Top 24+ bộ anime học đường hay nhất mọi thời đại

VOH - Đừng tưởng anime sẽ không mạng lại nhiều cảm xúc cho người xem như live-action, có thể thấy anime học đường không chỉ vừa chân thật mà còn lãng mạn đã chinh phục được rất rất nhiều người.

Anime luôn là thế giới muôn màu muôn vẻ với những câu chuyện đa dạng và hấp dẫn. Giống với những dòng phim khác, anime cũng có nhiều thể loại từ hành động, kinh dị, tình cảm đến anime học đường. 

Anime học đường lấy bối cảnh tại trường học cùng nội dung nói về những cô cậu học trò đang ngồi trên ghế nhà trường. Không chỉ nói về việc học, anime học đường còn đan xen những câu chuyện tình cảm trai gái hay các vấn đề trong cuộc sống thường ngày. Đặc biệt, anime học đường luôn sở hữu các nhân vật xinh trai, đẹp gái hay đáng yêu vô đối. 

Còn chờ gì nữa hãy cùng điểm qua những bộ phim anime học đường hay nhất bên dưới đây nhé!

Skip And Loafer (2023)

Skip And Loafer (2023)
Skip And Loafer (2023)

Skip And Loafer là bộ anime dựa trên bộ truyện cùng tên của Misaki Takamatsu, được phát sóng vào tháng 04 năm 2023.

Để theo đuổi ước mơ mang lại những thay đổi tích cực cho thế giới, cô nàng Mitsumi Iwakura rời nông thôn và đến học tại một trường trung học danh tiếng ở Tokyo hối hả và nhộn nhịp. Mặc dù quyết tâm như thế, nhưng Mitsumi lại không chuẩn bị tốt cho việc thích nghi với những thay đổi mới trong môi trường sống.

Ngay ngày khai giảng, Mitsumi đã đến muộn vì lạc lối giữa phố thị phồn hoa, đông đúc, khác hẳn vùng quê nhỏ hẻo lánh cô từng sinh sống. May mắn thay, cô được một cậu bạn tốt bụng tên là Sousuke Shima giúp đỡ và thật trùng hợp khi cả hai là bạn cùng lớp. Từ đây, hành trình học tập, làm quen với những điều mới mẻ và thực hiện ước mơ của Mitsumi chính thức bắt đầu.

Dàn Giao Hưởng Thiên Thanh - Ao No Orchestra (2023)

Dàn Giao Hưởng Thiên Thanh
Dàn Giao Hưởng Thiên Thanh

Nội dung Ao No Orchestra xoay quanh nhân vật Hajime Aono - một thần đồng violin có tài năng được thừa hưởng từ cha của mình. Cậu từng giành được nhiều giải thưởng trong các cuộc thi violin, nhưng sau cuộc ly hôn của cha mẹ, Aono cảm thấy kiệt sức và không còn muốn chơi violin nữa.

Một ngày nọ, Aono gặp được Ritsuko Akine - một cô bạn cùng trường thích chơi violin. Akine có mơ ước được vào một ngôi trường có dàn nhạc hoành tráng, nhưng cô lại thiếu kiến thức chuyên môn về âm nhạc, khả năng chơi đàn cũng không thật sự tốt.

Vì nhiều lý do, Aono và Akine thường xuyên phải gặp mặt nhau và dần trở nên thân thiết. Nhờ Akine, Aono dần tìm lại được mối dây liên kết giữa mình với âm nhạc và với đàn violin. Ở chiều ngược lại, Akine cũng nhờ vào sự giúp đỡ của Aono mà thành thạo hơn trong kỹ thuật chơi đàn. Thế là cùng nhau, hai người bạn nỗ lực hết mình để hướng tới giấc mơ âm nhạc.

Ghi Điểm, Một Lần Nữa! - Mou Ippon! (2023)

Ghi Điểm, Một Lần Nữa!
Ghi Điểm, Một Lần Nữa!

Mou Ippon! có nội dung kể về cô nữ sinh trung học Michi Sonoda vô cùng đam mê môn võ judo. Sau khi thua cuộc trong một giải đấu judo ở trường trung học cơ sở, Michi quyết định gạt bỏ niềm đam mê của mình lại và bắt đầu chú tâm vào chuyện học hành, sinh hoạt trường lớp.

