Cây Táo Nở Hoa: Chị ngoại tình - em mách lẻo, gia đình Thái Hòa lại lâm vào cảnh khốn đốn

(VOH) - Chuyện Châu ngoại tình bị Báu làm cho vỡ lẽ, Ngọc tức điên người thẳng tay đuổi cô em gái bất trị ra khỏi nhà. Trong khi đó, Ngọc cũng không thể chấp nhận được việc làm sai trái này của Châu.

Mở đầu tập 12 của Cây Táo Nở Hoa là phân cảnh nhẹ nhàng, lãng mạn của cặp đôi Dư (Song Luân) và Trúc (Minh Trang). Như một thói quen, mỗi khi Trúc uống say đều gọi điện cho Dư đến chở mình. Thấy Trúc liên tục bị gã người yêu Sở quấy rối qua điện thoại khiến cô đau khổ, Dư đã đưa ra lời đề nghị: "Hay là cô hẹn hò với tôi một tháng đi!". Tuy nhiên, đáng tiếc vì lúc này Trúc đã say mèm nên bỏ qua lời đề nghị của Dư.

Cây Táo Nở Hoa: Chị ngoại tình - em mách lẻo, gia đình Thái Hòa lại lâm vào cảnh khốn đốn 1
 

Trong một diễn biến khác, bác sĩ Tuấn (Đỗ An) sau khi nói hết với vợ là Lam (Kim Nhã), anh quyết định dọn ra khỏi nhà sống. Sự dứt khoát, dứt tình của Tuấn đã khiến cho Lam có quyết định cực đoan. Cô bỗng nhiên cắt tay tự tử để tạo áp lực cho chồng, ép Tuấn không thể nào ly dị với mình được. May mắn thay khi Lam được cấp cứu kịp thời tại bệnh viện mà Tuấn làm việc. Nhưng mà, sự việc này càng khiến cho Châu bị mọi người gièm pha và thậm chí cô còn bị chuyển nơi làm việc đến một huyện đảo xa xôi, hẻo lánh.

Cây Táo Nở Hoa: Chị ngoại tình - em mách lẻo, gia đình Thái Hòa lại lâm vào cảnh khốn đốn 2
 

Về phần Báu (Nhã Phương), sau khi được ăn nhờ ở đậu tại nhà bạn, cô cố gắng giúp đỡ chăm sóc cho người bạn trai đang băng bó khắp người của bạn mình như đã hứa. Tuy nhiên, với bản tính chuyên làm chuyện tào lao của mình, Báu càng giúp càng thêm rắc rối. Một hôm nọ, Báu bị bà Bông hàng xóm bắt gặp đang "cặp kè" với trai lạ ngoài chợ nên vội vàng báo cáo với Ngọc (Thái Hoa). Ngọc tức tốc đến lôi cổ cô em gái hồ đồ này về nhà.

Hết Ngà (Trương Thế Vinh) gây họa đến lượt Báu làm chuyện không đâu sau khi rời khỏi vòng tay của mình, Ngọc lại tiếp tục cho thấy mình là một người anh hết lòng vì em. Ngọc hằn học với vợ vì cho rằng cô không xem em chồng như em ruột của mình. Anh còn biện minh: "Anh biết, anh biết là tụi nó hư hỏng nhưng mà tụi nó cũng tội nghiệp mà em. Em thương tụi nó thêm một chút nữa không được à. Sức anh có hạn, em giúp anh thêm 1 chút nữa không được sao?". Một lần nữa vì những đứa em này mà vợ chồng Ngọc - Hạnh (Hồng Ánh) xảy ra mâu thuẫn. Trước sự vô lý của chồng, Hạnh tức giận nói: "Tụi nó hư hỏng là tại anh, cái nhà này ra nông nỗi này là do anh. Anh mới là nguyên nhân vấn đề cần giải quyết".

Cây Táo Nở Hoa: Chị ngoại tình - em mách lẻo, gia đình Thái Hòa lại lâm vào cảnh khốn đốn 3
 

Dù yêu thương em, nhưng Ngọc cũng không quên la mắng Báu trong cơn giận dữ, nhưng mà cô em này lại trả lời hỗn hào khiến cho anh càng thêm điên tiết. Trong lúc tức giận, Ngọc đã thốt ra một câu chạm đến giới hạn của Báu: "Em làm ơn em học Châu một chút cho anh nhờ được không Báu?". Giống như trước đó, mỗi khi bị so sánh với Châu (Thúy Ngân), Báu đều không thể kiềm chế được cơn tức, cô lôi chuyện cũ ra và cho rằng anh hai thiên vị, dồn hết tiền để cho Châu ăn học, còn mình thì không được học hành nên tương lai mới ê chề thế này.

Đỉnh điểm trong cuộc cãi vã là khi Báu xúc phạm Châu: "Em không bao giờ giống con khốn nạn đó nghe chưa!" và nhận ngay một cú tát trời giáng của Ngọc. Không chấp nhận được chuyện này, Báu cho rằng anh hai đã thương lầm Châu và vạch trần bung bét scandal Châu là kẻ thứ ba, bị đánh ghen ở bệnh viện khiến cho Ngọc điếng người.

