vốn là tam hoàng tử của Đại Viêm, chiến thần uy dũng, lãnh đạo đội quân Uy Bắc thành công lấy lại thành Thanh Châu từ tay kẻ địch. Nào ngờ khi vừa vào thành, lửa lớn bùng lên thiêu rụi tất cả, lấy đi mạng sống của gần 10 vạn người dân vô tội sống tại Thanh Châu. 

voh-review-xuan-hoa-yem-tap-1-3-21
Mộ Dung Cảnh Hòa, tam hoàng tử, vương gia tự xưng là "chủ soái bách quỷ" - Ảnh: weibo

Mi Lâm, cô gái người Thanh Châu may mắn sống sót nhờ sự nỗ lực, hy sinh bản thân của cha mình, tận mắt chứng kiến cha bị ngọn lửa nuốt chửng. Trong lúc mọi người tháo chạy, lửa bốc lên ngùn ngụt, Mi Lâm tình cờ phát hiện một kẻ bịt mặt đang ra sức đổ thêm dầu vào lửa. Nàng lập tức chạy đến ngăn cản và vô tình phát hiện người này đeo thẻ bài của quân Uy Bắc dưới trướng Mộ Dung Cảnh Hòa.

voh-review-xuan-hoa-yem-tap-1-3-11
Mi Lâm thề phải lấy mạng của Mộ Dung Cảnh Hòa - Ảnh: weibo

Mi Lâm liền nhận định Mộ Dung Cảnh Hòa là kẻ đã ra tay phóng hỏa, hại nàng nhà tan cửa nát trở thành cô nhi, khiến người dân Thanh Châu chết thảm. Nàng thề với lòng phải lấy mạng Mộ Dung Cảnh Hòa, nhất định tự tay trả thù cho cha mẹ, cho 10 vạn vong hồn Thanh Châu. 

voh-review-xuan-hoa-yem-tap-1-3-13
Chịu đựng oan ức, sống trong dằn vặt - Ảnh: weibo

Song, ai ngờ được rằng, Mộ Dung Cảnh Hòa bị vu oan giá họa bởi thái tử Mộ Dung Huyền Liệt (Trần Sở Hà đóng). Nếu Mi Lâm trải qua nỗi đau đớn mất đi người thân, bạn bè... Cảnh Hòa cũng không khá hơn bao nhiêu. Kẻ xấu lợi dụng lòng nhân từ của hắn, biết quân Uy Bắc không bao giờ làm hại người dân đã giăng kế hãm hại. Hắn từng bị đánh đập tàn nhẫn đến gãy chân, người đầy thương tích, quân lính trung thành của hắn đáng lẽ nên hy sinh trên chiến trường lại bỏ mạng một cách tức tưởi, đến chết vẫn phải gánh chịu tiếng xấu độc ác, lạm sát người dân vô tội.

Thiết lập cặp đôi chính "điên, đẹp, mạnh, thảm"

Sau sự kiện Thanh Châu, Mộ Dung Cảnh Hòa bị hoàng đế phạt hối lỗi tại Kinh Bắc gần 10 năm. Hắn luôn day dứt, luôn chịu đựng dày vò bởi những cơn ác mộng, luôn hối hận vì sự nhân từ của bản thân. Sự nhân từ của hắn đã đổi lại thảm kịch quá đau thương, quá nhiều mất mát to lớn khiến cuộc đời hắn rơi vào tăm tối, dù đang sống nhưng chẳng khác nào như cô hồn dạ quỷ tại địa ngục trần gian.

