Hé lộ ý nghĩa đằng sau 3 chi tiết đặc biệt trong Squid Game, sự thật có như nhiều người nghĩ?

(VOH) - Nhiều chi tiết trong bộ phim Squid Game đã được ekip cài cắm những ý nghĩa vô cùng đặc biệt nhưng không phải ai cũng có thể nhận ra.

Thời gian qua, bộ phim đề tài sống còn Squid Game (Trò Chơi Con Mực) do Netflix đầu tư sản xuất đã tạo được tiếng vang rất lớn. Không chỉ nổi đình đám tại Hàn Quốc, bộ phim còn “thống trị” BXH phim được xem nhiều nhất trên Netflix của rất nhiều quốc gia khác nhau. Từ giới mọt phim cho đến nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới cũng không thể tránh khỏi sức hút của bộ phim này. 

Xem thêm: Netflix ‘rót’ tiền sản xuất loạt phim Hàn Quốc độc quyền, nhưng đâu mới là những cái tên ‘chân ái’ bạn nhất định phải xem?

Theo đó, Squid Game kể về hành trình tham gia trò chơi tử thần của những người đang đứng trước bờ vực vì nợ nần. Nếu thắng, họ sẽ giành được giải thưởng 45,6 tỷ won (38,19 triệu USD). Nhưng nếu thua, họ sẽ phải trả giá bằng chính mạng sống của mình. Mặc dù cốt truyện có phần đen tối và mang tính chất bạo lực, thế nhưng bộ phim vẫn khiến người xem không thể rời mắt bởi những tình tiết đầy bất ngờ, không thể đoán trước. 

Không chỉ vậy, Squid Game còn sở hữu dàn diễn viên vô cùng chất lượng như Park Hae So, Lee Jung Jae, Wi Ha Joon, Jung Ho Young,... Sau khi bộ phim lên sóng, tên tuổi của các diễn viên từ chính đến phụ đều “lên như diều gặp gió”, lượng người theo dõi trên Instagram cũng tăng lên 1 cách chóng mặt. 

Xem thêm: Gặp gỡ dàn diễn viên Squid Game (Trò Chơi Con Mực), từ chính đến phụ có profile xịn đến mức nào

Hé lộ ý nghĩa đằng sau 3 chi tiết đặc biệt trong Squid Game, sự thật có như nhiều người nghĩ? 1
 

Đặc biệt, những câu chuyện hậu trường trong quá trình thực hiện và chuẩn bị cho bộ phim cũng thu hút rất nhiều sự chú ý của khán giả. Mới đây, NSX của bộ phim cũng đã có những chia sẻ đầy bất ngờ và thú vị về ý nghĩa đặc biệt được cài cắm trong bộ phim thông qua các chi tiết mà nhiều khán giả sẽ không ngờ tới. Trong đó, có 3 chi tiết đã để lại ấn tượng vô cùng mạnh mẽ trong lòng khán giả cũng đã được lý giải. 

Hé lộ ý nghĩa đằng sau 3 chi tiết đặc biệt trong Squid Game, sự thật có như nhiều người nghĩ? 2
 

Những chiếc quan tài hình hộp quà

Theo dõi 9 tập phim Squid Game, chắc hẳn hình ảnh mà khán giả được nhìn thấy chính là những cổ quan tài để đặt thi thể của những người chơi thua cuộc. Điều đáng chú ý nhất chính là những chiếc quan tài này luôn được trang trí với dây ruy băng đỏ được thắt nơ ngay ngắn, không khác gì một hộp quà. Nhiều khán giả cho rằng chi tiết này là để góp phần tăng thêm sự nhí nhảnh, màu sắc như cách bộ phim sử dụng những trò chơi của trẻ con để thực hiện. 

Hé lộ ý nghĩa đằng sau 3 chi tiết đặc biệt trong Squid Game, sự thật có như nhiều người nghĩ? 3
 

Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn mới đây, giám đốc nghệ thuật Chae Kyung Sun của bộ phim đã tiết lộ lý do thật sự sâu sắc hơn rất nhiều. Cụ thể, Chae Kyung Sun chia sẻ: "Tôi đã đặt mình vào vị trí của người thiết lập nên trò chơi để suy nghĩ. Hắn nghĩ rằng bản thân là một vị thần và đang trao cho người chơi những cơ hội. Thậm chí, cái chết của họ cũng chính là món quà đặc biệt từ hắn. Ngay cả khi họ cùng chiếc quan tài bị đem đi hỏa thiêu thì đó cũng là một sự thể hiện của lòng thương xót".

Hé lộ ý nghĩa đằng sau 3 chi tiết đặc biệt trong Squid Game, sự thật có như nhiều người nghĩ? 4
 

Sau khi Chae Kyung Sun giải thích, đạo diễn Hwang Dong Hyuk của bộ phim cũng đã bổ sung thêm một ý nghĩa vô cùng thú vị: “Màu sắc của những nhân viên trong tổ chức là đen và hồng. Vì vậy, tôi nghĩ sẽ phù hợp hơn nếu dùng tông màu đó, cũng giống như nhóm nhạc BLACKPINK và hai màu sắc chủ đạo của họ vậy”. 

