Tháng 12 này, ngoài rạp đang có phim gì hay?

VOH - Tháng 12 là thời điểm lý tưởng để các tín đồ điện ảnh thưởng thức những bộ phim bom tấn được mong chờ nhất trong năm.

Trong tháng này, có rất nhiều bộ phim đáng chú ý, từ những tác phẩm hành động, viễn tưởng đến những bộ phim tâm lý, tình cảm. Thế nên, ở bài viết Rộn Ràng Phòng Vé Cuối Năm, Nhiều Tác Phẩm Cạnh Tranh Kịch Liệt, VOH sẽ giới thiệu đến bạn đọc một số tác phẩm tiêu biểu sẽ được trình làng trong tháng 12/2023.

Bỗng Dưng Trúng Mánh - Good Job

  • Ngày phát hành: 1/12/2023
  • Thể loại: Hành Động
  • Quốc gia: Hàn Quốc
  • Đạo diễn: Hwang Dong Seok
  • Diễn viên: Yoo Seon Ho, Kang Mi Na, Yoo In Soo, Shin Soo Hyun, Lee Chan Hyeong, Seo Hye Won
Rộn ràng phòng vé tháng cuối năm, nhiều tác phẩm cạnh tranh kịch liệt 1
Bỗng Dưng Trúng Mánh - Ảnh: Elle

Phim của đạo diễn Hwang Dong Seok thuộc thể loại hành động, học đường, gây dấu ấn mạnh mẽ khi khám phá loạt vấn đề nóng hổi như cho vay nặng lãi, bạo lực trong trường học và tâm lý phức tạp của thanh thiếu niên thời hiện đại.

Bỗng Dưng Trúng Mánh xoay quanh Lee Kang Jin (do Yoo Seon Ho thủ vai), một học sinh đặc biệt, bất ngờ bị cuốn vào “đường dây ngầm” cho vay nặng lãi do ông trùm Rang (Yoo Byung Hee) điều hành. Từ đó, Kang Jin, từ một cậu học trò bình thường, trở thành "chiến thần tài chính" tại trường trung học Geumhwa.

Bỗng Dưng Trúng Mánh đem đến lời cảnh tỉnh sâu sắc cho giới trẻ và cũng nhắc nhở phụ huynh, giáo viên về tác động không lường của các vấn đề xã hội. Những vấn nạn như cờ bạc và cho vay với lãi suất cắt cổ mà trước đây thường chỉ xuất hiện trong thế giới người lớn bây giờ đã xâm nhập vào trường học, biến học sinh thành những tội phạm trẻ tuổi, một hiện thực đáng báo động.

Bạn Không Thân - Not Friends 

  • Ngày phát hành: 1/12/2023
  • Thể loại: Hài, Tình cảm
  • Quốc gia: Thái Lan
  • Đạo diễn: Atta Hemwadee
  • Diễn viên: Anthony Buisseret, Pisitpol Ekaphongpisit, Thitiya Jirapornsilp
Rộn ràng phòng vé tháng cuối năm, nhiều tác phẩm cạnh tranh kịch liệt 2
Bạn Không Thân - Ảnh: MyDramaList

Nhóm học sinh trung học trong Bạn Không Thân không chỉ là bạn bè, mà còn là những người có chung niềm đam mê với nghệ thuật điện ảnh. Họ bắt đầu từ những ý tưởng lớn và đặc biệt là từ tình cảm dành cho người bạn cùng lớp đã khuất.

Cuộc thi làm phim ngắn về cuộc đời của người bạn này không chỉ là cơ hội để nhóm bạn thể hiện tài năng, mà còn là dịp để tìm lại nhau sau những hoạn nạn. Mặc cho vốn hiểu biết hạn chế về người bạn đã ra đi, nhóm học sinh vẫn dốc hết sức lực, tận dụng từng phút giây để khám phá những bí mật ẩn sau sự ra đi bất ngờ. Những khám phá này không chỉ thay đổi quan điểm của họ về niềm đam mê, mà còn mở ra một cánh cửa mới, sâu hơn về cuộc sống và tình bạn.

