365 Ngày phần 3 review: Siêu phẩm 18+ trở lại với cốt truyện dở tệ, nữ chính bị gọi là ‘kẻ điên’

(VOH) – 365 Ngày Tiếp Theo (The Next 365 Days) đã có mặt trên Netflix và đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả. Có thể nói, bộ phim chứa đựng nội dung gây nên hoang mang rất lớn cho người xem.

Tác phẩm 365 Ngày đã không còn quá xa lạ đối với các tín đồ đam mê phim lẻ trong khoảng thời gian 2 năm đổ lại đây. Hai phần phim trước là 365 Ngày Yêu Anh (365 Days)365 Ngày: Hôm nay (365 Days: This day) dù dính phải nhiều tranh cãi nhưng đã bất ngờ tạo nên thành công vang dội ngoài mong đợi. Có lẽ vì điều này, nhà sản xuất cũng như Netflix đã quyết định cho ra mắt phần 3 là 365 Ngày Tiếp Theo (The Next 365 Days) chỉ 4 tháng sau khi phần 2 được phát hành vào tháng 4.

365-ngay-phan-3-365-ngay-tiep-theo-2
Phần 3 có tên là 365 Ngày TIếp Theo vừa ra mắt trên Netflix

Kết hạ màn ở phần 2 ắt hẳn đã để lại nhiều ngỡ ngàng đi đôi với loạt thắc mắc dành cho người xem. Cùng một thời điểm, em trai sinh đôi của ông trùm Massimo (Michele Morrone) xuất hiện và làm náo loạn mọi thứ. Chưa dừng lại ở đó, nữ chính là Laura (Anna-Maria Sieklucka) đã bị bạn gái cũ Massimo nay theo phe của người em bắn hạ, nằm bất động khiến cho nam chính thét gào.

365-ngay-phan-3-365-ngay-tiep-theo-3
Laura đã bị người em sinh đôi của nam chính bắn hạ ở cuối phần 2
365-ngay-phan-3-365-ngay-tiep-theo-4
Massimo dù đang đứng ở ngay phía đối diện nhưng đã không cứu được vợ

Thêm vào đó, trong suốt thời gian bỏ trốn, cô nàng và Nacho (Simone Susinna) đã phát triển tình cảm một cách đáng kể. Do vậy, nhiều khán giả không khỏi bất ngờ bởi kết cục có phần rối ren và khó hiểu và trông đợi vào phần 3 của phim. Cùng tìm hiểu xem chất lượng của 365 Ngày Tiếp Theo có thỏa lòng mong mỏi của công chúng không nhé!

365-ngay-phan-3-365-ngay-tiep-theo-5
Ở phần 2, Laura và Nacho đã dần phát triển tình cảm với nhau khi cô nàng giận dỗi chồng và bỏ đi cùng anh chàng này

Nội dung phi logic, nhiều cảnh nóng để “chiêu dụ” người xem?

Dù được nhiều người trông đợi sẽ có màn “thay máu” ở phần 3, nhưng nội dung của phim vẫn gây thất vọng tràn trề. Việc phát hành phần 3 cũng được xem là động thái gián tiếp xác nhận nàng nữ chính Laura bằng một cách nào đó đã sống sót sau lần bị trúng đạn ở phần 2, đây cũng là lời giải thích cần thiết cho khán giả. Nhưng đáng tiếc, các nhà làm phim đã “làm lơ” đi tình tiết quan trọng này và cô nàng hiên ngang nằm ngủ trên giường ở cảnh mở đầu phần phim này. Vì vậy, Laura bị thương nặng và làm sao có thể tiếp tục sống sót vẫn là một bí ẩn.

365-ngay-phan-3-365-ngay-tiep-theo-6
Phần 3 mở màn với cảnh Laura nằm trên giường ngủ và được Massimo hôn
365-ngay-phan-3-365-ngay-tiep-theo-6
Như vậy, lý giải vì sao Laura có thể sống sót trở về nhà bên cạnh Massimo đã được ekip làm phim "ngó lơ"

Chưa dừng lại ở đó, phim tiếp tục cho thấy sự phi logic của mình khi xây dựng hình tượng nhân vật và các bối cảnh trong phim. Người xem sẽ không lường trước được các cặp đôi sẽ "thân mật” với nhau khi nào vì dường như các cảnh ân ái có thể diễn ra mọi lúc mọi nơi và trong bất kỳ tình huống nào. Điều này ắt hẳn đã tạo nên nhiều cảm giác khó chịu hay không thoải mái cho khán giả.