Hé lộ ý nghĩa đằng sau 3 chi tiết đặc biệt trong Squid Game, sự thật có như nhiều người nghĩ? 5
 
Hé lộ ý nghĩa đằng sau 3 chi tiết đặc biệt trong Squid Game, sự thật có như nhiều người nghĩ? 6
 

Những chiếc giường tầng

Bên cạnh những chiếc quan tài hình hộp quà thì những chiếc giường tầng cũng là chi tiết khiến nhiều khán giả không khỏi tò mò. Đây không chỉ là những chiếc giường được đặt một cách tự nhiên, với mục đích duy nhất là để nằm, mà ở đằng sau đó là những ý nghĩa vô cùng sâu xa mà nhiều người sẽ không thể nào ngờ tới. 

Hé lộ ý nghĩa đằng sau 3 chi tiết đặc biệt trong Squid Game, sự thật có như nhiều người nghĩ? 7
 
Hé lộ ý nghĩa đằng sau 3 chi tiết đặc biệt trong Squid Game, sự thật có như nhiều người nghĩ? 8
 

Cụ thể, hình ảnh những chiếc giường được xếp chồng chất lên nhau chính là hình ảnh tượng trưng cho một xã hội hà khắc, khi con người không ngừng cạnh tranh để có thể leo lên những bậc thang khác cao hơn. Đồng thời, các vật liệu của chiếc giường cũng là những vật liệu được sử dụng trong các đường hầm, vì những người tham gia trò chơi đều là những người vô gia cư. 

Lấy ý tưởng này để thực hiện chi tiết những chiếc giường, nhưng điều khiến giám đốc nghệ thuật Chae Kyung Sun đau đầu nhất chính là việc lựa chọn kiểu dáng sắp xếp. Cuối cùng, cô quyết định đặt những chiếc giường trong khung ảnh của một nhà kho bỏ hoang, với các lớp giống như 1 kim tự tháp để thể hiện khát khao được điều khiển của người tổ chức trò chơi. 

"Thay vì đối xử với họ như một con người, các thí sinh lại được miêu tả như những món đồ vật chất đống trên kệ nhà kho. Đối với người quản lý để kiểm soát những người tham gia, họ có thể xác định người chơi chỉ trong nháy mắt. Điều này càng mang lại cảm giác rằng đây thật sự là một đấu trường chiến đấu” - Chae Kyung Sun chia sẻ thêm. 

Hé lộ ý nghĩa đằng sau 3 chi tiết đặc biệt trong Squid Game, sự thật có như nhiều người nghĩ? 9
 

Mái tóc đỏ của Seong Gi Hun (Lee Jung Jae) ở cuối phim

Vượt qua những trò chơi tử thần, Gi Hun trở thành người duy nhất sống sót với số tiền thưởng lên đến hàng chục triệu đô. Thế nhưng anh đã không hề tiêu xài 1 đồng, ngược lại còn rơi vào trầm cảm, đau đớn vì đã chứng kiến quá nhiều đau thương. Sau đó, anh đã quyết định đến Mỹ cùng con gái cùng một mái tóc đỏ rực. Thế nhưng cuối cùng, anh đã quyết định không lên máy bay mà quay trở lại với trò chơi để truy tìm sự thật. 

Sự thay đổi về ngoại hình, đặc biệt là mái tóc đỏ của Gi Hun đã khiến nhiều người vô cùng bất ngờ và đưa ra nhiều giả thuyết. Không để mọi người phải tò mò, biên kịch kiêm đạo diễn Hwang Dong Hyuk của bộ phim đã lên tiếng giải thích: “Tôi đã tự tưởng tượng mình là anh ấy và tự nghĩ Gi-hun sẽ không bao giờ nhuộm tóc màu đỏ. Nhưng cuối cùng, anh ấy đã chọn màu này như một quyết định điên rồ nhất trong đời mình. Đồng thời, màu đỏ rực cũng thể hiện sự tức giận và cơn thịnh nộ của Gi Hun đối với những người tổ chức Trò chơi chết chóc này”. 

Hé lộ ý nghĩa đằng sau 3 chi tiết đặc biệt trong Squid Game, sự thật có như nhiều người nghĩ? 10
 
Hé lộ ý nghĩa đằng sau 3 chi tiết đặc biệt trong Squid Game, sự thật có như nhiều người nghĩ? 11
 
Hé lộ ý nghĩa đằng sau 3 chi tiết đặc biệt trong Squid Game, sự thật có như nhiều người nghĩ? 12
 

Có thể thấy, mọi chi tiết trong Squid Game đều được thực hiện với một ý nghĩa nào đó. Từ những hình ảnh trên tường đến các vật liệu làm đạo cụ. Điều này cũng cho thấy ekip sản xuất đã dành rất nhiều tâm huyết để lên kế hoạch và thực hiện một phim. Vì thế nên sự thành công của Squid Game cũng là kết quả mà ekip hoàn toàn xứng đáng nhận được.