Cây Táo Nở Hoa: Ngọc đau khổ khi biết sự thật về cái chết của bố, gia đình chưa hết hỗn loạn

(VOH) - Tập 5 của Cây Táo Nở Hoa được bao trùm bởi bầu không khí đau thương khi Ngọc biết được sự thật cay đắng về bố mẹ. Đồng thời, cuộc sống gia của anh và đàn em vẫn chưa hết rắc rối.

Mở đầu tập 5 của Cây Táo Nở Hoa là cảnh vị bác sĩ chữa trị cho ông Huân (NSƯT Công Ninh) chuyển cho Ngọc (Thái Hòa) tờ di thư, kể rằng bố anh mất là do ung thư gan. Người này cho biết, ông Huân có thể sống tiếp nếu được cấy ghép gan. Tuy nhiên, ông đã từ chối vì không muốn liên lụy cũng như không còn mặt mũi nào xin con của mình.

Vào những ngày cuối đời, ông Huân khát khao được gặp các con, nhất là Ngọc, nhưng ông không dám đối diện với các mọi người vì cảm thấy tội lỗi. Đọc được tâm thư của bố với những lời xin lỗi muộn màng, Ngọc không kìm được nước mắt và cảm thấy thương cho người bố đã ra đi trong cô độc.

Cây Táo Nở Hoa: Ngọc đau khổ khi biết sự thật về cái chết của bố, gia đình chưa hết hỗn loạn 1
 

Quay trở về tiệm sửa xe, Ngọc phát hiện ra bà Ích (NSƯT Mỹ Duyên) cùng nhân tình đang lén lút trộm phụ tùng xe của mình. Vừa nhận tin buồn từ bố, lại chứng kiến người mẹ vô tâm hết lần này đến lần khác bòn rút tiền của của con cái, khiến cho Ngọc nghĩ mà càng thêm cay đắng, chua chát.

Nỗi khổ của Ngọc vẫn chưa hết khi đứa con gái đang học cấp ba của anh bắt đầu có dấu hiệu nổi loạn, phản kháng cha mẹ. Ở trường, Phúc (Trịnh Thảo) đánh nhau với bạn rồi bị mời họp phụ huynh, về đến nhà lại không thèm chào hỏi cha mẹ khiến Hạnh (Hồng Ánh) tức giận cho đứa con ngỗ nghịch này một trận. Chưa hết, Phúc còn gan to trả treo lại với Ngọc: "Ba nhịn riết rồi ai cũng leo lên đầu ba ngồi đó". Theo Hạnh, cô cho rằng lý do Phúc ương bướng là vì ảnh hưởng từ những "đứa em vàng bạc" của Ngọc. Trong khi đó, cứ mỗi lần bị áp lực hoặc xuống tinh thần thì Ngọc lại lên cơn đau bụng khiến Hạnh không khỏi lo lắng.

Cây Táo Nở Hoa: Ngọc đau khổ khi biết sự thật về cái chết của bố, gia đình chưa hết hỗn loạn 2
 

Nếu như Ngọc vẫn đau đáu nhớ về người bố quá cố, thì Hạnh cũng luôn cảm thấy áy náy vì để bố ruột của mình sống cô đơn trong căn nhà. Cả đời sống cuộc sống cung phụng các em chồng, Hạnh chỉ mong đàn em của Ngọc có thể ra ngoài tự lập, để Ngọc có thể thực hiện đón bố vợ về phụng dưỡng tuổi già. Nhưng mà, Ngọc lúc nào cũng thiên vị cho các em: "Thôi em đừng nói vậy, tụi nó còn nhỏ, tội nghiệp tụi nó", điều này khiến Hạnh càng thêm uất ức và tủi thân. Sau khi nói chuyện dứt khoát với chồng, Hạnh quyết định họp gia đình để dứt điểm việc những đứa em sống bám.