365-ngay-phan-3-365-ngay-tiep-theo-7
Các cảnh ân ái của nhân vật trong phim xuất hiện rất dày đặc và khiến người xem bị bội.

Các cảnh ân ái của phim tiếp tục là đề tài bàn tán lớn của dư luận vì quá sức táo bạo, hở hang, chân thật và đôi khi có phần khó hiểu. Chúng còn xuất hiện với mật độ khá dày đặc so với thời lượng 1 tiếng 53 phút của phim. Do vậy, đây có thể là “đòn bẫy” giúp phim thành công từ phần này qua phần khác chăng? Không chỉ có vậy, các tình tiết của phim được nhận xét là quá dài dòng, lê thê sau khi kéo dài đến phần 3.

365-ngay-phan-3-365-ngay-tiep-theo-7
 
365-ngay-phan-3-365-ngay-tiep-theo-8
Chưa dừng lại ở đó, như một lẽ thường lệ các cảnh quay này rất táo bạo

Ngoài ra, khi trào lưu làm phim kèm theo các vấn đề nổi cộm của toàn cầu như nữ quyền, LGBT đang ngày càng nở ra, 365 Ngày Tiếp Theo cũng bắt kịp xu hướng này một cách rất gượng gạo và làm cho người xem đầy hoang mang. Liệu cảnh hôn nam - nam xuất hiện như vậy có hợp lý hay không?

Hình tượng nữ chính phi lý, đáng bị lên án

Việc tạo hình và xây dựng hình tượng nữ chính Laura có lẽ là điều tạo nên tranh cãi và phẫn nộ nhất đối với người xem. Có thể cô nàng này dù có mọi thứ xung quanh từ tiền tại, địa vị, sự nghiệp nhưng rất tiếc lại là một "kẻ điên" với vô số tư duy và ứng xử kỳ lạ trong phim. Laura luôn là người “mời gọi” đối phương dẫu cho họ đang bận bịu và bất kể ngày đêm.

365-ngay-phan-3-365-ngay-tiep-theo-9
Nữ chính Laura xứng danh quý cô "không não" với loạt hành vi và cư xử không giống ai trong phim

Cô nàng còn khiến người xem cảm thấy choáng váng khi nằm cạnh ông xã Massimo nhưng lại tơ tưởng đến Nacho, người cùng cô bỏ trốn ở phần 2 và cũng là kẻ thù của chồng mình. Phân cảnh này hiện đang tạo nên luồng tranh cãi khi bộ phim tầm cỡ vốn đang cổ súy cho việc ngoại tình tư tưởng lại mang ý nghĩa là tình yêu đích thực dưới góc nhìn của bộ phim.

365-ngay-phan-3-365-ngay-tiep-theo-9
Nữ chính đã có mang ý nghĩ ngoại tình tư tưởng nhưng lại mạnh dạn phát biểu đó là tình yêu
365-ngay-phan-3-365-ngay-tiep-theo-10
Có rất nhiều khán giả bày tỏ sự không hài lòng với tạo hình nhân vật này

Thêm vào đó, cô nàng tuy có cắn rứt về việc làm của mình nhưng rất nhanh sau đó đã vui vẻ bên người mới mà quên đi thế giới thực tại. Lời thoại của Laura chính là lỗ hổng lớn của phim khi chúng dường như không đọng lại được gì trong lòng của người xem ngoài những câu nói trong lúc ân ái của cô nàng.

