5 'bí mật' về khiến Jirisan mà bạn nên biết trước khi phim lên sóng

(VOH) - Jirisan sẽ chính thức lên sóng vào ngày 23/10/2021 và hiện đang trở thành bộ phim được nhiều người quan tâm đến.

Vào cuối năm 2020, việc sản xuất bộ phim truyền hình mới Jirisan được công bố đã khiến cho nhiều khán giả vô cùng mong chờ. Cuối cùng thì sau hơn một năm chờ đợi, Jirisan sẽ phát sóng tập đầu tiên vào ngày 23/10/2021 trên tvN và ứng dụng iQiyi. Ngày 13/10/2021 vừa qua, dàn diễn viên và nhà làm phim Jirisan đã tổ chức một buổi họp báo chia sẻ nhiều hơn về bộ phim sắp tới.

Jirisan nói về những người kiểm lâm tại vườn quốc gia Jirisan, họ có nhiệm vụ là giải cứu những du khách bị lạc khi đến nơi này. Phim sẽ do "Mợ chảnh" Jun JI Hyun và "Thế tử" Joo Ji Hoon đảm nhận vai chính. Sau đây là 5 điểm thú vị mà người xem cần biết trước khi bắt đầu hành trình "cày" Jirisan.

1. Tổ hợp những diễn viên và người sáng tạo xuất sắc

Jirisan là phát súng tiếp theo cho những bộ phim truyền hình gốc Hàn Quốc được phát sóng trên nền tảng iQiyi trong năm 2021. Một điều mà mọi người đặc biệt quan tâm đến là dàn diễn viên của phim và đội ngũ sản xuất. Người chịu trách nhiệm kịch bản cho Jirisan chính là Kim Eun Hee, tác giả của siêu phẩm truyền hình Kingdom Signal. Lần này, biên kịch Kim Eun Hee sẽ bắt tay cùng đạo diễn Lee Eung Bok, người từng đạo diễn loạt phim nổi tiếng Dream High, School 2013, Hậu Duệ Mặt Trời, Yêu Tinh, Quý Ngài Ánh Dương Sweet Home...

5 điểm thú vị khiến Jirisan trở thành bộ phim mà bạn phải theo dõi từng tập 1
 

Nhìn "sương sương" qua dàn diễn viên cũng có thể thấy Jirisan thực sự là một tác phẩm rất đáng mong chờ trong tháng 10. Đó chính là một sự kết hợp tuyệt vời và mạnh mẽ của cặp đôi chính Jun Ji Hyun, minh tinh màn ảnh với những tác phẩm ăn khách Cô Nàng Ngổ Ngáo, Vì Sao Đưa Anh Tới, Huyền Thoại Biển Xanh cùng với nam tài tử Joo Ji Hoon của Hoàng Cung, Thử Thách Thần Chết, Mask, KingdomHyena. Với độ nổi tiếng cùng với diễn xuất không có gì để bàn cãi, hai cái tên Jun Ji Hyun và Joo Ji Hoon dự sẽ khuấy đảo màn ảnh nhỏ trong thời gian tới.

5 điểm thú vị khiến Jirisan trở thành bộ phim mà bạn phải theo dõi từng tập 2
 

Chưa hết, Jirisan cũng có sự góp mặt của dàn sao phụ đáng chú ý. Trong đó phải kể đến ngôi sao lão làng Song Dong Il của series Reply, Go Min Si của Sweet Home Youth of May, Oh Jung Se của Điên Thì Có Sao, Jo Han Chul của Vincenzo và Kim Young Ok cùng Gam Ri của Hometown Cha-Cha-Cha...

Biên kịch Kim Eun Hee tiết lộ rằng buổi casting đã diễn ra rất căng thẳng. Các điễn viên được lựa chọn dựa trên hình tượng nhân vật phù hợp với họ để khi vào phim họ sẽ thực sự sống trong vai diễn của chính mình.