Trong thời gian 10 năm, hắn giả vờ như một kẻ "điên", tàn tật vô dụng, ham mê tửu sắc, sa đọa, không màng chính sự cũng chẳng quan tâm đến thể diện, danh tiếng, xóa nhòa hoàn toàn vẻ oai phong, lẫm liệt chỉ còn lại một hoàng tử ngang tàn, thảm hại. Mộ Dung Cảnh Hòa thật ra đang che mắt kẻ thù để âm thầm lên kế hoạch báo thù, đòi lại công đạo cho những người đã khuất.

voh-review-xuan-hoa-yem-tap-1-3-5
Ngoài mặt trở nên sa sút nhưng thực chất đang chờ ngày báo thù - Ảnh: weibo

Hắn âm thầm xây dựng tổ chức bí mật Ám Xưởng, huấn luyện các tử sĩ để phục vụ cho mục đích của mình và chỉ có cô nhi Thanh Châu mới có thể sẵn sàng thực hiện được nước cờ quan trọng của hắn. Duy chỉ có những ai biết và hiểu hắn trải qua những gì mới thấy con người đáng thương ẩn sau vẻ mặt "điên dại", tiếng cười đầy chế giễu, mỉa mai của hắn. 

Nam chính đã điên, nữ chính cũng không phải một cô gái bình thường. Thiết lập cả hai có thân phận trái ngược nhưng mức độ thê thảm, cứng đầu, điên cuồng không ai chịu thua ai. Nếu Mộ Dung Cảnh Hòa cắn răng chịu đựng mọi tủi nhục, chịu nỗi đau thấu tận xương tủy, đập gãy xương chân để tìm cơ hội đứng dậy mong manh thì Mi Lâm đã luôn chịu đòn roi, huấn luyện tàn khốc tại Ám Xưởng. 

voh-review-xuan-hoa-yem-tap-1-3-12
Tính cách nhân vật Mi Lâm thuộc thế mạnh của Ngô Cẩn Ngôn - Ảnh: weibo

Cặp đôi Ngô Cẩn Ngôn và Lưu Học Nghĩa rất hợp vai, trong tạo hình đơn giản hay sang trọng, cầu kỳ đều mang một nét đẹp riêng. Thậm chí khi hai người tả tơi, chật vật, người đầy thương tích lại toát lên vẻ đẹp bi thương đầy xót xa nhưng cũng kiên cường, bi tráng. Họ cắn răng chịu đựng mọi đau đớn, nhục nhã, nuốt nước mắt ngược vào trong, sẵn sàng chịu đựng tất cả chỉ để sống tiếp và trả thù. 

Thiết lập điên cuồng của cặp đôi được thể hiện không chỉ qua các tình tiết mà còn ở ngay lối diễn xuất nhập vai của họ.

Lưu Học Nghĩa thể hiện chất "điên" của Mộ Dung Cảnh Hòa bằng gương mặt hống hách, bất cần đời, ánh mắt đáng sợ, sắc lẹm như diều hâu nhắm vào con mồi, tỏ ra xem thường, sẵn sàng giẫm đạp lên tất cả mọi thứ... giọng cười đầy "biến thái", tuy cười nhưng lại khiến người ta thấy lạnh sống lưng.

voh-review-xuan-hoa-yem-tap-1-3-6
Bị người đời chửi rủa thậm tệ thua cả rác rưởi vẫn cắn răng chịu đựng - Ảnh: weibo

Ở phân đoạn Cảnh Hòa dùng nghi thức đưa tang để đón sứ đoàn hòa thân hay ở phân cảnh trên đường hồi kinh bị dân chúng chửi rủa, vứt đồ vào người đều gây ấn tượng mạnh mẽ, khẳng định năng lực diễn xuất của mỹ nam cổ trang sinh năm 1990. Cái cách Mộ Dung Cảnh Hòa vừa cười vừa ăn chiếc bánh bao mà người dân ném vào mình tạo nên dòng cảm xúc nghẹn ngào rất khó tả. Nếu nhìn vào ánh mắt sẽ thấy được sự đè nén, nhẫn nhịn nhưng khi nhìn vào nụ cười lại cảm thấy "đúng là một kẻ điên".

voh-review-xuan-hoa-yem-tap-1-3-h2
Chi tiết xúc động, "được sau khi mất, cây khô đón ngày xuân" - Ảnh: weibo

Trong vai nữ sát thủ, Ngô Cẩn Ngôn phải thường xuyên thực hiện các phân cảnh hành động. Ở những tập đầu vẫn chưa có nhiều không gian để cô nàng thể hiện. Thông qua những video hậu trường tập luyện của nữ diễn viên, khán giả có thể mong chờ và hy vọng góc máy sẽ thể hiện tốt các phân cảnh đánh võ kịch tính của nữ sát thủ Mi Lâm.

