Chờ...

Review Vụng Trộm Không Thể Giấu tập 20-21-22: Tang Trĩ và Đoàn Gia Hứa đối mặt khó khăn

VOH - Gần đi đến hồi kết, tình cảm giữa Tang Trĩ và Đoàn Gia Hứa càng mang đến nhiều cảm xúc ngọt ngào hơn, rung động hơn.

*Lưu ý: bài viết có tiết lộ một phần nội dung phim.

Chỉ còn vài tập nữa, hành trình Vụng Trộm Không Thể Giấu sẽ chính thức khép lại. Diễn biến mới nhất trong tình yêu thầm giữa Tang Trĩ (Triệu Lộ Tư) và Đoàn Gia Hứa (Trần Triết Viễn) càng đong đầy cảm xúc hơn. Tuy là câu chuyện ngôn tình nhưng những gì cặp đôi chính mang lại, đâu đó vẫn xuất hiện những hình ảnh rất đời. 

Trong Vụng Trộm Không Thể Giấu tập 20-21-22 tiếp tục có tiến triển đáng chú ý nào? Hãy cùng VOH khám phá ngay sau đây.

Review Vụng Trộm Không Thể Giấu tập 20-21-22: Tang Trĩ và Đoàn Gia Hứa đối mặt khó khăn 1
Hóa ra yêu thầm có thể không chỉ là chuyện của một người.

Vụng Trộm Không Thể Giấu tập 20-21-22

Em sẽ tốt với anh cả đời, cũng muốn trở thành chỗ dựa của anh

Khán giả có thể thấy sự cố gắng của Tang Trĩ để được ở cạnh Đoàn Gia Hứa. Vì em đã khẳng định người đó là anh, vì nhận ra con người anh ưu tú và tốt tính đến mức nào.

Hình ảnh của Tang Trĩ không phải giống như số đông những nữ chính phim ngôn tình khác. Tang Trĩ chủ động, vì tình yêu không ngừng phấn đấu để bản thân trở nên tốt hơn. Mong muốn ở bên cạnh Đoàn Gia Hứa, thôi thúc và trở thành động lực để em phải trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.

Review Vụng Trộm Không Thể Giấu tập 20-21-22: Tang Trĩ và Đoàn Gia Hứa đối mặt khó khăn 2
Tình yêu xuất phát từ hai phía đáng ngưỡng mộ.

Sinh ra trong gia đình đầy đủ điều kiện, lớn lên trong vòng tay yêu thương của ba mẹ và anh trai đã tạo nên một cô gái ngoan ngoãn, đáng yêu và hiểu chuyện. Em ấy không kiêu căng cũng không "mắc bệnh" tiểu thư, rất cầu tiến, biết quan tâm người khác, biết đặt mình vào vị trí của đối phương mà suy nghĩ. Tang Trĩ phân biệt rõ đúng sai, biết cân bằng giữa học hành và yêu đương. Khi xác định quan hệ với Đoàn Gia Hứa, không vì hẹn hò mà chểnh mảng việc học. Em còn nhắc nhở và thúc giục bạn mình cùng tiến.

Những hành động của Tang Trĩ dành cho Đoàn Gia Hứa và ngược lại, cho thấy một loại tình cảm rất chân thành từ cả hai phía. Không ai tốt hơn hay ai tệ hơn ai, cả hai đều đang nỗ lực hết sức để chạy về phía đối phương. 

Review Vụng Trộm Không Thể Giấu tập 20-21-22: Tang Trĩ và Đoàn Gia Hứa đối mặt khó khăn 3
Phim đạt điểm đánh giá 8.2 trên Weibo, liên tục 13 ngày phá điểm nhiệt 10.000 trên nền tảng Youku.

Quyết định ở lại Nghi Hà trong dịp nghỉ hè không chỉ vì Tang Trĩ muốn được ở gần Đoàn Gia Hứa nhiều hơn, mà còn vì muốn sớm đặt chân vào thế giới của người lớn để nhanh chóng đuổi kịp bước chân của anh. Tang Trĩ muốn tiếp xúc, va chạm với công việc. Ngay cả bạn cùng phòng cũng tìm được công việc thực tập từ năm nhất thì tại sao Tang Trĩ lại lãng phí thời gian chỉ nằm ở nhà không làm gì.

Review Vụng Trộm Không Thể Giấu tập 20-21-22: Tang Trĩ và Đoàn Gia Hứa đối mặt khó khăn 4
 

Từ lần ở sân sau nhà khi Đoàn Gia Hứa nói về khoản nợ, Tang Trĩ đã nhanh chóng bảo rằng "chờ em lớn sẽ đi làm cùng anh trả nợ". Ngay cả thẻ ngân hàng của Tang Trĩ dù không phải số tiền lớn nhưng em sẵn sàng đưa nó cho anh. Hành động này không phải "bao nuôi" hay yêu đến mù quáng. Đối với tất cả những gì mà Đoàn Gia Hứa từng làm cho Tang Trĩ, đây chỉ là một cách thiết thực để Tang Trĩ khẳng định "Em sẽ đối tốt với anh cả đời", "Em cũng muốn trở thành chỗ dựa của anh"... 

