Chờ...

Review tập 11-12: Triệu Lộ Tư - Vương An Vũ mang đến "chemistry" siêu cưng

VOH - Không tránh khỏi hàng loạt đánh giá thấp nhưng cặp đôi diễn viên trẻ vẫn mang đến nhiều dư vị ngọt ngào.

Màn ảnh Hoa ngữ cuối năm 2023 tiếp tục gây chú ý bởi nhiều tác phẩm được đầu tư chỉn chu, đa dạng thể loại đáp ứng sở thích của khán giả. Thuộc thể loại cổ trang tiên hiệp, Thần Ẩn do Triệu Lộ Tư - Vương An Vũ đóng chính đang thu hút sự quan tâm theo dõi từ đông đảo khán giả.

Nhờ cốt truyện cải biên từ tiểu thuyết cùng tên nổi tiếng cộng thêm chất lượng hình ảnh có tính thẩm mỹ cao, Thần Ẩn liên tục gặt hái thành tích phát sóng ấn tượng. Tuy nhiên, bên cạnh những nhận xét hài lòng thì bộ phim vẫn phải hứng chịu rất nhiều gạch đá từ một bộ phận khán giả. 

Review tập 11-12: Triệu Lộ Tư - Vương An Vũ mang đến
Cặp đôi trẻ mang đến nhiều tiếng cười, sự ấm áp cho những ngày cuối đông mặc dù hứa hẹn lấy đi nước mắt khán giả - Ảnh: weibo

Trong diễn biến mới ở tập 11-12, Thần Ẩn tiếp tục đưa mọt phim trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Một trong những điều làm người xem cảm thấy rất sảng khoái nằm ở cách triển khai các tình tiết. Câu chuyện có nút thắt có tháo gở một cách thấu đáo, giải thích trực diện, rõ ràng cùng lúc rất khó đoán, trái với suy luận thông thường của khán giả.

Hai nhân vật chính A Âm (Triệu Lộ Tư) và A Tấn (Vương An Vũ) liên tục nảy sinh nhiều tranh cãi, hiểu lầm, nhưng không lâu sau đó sẽ giải quyết êm đẹp. Tính cách của A Tấn cứ tưởng là một thiếu niên thiếu suy nghĩ nhưng sau cách xử lý vấn đề hôn sự với Hoa Thù (Tào Phi Nhiên), có thể nhận ra hắn không phải là một con người tùy tiện, biết suy xét và sẽ tìm hướng giải quyết thỏa đáng nhất.

A Âm và A Tấn phá bỏ khế ước chủ tớ

Trải qua nhiều tình huống, tình cảm giữa cặp đôi chủ tớ bất ổn đang chuyển biến khác biệt với tốc độ tương đối nhanh. Trong khi A Âm sớm đã nhận ra cảm xúc đặc biệt của mình dành cho A Tấn khi bị nhẫn khế ước trừng phạt thì A Tấn lại luôn lo nghĩ cho A Âm nhiều hơn.

Khi xem hai sư huynh muội kề vai sát cánh tác chiến, giận lẫy vì hiểu lầm đối phương... rất nhiều phân cảnh chung của cặp đôi làm người xem thích thú, rung động trước "chemistry" ngọt ngào, chân thật giữa hai diễn viên trẻ. 

Review tập 11-12: Triệu Lộ Tư - Vương An Vũ mang đến
Chuyện tình của cặp đôi được định sẵn sẽ lắm bi thương - Ảnh: weibo

Xem thêm: 
Review Thần Ẩn: chuyến "du ngoạn" Tiên giới của CP "yếu cả đôi" 
Review Thần Ẩn tập 9-10: A Âm phát hiện Hoa Thù lòng dạ tiểu nhân, Triệu Lộ Tư diễn xuất một màu?

Nhiều ý kiến cho rằng gu thẩm mỹ của Cbiz đang ngày càng hạ thấp khi để nam nữ chính có nhan sắc bình thường như Triệu Lộ Tư và Vương An Vũ đảm nhận nhân vật thần tiên, còn thuộc kiểu xuất thân vương giả. Họ cho rằng, xét về dung mạo, thần thái lẫn khí chất thì cả hai không đủ tầm để cáng đáng.

Review tập 11-12: Triệu Lộ Tư - Vương An Vũ mang đến
Nhiều khán giả cảm thấy nữ chính bị nữ phụ "lấn át" - Ảnh: weibo

Trong khi đó, nữ phụ Tào Phi Nhiên trở thành tâm điểm chú ý khi được cho có nhan sắc và thần thái hợp vai nữ chính hơn "thánh nữ xuyên không". Phần lớn các nhân vật nam phụ trong phim cùng thế hệ với nam chính đều không thuộc diện nhan sắc toát lên tiên khí. Thậm chí không ít bình luận cho rằng các nhân vật này xưng thần tiên thật sự làm "cay mắt" người xem. 