Đường Hầm Tới Mùa Hạ, Lối Thoát Của Biệt Ly

  • Ngày phát hành: 1/12/2023
  • Thể loại: Hoạt Hình, Thần thoại, Tình cảm
  • Quốc gia: Nhật Bản
  • Đạo diễn: Tomohisa Taguchi
  • Diễn viên: Oji Suzuka, Marie Iitoyo, Tasuku Hatanaka
Rộn ràng phòng vé tháng cuối năm, nhiều tác phẩm cạnh tranh kịch liệt 3
Đường Hầm Tới Mùa Hạ, Lối Thoát Của Biệt Ly - Ảnh: CGV Cinemas Vietnam

Đường Hầm Tới Mùa Hạ, Lối Thoát Của Biệt Ly dựa trên tiểu thuyết từng đoạt giải thưởng danh giá. Chính bản chuyển thể này cũng giành giải Paul Grimault tại Liên hoan phim hoạt hình quốc tế Annecy 2023. Điểm chính của phim là một đường hầm bí ẩn mang tên Urashima, có khả năng biến mọi điều ước thành hiện thực, nhưng giá phải trả lại là thời gian.

Đường Hầm Tới Mùa Hạ, Lối Thoát Của Biệt Ly là câu chuyện về mùa hè đầy ấn tượng, với những cung bậc cảm xúc về nỗi nhớ, thời gian và tình yêu, tất cả những chi tiết này đều làm nên tuổi trẻ đáng nhớ của mỗi người. Hai nhân vật chính Kaoru, một cậu học sinh trung học, bị ám ảnh bởi quá khứ và Anzu, một cô gái quyết tâm theo đuổi ước mơ của mình, cùng bước vào đường hầm Urashima với mục đích riêng, nhưng cái mà cả hai phải đánh đổi là quá lớn...

Xem thêm: 

Top 10+ anime ác quỷ 'hay nhất mọi thời đại' không thể bỏ qua nếu là một otaku chính hiệu 

TOP 5 anime Nhật Bản cảm động khiến người xem phải sụt sùi nước mắt

 

Tuổi Mới Tập Iu - I Love You Two Thousand

  • Ngày phát hành: 1/12/12023
  • Thể loại: Hài, Tình cảm
  • Quốc gia: Thái Lan
  • Đạo diễn: Naruebordee Wechakum
  • Diễn viên: Nuttanicha Dungwattanawanich; Nat Kitcharit; Pupa Inthanon Seangsiripaisarn; Fairy Kirana Pipityakorn; Monet Parita Rirermkul
Rộn ràng phòng vé tháng cuối năm, nhiều tác phẩm cạnh tranh kịch liệt 4
Tuổi Mới Tập Iu - CGV Cinemas Vietnam

Phim Tuổi Mới Tập Iu tập trung vào Gib (do Nychaa Nuttanicha thủ vai), một cô gái ngẫu nhiên gặp lại mối tình đầu đã chia xa nhiều năm - Tor (do Nat Kitcharit thủ vai) và bất ngờ trở thành "bảo mẫu" cho một nhóm thiếu niên 14 tuổi.

Câu chuyện xoay quanh nỗi lo lắng của Gib, phải chọn giữa theo đuổi ước mơ và tình yêu hay tuân theo ý của gia đình. Cuộc sống hàng ngày của cô nàng được khám phá thông qua lăng kính hài hước, khi Gib phải đối mặt với những tình huống trớ trêu như tái ngộ bạn trai cũ, đồng thời phải trông nom bọn trẻ nghịch ngợm của em trai. Những biến cố này vô tình giúp cô tạm rời xa thế giới người lớn, từ đó nhận ra giá trị của việc theo đuổi lời khuyên từ trái tim, dù cho hậu quả có đến đâu đi chăng nữa.