 

Xem thêm: 
Dàn diễn viên Vụng Trộm Không Thể Giấu có thể tạo nên "hắc mã ngôn tình" 2023 không?
Vụng Trộm Không Thể Giấu tập 17-18-19: Triệu Lộ Tư đồng ý làm bạn gái Trần Triết Viễn

Có người nói "Đoàn Gia Hứa quá hời khi có Tang Trĩ" nhưng nếu biết rõ anh đã phải trải qua những gì sẽ cảm thấy "Tang Trĩ là món quà bù đắp cho Đoàn Gia Hứa".

Biến cố gia đình đã lấy đi gần như tất cả của anh nhưng chàng trai trẻ chưa từng có ý định buông xuôi hay trốn chạy. Đoàn Gia Hứa lớn hơn Tang Diên 1 tuổi, chứng tỏ anh đã có khoảng thời gian phải dừng học để giải quyết những khó khăn.

Review Vụng Trộm Không Thể Giấu tập 20-21-22: Tang Trĩ và Đoàn Gia Hứa đối mặt khó khăn 5
Ánh mắt của Đoàn Gia Hứa thường nặng trĩu nỗi buồn và ngân ngấn nước trước hành động ấm áp của Tang Trĩ.

Ba của anh gây tai nạn trong lúc lái xe, ông sợ hãi đến mức nhảy lầu, chính mắt Đoàn Gia Hứa đã nhìn thấy cảnh đó... Ba trở thành người thực vật, mẹ vì làm việc quá sức không ăn uống đầy đủ dẫn đến bệnh nặng cần phải phẫu thuật, khoản nợ đền bù cho người nhà nạn nhân (mẹ con Khương Dĩnh) trong vụ tai nạn,... Thời gian của Đoàn Gia Hứa ngoài trên giảng đường đều là những giờ làm thêm không ngừng nghỉ... Đến khi đã ra trường, gánh nặng nợ nần dần đã giảm bớt, Đoàn Gia Hứa vẫn tiếp tục cố gắng không ngừng trong công việc vì tương lai và giờ quan trọng hơn là vì Tang Trĩ nhà anh. 

 

Công việc thực tập của Tang Trĩ gặp phải cấp trên "công tư bất phân"

Quả thật là một sự sắp đặt không thể nào trùng hợp hơn, Tang Trĩ lần đầu tiên trải nghiệm cuộc sống công sở đã gặp phải cấp trên có thành kiến với mình là Thi Hiểu Vũ (Hứa Thi Duyệt đóng), cô bạn thân của Khương Dĩnh. Hiểu Vũ đã bắt gặp Tang Trĩ hất nước vào Khương Dĩnh, tin lời bạn thân nên hiểu nhầm Tang Trĩ là người phá hoại quan hệ giữ bạn thân và Đoàn Gia Hứa.

Review Vụng Trộm Không Thể Giấu tập 20-21-22: Tang Trĩ và Đoàn Gia Hứa đối mặt khó khăn 3
Một trong những bước đầu tiên trên con đường trưởng thành là "báo vui không báo buồn" cho người thân.

Chính vì lý do đó, Hiểu Vũ cố tình gây khó dễ cho Tang Trĩ, lấy việc công để trút giận cho bạn thân của mình. Nhưng cũng phải nhờ thái độ này của cô mà có thể thấy được nhiều mặt tích cực khác hơn của Tang Trĩ. Dù biết cấp trên cố tình làm khó, Tang Trĩ vẫn không kêu ca chỉ lẳng lặng làm việc được giao. Dù mệt mỏi và uất ức bao nhiêu cũng không rơi nước mắt hay mách lại với người thân và nhất là Đoàn Gia Hứa. Từ đó, Đoàn Gia Hứa lại càng cảm thấy Tang Trĩ tốt đến mức nào.

Anh trai Tang Diên phản đối?

Cũng ở diễn biến mới nhất, Tang Diên (Mã Bá Khiên) khi biết em gái có bạn trai đã không khỏi lo lắng và ngay lập tức nhờ Đoàn Gia Hứa trông hộ em mình. Ai có ngờ, chính anh trai là người đã hai tay dâng "cải nhà trồng" cho người. Phát hiện bạn trai mà em gái nhắc đến không ai khác là người bạn thân chí cốt cùng phòng ký túc xá, Tang Diên vô cùng tức giận. Anh không thể kiềm chế mà phải "tẩn" cho Đoàn Gia Hứa một trận no đòn.

Review Vụng Trộm Không Thể Giấu tập 20-21-22: Tang Trĩ và Đoàn Gia Hứa đối mặt khó khăn 4
Ăn một đấm của anh vợ cũng không có gì to tát lắm. 

Đây chỉ là cảm xúc nhất thời, quá sốc của anh trai vì cậu bạn thân lại trở thành người yêu của em gái. Phải biết Tang Diên thương Tang Trĩ đến mức nào. Tuy ngoài mặt hay chọc ghẹo em, gọi em là "quỷ nhỏ" nhưng chưa bao giờ không nhường nhịn em, cưng chiều em hết mực.