Thế nhưng, bạn thân của Michi là Sanae Takigawa và người từng đánh bại Michi là Hiura Towa đã thuyết phục Michi trở về với Judo. Khi ấy, cả 3 đều đã lên trung học phổ thông và học cùng một trường. Hiura muốn thành lập một câu lạc bộ judo và cần tuyển thành viên. Với tình yêu mãnh liệt dành cho judo vẫn còn cháy âm ỉ trong tim, Michi nhận lời gia nhập câu lạc bộ. Kể từ đây, câu chuyện về đam mê và nhiệt huyết của những cô gái judo bắt đầu.

Kubo Không Để Tôi Vô Hình - Kubo-san Wa Boku Wo Yurusanai (2023)

Kubo Không Để Tôi Vô Hình
Kubo Không Để Tôi Vô Hình

Kubo-san Wa Boku Wo Yurusanai là bộ anime chuyển thể từ manga cùng tên của tác giả Yukimori Nene, thuộc thể loại tình cảm học đường và xoay quanh hai cô cậu học sinh trung học Nagisa Kubo và Junta Shiraishi.

Junta là cậu học sinh có tính cách hướng nội, ngại giao tiếp nên trong lớp rất mờ nhạt, dường như không ai dành sự chú ý cho cậu. Những tưởng đời sống học đường của Junta sẽ trôi qua một cách nhàm chán như thế thì bỗng một ngày, cô bạn cùng lớp Nagisa bắt đầu mở lời kết thân với cậu.

Nagisa là một nữ sinh có thành tích học tập xuất sắc. Cô là người duy nhất trò chuyện cùng Junta, trong khi những người khác đều xem cậu như vô hình. Cô luôn cố gắng thử mọi cách để lôi kéo sự chú ý về cho Junta, giúp cậu trở nên nổi bật hơn. Hai người họ dần trở nên thân thiết và rồi tình bạn ấy cũng sớm nở rộ thành tình yêu.

Komi không thể giao tiếp - Komi Can't Communicate (2021 - 2022)

rewrite-anime-hoc-duong-9

Komi không thể giao tiếp

Komi không thể giao tiếp là một anime học xoay quanh cô nàng nữ sinh Shouko Komi có ngoại hình xinh đẹp và nổi tiếng. Trong khi đó, Hitohito Tadano là một cậu học sinh cấp ba tầm thường, cậu vạch rõ một kế hoạch trong ngày nhập học: tránh xa rắc rối và cố hết mình để hòa nhập với mọi người. Trớ trêu thay, kế hoạch của cậu đổ sông đổ biển khi cậu được xếp chỗ ngồi cạnh "nữ thần" Komi. Bạn cùng lớp của cậu xem cậu như là kẻ cần phải loại bỏ để có cơ hội ngồi cạnh cô gái xinh nhất lớp.

Đằng sau vẻ ngoài được nhiều người mến mộ của Komi, cô nàng mắc hội chứng về giao tiếp khiến cô gặp khó khăn khi cố gắng giao tiếp với bạn cùng lớp. Tadano là người đầu tiên nhận ra Komi không thể giao tiếp một cách bình thường. Từ khi đó, cậu quyết định giúp Komi thực hiện mục tiêu là kết bạn với 100 người trong suốt thời gian cấp ba của cô, đồng thời cũng trở thành người bạn đầu tiên của cô.

Tổng hợp những bộ phim anime mới nhất trong năm 2022 khiến  nhiều fan mong chờ

Horimiya - Hori-san and Miyamura-kun (2021)

rewrite-anime-hoc-duong-8

Hori-san and Miyamura-kun

Horimiya là câu chuyện học đường ngọt ngào giữa Kyoko Hori và cậu bạn cùng lớp Izumi Miyamura. Hori là một nữ sinh với vẻ bề ngoài sáng sủa và nổi tiếng, hoàn toàn trái ngược với Miyamura u ám, mọt sách. Hình ảnh Hori ở nhà hoàn toàn khác xa với khi ở trên trường, cô ăn mặc xuề xòa và vì phải chăm lo cho em trai của cô, Souta nên cô có rất ít thời gian để giao lưu với bạn bè.

Một ngày nọ, Souta dắt về nhà một chàng trai xăm trổ đầy mình cùng vô số khuyên trông vô cùng đáng sợ. Hóa ra đó chính là Miyamura học cùng lớp với Hori. Cả hai thỏa thuận đồng ý giữ kín bí mật của đối phương. Cặp đôi có tính cách trái ngược nhau nhưng lại có những điểm tương đồng không ngờ tới, họ nhanh chóng kết thân và thường xuyên dành thời gian bên nhau tại nhà của Hori.

