Chờ...

Review Vụng Trộm Không Thể Giấu tập 23-24-25: Đoàn Gia Hứa khóc hết nước mắt

VOH - Sớm đã biết trước, nhưng cái kết đẹp đẽ cho hành trình yêu thầm giữa Tang Trĩ và Đoàn Gia Hứa vẫn khiến người xem không khỏi xúc động mãnh liệt.

*Lưu ý: bài viết có tiết lộ một phần nội dung phim.

Không nằm ngoài dự đoán, nền tảng Youku đã mở xem trước (tính phí) Vụng Trộm Không Thể Giấu ba tập cuối, sớm hơn so với lịch phát sóng ban đầu. Dù kết thúc có phần vội vã, gần như những ai theo dõi bộ phim đều đã biết trước kết cục của Đoàn Gia Hứa (Trần Triết Viễn) và Tang Trĩ (Triệu Lộ Tư) nhưng tin chắc sẽ không khỏi xúc động cùng chút luyến tiếc, hụt hẫng. 

Cùng VOH, chúng ta sẽ nhìn lại cái kết đẹp đẽ đầy xúc động, không khỏi sụt sùi trước hành trình yêu thầm đáng ngưỡng mộ này nhé!

Review Vụng Trộm Không Thể Giấu tập 23-24-25: Đoàn Gia Hứa khóc hết nước mắt 1
 

Cái kết đẹp đẽ nhưng đẫm nước mắt

Khó để phủ nhận một điều, Trần Triết Viễn và Triệu Lộ Tư thật sự thể hiện tương đối tốt vai trò của mình khi vào vai chính trong câu chuyện Vụng Trộm Không Thể Giấu. Những gì cả hai mang lại từ khi bắt đầu cho đến khi kết thúc làm thổn thức biết bao trái tim mọt phim ngôn tình.

Dù kinh phí đầu tư có hạn, dù vướng phải rất nhiều tranh cãi và gặp không ít khó khăn nhưng tình yêu thầm kín giữa Đoàn Gia Hứa và Tang Trĩ đã mang lại những mật ngọt, những nỗi niềm hiện hữu trong cuộc sống đời thực... Họ đã gieo hạt giống xoa dịu tâm hồn trong lòng khán giả, khiến người xem được sống trong những cảm xúc chưa hoặc đã từng. Đồng thời, bộ phim như một chiếc kính vạn hoa mở ra những góc nhìn, những điều mới mẻ, tích cực mà người xem cũng mong muốn được trải nghiệm trong cuộc sống tràn ngập sắc màu này.

Review Vụng Trộm Không Thể Giấu tập 23-24-25: Đoàn Gia Hứa khóc hết nước mắt 2
 

Xem thêm: 
Dàn diễn viên Vụng Trộm Không Thể Giấu có thể tạo nên "hắc mã ngôn tình" 2023 không?
Review Vụng Trộm Không Thể Giấu: vì yêu, cố gắng trở nên tốt hơn cũng thật lãng mạn

Đoàn Gia Hứa khóc hết nước mắt trong 3 tập cuối

Nhân vật Đoàn Gia Hứa không còn kìm nén những giọt nước mắt với đau thương có, vui sướng có, vỡ òa hạnh phúc có... Càng tiến gần đến kết thúc, chàng trai trẻ không cần phải giữ hình tượng mạnh mẽ trước mặt cô gái nhỏ của mình nữa. Anh mặc kệ cho những buồn tủi, những tổn thương trong quá khứ thoát ra ngoài với những giọt nước mắt ướt đẫm.

Đoàn Gia Hứa giờ đây không còn cô độc, vết thương lòng đang không ngừng được chữa lành, có Tang Trĩ ở bên cạnh, người nhà của Tang Trĩ cũng sẽ trở thành người nhà của anh và cũng sẽ đối xử thật tốt với anh, yêu thương anh bằng tấm lòng chân thành nhất. Tang Trĩ sẽ cho anh những gì anh không có và sẽ cùng nhau tạo nên một mái ấm gia đình hạnh phúc.

Đoàn Gia Hứa cũng có một bờ vai có thể nương tựa, có một lồng ngực ấm áp vỗ về anh, có thể thỏa thích bày tỏ những gì mà bấy lâu nay anh luôn một mình gánh chịu và chôn chặt sâu tận đáy lòng. 

Review Vụng Trộm Không Thể Giấu tập 23-24-25: Đoàn Gia Hứa khóc hết nước mắt 3
 

Khi biết em từ rất sớm vì mình mà cố gắng đuổi kịp theo bước chân anh, khi phát hiện ra tất cả bí mật vụng trộm bấy lâu nay, thì cũng là lúc Tang Trĩ đã đứng dưới ánh nắng ban mai rực rỡ để chờ đợi anh, để hai người sẽ sóng vai bên nhau đồng hành tiến về phía trước. 

Tình yêu vụng trộm không thể giấu của Tang Trĩ bắt đầu từ năm Đoàn Gia Hứa 22 tuổi và kết thúc vào năm Tang Trĩ 22 tuổi. Kết thúc này cũng chính là khởi đầu mới đầy tươi sáng của hai con người ưu tú, hai mảnh ghép tưởng chừng sai lệch nhưng vốn sinh ra là dành cho nhau. 

Một gia đình "cực phẩm" tốt đẹp từ diện mạo đến tam quan

Biết rõ gia cảnh của Đoàn Gia Hứa, là người làm ba làm mẹ, ba mẹ của Tang Trĩ cũng giống như bất cứ người ba mẹ nào trên đời này. Họ đều mong muốn con cái của mình có cuộc sống thuận buồm xuôi gió, luôn vui vẻ và hạnh phúc. Ba mẹ Tang Trĩ và cả anh trai Tang Diên đều vô cùng yêu thương Tang Trĩ, đều muốn dành những điều tốt đẹp nhất cho em ấy, không muốn em ấy phải chịu khổ dù chỉ một chút cũng không được.

