Vầng Trăng Máu đạt doanh thu khủng sau 3 ngày công chiếu, bộ đôi huyền thoại hội ngộ

VOH - Diễn viên Leonardo DiCaprio và đạo diễn Martin Scorsese tái hợp trong bộ phim Vầng Trăng Máu, đạt doanh thu khủng nhưng vẫn phải chịu thua trước Taylor Swift.

Vầng Trăng Máu (Killers of the Flower Moon) là tác phẩm được chuyển thể dựa trên cuốn tiểu thuyết của David Grann, lấy bối cảnh tại khu tự trị Oklahoma, Mỹ vào những năm 1920. Phim mô tả các vụ thảm sát hàng loạt đối với thổ dân châu Mỹ Osage (người da đỏ), tạo nên một chuỗi tội ác tàn bạo được gọi là "Triều đại của khủng bố". Theo thống kê, phim đạt tổng doanh thu toàn cầu là 44 triệu USD, đứng thứ 2 sau phim ca nhạc Taylor Swift: The Eras Tour.

Doanh thu khủng của Killers of the Flower Moon sau 3 ngày công chiếu, sự hội ngộ của bộ đôi huyền thoại 1
Killers of the Flower Moon (trái) có doanh thu thấp hơn Taylor Swift: The Eras Tour (phải)

Với thời lượng kéo dài hơn 3 giờ, bộ phim nhận được đánh giá cao từ khán giả và từ các nhà phê bình với tỷ lệ tích cực lên đến 92% trên Rotten Tomatoes. Killers of the Flower Moon có thể được coi là một phần tiếp theo trên hành trình của Martin Scorsese - một đạo diễn 80 tuổi, đã dành suốt cuộc đời để khám phá "gốc gác tội lỗi" của nước Mỹ, một quốc gia nơi nhiều thứ phát triển đến mức cực điểm, cả sự giàu có lẫn sự bạo lực.

Doanh thu khủng của Killers of the Flower Moon sau 3 ngày công chiếu, sự hội ngộ của bộ đôi huyền thoại 2
Cảnh trong phim Killers of the Flower Moon

Mặc dù đã có một khởi đầu khá ấn tượng, Killers of the Flower Moon vẫn không thể so sánh với Taylor Swift: The Eras Tour. Phim tài liệu concert của Taylor Swift vẫn duy trì vị trí đứng đầu trong cuối tuần qua, đạt mức doanh thu 31 triệu USD từ 3855 rạp chiếu ở khu vực Bắc Mỹ. Cho đến thời điểm hiện tại, đây là bộ phim ca nhạc duy nhất trong lịch sử giữ vị trí hạng 1 liên tiếp trong 2 tuần, cũng là bộ phim đầu tiên đạt cột mốc 100 triệu USD tại phòng vé tại Mỹ với nguồn kinh phí sản xuất xấp xỉ 15 triệu USD.

Doanh thu khủng của Killers of the Flower Moon sau 3 ngày công chiếu, sự hội ngộ của bộ đôi huyền thoại 3
Phim ca nhạc Taylor Swift: The Eras Tour lập kỷ lục doanh thu mới

Vầng Trăng Máu là tác phẩm đánh dấu màn tái hợp lần thứ 6 giữa hai tên tuổi hàng đầu ở Hollywood là tài tử Leonardo DiCaprio và đạo diễn Martin Scorsese. Trước đó, họ từng hợp tác và tạo được tiếng vang lớn với các tác phẩm Băng Đảng New York (2002), Phi Công Tỷ Phú (2004), Điệp Vụ Boston (2006), Đảo Kinh Hoàng (2010), Sói Già Phố Wall (2013).

Ngoài ra, Vầng Trăng Máu còn có sự tham gia của Robert De Niro, Lily Gladstone, Jesse Plemons, Tantoo Cardinal, John Lithgow, Brendan Fraser,... Leonardo DiCaprio còn đảm nhiệm cả vị trí Giám đốc sản xuất cho tác phẩm.

Doanh thu khủng của Killers of the Flower Moon sau 3 ngày công chiếu, sự hội ngộ của bộ đôi huyền thoại 4
Leonardo DiCaprio và đạo diễn Martin Scorsese

Bộ phim được công chiếu lần đầu tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 76 vào ngày 20/5/2023. Ngày 20/10/2023 vừa qua, Vầng Trăng Máu chính thức được phát hành rộng rãi tại các rạp ở nhiều quốc gia, trong đó có Mỹ và Việt Nam.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục tin show!