Blue Period (2021)

rewrite-anime-hoc-duong-10

Blue Period

Phim được chuyển thể từ manga cùng tên của tác giả Yamaguchi Tsubasa. Phim nói về Yaguchi Yatora, một học sinh năm hai cao trung học cảm thấy cuộc sống thật nhàm chán và một màu. Yatora luôn đi chơi cùng bạn bè nhưng vẫn giữ vững thành tích học tập xuất sắc của mình. Tuy bề ngoài tỏ ra vô tư, vô lo nhưng cậu vẫn mong muốn tìm kiếm thứ gì đó thỏa mãn hơn.

Một ngày nọ, cậu bắt gặp bản thân đang nhìn chằm chằm vào khung cảnh rực rỡ của Shibuya. Để truyền tải cảm xúc của mình, Yatora cầm cọ vẽ lại khung cảnh ấy. Tác phẩm của cậu sau đó nhận được nhiều lời khen ngợi, tạo động lực cho cậu theo đuổi hội họa. Cậu quyết tâm vào được Đại học Nghệ thuật Tokyo - một ngôi trường cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Đối mặt với những đối thủ tài năng, sự thiếu hiểu biết về mỹ thuật và việc phải có được sự chấp thuận từ ba mẹ, liệu Yatora có thể vượt qua những khó khăn này và chứng tỏ bản thân?

Báo Thù - Masamune-kun no Revenge( 2021 )

TOP 10 anime học đường hay nhất mọi thời đại 8
Masamune-kun no Revenge

Masamune-kun no Revenge được chuyển thể từ manga cùng tên của tác giả Hazuki Takeoka. Phim nói về Makabe Masamune, cậu bé luôn bị cười nhạo vì ngoại hình mũm mĩm lại còn yếu đuối. Makabe Masamune từng tỏ tình với Adagaki nhưng bị từ chối. Từ đó, cậu quyết tâm sẽ trả thù Adagaki và thực hiện chế độ ăn kiêng nghiêm khắc để cải thiện bản thân. Nhờ kiên trì mà vài năm sau Hazuki Takeoka đã trở thành một chàng trai hoàn hảo, không chỉ có vẻ ngoài điển trai mà cậu còn chơi thể thao giỏi và thi đậu vào trường mà Adagaki đang học. Lúc này Agadaki không nhận ra Hazuki và anh tiến hành kế hoạch trả thù người từng bắt nạt mình năm xưa. Nhưng mà mọi việc có êm xuôi theo như ý muốn của Hazuki?

Xem thêm:
Top 18 phim anime hay nhất mọi thời đại phải xem một lần trong đời


Cuộc chiến tỏ tình - Kaguya-sama: Love is War (2019 - nay)

rewrite-anime-hoc-duong-7

Cuộc chiến tỏ tình

Cuộc chiến tỏ tình là một bộ anime tình cảm hài hước đang được nhiều người xem "phát cuồng" gần đây vì độ đáng yêu của cặp đôi Miyuki Shirogane và Kaguya Shinomiya. Tại Học viện Shuchiin danh giá, Miyuki là chủ tịch và Kaguya là phó chủ tịch của Hội học sinh. Miyuki là học sinh có thành tích học tập "khủng", đứng đầu toàn quốc còn Kaguya là con gái của nhà tài phiệt giàu có, xuất sắc trong mọi lĩnh vực. Họ khiến học sinh toàn trường phải ghen tị và được coi là một cặp đôi hoàn hảo.

Mặc dù cả hai có cảm tình với nhau nhưng vì tự cao nên đều không chịu thừa nhận điều đó. Người nào thú nhận trước sẽ là kẻ thua cuộc, sẽ bị coi là kẻ yếu thế, thấp kém hơn. Không ai chịu thua ai, cả hai vạch ra vô số kế hoạch tài tình với IQ vô cực để trở thành người chiến thắng trong trận chiến tình yêu. Đối mặt với đối thủ ngang tài ngang sức, ai sẽ là người phải nói lời tỏ tình trước đây?

Tớ muốn ăn tụy của cậu - I Want to Eat Your Pancreas (2018)

rewrite-anime-hoc-duong-6

Tớ muốn ăn tụy của cậu

Nhắc đến anime học đường nhất định không thể không thể không nhắc đến bộ phim chiếu rạp Tớ muốn ăn tụy của cậu, một bộ phim nhẹ nhàng và sâu lắng về tuổi học trò, lấy đi bao nước mắt của người xem, để lại những cảm xúc vấn vương trong lòng mãi không quên. Đây là một trong những bộ phim được nhiều người xem đánh giá cao, xứng đáng để xem một lần trong đời.