Cây Táo Nở Hoa: Chị ngoại tình - em mách lẻo, gia đình Thái Hòa lại lâm vào cảnh khốn đốn 4
 

Vốn dĩ Châu là đứa em mà Ngọc cảm thấy tin tưởng nhất vì sự trưởng thành và biết suy nghĩ, nên Ngọc đã không tin những gì mà Báu đã nói. Anh đến bệnh viện gặp Châu và thất vọng trước cô em mà mình luôn hãnh diện và đặt hết niềm tin vào. Ngọc giận dữ tát Châu và chất vấn: "Tại sao bao nhiêu đàn ông tốt em không quen mà lại quen đàn ông có vợ, Châu ơi là Châu". Ngọc hụt hẫng bởi đây là lần đầu tiên anh tỏ ra thất vọng về Châu. Trong khi đây cũng là lần đầu tiên Châu để anh hai thấy được những giọt nước mắt yếu đuối của mình. Châu khóc nấc thổ lộ: "Em không giỏi giang giống như anh hai nghĩ đâu anh hai. Em chỉ là đứa con thứ ba trong 1 gia đình tan nát thôi. Mẹ anh ta đã từng nói với em: Cô là thứ không cha không mẹ, sao cô lại dám lấy con trai tôi…".

Cách đây 4 năm, Châu không chỉ bị bỏ rơi trước ngày cưới mà còn bị mẹ của người yêu xúc phạm nặng nề. Khi ấy, cô đau khổ đến tột cùng và chỉ muốn chết mà thôi. Lúc cô suy sụp nhất thì cũng là lúc bác sĩ Tuấn đưa cánh tay giúp đỡ và dần trở thành chỗ dựa tinh thần cho cô. "Lúc em bị bỏ trước ngày cưới, em đã muốn chết. Em chỉ muốn chết vì quá xấu hổ và nhục nhã, chỉ có anh ấy là đưa tay ra cứu em. Em không cần biết là anh ấy có gia đình hay chưa, nhưng mà lúc đó em không biết làm gì khác ngoài việc nắm lấy tay anh ấy mà sống…", Châu nói.

Cây Táo Nở Hoa: Chị ngoại tình - em mách lẻo, gia đình Thái Hòa lại lâm vào cảnh khốn đốn 5
 

Em gái làm sai thì người làm anh như Ngọc cũng phải chịu trách nhiệm. Anh đến bệnh viện để gặp vợ Tuấn, quỳ gối dập đầu xin lỗi thay Châu. Anh năn nỉ Lam hãy thương tình nói giúp để bệnh viện không chuyển Châu đến nơi khác. Khi thấy vết cắt trên cổ tay Lam, Ngọc nhận ra rằng lời xin lỗi của anh có thấm vào đâu so với những lỗi lầm của Châu đã gây ra. Châu đau đớn bao nhiêu thì Ngọc lại dày vò gấp bội phần.

Cây Táo Nở Hoa: Chị ngoại tình - em mách lẻo, gia đình Thái Hòa lại lâm vào cảnh khốn đốn 6
 

Gặp được Lam và nghe những lời chỉ trích nặng nề: "Đúng là anh nào em nấy! Chị thì giật chồng, em gái thì đi tố cáo, anh trai thì quỳ lạy xin xỏ, gia đình mấy người đang bày trò gì vậy?", Ngọc mới bất giác nhận ra người đưa Châu đến đường cùng chính là cô em cùng nhà Báu. Trở về nhà, Báu lại lôi Châu ra để dạy dỗ cho một trận: "Mình là anh em, là người 1 nhà, có chuyện gì phải yêu thương bảo vệ nhau, dù có bất cứ lỗi lầm gì đi nữa…". Tuy nhiên, Báu nhất quyết không nhận lỗi của mình khiến cho Ngọc quyết định từ mặt đứa em gái ngang tàn này: "Đừng bao giờ xuất hiện trước mặt tao nữa. Tao không có đứa em như mày".

Cây Táo Nở Hoa: Chị ngoại tình - em mách lẻo, gia đình Thái Hòa lại lâm vào cảnh khốn đốn 7
 

Cuối tập 12, Châu bất ngờ nhận được lời cầu hôn của Nam Phong (B Trần), cùng lời bày tỏ: “Em là điều duy nhất để anh trở về Việt Nam”. Bất chấp Châu có còn yêu mình hay không, Nam Phong vẫn muốn giúp Châu cứu vớt lại danh dự bằng cách kết hôn cùng anh. Nhưng khi nghe Châu nhắc đến sự phản đối của mẹ anh, Nam Phong lại tỏ ra do dự.

Cây Táo Nở Hoa: Chị ngoại tình - em mách lẻo, gia đình Thái Hòa lại lâm vào cảnh khốn đốn 8
 

Tập 13 Cây Táo Nở Hoa sẽ tiếp tục phát sóng lúc 20h thứ Hai – 03/05 trên kênh truyền hình Vie Channel - HTV2, Vie Giải Trí, Youtube Vie Channel và ứng dụng VieON.