Xem thêm: Tuổi Mới Tập Iu, cuốn phim thanh xuân tua ngược hứa hẹn điều gì với khán giả Việt?

Đế Chế Napoleon - Napoleon

  • Ngày phát hành: 1/12/2023
  • Thể loại: Chiến tranh, Hành động 
  • Quốc gia: Hoa Kỳ
  • Đạo diễn: Ridley Scott
  • Diễn viên: Vanessa Kirby, Joaquin Phoenix, Ludivine Sagnier

Trong bối cảnh hỗn loạn của Cách mạng Pháp năm 1793, Napoléon Bonaparte chứng kiến ​​vụ hành quyết Nữ hoàng Marie Antoinette. Sau đó, ông nhanh chóng được thăng tiến qua các cấp bậc quân sự và trở thành chỉ huy Cuộc vây hãm Toulon, đẩy lùi lực lượng Anh. Một thời gian sau, Napoléon liên tục có những chiến công lớn, dập tắt các cuộc nổi loạn và kết hôn với Joséphine. Dẫu vậy, cả hai lại không có con.

Rộn ràng phòng vé tháng cuối năm, nhiều tác phẩm cạnh tranh kịch liệt 5
Đế Chế Napoleon - CGV Cinemas Vietnam

Sự nghiệp chính trị và chiến trường của Napoléon tiếp tục có nhiều cột mốc đáng nhớ. Thông qua hoạt động chính trị, ông trở thành Lãnh sự thứ nhất và sau đó tự phong mình là Hoàng đế của Pháp. Những chiến thắng của Napoléon trước Áo và Nga trong các trận chiến như Austerlitz đã nâng cao sức mạnh của vị lãnh tụ này.

Thế rồi cuộc xâm lược nước Nga năm 1812 kết thúc trong thảm họa với những tổn thất nặng nề. Bị đày đến Elba, Napoléon trốn thoát, nhưng bị bắt tại Waterloo, dẫn đến bị lưu đày đến vùng Saint Helena. Câu chuyện kết thúc với cái chết của Napoléon vào năm 1821, phản ánh về di sản lịch sử của ông. Đồng thời, phim cũng nêu bật những nạn nhân phải thiệt mạng trong các chiến dịch quân sự của Napoléon, ước tính khoảng 3 triệu người chết.

NCT Nation: Vươn Tầm Thế Giới

  • Ngày phát hành: 6/12/2023
  • Thể loại: Hòa nhạc
  • Quốc gia: Hàn Quốc
  • Đạo diễn: Yoon Dong Oh
  • Diễn viên: nhóm NCT

NCT Nation: Vươn Tầm Thế Giới là phim concert movie, ghi lại màn biểu diễn của nhóm nhạc nam Hàn Quốc - NCT tại sân vận động Munhak ở Incheon, Hàn Quốc. 

Rộn ràng phòng vé tháng cuối năm, nhiều tác phẩm cạnh tranh kịch liệt 6
NCT Nation: Vươn Tầm Thế Giới

Phim bắt đầu bằng đoạn giới thiệu ngắn về nhóm nhạc đến từ SM Entertainment, từ khi thành lập vào năm 2016 đến nay. Nhóm đã trải qua hành trình đầy khó khăn và thử thách, nhưng họ đã không ngừng nỗ lực để vươn lên thành một trong những nhóm nhạc Kpop nổi tiếng nhất thế giới.

Sau đoạn giới thiệu, phim bắt đầu ghi lại màn biểu diễn của NCT tại sân vận động Munhak. Các thành viên của nhóm đã mang đến một loạt các ca khúc hit, từ những bản nhạc sôi động đến những bản ballad nhẹ nhàng.

Phim cũng ghi lại những khoảnh khắc hậu trường thú vị của các thành viên NCT. Khán giả sẽ được chứng kiến những giây phút vui vẻ, hài hước và cũng không kém phần xúc động của các thành viên khi họ cùng nhau chuẩn bị cho màn biểu diễn.