Một nguyên nhân sâu xa khác nữa, đó là lần đến Nghi Hà này của Tang Diên không chỉ đơn thuần đến thăm bé Tang Trĩ nhà anh. Thật ra, Tang Diên đến tìm người trong lòng của anh là Ôn Dĩ Phàm và cuộc gặp mặt giữa hai người chẳng mấy tốt đẹp.

Review Vụng Trộm Không Thể Giấu tập 20-21-22: Tang Trĩ và Đoàn Gia Hứa đối mặt khó khăn 5
Buồn của anh trai cục súc Tang Diên, em gái mình giờ đã lớn đã thành "của nhà người ta" mất rồi.

Thật ra, Tang Diên là người hiểu hoàn cảnh của Đoàn Gia Hứa nhất, hiểu tính cách và phẩm chất làm người của anh ấy. Nếu là ai khác hẳn Tang Diên sẽ bất chấp để phản đối nhưng nếu là Đoàn Gia Hứa thì anh thật sự an tâm để giao em gái mình cho người bạn thân. Sau khi bình tĩnh lại, anh là người ủng hộ và nói giúp cho Đoàn Gia Hứa với ba mẹ Tang. 

Khương Dĩnh còn lâu mới phá hoại được tình cảm của Tang Trĩ và Đoàn Gia Hứa 

Không thể phủ nhận trong chuyện tình cảm (còn đối với Đoàn Gia Hứa có bối cảnh gia đình phức tạp như vậy), nếu Tang Trĩ và Đoàn Gia Hứa ở bên nhau quá dễ dàng, được tất cả mọi người chúc phúc ngay từ đầu thì sẽ thiếu mất đi thực tế phũ phàng cùng gia vị "mặn đắng" của cuộc đời. 

Bối cảnh gia đình là rào cản có thể nói là lớn nhất trong tình cảm giữa hai người. Mặc dù Tang Trĩ hoàn toàn không bận tâm đến điều đó nhưng nó vẫn âm ỉ trong lòng của Đoàn Gia Hứa. Đáng chú ý, nhân vật có "tâm lý méo mó" Khương Dĩnh không chịu buông tha cho Đoàn Gia Hứa. Vốn là bạn học cùng lớp nhưng bỗng một ngày, ba của bạn trở thành người ngộ sát ba của mình. Khương Dĩnh lúc bấy giờ chẳng muốn nhìn mặt Đoàn Gia Hứa dù anh đã tỏ ra rất có lỗi mặc dù anh chẳng sai gì cả. 

Review Vụng Trộm Không Thể Giấu tập 20-21-22: Tang Trĩ và Đoàn Gia Hứa đối mặt khó khăn 6
Là chỗ dựa, động lực cho đối phương.

Khương Dĩnh đã làm rất nhiều hành động điên rồ để tra tấn tinh thần của anh. Quá đáng hơn, cô ta còn muốn Đoàn Gia Hứa phải cưới mình, phải chịu trách nhiệm vì sai lầm của ba anh. Đòi hỏi vô lý đến mức khiến mẹ cô ta cũng phải tức giận, bà khẳng định nếu Khương Dĩnh thật sự kết hôn cùng con trai của kẻ ngộ sát ba cô thì bà sẽ không nhận mặt cô nữa. 

Câu chuyện rung cảm sắp đi đến hồi kết

Phim ngôn tình Vụng Trộm Không Thể Giấu đưa người xem đến với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau trong từng giai đoạn, từng tập phim. Cách thể hiện, diễn giải nhân vật của Triệu Lộ Tư và Trần Triết Viễn tương đối thành công để đưa khán giả nhập tâm vào câu chuyện. Trong đó có sự ngọt ngào, lãng mạn đến không tưởng nhưng đồng thời bắt gặp những hình ảnh rất đỗi quen thuộc, thấp thoáng bóng dáng và cảm xúc từng trải của chính khán giả.

Review Vụng Trộm Không Thể Giấu tập 20-21-22: Tang Trĩ và Đoàn Gia Hứa đối mặt khó khăn 7
Chuyện tình rực rỡ của Đoàn Gia Hứa và Tang Trĩ nhận được sự yêu mến của khán giả.

Cuộc sống không chỉ có một màu hồng hay màu đen, khi nhìn ở nhiều góc độ khác nhau chúng ta sẽ nhận ra vẻ đẹp và rất nhiều giá trị tích cực trong cuộc sống. Chúng có thể sẽ hữu hình hoặc vô hình mà chỉ khi dùng trái tim chân thành và tâm hồn thuần khiết thì chúng ta mới có thể cảm nhận và chạm tay đến. 

Vụng Trộm Không Thể Giấu tập 20, 21 phát sóng vào ngày 5/7 và tập 22 ngày 6/7, đừng quên đón theo dõi câu chuyện yêu thầm ngập tràn cảm xúc và màu sắc thanh xuân này nhé. 

Cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, hấp dẫn nhất tại VOH Giải trí - Phim.