Bộ phim mở đầu với nhân vật chính là một nam sinh giấu tên (sau cùng được tiết lộ tên là Haruki Shiga) tình cờ đọc được một cuốn sổ viết tay với tựa đề "Sống cùng với cái chết". Cậu phát hiện đó là cuốn nhật ký thuộc về cô bạn cùng lớp năng nổ, nổi tiếng Sakura Yamauchi. Sau đó, Sakura nói cho cậu ấy biết đó chính là cuốn nhật ký về căn bệnh tuyến tụy mà cô ấy đang mắc phải, ghi chép lại những ngày tháng cuối đời của cô ấy. Chỉ có gia đình biết về căn bệnh của Sakura, kể cả bạn thân của cô cũng không hay. Mặc dù vậy, Sakura vẫn muốn tiếp tục một cuộc sống học đường bình thường. Từ đó, họ bắt đầu trở thành bạn bè và dành thời gian bên nhau.

Xem thêm: Tuyển chọn 15 bộ phim anime tình yêu tuổi học trò sẽ khiến trái tim bạn tan chảy

Làm Lại Cuộc Đời - ReLIFE ( 2017 )

TOP 10 anime học đường hay nhất mọi thời đại 7
 

ReLIFE là một anime học đường giả tưởng xoay quanh nhân vật Arata Kaizaki. Anh vừa nghỉ việc sau 3 tháng đi làm tại công ty đầu tiên. Điều này khiến anh cảm thấy khó khăn khi xin làm ở chỗ mới và đối mặt với tình trạng thất nghiệp. Arata Kaizaki kiếm sống bằng cách làm việc tại các cửa hàng tiện lợi. Cuộc sống nhạt nhẽo của anh bỗng có biến chuyển khi Kaizaki gặp được Yoake Ryo, thành viên của viện nghiên cứu ReLIFE. Người này đã cho anh cơ hội thay đổi cuộc đời bằng cách đưa cho viên thuốc bí ẩn. Không cần suy nghĩ nhiều Kaizaki đã nhân lấy viên thuốc và cảm thấy được sự thay đổi vào ngày hôm sau khi thức dậy. Kaizaki đã biến thành một thiếu niên 17 tuổi và mục đích của thí nghiệm độc đáo này là anh phải học ở trường trung học trong một năm như một học sinh chuyển trường.

Có được cơ hội quay ngược lại thời gian, Arata sẽ phải đối mặt với cuộc sống mới và đây cũng là cơ hội giúp anh tránh khỏi những sai lầm mà mình đã mắc phải. Trở lại trường học, anh dần hoàn thiện bản thân mình, tìm hiểu thêm về những người bạn cùng lớp và trải qua mối tình lãng mạn chốn học đường.

10cm Tình Yêu - Our Love Has Always Been 10 Centimeters Apart ( 2017 )

TOP 10 anime học đường hay nhất mọi thời đại 2
Our Love Has Always Been 10 Centimeters Apart

Our Love Has Always Been 10 Centimeters Apart là một trong những anime học đường lãng mạn nổi tiếng nhất của làng anime. Phim nói về những rung động đầu đời cùng với những dư vị đáng nhớ ở lứa tuổi học trò hồn nhiên, ngây thơ.

Tại buổi lễ tuyển sinh của trường trung học Sakuragaoka, Miou Aida và Haruki Serizawa đã va vào ánh mắt nhau dưới cây hoa anh đào. Kể từ đó, cả hai luôn dõi theo nhau. Đối với những người ngoài cuộc, họ không khác gì là một cặp đôi, nhưng đối với họ cả hai chỉ hơn bạn bè một chút. Đến một ngày, Haruki nhận được thông báo đi du học, khi ấy Aida phải đấu tranh với bản thân để nói ra tình cảm của mình. Cô không chấp nhận được việc rời xa Haruki, họ được gọi là "cặp đôi 10cm" bởi cả hai không thể thổ lộ được tình cảm của mình, cũng như mạnh mẽ vượt qua được ranh giới giữa tình bạn và tình yêu.

Xem thêm: Anime học đường phép thuật hấp dẫn nhất

Tanaka lúc nào cũng vật vờ - Tanaka-kun is Always Listless (2016)

rewrite-anime-hoc-duong-5

Tanaka lúc nào cũng vật vờ

Tanaka lúc nào cũng vật vờ là câu chuyện về Tanaka, một cậu học sinh cao học bơ phờ, hay ngủ gật, luôn cạn kiệt năng lượng. Tanaka được biết đến với khả năng có thể ngủ ở bất cứ đâu. Cậu có một lối sống lười biếng đến mức cậu luôn tìm mọi cách để tránh xa những việc khiến cậu phải động tay động chân.