Được mệnh danh là "trùm báo thù", có thù tất báo nên thiết lập nhân vật lần này thuộc sở trường của Ngô Cẩn Ngôn, tin chắc sẽ lại khiến người xem cảm thấy thỏa mãn, hài lòng.

"Quân cờ chết" nhưng vẫn chưa thể chết

Khi sứ đoàn hòa thân của Tây Yên đến hòa thân cũng là lúc Mộ Dung Cảnh Hòa bắt đầu kế hoạch, chính thức hồi kinh đòi lại nợ máu. Lúc này, Mi Lâm được chủ nhân Ám Xưởng cũng là Mộ Dung Cảnh Hòa giao nhiệm vụ ám sát chính hắn. 

Mở đầu phim, Mộ Dung Cảnh Hòa và Mi Lâm liên tục chạm mặt nhau, cảm giác giằng co, đối đầu hết sức căng thẳng dù cho họ chỉ ngồi đối diện nhau nói chuyện bình thường.

Ở tập 1, Mi Lâm đã dùng mỹ nhân kế tự dâng mình cho Mộ Dung Cảnh Hòa, đây cũng chính là phân cảnh gây sốt trước thềm Xuân Hoa Yếm lên sóng. Hai người mặc lớp áo mỏng, chỉ cách nhau trong gang tấc. Vậy nhưng, khác với các nam chính biết thương hoa tiếc ngọc, Cảnh Hòa thẳng tay dùng cây trâm đâm thẳng vào cổ Mi Lâm đến mức chảy máu, còn ra sức siết cổ nàng. 

Vừa vào tập 1 đã có màn khóa môi "bạo dạn" - Ảnh: weibo

Mi Lâm chủ động khóa môi Mộ Dung Cảnh Hòa, hắn lập tức đáp lại một cách thô bạo, cuồng nhiệt. "Phản ứng hóa học" bùng nổ nhưng không phải kiểu lãng mạn, nồng nàn của một cặp đôi đẹp mà là cảm giác quá nguy hiểm quá hoang dại, thô bạo cứ như tình yêu trái cấm giữa "người đẹp và quái vật". 

voh-review-xuan-hoa-yem-tap-1-3-16
Phân cảnh khiến người xem phát cuồng - Ảnh: weibo

Mộ Dung Cảnh Hòa luôn mặc định rằng Mi Lâm là quân cờ chết, một khi cô nàng hoàn thành nhiệm vụ sẽ mai táng theo phong tục của người Thanh Châu. Song, câu nói "cứu ta" trước khi hoàn thành nhiệm vụ của Mi Lâm dường như đã mở ra một cục diện hoàn toàn khác. Mi Lâm đã nhận ra ẩn tịnh trong vụ cháy thành Thanh Châu và quyết định sẽ điều tra cho ra sự thật. 

Tóm lại, Xuân Hoa Diễm trong ba tập đầu tiên đã liên tiếp tạo nên nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau cho người xem. Tiết tấu phim "quá nhanh quá nguy hiểm" nhưng vẫn có những khoảng lặng, các chi tiết giải thích vừa đủ để khán giả nắm bắt câu chuyện, kịp "hoàn hồn" và đỡ ức chế với thiết lập của nam chính. Ngoài cặp đôi chính, tuyến nhân vật phụ cũng rất đáng để mong chờ, có nhiều ưu điểm để theo dõi.

Phim Xuân Hoa Diễm ( Tên cũ: Xuân Hoa Yếm ) có tổng 36 tập đang được phát hành trên nền tảng Youku. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.