Diễn xuất “0 điểm”

Một trong các yếu tố quyết định thành bại của các bộ phim đó chính là diễn xuất của các diễn viên. Đáng buồn thay, cặp đôi chính là anh chàng Michelle và cô gái Anna-Maria đều không có thể hiện nhiều kỹ năng chuyên môn của mình ở phần 3 này. Hầu như điều đọng lại trong lòng của khán giả là một Massimo lạnh lùng, sắc lạnh và điên cuồng yêu vợ mình. Còn về phần Laura, cô nàng chỉ biết “mời gọi” và tính tình xốc nổi.

365-ngay-phan-3-365-ngay-tiep-theo-10
Nam chính Michelee Morrone 
365-ngay-phan-3-365-ngay-tiep-theo-11
Và nữ chính Anna-Maria Sieklucka đều nhận về nhiều lời chê bai của khán giả về kỹ năng diễn xuất "một màu"

Do vậy, sẽ khiến người xem cảm giác họ có lối diễn xuất “một màu” trong phim vì trên thực tế kịch bản của 365 Ngày Tiếp Theo không có chiều sâu để cho dàn cast thể hiện nhiều khía cạnh nổi bật khác.

Dàn diễn viên toàn trai xinh, gái đẹp

Điểm sáng phải nhắc đến của bộ phim lẻ này đó chính là độ xinh đẹp, điển trai của dàn cast. Ai nấy đều vô cùng lộng lẫy khi được khoác lên người những bộ trang phục, phụ kiện đắt tiền. Nam diễn viên Michelle Morone đã thành công chiếm trọn ánh nhìn của các fan nữ bởi vẻ ngoài lịch lãm, nam tính cùng giọng nói trầm ấm của mình. Anna-Maria cũng không hề kém cạnh khi khoe vóc dáng thon thả, gợi cảm cùng với gương mặt sắc nét của một quý cô. Hay một anh chàng Simone Susinna với vẻ đẹp phong trần cùng với ánh mắt biết nói.

365-ngay-phan-3-365-ngay-tiep-theo-12
Tuy nhiên, vẻ điển trai, lịch lãm của nam chính là điều không thể chối cãi
365-ngay-phan-3-365-ngay-tiep-theo-12
Hay nét phong trần của anh Nacho do Simone Susinna thủ vai
365-ngay-phan-3-365-ngay-tiep-theo-13
Nữ chính Anna-Maria cũng rất xinh đẹp, quý phái và hội tủ nhiều yếu tố khiến 2 anh đẹp trai của phim mê đắm đuối

Chưa dừng lại ở đó, dàn diễn viên nam của phim còn khéo léo khoe thân hình săn chắc, “6 múi” của mình nên càng khiến cho các anh thêm phần nổi bật.

Xem thêm: Phim 18+ '365 Ngày' phần 3 ấn định ngày lên sóng, cái kết nào cho nữ chính?

Âm thanh sống động, nhạc phim chất lượng

Tuy rằng nội dung và diễn xuất của phim đã tạo nên sự tranh cãi nhưng phần âm thanh của 365 Ngày Tiếp Theo là thứ thu hút người xem. Đáng nói, nhạc phim đã được ekip đầu tư công phu, kỹ lưỡng với hơn 25 bài hát khác nhau, đa dạng. Những ca khúc này còn được khéo léo lồng ghép vào các phân cảnh cao trào của phim, góp phần lôi cuốn người xem.

365-ngay-phan-3-365-ngay-tiep-theo-14
Dẫu bị chê bai ở nhiều mặt, nhưng phần âm thanh và nhạc phim của tác phẩm này đã làm rất tốt. Có đến hơn 25 ca khúc khác nhau được lồng ghép khéo léo xuất hiện trong phim
Trailer chính thức của 365 Ngày Tiếp Theo (The Next 365 Days)

365 Ngày Tiếp Theo hiện đã có mặt trên Netflix và đang là một trong những bộ phim lẻ được xem nhiều nhất trong ngày. Đại diện đến từ châu Âu dường như thổi một làn gió mới mẻ vào đường đua phim mới tháng 08. Đáng nói, tác phẩm được dán nhãn 18+ và khán giả cần phải cân nhắc khi xem. Cảm nhận của bạn sau khi xem phim là như thế nào?

Đến với VOH giải trí mỗi ngày để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim.

Ảnh: Netflix