Review tập 11-12: Triệu Lộ Tư - Vương An Vũ mang đến
Triệu Lộ Tư được khen ngợi nhưng vẫn không tránh được tranh cãi - Ảnh: weibo

Thập niên 90 có thể xem là thời kỳ hoàng kim của thể loại phim cổ trang. Mặc dù thời điểm bấy giờ còn rất nhiều hạn chế về mọi mặt nhưng tác phẩm có nội dung chất lượng, dàn cast toàn tuấn nam mỹ nữ, ai ai cũng đầy khí chất bất phàm, tràn ngập tiên khí. Không chỉ dừng lại ở đó, đa số diễn viên tại thời điểm bấy giờ ngoài nhan sắc ra còn sở hữu thực lực. Họ luôn mang đến những vai diễn tròn vai, cảm xúc đa chiều cho người xem.

Review tập 11-12: Triệu Lộ Tư - Vương An Vũ mang đến
Vương An Vũ bị cho là kém sắc khi vào vai nam chính thiết lập thần tiên - Ảnh: weibo

Chính những tượng đài kinh điển đã tạo nên thách thức vô cùng lớn cho thế hệ diễn viên nối tiếp. Gần một thập niên trở lại đây, khán giả gần như chỉ tin tưởng vào thế hệ diễn viên 8x. Mặc dù trong giới diễn viên liên tục xuất hiện nhiều gương mặt được cho là tiềm năng nhưng vẫn rất hiếm hoi có tên tuổi nào hội tụ đủ cả nhan sắc lẫn kỹ năng diễn xuất bao gồm cả diễn thoại.

Review tập 11-12: Triệu Lộ Tư - Vương An Vũ mang đến
Không chỉ có Vương An Vũ, Lưu Vũ Ninh trong Nhất Niệm Quan Sơn cũng không được đánh giá cao về nhan sắc - Ảnh: weibo

Đối với Thần Ẩn, là tác phẩm có sự đầu tư rất chỉn chu, tâm huyết của cả ekip sản xuất. Ngay từ những chia sẻ về quá trình tạo dựng bối cảnh, phục hóa trang, đạo cụ, hậu kỳ... cũng đủ thấy đoàn phim đã chăm chút tỉ mỉ cho dự án này như thế nào. 

Sự hoàn hảo tuyệt đối là một khái niệm gần như không tồn tại, bởi mỗi một người sẽ có cảm quan riêng. Không phủ nhận Thần Ẩn vẫn còn thiếu sót ở nhiều khâu nhưng cũng không thể phủi sạch mọi công sức của ekip thực hiện nói chung và dàn diễn viên nói riêng.

Review tập 11-12: Triệu Lộ Tư - Vương An Vũ mang đến
Dàn nam phụ không chút tiên khí - Ảnh: weibo

Cặp đôi chính Triệu Lộ Tư - Vương An Vũ không thể gọi là quốc sắc thiên hương, đẹp khuynh quốc khuynh thành. Tuy nhiên, nam chính vẫn rất khôi ngô tuấn tú, nữ chính xinh xắn đáng yêu. Ở những cảnh quay tương tác, cặp đôi sinh năm 1998 cho thấy rõ sự phối hợp ăn ý, nhịp nhàng và tự nhiên như thật. Từ ánh mắt, cho đến cái nắm tay hay những biểu cảm, cử chỉ nhỏ thể hiện cảm xúc với đối phương cũng dễ dàng khiến người ta rung động, xao xuyến.

Review tập 11-12: Triệu Lộ Tư - Vương An Vũ mang đến
Cô nàng đúng chất "em gái ngọt ngào" - Ảnh: weibo

Nét linh động, đáng yêu của Triệu Lộ Tư đem đến dư vị ngọt ngào, thoải mái cho người xem. Trong khi đó, Vương An Vũ vẫn thành công chiếm trọn tình cảm của không ít khán giả.

Review tập 11-12: Triệu Lộ Tư - Vương An Vũ mang đến
Cặp đôi vẫn rất được yêu mến - Ảnh: weibo

Gu thẩm mỹ sẽ không chỉ có một, không phải bất cứ ai cũng đồng tình với ý kiến chê bai visual của cặp đôi chính. Hai diễn viên trẻ tất nhiên vẫn cần phải trau dồi nhiều hơn để chứng minh năng lực và không phụ sự kỳ vọng của người hâm mộ. Nhưng trước mắt những gì cả hai thể hiện trong Thần Ẩn vẫn đủ sức để chinh phục một bộ phận khán giả. 

Phim cổ trang huyền huyễn Thần Ẩn với 40 tập đang chiếu nền tảng Tencent Video, WeTV và MangoTV. Đồng thời, khán giả Việt có thể theo dõi bộ phim với phụ đề/thuyết minh trên VieON, vào lúc 17:00 tối các ngày trong tuần từ ngày 11/12.

Cùng VOH giải trí cập nhật thông tin phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh nhé!