5 điểm thú vị khiến Jirisan trở thành bộ phim mà bạn phải theo dõi từng tập 3
 

2. Giải mã về cái tên Jirisan

Chắc hẳn nhiều người sẽ cảm thấy thắc mắc về cái tên Jirisan và tại sao nhà sản xuất lại quyết định đặt tên phim như thế này. Thực chất, Jirisan là ngọn núi nổi tiếng ở Hàn Quốc, nơi mà du khách thường đến đây để du lịch hay tham gia các trò chơi trên núi. Tiết lộ việc lấy bối cảnh cũng như câu chuyện tại Jirisan, biên kịch Kim Eun Hee cho biết bà từng đến đây du lịch và cảm thấy yêu lịch sử hình thành của nơi đây. Chính vì thế mà bà muốn truyền tải một khía cạnh khác trong câu chuyện của Jirisan nhiều hơn. 

5 điểm thú vị khiến Jirisan trở thành bộ phim mà bạn phải theo dõi từng tập 4
 

Kim Eun Hee mong rằng câu chuyện về những người kiểm lâm cùng nhiều người khác tại Jirisan sẽ được truyền tải đến người xem một cách chi tiết và thú vị. Trong số họ có thể là vận động viên leo núi, người bảo vệ vườn quốc gia hay người đối mặt với cái chết và trải qua tình trạng kiệt sức tại ngọn núi này.

3. Bối cảnh chính tại Jirisan được tả thực

Vì lấy bối cảnh tại Jirisan nên hầu hết những cảnh quay đều được thực hiện tại núi Jirisan và có thể nhiều người sẽ nghĩ rằng mọi thứ đều diễn ra tại một địa điểm, mang lại cảm giác nhàm chán. Tuy nhiên, đạo diễn của phim đã nói rằng, đến với Jirisan người xem cũng sẽ có thể nhìn thấy Jirisan từ một góc nhìn khác. Dù là ngọn núi nổi tiếng mà ai cũng biết vì Jirisan có sức hấp dẫn ở các mùa cũng như mốc thời gian khác nhau. Nhưng với tư cách là đạo diễn hình ảnh sẽ làm cho Jirisan trở nên khác biệt về vị trí, thay đổi theo thời gian và mùa.

5 điểm thú vị khiến Jirisan trở thành bộ phim mà bạn phải theo dõi từng tập 5
 

Ngoài ra, đạo diễn hình ảnh Choi Young Bok cũng cho biết anh tập trung truyền tải câu chuyện trong Jirisan thông qua những hình ảnh chân thực nhất có thể. Ông cố gắng không sửa đổi bất cứ điều gì. Hiện nay, các tác phẩm cố gắng tăng chất lượng lên bằng hiệu ứng CG, nhưng đạo diễn đề cao những gì thực tế nhất. Thêm vào đó, trong câu chuyện, khán giả sẽ thấy được những tình huống gay cấn xen kẽ sự hấp dẫn, thú vị.

5 điểm thú vị khiến Jirisan trở thành bộ phim mà bạn phải theo dõi từng tập 6
 

4. Công việc kiểm lâm mà nhiều người nể phục

Như biên kịch Kim Eun Hee đã nói, Jirisan là một câu chuyện xảy ra tại Jirisan và sẽ được kể thông qua các nhân viên kiểm lâm của công viên, những người chịu trách nhiệm bảo vệ những ngọn núi hoặc Vườn quốc gia Jirisan. Để đảm nhận vai một nhân viên kiểm lâm, Jun Ji Hyun đã nghiên cứu khá nhiều thông tin, chẳng hạn như nhiệm vụ của các nhân viên kiểm lâm. Jirisan sẽ phác họa hiện thực công việc của các kiểm lâm, thế nên việc nhập vai được xem là khá khó khăn, bởi vì các nhân viên vườn quốc gia đã làm việc rất chăm chỉ.