Vì cảm thấy tính cách vô cảm của Tanaka sẽ khiến cậu ấy bỏ lỡ nhiều thứ hay ho trong cuộc sống nên Ohta - người bạn đáng tin cậy của Tanaka đã phải vác Tanaka đi khắp mọi nơi. Ohta thường chăm sóc, giúp đỡ Tanako trong những nhiệm vụ mà Tanako không thể tự mình hoàn thành. Cậu thiếu niên đờ đẫn liên tục phải đối mặt với những sự kiện ngăn cản cậu hưởng thụ ngày tháng tĩnh lặng và yên bình cậu hằng ao ước. Chuỗi ngày bi hài của Tanako và những người bạn hứa hẹn sẽ là một liều thuốc không thể thiếu trong danh sách anime của bạn đấy.

Dáng Hình Âm Thanh - Koe No Katachi ( 2016 )

TOP 10 anime học đường hay nhất mọi thời đại 3
Dáng Hình Âm Thanh

Koe No Katachi là một bộ phim cảm động nói về Shoko, một cô bé bị khiếm thính vừa chuyển đến trường học của Shoya. Ban đầu, các bạn đều cảm thấy vui vẻ với sự xuất hiện của Shoko nhưng sau một thời gian họ bắt đầu ngán ngẩm về cách giao tiếp khác thường của cô. Từ đó, Shoko bắt đầu trở thành nạn nhân của việc bị bắt nạt và người khơi mào chính là Shoya. Trong vòng 5 tháng, Shoko bị mất đến 8 chiếc máy trợ thính khiến cho mẹ cô bé lo lắng về việc Shoko bị bắt nạt ở trường. Thế là, Shoko buộc phải chuyển trường, trong khi đó Shoya lại trở thành người tiếp theo bị bắt nạt. Hiểu được cảm giác mà Shoko đã chịu đựng, Shoya luôn cảm thấy có lỗi với người bạn này. 

Lên cấp ba, Shoya vẫn bị bạn bè tẩy chay và sống trong cô đơn. Khi ấy, cậu tham gia vào một câu lạc bộ để học ngôn ngữ ám hiệu với mục đích sẽ làm quen lại với Shoko. Trùng hợp thay khi Shoya lại học cùng trường với Shoko, cậu tiếp cận cô bạn năm nào bằng ký hiệu riêng của hai người. Tuy nhiên, vết sẹo năm xưa của Shoko đã lành và cô có thể tha thứ cho kẻ từng bắt nạt mình?

Xem thêm: Top 15 phim anime dễ thương hay nhất chiếm trọn trái tim khán giả

Hãy Nói Anh Yêu Em - Sukitte Li Na Yo ( 2014 )

TOP 10 anime học đường hay nhất mọi thời đại 4
Sukitte Li Na Yo

Sukitte Li Na Yo là câu chuyện bắt đầu khi Mei Tachibana bị các bạn cùng lớp đổ lỗi vì làm chết một thú cưng trong lớp. Sau khi sự việc xảy ra, cô sống một cuộc sống xa lánh mọi người để không còn bị tổn thương. Tuy nhiên, mọi việc lại không như Mei mong muốn, một ngày nọ cô vô tình khiến cho Yamato Kurosawa bị thương.

Yamato Kurosawa được biết đến là một nam sinh nổi tiếng ở trường, anh đã ấn tượng với Mei và luôn cho rằng cô là bạn của anh. Cả hai bắt đầu mối quan hệ từ bạn bè cho đến khi nảy sinh những tình cảm khác giới. Không chỉ có bạn trai, Mei còn bất ngờ có thêm nhiều người bạn mới. Cuộc sống mới này khiến cô cảm thấy không quen chút nào và cũng gặp khó khăn trong việc bày tỏ cảm xúc của mình. Sau khi xảy ra nhiều việc, Mei và Yamato Kurosawa đã dần hiểu được ý nghĩa của ba từ "Anh yêu em" là nhữ thế nào.

Nguyệt san thiếu nữ Nozaki-kun - Monthly Girls' Nozaki-kun (2014)

rewrite-anime-hoc-duong-4

Nguyệt san thiếu nữ Nozaki-kun

Nguyệt san thiếu nữ Nozaki-kun là một bộ anime bắt đầu với nữ sinh cấp ba Chiyo Sakura vui vẻ, thầm thương trộm nhớ một chàng trai cùng trường tên là Umetarou Nozaki. Khi Chiyo tỏ tình với Nozaki, cậu ấy đã tưởng lầm cô ấy là một người hâm mộ và đã ký tặng cô ấy. Khi cô thổ lộ rằng cô muốn ở bên cạnh cậu ấy, Nozaki đã rủ Chiyo về nhà mình để giúp đỡ cậu sáng tác manga. Lúc đó, Chiyo cũng khám phá ra rằng Nozaki người mà cô thầm thích bao lâu nay lại chính là một mangaka shoujo vô cùng nổi tiếng, hoạt động dưới bút danh Yumeno Sakiko. Một loạt những hiểu nhầm dẫn Chiyo trở thành trợ lý của Nozaki.