Ở một diễn biến khác, Báu (Nhã Phương) sau khi bị Châu (Thúy Ngân) bóc liên hoàn phốt đã bị gã bạn trai "đá" không thương tiếc. Vì không chấp nhận được sự thật nên Báu đã cố gắng níu kéo anh chàng luật sư "pha-ke" này bằng giọng văn vở và nước mắt. Thấy không có kết quả, cả hai chuyển sang hệ chia tay đòi quà, Báu nhận lại đôi giày đã tặng người yêu còn gã bạn trai lại đòi 10 nghìn đã cho cô trước đó. Đau khổ vì thất tình, Báu về nhà rồi tự nhốt mình trong phòng khóc lóc cho rằng anh Ngọc lúc nào cũng thiên vị Châu và xem mình như em ghẻ.

Cây Táo Nở Hoa: Ngọc đau khổ khi biết sự thật về cái chết của bố, gia đình chưa hết hỗn loạn 3
 

Dù biết Báu đã sai nhưng Ngọc vẫn cố gắng đến gặp Châu để khuyên cô về nhà xin lỗi và làm hòa với Báu. Ngọc còn mang đôi giày mà Báu và bạn trai đã "mượn tạm" ở nhà Châu và thắc mắc sao lại có giày nam trong nhà cô. Bị hỏi bất ngờ, Châu đã nói dối rằng mình mua để tặng anh hai. Nhìn thấy Ngọc vui vẻ nhận quà càng khiến cho Châu thêm áy náy. Tại bệnh viện, Châu luôn tìm cách tránh né anh bạn trai cũ là bác sĩ Nam Phong (B Trần).

Cây Táo Nở Hoa: Ngọc đau khổ khi biết sự thật về cái chết của bố, gia đình chưa hết hỗn loạn 4
 

Đến chuyện của Trúc (Minh Trang), cô đã chốt ngày để làm lễ kết hôn với Sở (Will) và mời Châu làm đại diện đàn gái. Xinh đẹp, giỏi giang nhưng lúc nào Trúc cũng "mắc cưới" vì sợ rằng cô sẽ khó có con sau 30 tuổi. Nhìn cô bạn thân chuẩn bị lấy chồng, Châu không khỏi chạnh lòng khi mình đang yêu nhưng phải giấu giếm vì là kẻ thứ ba. Giờ đây, cô còn chỉ trông chờ vào động thái của nhân tình Tuấn (Đỗ An).

Trúc là kết quả của một mối quan hệ không được thừa nhận, thế nên cô chịu cảnh hắt hủi của họ hàng bên nội và người chị cùng cha khác mẹ cấm gặp cha. Trong lúc buồn bã, Trúc đã đi uống rượu để giải sầu và may mắn gặp lại anh chàng tài xế Dư (Song Luân). Dư đưa Trúc về nhà trong tình trạng say khướt và kịp thời lưu số điện thoại của mình vào máy Trúc. Dư không ngờ rằng những biểu cảm đáng yêu trong lúc say của Trúc đã khiến anh rung động và bật cười.

Cây Táo Nở Hoa: Ngọc đau khổ khi biết sự thật về cái chết của bố, gia đình chưa hết hỗn loạn 5
 

Cuối tập 5 là cảnh gia đình được triệu tập dưới yêu cầu của Hạnh vì cô chứng kiến việc Báu bị chủ sạp quần áo và chủ tiệm tóc đến đòi nợ. Ngọc thì luôn lén lấy tiền vợ để trả nợ, trả tiền shopping cho em gái. Trong khi đó, lúc bị chị hai la mắng, Báu còn mặt dày trả treo: "Em chỉ làm được những chuyện tào lao thôi!". 

Cây Táo Nở Hoa: Ngọc đau khổ khi biết sự thật về cái chết của bố, gia đình chưa hết hỗn loạn 6
 

Tập 6 Cây Táo Nở Hoa sẽ tiếp tục phát sóng lúc 20h thứ Tư - 14/04 trên kênh truyền hình Vie Channel - HTV2, Vie Giải Trí, Youtube Vie Channel và ứng dụng VieON.