Các kiểm lâm viên phải đi lên núi và đối mặt với những điều bất ngờ, bao gồm cả việc gặp nhiều trở ngại. Điều này khiến Jun Ji Hyun cảm thấy rất tôn trọng những người làm công việc kiểm lâm. Joo Ji Hoon cũng vậy, anh ấy tôn trọng các kiểm lâm viên và ngạc nhiên trước công việc của họ. Vì đó là một nghề rất mệt mỏi đòi hỏi trí não, cơ thể và trí óc cũng phải hoạt động. Bộ phim sẽ giúp khán giả hiểu hơn về công việc vất vả, đầy rẫy những hiểm nguy mà các kiểm lâm phải thực hiện hàng ngày.

5 điểm thú vị khiến Jirisan trở thành bộ phim mà bạn phải theo dõi từng tập 7
 

Nam diễn viên Oh Jong Se nói thêm rằng anh ấy thực sự đã gặp các nhân viên kiểm lâm của công viên. Kiểm lâm viên khi làm việc phải chuẩn bị rất nhiều trang thiết bị, như thiết bị cứu sinh. Việc Jirisan không chỉ mất 1 giờ để leo mà còn thêm 3-4 giờ nữa, nên các kiểm lâm viên ngày càng phải đối mặt với nhiều thách thức hơn. Vì vậy, hoạt động như một kiểm lâm viên là một vai diễn đầy thử thách, mệt mỏi, khó khăn và cũng có sự vui vẻ.

5 điểm thú vị khiến Jirisan trở thành bộ phim mà bạn phải theo dõi từng tập 8
 

5. Hậu trường chuẩn bị và quay phim của diễn viên

Dàn diễn viên Jirisan chia sẻ rằng trong phần hậu trường chuẩn bị cho vai diễn, họ không chỉ nghiên cứu kỹ các thông tin về nhân vật mà còn phải chuẩn bị một thể chất thật tốt. Jun Ji Hyun tiết lộ cô đã chuẩn bị để phù hợp với bất kỳ hình thể đặc biệt nào cho nhân vật trong Jirisan, có một thể lực tốt để không cảm thấy mệt mỏi hoặc rào cản vật lý nào trong quá trình quay phim. Jun Ji Hyun cũng cảm thấy rất hạnh phúc khi có dụng cụ leo núi và sử dụng thành thạo chúng, cũng như cô có thể đi leo núi một mình. Dù đã là mẹ của hai nhóc tì nhưng Jun Ji Hyun vẫn duy trì một thể hình hoàn hảo và phù hợp với vai diễn mọi lúc mọi nơi.

5 điểm thú vị khiến Jirisan trở thành bộ phim mà bạn phải theo dõi từng tập 9
 

Phía Joo Ji Hoon cũng cho biết, được làm việc với Jun Ji Hyun và tất cả các diễn viên là điều rất hạnh phúc. Nam diễn viên khẳng định Jun Ji Hyun phù hợp với nhân vật mạnh mẽ trong phim, thậm chí cô còn có thể chạy nhanh hơn mình. Joo Ji Hoon cũng chia sẻ rằng trước khi quay phim, anh ấy đã tập luyện thể lực để chuẩn bị cho việc đóng phim và leo núi. Đảm nhận nhân vật trong Jirisan khiến anh muốn đến sống ở Jirisan thường xuyên và anh cũng rất thích ngọn núi.

Ngoài ra, nam diễn viên cũng cho biết anh đang quay phim ở Jirisan. Anh cảm thấy rất thư thái và thời tiết luôn tốt, phản ứng hóa học của các diễn viên rất hợp nhau. Tất cả cùng nhau quay phim cùng với những câu chuyện vui vẻ. 

5 điểm thú vị khiến Jirisan trở thành bộ phim mà bạn phải theo dõi từng tập 10
 

Hãy chờ đợi để theo dõi bộ phim gốc của Hàn Quốc từ iQiyi - Jirisan lên sóng vào ngày 23/10/2021 tối thứ Bảy, Chủ Nhật hàng tuần.