Xem thêm: Tận hưởng những tháng cuối năm 2023 bằng loạt phim hay, mới nhất trên Netflix

Kẻ Ăn Hồn

  • Ngày phát hành: 8/12/2023
  • Thể loại: Kinh Dị
  • Quốc gia: Việt Nam
  • Đạo diễn: Trần Hữu Tấn
  • Diễn viên: Hoàng Hà, Võ Điền Gia Huy, Huỳnh Thanh Trực, NSƯT Chiều Xuân, Nghệ sĩ Viết Liên, NSND Ngọc Thư, Nguyễn Hữu Tiến, Nguyễn Phước Lộc, Nghinh Lộc, Lý Hồng Ân, Vũ Đức Ngọc

Kẻ Ăn Hồn là phim kinh dị, viễn tưởng của Việt Nam, do đạo diễn Trần Hữu Tấn thực hiện. 

Phim lấy bối cảnh tại một ngôi làng nhỏ hẻo lánh, nơi tồn tại một loại cổ thuật tà ác có tên là Rượu sọ người. Theo truyền thuyết, ai luyện được loại rượu này sẽ có năng lực cực mạnh, có thể điều khiển ma quỷ và bắt hồn người khác.

Rộn ràng phòng vé tháng cuối năm, nhiều tác phẩm cạnh tranh kịch liệt 7
Kẻ Ăn Hồn - CGV Cinemas Vietnam

Đây là phần phim thứ hai xoay quanh làng Địa Ngục sau Tết Ở Làng Địa Ngục và lấy mốc thời gian trước khi các sự việc trong bộ phim truyền hình diễn ra. Vì có cùng đội ngũ sản xuất, bối cảnh quay trùng với Tết Ở Làng Địa Ngục nên Kẻ Ăn Hồn hiện nhận về sự quan tâm đặc biệt của người xem.

Dù phim chưa được phát hành nhưng một số bày tỏ họ nóng lòng được xem phim vì ấn tượng với sự đầu tư trong tác phẩm dài tập.

Người Mặt Trời

  • Ngày phát hành: 8/12/2023
  • Thể loại: Hành Động, Hồi hộp, Tâm Lý
  • Quốc gia: Việt Nam
  • Đạo diễn: Timothy Linh Bui
  • Diễn viên: Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo
Rộn ràng phòng vé tháng cuối năm, nhiều tác phẩm cạnh tranh kịch liệt 8
Người Mặt Trời - CGV Cinemas Vietnam

Người Mặt Trời là phim điện ảnh kinh dị, hành động của Việt Nam, do đạo diễn Timothy Linh Bùi thực hiện. 

Phim có gam màu tối, lột tả đây là môi trường sống của một thế lực tà ác đang âm mưu xâm chiếm thế giới. Thế lực này là một nhóm ma cà rồng đang cố ẩn mình với xã hội, nhưng sự khát máu thì vẫn không thể che lấp được.

Câu chuyện bắt đầu khi Hạ (Trịnh Thảo), một nữ sinh cấp ba, vô tình phát hiện ra sự tồn tại của ma cà rồng. Khi bí mật bị phát hiện, phe ma cà rồng điên loạn và quyết định trừ khử cô. Lúc này, bạn trai của Hạ là Nhật (Trần Ngọc Vàng) – cũng là ma cà rồng, đã quyết định bảo vệ bạn gái và chống lại cả chủng tộc của mình. Từ đây, một trận chiến quyết liệt diễn ra...