Chuỗi ngày hài hước bắt đầu kể từ đó, cô kết bạn với nhiều người bạn học kỳ quặc, bao gồm cả các trợ lý "bất bình thường" khác là Mikoto Mikoshiba không biết xấu hổ và "Hoàng tử của trường", Yuu Kashima. Nguyệt san thiếu nữ Nozaki-kun là một bộ anime theo chân Chiyo khi cô ấy cố gắng giúp Nozaki sáng tác manga và hy vọng rằng cậu ấy sẽ nhận ra tình cảm của cô ấy.

Đây là top 15 bộ phim anime ngắn hay đáng xem nhất mọi thời đại

Lời nói dối tháng tư - Your lie in April (2014)

rewrite-anime-hoc-duong-3

Lời nói dối tháng tư

Là một trong những anime nổi tiếng nhất của thể loại anime học đường lãng mạn, Lời nói dối tháng tư hoàn toàn đạt mọi kỳ vọng của người xem với số điểm 8.6/10 trên IMDb. Phim nói về Arima Kousei - một thần đồng piano nhí nổi tiếng trong giới âm nhạc. Bi kịch xảy ra khi mẹ cậu, đồng thời cũng là người dạy piano cho cậu đột ngột qua đời, chấn thương tâm lý đó khiến Kousei ngừng chơi đàn. Sau đó, cậu không thể nghe thấy âm thanh do chính mình đánh và cậu cũng không đứng trên sân khấu thêm một lần nào nữa.

Ngày tháng trôi qua, Kousei tiếp tục sống một cuộc sống tách biệt hoàn toàn với âm nhạc và bình dị, một màu như bao học sinh trung học khác cùng với hai người bạn là Tsubaki Sawabe và Ryouta Watari. Cuộc sống đơn sắc của Kousei bắt đầu đảo lộn khi cậu gặp một nghệ sĩ vĩ cầm lập dị là Miyazono Kaori, cô nàng đã kéo anh lại với thế giới âm nhạc và ánh đèn sân khấu. Qua một lời nói dối nhỏ, hai nhạc sĩ trẻ xích lại gần nhau hơn.

Chuyện tình thanh xuân bi hài của tôi quả nhiên là sai lầm - My Teen Romantic Comedy SNAFU (2013)

rewrite-anime-hoc-duong-2

Chuyện tình thanh xuân bi hài của tôi quả nhiên là sai lầm

Chuyện tình thanh xuân bi hài của tôi quả nhiên là sai lầm kể về một học sinh cao trung xa lánh xã hội, xem thường bất kì ai đang hưởng thụ tuổi trẻ tên là Hikigaya Hachiman. Cậu cho rằng thanh xuân tươi đẹp chỉ là thứ nhảm nhí và tất cả những ai tin vào cái "gia vị của tuổi trẻ" đó chỉ là một lũ tự lừa mình gạt người, rằng họ chỉ đang cố chạy theo số đông mà thôi. Do đó cậu cũng chẳng có bạn bè hay bạn gái và cũng tìm cách tránh mặt người khác. 

Đến một ngày nọ, cậu bị giáo viên bắt tham gia vào Câu lạc bộ Tình nguyện, một câu lạc bộ hỗ trợ những học sinh tìm kiếm sự giúp đỡ để đạt được mục tiêu của mình. Đó cũng là nơi cậu gặp Yukino Yukinoshita - chủ tịch câu lạc bộ và là thành viên duy nhất của câu lạc bộ, người mà cậu cho là xinh đẹp và thông minh nhất trường. Câu lạc bộ lại có thêm một thành viên mới là Yuigahama Yui sau khi được hai thành viên của câu lạc bộ giúp đỡ. Mặc dù có tính cách và lý tưởng sống trái ngược nhau, họ phải hợp tác cùng với nhau để giúp đỡ và đưa ra lời khuyên cho những vấn đề của những học sinh khác.

Thời Hoàng Kim - Golden Time ( 2013 )

TOP 10 anime học đường hay nhất mọi thời đại 6
Thời Hoàng Kim

Nếu bạn đang tìm một bộ anime học đường hay thì nhất định đừng bỏ qua Golden Time. Golden Time được nhận xét là một trong những anime tình cảm học đường hay nhất và sẽ khiến cho người xem không phải thất vọng. 