Review Vụng Trộm Không Thể Giấu tập 23-24-25: Đoàn Gia Hứa khóc hết nước mắt 4
 

Đứng trước mối quan hệ của con gái và Đoàn Gia Hứa, ba mẹ Tang Trĩ cũng dùng cách thức rất văn minh, từ tốn và nhẹ nhàng. Những lời nói ra từ ba mẹ đều xuất phát từ tình yêu thương con, là thảo luận, là gợi ý với tâm tình của người làm ba làm mẹ vì lo lắng cho tương lai của cô con gái cưng.

Điều đáng ngưỡng mộ và cảm động tột cùng ở đây chính là cách ba mẹ Tang Trĩ cư xử với Đoàn Gia Hứa, cách hai người nhẹ nhàng trò chuyện cùng với con gái. Ba mẹ Tang Trĩ không suy nghĩ cổ hủ, không xem trọng vấn đề môn đăng hậu đối, chưa từng có ý nghĩ sẽ xem thường bất cứ ai vì gia cảnh của họ, ai không xứng với con gái mình... Họ không lớn tiếng quát mắng, không dùng phương thức áp bức hay ép buộc hai đứa trẻ phải chia tay nhau. Trong từng câu nói của ba Tang và mẹ Tang, giọng điệu đều rất ôn hòa, là muốn nói lên cảm nghĩ, sự e ngại và lo lắng, xem xét về tương lai của hai đứa trẻ. 

Review Vụng Trộm Không Thể Giấu tập 23-24-25: Đoàn Gia Hứa khóc hết nước mắt 5
 

Thảo nào, chính vì có ba mẹ tâm lý như vậy nên mới sinh ra cặp anh em Tang Diên và Tang Trĩ đáng yêu như thế. Tính cách cứng rắn nhưng tấm lòng rất lương thiện, tốt bụng và ấm áp như tia nắng ban mai. 

Đoàn Gia Hứa đã từng nhiều lần dùng ánh mắt ngưỡng mộ, khao khát khi nhìn hình ảnh gia đình Tang Trĩ quây quần bên nhau. Anh cũng từng có một mái ấm nhưng nó đã không còn tiếp diễn khi biến cố gia đình ập đến. Đoàn Gia Hứa đã sống những tháng ngày tăm tối nhất của cuộc đời cho đến khi gặp được Tang Diên, nhận được sự giúp đỡ từ gia đình hạnh phúc này. Và Tang Trĩ chính là người trở thành tất cả của anh trong những năm tháng còn lại của cuộc đời.

Review Vụng Trộm Không Thể Giấu tập 23-24-25: Đoàn Gia Hứa khóc hết nước mắt 6
 

Kết thúc một hành trình và mở ra một tương lai xán lạn

Vụng Trộm Không Thể Giấu khép lại với vô vàn cảm xúc khó tả, kết thúc nhưng không phải hoàn toàn kết thúc. Tin chắc, nguồn động lực xuất phát từ những mẩu chuyện nhỏ, từ những quan hệ tốt đẹp giữa các nhân vật, những câu thoại đắt giá... sẽ mang đến nguồn cảm hứng bất tận cho người xem đặc biệt là một bộ phận khán giả trẻ.

Cuộc sống vốn dĩ rất khắc nghiệt, con đường trưởng thành chưa bao giờ bằng phẳng dễ đi, những tảng đá vô hình mang tên áp lực đè nặng trên vai... Thế nhưng nếu tin tưởng vào bản thân, nếu xác định được ước mơ và phấn đấu hiện thực nó, bạn sẽ tỏa sáng theo cách riêng của mình. Đến khi chạm tay đến ước mơ, bạn sẽ thầm cảm ơn chính bản thân mình vì đã không ngừng cố gắng, vì đã không bỏ cuộc giữa chừng...

Những tiếc nuối và hụt hẫng về cái kết HE

Trong những tập cuối cùng, Vụng Trộm Không Thể Giấu vẫn đi vào vết xe đổ của rất nhiều tựa phim khác gặp phải. Diễn biến về cuối tuy vẫn mang lại sự rung động cho người xem nhưng cảm giác rất vội vã, như thể đang chạy nước rút. Thậm chí, cặp đôi chính như "bung xõa" trong những tập cuối, không còn là Đoàn Gia Hứa và Tang Trĩ mà chỉ còn lại Trần Triết Viễn và Triệu Lộ Tư "cộng lại chưa đủ 5 tuổi rưỡi". 

Chưa kể, dù cặp đôi đã mang đến không khí ái muội, lãng mạn bất tận dày đặc trong những tập kết thúc, nhưng ở một số chi tiết đã không được ống kính đặc tả thấu đáo, thiếu tinh tế và chất liệu nghệ thuật điện ảnh. Các chi tiết đắt giá cuối cùng của nguyên tác đã không được diễn giải đến nơi đến chốn. 

Có hụt hẫng, có tiếc nuối nhưng dù sao đi nữa thì mọt phim ngôn tình đã có một hành trình thú vị khi theo dõi Vụng Trộm Không Thể Giấu. Theo lịch chiếu cố định, tập 23-24 sẽ phát sóng vào ngày 10/7 và tập cuối vào ngày 11/7. 

Cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, hấp dẫn nhất tại VOH Giải trí - Phim.