Wonka

  • Ngày phát hành: 8/12/2023
  • Thể loại: Gia đình, Hài phiêu lưu, Thần thoại
  • Quốc gia: Hoa Kỳ
  • Đạo diễn: Paul King
  • Diễn viên: Timothée Chalamet, Hugh Grant, Rowan Atkinson, Matt Lucas, Mathew Baynton
Rộn ràng phòng vé tháng cuối năm, nhiều tác phẩm cạnh tranh kịch liệt 9
Wonka - Ảnh: CGV Cinemas Vietnam

Wonka (2023) là phim nhạc kịch phiêu lưu hài hước của Mỹ do Paul King đạo diễn và viết kịch bản. Phim dựa trên nhân vật Willy Wonka trong cuốn sách thiếu nhi mang tính biểu tượng nhất của Roald Dahl và là phần tiền truyện của tiểu thuyết Charlie and the Chocolate Factory. Tác phẩm có sự tham gia của Timothée Chalamet trong vai Willy Wonka trẻ tuổi, cùng với dàn diễn viên phụ gồm Sally Hawkins, Rowan Atkinson, Jim Carter, Olivia Colman và Keegan-Michael Key.

Wonka đã có buổi ra mắt thế giới tại London vào ngày 28/11/2023. Neil Hannon, ca sĩ chính của ban nhạc The Divine Comedy sẽ góp giọng trong các bài hát của phim và phần nhạc do Joby Talbot đảm nhận.

Wonka được dự đoán sẽ là bom tấn cuối của hãng Warner Bros. trước khi năm 2023 khép lại. Tại Việt Nam, phim chính thức phát hành vào ngày 8/12/2023.

Xem thêm: 
Danh sách 7 phim chuyển thể từ truyện được chấm điểm cao nhất 
Top 15 bộ phim chuyển thể từ tác phẩm văn học hay và đáng xem nhất

Aquaman 2: Vương Quốc Thất Lạc - Aquaman and the Lost Kingdom 

  • Ngày phát hành: 22/12/2023
  • Thể loại: Hành Động, Phiêu Lưu, Thần thoại
  • Quốc gia: Hoa Kỳ
  • Đạo diễn: James Wan
  • Diễn viên: Jason Momoa, Ben Affleck, Patrick Wilson
Rộn ràng phòng vé tháng cuối năm, nhiều tác phẩm cạnh tranh kịch liệt 10
Aquaman 2: Vương Quốc Thất Lạc - Ảnh: IMDb

Aquaman 2: Vương Quốc Thất Lạcphim siêu anh hùng thứ hai thuộc DC comics trong năm 2023 sau The Flash, dựa trên nhân vật Aquaman. Tác phẩm là phần tiếp theo của Aquaman (2018), được đạo diễn bởi James Wan và tiêu tốn 205 triệu USD chi phí sản xuất.

Nội dung của Aquaman 2: Vương Quốc Thất Lạc như sau: Thất bại khi chiến đấu với Aquaman (Jason Momoa) trong lần đầu tiên, Black Manta (Yahya Abdul-Mateen II) tiếp tục tận dụng sức mạnh của Cây đinh ba đen huyền thoại để giải thoát một thế lực cổ đại độc ác. Để chấm dứt những phe phái bất hòa, Aquaman lập liên minh với anh trai Orm (Patrick Wilson), vị vua trước kia của Atlantis.

Bỏ qua những khác biệt, hai anh em phải cố gắng hợp lực để bảo vệ vương quốc của mình và cứu thế giới khỏi thảm họa diệt vong. 

Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu

  • Ngày phát hành: 29/12/2023
  • Thể loại: Hài
  • Quốc gia: Việt Nam
  • Đạo diễn: Tien M.Nguyen
  • Diễn viên: Kiều Minh Tuấn, Diệu Nhi, Khả Như, Thúy Ngân, Trần Ngọc Vàng, Xuân Nghị
Rộn ràng phòng vé tháng cuối năm, nhiều tác phẩm cạnh tranh kịch liệt 11
Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu - Ảnh: CellphoneS

Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu là tác phẩm độc đáo với những tình huống dở khóc dở cười, vừa vui nhộn vừa đầy bất ngờ. Diệu Nhi vào vai Gạo, một cô gái vô tình nhưng rất đáng yêu, còn Khả Như thì hóa thân thành Du Lai, một người hậu đậu nhưng tình cảm.

