Cây Nước Mắt tập cuối: Sau nhiều trắc trở, Nhàn và Paul cuối cùng cũng về bên nhau

(VOH) - Sau nhiều khó khăn, thử thách tưởng chừng như khó có thể vượt qua được, Nhàn (Linh Chi) và Paul (Kyo York) cũng đã đến được với nhau trong tập cuối của phim Cây Nước Mắt.

Trải qua rất nhiều biến cố và thăng trầm, 35 tập phim Việt Nam Cây Nước Mắt cuối cùng cũng đi đến hồi kết. Bù lại cho những cảm xúc tiếc nuối của khán giả trong các tập phim trước đó, Cây Nước Mắt đã làm hài lòng người xem với một cái kết “happy ending” của cặp đôi Nhàn (Linh Chi) và Paul (Kyo York). 

Để che mắt quân địch, Nhàn và đồng chí Sâm đã dựng nên một cuộc hôn nhân giả và sống với nhau trên danh nghĩa vợ chồng. Tuy nhiên, đồng chí Sâm lại mong muốn cuộc hôn nhân này trở thành sự thật, để anh có thể dành cả cuộc đời ở bên chăm sóc cho Nhàn. Nhưng đáp lại tình cảm của Sâm, Nhàn vẫn tỏ ra lạnh lùng, xa cách, vì trái tim cô vẫn chỉ một lòng hướng về Paul. 

Dù là vợ chồng nhưng Sâm và Nhàn chưa từng gần gũi. Không thể chịu đựng lâu hơn được nữa, đồng chí Sâm đã tìm đến bên Nhàn khiến cô hoảng sợ. Nhưng vì không muốn cô bị khó xử, Sâm đã quyết định rời đi và tìm đến nơi khác sống.

Cây Nước Mắt tập cuối: Sau nhiều trắc trở, Nhàn và Paul cuối cùng cũng về bên nhau 1
Ở bên Nhàn trên danh nghĩa vợ chồng, nhưng đồng chí Sâm không bao giờ có được trái tim của cô
Cây Nước Mắt tập cuối: Sau nhiều trắc trở, Nhàn và Paul cuối cùng cũng về bên nhau 2
Không muốn thấy Nhàn khó xử, anh đã quyết định rời đi

Tại đây Sâm vẫn tiếp tục âm thầm hoạt động cách mạng và dẫn đầu đoàn quân tấn công dinh thự của chủ Nhất. Không may trong quá trình chiến đấu, Sâm bị trúng đạn từ quân địch. Dù ngã xuống nhưng anh vẫn muốn đồng đội hãy chiến đấu tới cùng với bất cứ giá nào để nước nhà được độc lập. Bên cạnh Sâm trong giây phút cuối cùng, Nhàn xin lỗi vì không thể nào đáp trả lại tình cảm của anh dù chỉ là một lần. 

Đặc biệt, một chi tiết khiến người xem không khỏi bất ngờ chính là vai trò của Hoa trong cuộc chiến. Trong suốt thời gian qua, cô cũng âm thầm hoạt động cách mạng và còn dùng mưu kế để giết tên chủ người Nhật, góp phần không nhỏ trong chiến thắng cuối cùng của đoàn quân cách mạng.

Xem thêm: Những bộ phim chiến tranh Việt Nam hay nhất giúp bạn tự hào hơn về một dân tộc kiên cường bất khuất 

Cây Nước Mắt tập cuối: Sau nhiều trắc trở, Nhàn và Paul cuối cùng cũng về bên nhau 3
Quân lính nổi dậy tấn công dinh thự của kẻ giặc và giành được chiến thắng vang dội

Cách mạng đã chiến thắng, Nhàn đi khắp ngõ ngách trong dinh với hy vọng tìm được Paul. Và trời không phụ lòng người, Nhàn cuối cùng cũng gặp được người thương và anh vẫn còn sống. Paul được thả tự do, được về sống tại dinh thự nhưng đồn điền cao su sẽ bị chịu sự quản lý của hành chính và pháp luật Nhà nước Việt Nam, những người làm việc dưới quyền của Paul là công nhân chứ không phải là nô lệ.

Cây Nước Mắt tập cuối: Sau nhiều trắc trở, Nhàn và Paul cuối cùng cũng về bên nhau 4
Paul được cứu sống và được trả tự do sau tháng ngày bị giam giữ

Trong lúc ra thăm mộ ông Vệ, Nhàn nhìn thấy Paul đã ở đó. Anh quỳ gối xin lỗi vì đã có những sai trong quá trình làm việc, đồng thời không biết ông Vệ có trong tổ chức cách mạng, sự ra đi của ông khiến anh đau khổ. Paul thừa nhận đã mắc quá nhiều sai lầm, đặc biệt là việc đối xử với cộng sản. Đồng thời Paul muốn Nhàn hiểu mình chưa bao giờ cố tình muốn giết ông Vệ và làm cho cô đau khổ.

Xem thêm: Những bộ phim tình cảm Việt Nam từng gây sốt màn ảnh, mang đến cho người xem đủ mọi cung bậc cảm xúc

Cây Nước Mắt tập cuối: Sau nhiều trắc trở, Nhàn và Paul cuối cùng cũng về bên nhau 5
Paul đến thăm mộ và gửi lời xin lỗi ông Vệ
Cây Nước Mắt tập cuối: Sau nhiều trắc trở, Nhàn và Paul cuối cùng cũng về bên nhau 6
Anh giải thích tất cả và ngỏ lời cầu hôn Nhàn

Cả hai trao cho nhau nụ hôn nồng nàn, chính thức hội ngộ sau bao thử thách. Đám cưới giữa Paul và Nhàn diễn ra trong không khí rộn ràng cả đồn điền và thợ thuyền ai cũng vui lây. Paul hứa sẽ chăm sóc Nhàn cả đời, nắm tay người con gái mình yêu tiến vào lễ đường, trao lời hẹn thề trăm năm.

Đoạn cuối của phim cũng hé lộ ý nghĩa cái tên “cây nước mắt” qua lời giải thích của Nhàn. Theo đó, Paul muốn thay đổi tên gọi của cây cao su vì nó không còn là cây nước mắt nữa. Nhưng với Nhàn, nó vẫn là cây nước mắt, niềm vui và hạnh phúc tột cùng cũng khiến người ta rơi nước mắt. Cây cũng vậy, nó đã khóc trong quá khứ đau thương và vui mừng cho ngày hôm nay.

Xem thêm: Cảm nắng bạn diễn Linh Chi khi tham gia phim Cây Nước Mắt, Kyo York thừa nhận dùng tình cảm thật để diễn cảnh mùi mẫn

Cây Nước Mắt tập cuối: Sau nhiều trắc trở, Nhàn và Paul cuối cùng cũng về bên nhau 7
Sau bao sóng gió, Nhàn và Paul cuối cùng cũng có thể cùng nhau bước vào lễ đường
Cây Nước Mắt tập cuối: Sau nhiều trắc trở, Nhàn và Paul cuối cùng cũng về bên nhau 8
Chuyện tình ngọt ngào giữa khói lửa của cả hai đã truyền rất nhiều niềm tin cho khán giả