Golden Time kể về hai nhân vật chính là Koko Kaga và Banri Tada. Sau khi tốt nghiệp trung học, Banri Tada bị tai nạn và mất hết ký ức về bản thân mình. Vốn dĩ trước đó Banri đã thi đỗ vào trường luật ở Tokyo và sau tai nạn anh quyết định sẽ bắt đầu cuộc sống mới tại đây. Banri gặp được Mitsuo Yanagisawa vào ngày đầu nhập học và trở nên thân thiết với nhau. Mitsuo đã được đính hôn từ nhỏ với Koko Kaga, tuy nhiên anh luôn từ chối tình cảm của cô. Trong những lúc Koko buồn bã, Banri đã đến bên cạnh và an ủi cô rồi hai người bắt đầu cảm mến nhau. Đồng thời, tại ngôi trường mới Banri như được hồi sinh và anh có thể yêu đương, mắc sai lầm rồi trưởng thành. Dần dần Banri lấy lại được ký ức của mình. Liệu Banri có quên đi những ký ức đẹp đẽ cùng với Koko?

Xem thêm: 15 bộ phim anime đời thường giúp bạn tìm được bình yên trong cuộc sống

Kem Đá - Hyouka ( 2012 )

TOP 10 anime học đường hay nhất mọi thời đại 9
Kem Đá

Hyouka là một bộ anime có nam chính lạnh lùng nói về nam sinh Houtarou. Anh là một người nhạt nhẽo, sống xa cách với mọi người và còn tiết kiệm năng lượng hết mức có thể. Anh không quan tâm đến bất kì chuyện của ai, cũng không có hứng thú với những chốn đông người. Trớ trêu thay khi chị gái của Hyouka đã ép cậu gia nhập vào câu lạc bộ văn học cổ điển.

Tưởng chừng như nơi đây chỉ có một mình Houtarou tham gia, nhưng anh lại gặp được một thành viên khác là Eru Chitanda, cô gái thông minh nhất trường. Từ một người yên lặng, cuộc sống của Houtarou trở nên sôi động hơn, cậu bắt đầu cởi mở trong suy nghĩ và làm quen thêm nhiều bạn mới. 

Con Đường Mùa Xuân - Ao Haru Ride ( 2011 )

TOP 10 anime học đường hay nhất mọi thời đại 1
Con Đường Mùa Xuân

Nhắc đến anime học đường hay nhất định không thể bỏ qua Ao Haru Ride, một bộ phim mang hương vị thanh xuân khiến cho con người ta phải vấn vương khi xem. Ao Haru Ride được chuyển thể từ truyện tranh cùng tên của tác giả Io Sakisaka. Phim nói về cô nàng nữ sinh tên Yoshioka Fubata, vì sở hữu ngoại hình xinh xắn mà khi học cấp hai cô đã bị các bạn tẩy chay. Khi lên cấp ba, để quá khứ không bị lặp lại cô đã đổi tên mới Mabuchi Kou và quyết tâm thay đổi hình tượng của mình.

Tại ngôi trường mới, Yoshioka Fubata gặp lại cậu bạn thời cấp hai Tanaka-kun với cái tên mới và tính cách hoàn toàn khác biệt. Vốn dĩ Yoshioka Fubata đã cảm mến Tanaka-kun từ lâu, khi lặp lại cậu bạn cô muốn tìm hiểu lý do đã biến Tanaka-kun trở thành một người xa lạ. Không biết rằng tình cảm của Yoshioka có được đáp lại hay không?

Xem thêm: Những bộ phim anime bách hợp được xem nhiều nhất hiện nay

Gửi Đến Bạn Hiền - Kimi ni Todoke ( 2010 )

TOP 10 anime học đường hay nhất mọi thời đại 5
Gửi Đến Bạn Hiền

Kimi ni Todoke nói về Kuronuma Sawako, vì ngoại hình ngọt ngào cùng phong cách rụt rè mà cô bị bạn cùng lớp hiểu lầm là người có hành vi độc hại. Thậm chí, Kuronuma Sawako còn bị đặt biệt danh là Sadako bởi mọi người cho rằng cô giống với nhân vật cô gái ma trong The Ring. Kuronuma Sawako luôn mong muốn có được cuộc sống vui vẻ và hồn nhiên bên cạnh các bạn nhưng mà cô lại chẳng thể làm được gì khác.