Thúy Ngân đảm nhận vai Triệu, một cô nàng nóng nảy và Kiều Minh Tuấn thủ vai Trí, người sở hữu tâm hồn sáng tạo. Bốn người bạn đã vô tình dính vào một âm mưu khó lường, từ đó mở ra cuộc phiêu lưu kịch tính và đầy thú vị.

Với nội dung đơn giản, đậm chất hài kịch, Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm giải trí đa dạng với những tình tiết hấp dẫn, từ những tình huống hài hước đến những thử thách không ngờ, tạo nên một bức tranh sâu sắc về tình bạn và sự đoàn kết trong cuộc sống.

Quỷ Cẩu

  • Ngày phát hành: 29/12/2023
  • Thể loại: Kinh Dị
  • Quốc gia: Việt Nam
  • Đạo diễn: Lưu Thành Luân
  • Diễn viên: Quang Tuấn, NSND Kim Xuân, Nam Thư
Rộn ràng phòng vé tháng cuối năm, nhiều tác phẩm cạnh tranh kịch liệt 12
Quỷ Cẩu - Ảnh: Galaxy Cinema

Quỷ Cẩu là dự án kinh dị lấy cảm hứng từ truyền thuyết dân gian. Dù chưa ra mắt nhưng tác phẩm đã khơi gợi trí tò mò của khán giả khi hé lộ câu chuyện linh dị với tên gọi "Chó Đội Nón Mê". Theo truyền thuyết, Chó Đội Nón Mê là chú chó trắng với mũi đỏ, ban ngày bình thường nhưng đêm đến trở thành kẻ gieo rắc lời nguyền để hại chủ nhà.

Truyền thống dân gian tin rằng những gia đình làm điều ác sẽ gặp tai họa và Chó Đội Nón Mê xuất hiện trên nóc nhà của họ như điềm báo, dự đoán những sự kiện không lành sắp xảy ra.

Mặc dù chưa có nhiều thông tin được tiết lộ nhưng đoạn First Look của Quỷ Cẩu đã phần nào khắc họa được bức tranh đen tối với hình ảnh kinh dị. Hơn thế, nam chính của phim do Quang Tuấn đảm nhận. Với kinh nghiệm dày dặn, từng góp mặt trong nhiều phim kinh dị, nam diễn viên chính là cái tên bảo chứng do tác phẩm này.

Một số tác phẩm đáng lưu ý khác:

  • Âm Hồn Siam - Siam Curse (1/12/2023)
  • Những Nét Bút Diệu Kỳ (2/12/2023)
  • Người Cha Của Xe Lửa Dải Ngân Hà (2/12/2023)
  • Người Đàn Ông Đó (3/12/2023)
  • Sự Thật Từ Đôi Môi (2/12/2023)
  • Quả Cảm: Thanh Xuân Chiến Ký (3/12/2023)
  • Điệp Vụ Kỳ Lạ (9/12/2023)
  • Nghẹt Thở (16/12/2023)
  • Thiếu Niên và Chim Diệc (15/12/2023)
  • Xin Chào Jadoo (15/12)
  • Vẹt Cò Phiêu Lưu Ký: Viên Ngọc Bí Ẩn (22/12/2023)
  • Nhà Vịt Di Cư (22/12/2023)
  • Ghét Mà Vẫn Yêu (22/12/2023)
  • Thế Hệ Kế Tiếp (30/12/2023)

Với hàng loạt tác phẩm hấp dẫn thuộc nhiều thể loại khác nhau, hãy cùng chờ đón xem những cái tên mà VOH liệt kê, đâu sẽ là quán quân của phim điện ảnh năm nay nhé.

Cùng VOH Giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, hấp dẫn nhất tại chuyên mục Phim ảnh.