Tee Yod: Quỷ Ăn Tạng có trai đẹp Nadech Kugimiya đổ bộ rạp Việt dịp cuối năm

VOH - Đây tiếp tục là tác phẩm kinh dị đậm bản sắc, văn hóa “xứ chùa vàng”.

Thái Lan từ lâu được biết đến như là địa hạt của dòng phim kinh dị. Nhiều tác phẩm thuộc thể loại này của “đất nước của những nụ cười” luôn tạo được tiếng vang lớn, cả về chất lượng đến doanh thu. Đặc biệt, phim được lấy cảm hứng từ những sự kiện có thật càng mang trong mình sức hút lớn, thôi thúc nhiều khán giả phải ra rạp để tận hưởng. 

Sắp tới, tác phẩm mới nhất của Thái Lan mang tên Death Whisperer (tựa Việt: Tee Yod: Quỷ Ăn Tạng) sẽ có mặt tại Việt Nam. Đây cũng là phim được dựa trên câu chuyện có thật, xảy ra tại Thái Lan vào năm 1972, tại một vùng quê hẻo lánh ở Kanchanaburi. Dù đã xảy ra khá lâu nhưng mãi đến năm 2015, câu chuyện này mới được biết đến qua một bài viết trên diễn đàn pantip.com. Chủ bài đăng - Kittisak Kittiwirayanont khi ấy khẳng định những gì được chia sẻ từng xảy ra với gia đình của mẹ ông vào khoảng 50 năm trước.

Trailer Tee Yod: Quỷ Ăn Tạng

Chuyện cụ thể như sau, trong một gia đình có 6 anh chị em, cô gái Yam vì sở hữu thân thể đặc biệt nên đã bị thế lực ma quỷ nhắm đến, chiếm xác và ăn mòn nội tạng. Khi màn đêm buông xuống, thanh âm “Tee Yod” lại nổi lên, ám ảnh gia đình nọ, dẫn đến những câu chuyện rùng rợn khiến bất cứ ai nghe đến đều phải khiếp sợ.

Câu chuyện trên đã được nhà xuất bản Way Praew xuất bản thành tiểu thuyết và bán được 20.000 bản trong thời gian ngắn. Cách đây không lâu, chủ bài viết còn tham gia chương trình The Ghost Radio và thuật lại câu chuyện của gia đình mình. Tập radio này nhanh chóng viral, thu hút hơn 14 triệu lượt xem và gần 11.000 bình luận.

Tee Yod: Quỷ Ăn Tạng có trai đẹp Nadech Kugimiya đổ bộ rạp Việt dịp cuối năm 1
Trai đẹp Nadech Kugimiya đóng vai chính trong phim - Ảnh: TCBC

Trước khi được phát hành tại Việt Nam, Tee Yod đã “tung hoành” các rạp chiếu ở Thái Lan và thu về 500 triệu bath (tương đương 340 tỷ đồng). Sức nóng của phim lớn đến nỗi đã có hơn 20 quốc gia mua bản quyền phát hành, chủ yếu là các nước khu vực Đông Nam Á và Trung Á. Dù Tee Yod chứa nhiều hình ảnh gây ám ảnh mức độ cao, nhưng tại Việt Nam, phim đã vượt qua vòng kiểm duyệt và được dán nhãn T18 (dành cho khán giả từ đủ 18 tuổi trở lên).

Chia sẻ về quá trình thực hiện tác phẩm này, đồng biên kịch Saran Jiraborwisan cho biết: “Những cuộc phỏng vấn và khảo sát người dân tại vùng Kanchanaburi đã khiến chúng tôi ớn lạnh. Mọi nhân vật trong truyện đều có thật nên khi bắt đầu viết, chúng tôi đã phải xin họ thứ lỗi trước - từ những người có liên quan, những nạn nhân, những gì nhìn thấy và không nhìn thấy”.

Tee Yod: Quỷ Ăn Tạng có trai đẹp Nadech Kugimiya đổ bộ rạp Việt dịp cuối năm 2
Nguy hiểm luôn rình rập gia đình nhỏ - Ảnh: TCBC

Đạo diễn Taweewat Wantha tiết lộ, sau khi tình cờ đọc được cuốn tiểu thuyết Tee Yod, ngay lập tức anh lên ý định dựng thành phim và mất đến 6 năm để có được thành quả như ngày hôm nay.

Lý giải về nhan đề Tee Yod, nam đạo diễn cho biết cụm từ này ám chỉ tiếng trì chú, dẫn dụ con người ra khỏi nhà vào ban đêm của ma quỷ. Nhưng theo cách hiểu khác, Tee Yod còn có nghĩa là “phải chết”.

Ngoài ra, sức hút của bom tấn kinh dị này còn đến từ dàn diễn viên thực lực, trong đó phải kể đến nam thần Nadech KugimiyaTee Yod: Quỷ Ăn Tạng chính thức phát hành từ ngày 29/12/2023.

Cùng VOH giải trí cập nhật thông tin phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục Phim ảnh.