Đến một ngày, Kuronuma Sawako bắt đầu thần tượng bạn học Kazehaya, người hoàn hảo, tốt bụng và đầy sức sống. Tưởng đâu Sawako sẽ mãi bị mọi người kì thị và không thể kết được bạn nhưng khi gặp được Kazehaya, cuộc sống của cô bắt đầu thay đổi từng chút từng chút một.

Toradora! (2008)

rewrite-anime-hoc-duong-1

Toradora

Nếu bạn là một fan của anime học đường thì không thể bỏ qua Toradora!. Không phải tự nhiên mà Toradora! luôn có mặt trong danh sách các bộ anime tình cảm học đường hay nhất và bộ phim chắc chắn sẽ không làm người xem phải thất vọng.

Toradora! xoay quanh cuộc sống học đường của Ryuuji Takasu và Taiga Aisaka với tính cách và ngoại hình hoàn toàn trái ngược nhau như hai cực của nam châm. Ryuuji là một cậu học sinh với tính cách hiền lành nhưng lại có cặp mắt "sát thủ" khiến mọi người phải sợ hãi vì trông chẳng khác gì một tên du côn. Ngược lại, Taiga Aisaka sở hữu ngoại hình nhỏ nhắn, đáng yêu nhưng sự thật thì vô cùng đáng sợ. Taiga nổi tiếng toàn trường với biệt danh "Hổ thủ" nhưng thực chất lại là một tsundere chính hiệu.

Trong năm học mới, Ryuuji được xếp chung lớp với anh chàng bạn thân Yusaku Kitamura và người mà cậu thích thầm - Minori Kushieda, mà Minori lại là bạn thân của cô nàng "hổ báo" Taiga. Sau đó, Ryuuji tình cờ phát hiện rằng Taiga có cảm tình với Yusaku, hai người đã bắt tay giúp đỡ nhau trong công cuộc “cưa đổ” crush. Trong quá trình liên minh, trải qua những giây phút dở khóc dở cười, cặp đôi dần nhận ra tình cảm của bản thân đối với đối phương.

Tuyển chọn những bộ phim Anime romance Nhật Bản cực lãng mạn

Trường Trung Học Ouran - Ouran HighSchool Host Club ( 2006 )

TOP 10 anime học đường hay nhất mọi thời đại 10
 

Ouran HighSchool Host Club là câu chuyện về Haruchi, cô vốn là một học sinh nghèo những may mắn nhận được học bổng vào một ngôi trường xa hoa, giàu có. Haruchi chăm chỉ học tập và không quan tâm đến vẻ ngoài của mình. Cô ăn mặc như một đứa con trai và còn chẳng có bộ đồng phục nghiêm túc.

Sự cố xảy khi Haruchi gặp được những anh chàng đẹp trai trong hội Host Club và vô tình làm vỡ chiếc bình bông trị giá 8 triệu yên. Kể từ đó cô phải làm việc cho Host Club để trả nợ và cũng bắt đầu trở nên nổi tiếng hơn. Sau thời gian gắn bó với câu lạc bộ, Haruchi đã dần tìm lại được con người thật của mình cũng như phát hiện ra bản thân có khả năng đặc biệt. Câu chuyện giữa một cô gái và sáu chàng trai hứa hẹn sẽ mang đến cho người xem những giây phút thú vị.

Ngoài danh sách các bộ anime học đường kể trên, bạn có thể tham khảo thêm các bộ anime khác như:

  • 3D Kanojo: Real Girl  - Bạn Gái 3D.
  • Karakai Jouzu no Takagi-san - Nhất Quỷ Nhì Ma Thứ Ba Takagi.
  • Tada Never Falls In Love - Tada Chưa Biết Yêu.
  • My Sweet Tyrant - Bạn Trai Tôi Là Tsundere.
  • Charlotte - Siêu Năng Lực Tuổi Dậy Thì.
  • My Little Monster - Quái Vật Nhỏ Của Tôi.
  • Wolf Girl And Black Prince - Nàng Sói Và Hắc Hoàng Tử.
  • I’m Always Liked You - Em Đã Yêu Anh Từ Rất Lâu.
  • Tsuki Ga Kirei - Chuyện Tình Tuổi Thanh Xuân.
  • The Anthem Of The Heart - Tiếng Hát Từ Trái Tim.
  • Sukitte Ii Na Yo - Hãy Nói Anh Yêu Em.
  • The Moment You Fall In Love - Chờ Đợi Phút Giây Em Yêu Tôi.

Hy vọng những bộ anime kể trên sẽ giúp bạn xem giải trí, xả stress vào dịp cuối tuần nhé !