Cây Táo Nở Hoa: Qua lại với người có gia đình, Thúy Ngân bị Nhã Phương bắt gặp

(VOH) - Hàng loạt rắc rối mà Báu và Ngà mang đến đã vô tình khiến cho hạnh phúc gia đình của Ngọc đứng trên bờ vực tan rã. Đồng thời, mối tình không chính đáng của Châu cũng đã bị phát hiện.

Cây Táo Nở Hoa tập 7 mở màn bằng tình huống dở khóc dở cười của "đôi bạn dở hơi" Ngà (Trương Thế Vinh) và Phước (Hoàng Phi). Phước là bạn thân của Ngà nhưng vì tính cách hơi "ngố" nên suốt ngày bị dụ dỗ trộm tiền của mẹ là bà Bông (NSND Lan Phương) để đưa cho Ngà đi đánh bạc. Cảm thấy lo lắng khi đứa con trai độc nhất của mình suốt ngày giao du với Ngà, bà Bông muốn Phước đi học nghề sửa xe. Nhưng có một điều là Phước giống hệt Ngà, chẳng muốn làm việc động chạm tay chân. Phước còn là người duy nhất biết được bí mật của Ngà là muốn trở thành "phi công trẻ", cậu bạn thân này còn bày cách giúp Ngà quyến rũ phụ nữ.

Cây Táo Nở Hoa: Qua lại với người có gia đình, Thúy Ngân bị Nhã Phương bắt gặp 1
 

Cuộc sống của vợ chồng Ngọc (Thái Hòa) vốn đã đủ khốn khổ lại còn gặp thêm hai đứa em Ngà và Báu (Nhã Phương) suốt ngày ăn bám, hại đời. Đầu tiên là Báu, bà Bông đi chợ bắt gặp cô làm PG, mặc quần áo hở hang nhảy nhót giữa chợ, bao nhiêu ánh mắt đang hau háu nhìn cô và nhất là cánh đàn ông. Thấy thế, bà Bông liền về nhà mách lại với Ngọc khiến người anh tức tốc đến ngay sân khấu để lôi cô em gái hồ đồ này về. Tuy nhiên, Báu đã nhanh chóng tẩu thoát dẫn đến một cuộc rượt đuổi hỗn loạn, căng thẳng từ chợ xuống phố. 

Trong lúc đó, Ngà tranh thủ khi Dư (Song Luân) nhờ canh tiệm sửa xe đã vội vội vàng vàng chôm lốp xe của anh hai để đem bán. Lần này, bà Bông với đôi mắt được ví như camera giám sát trong khu phố đã bắt gặp Ngà lén lút trộm đồ rồi hớt hãi chạy ra khỏi nhà. Ngọc chạy đến mồ hôi tuôn như mưa cũng không đuổi kịp Báu nên đành quay về và nhận được tin Báu đã lấy đồ đi bán. Thế là, Ngọc lại tiếp tục cuộc rượt đuổi lần hai với Báu. Anh chạy vội đến trường gà để em tìm cậu em trời đánh này và chuộc đống phụ tùng của mình về.

Cây Táo Nở Hoa: Qua lại với người có gia đình, Thúy Ngân bị Nhã Phương bắt gặp 2
 

Trở về nhà, Ngọc bất đắc dĩ trở thành bia đỡ đạn cho thao nước của bà Bông và hứng chịu cơn thịnh nộ của vợ Hạnh (Hồng Ánh). Đây không phải là lần đầu tiên Ngà trộm đồ nhà đi bán để thỏa cơn nghiện cờ bạc, việc này đã xảy ra nhiều lần khiến Hạnh muốn báo ngay với công an để tống anh vào tù. Giữa lúc Hạnh đang giận dữ thì Ngọc lại thản nhiên bảo vợ hãy làm một đĩa bánh chưng chiên cho đứa em trai vô dụng lại phàm ăn này.

Trong khi hai đứa em Ngà và Báu chẳng bao giờ chịu lớn thì Ngọc chẳng nghiêm khắc dạy dỗ đàng hoàng mà chỉ mắng cho có, khiến cả hai như cứ muốn "trèo lên đầu ngồi". Thái độ của ba anh em Ngọc càng khiến cho Hạnh tức điên lên. Dù có nói thế nào đi chăng nữa thì Ngà cũng nhất quyết không chịu làm những chuyện động tay động chân, anh chỉ mơ mộng thắng lớn cá độ để có tiền trả ơn cho anh chị hai. Còn về phía Báu, cô vẫn chứng nào tật nấy, vừa ngang ngạnh vừa trách móc anh hai: "Bao nhiêu tiền của anh lo cho nhỏ Châu đi học trường Y hết rồi, có lo gì cho em đâu mà lớn tiếng dữ vậy".

Chồng thì hờ hững, Hạnh cảm thấy phát điên vì hai đứa em chồng hồ đồ, vô tri, cô đứng ra thay chồng dạy chỗ chúng. Hạnh nhắc lại chuyện vì Ngà mà Ngọc phải đem sổ đỏ đi thế chấp ngân hàng và dọa sẽ báo công an nếu Ngà tái phạm tội trộm cắp. Với Báu, Hạnh cho rằng cô không có quyền gì để trách móc Châu, bởi hàng tháng Châu vẫn gửi tiền về cho gia đình để trả nợ cho Báu và Ngà. Chỉ cần nhắc đến Châu, Báu lại nhảy đỏng lên và cho rằng: "Chuyện của nhà em chị đừng có xía vô". Ngọc ngỡ ngàng và bắt Báu phải xin lỗi chị hai nhưng đứa em ương bướng này vẫn mồm mép: "Tại sao em phải xin lỗi! Chị cưới anh em, tụi em đâu ép chị cưới đâu? Hồi mà chị quen ảnh, chị đã biết ảnh có 4 đứa em rồi. Chị tự cưới xong rồi chị tự nổi điên là sao?".

Cây Táo Nở Hoa: Qua lại với người có gia đình, Thúy Ngân bị Nhã Phương bắt gặp 3
 

Chỉ vì Ngà và Báu mà một lần nữa cuộc sống vợ chồng Ngọc - Hạnh một lần nữa xảy ra mâu thuẫn. Hạnh cảm thấy vì Ngọc quá cưng chiều mà Ngà và Báu trở nên ích kỷ và trẻ con. Cô nói: "Người ngoài dòm vô, người ta tưởng tụi nó là con anh đó! Tụi nó lớn rồi, anh phải coi tụi nó là người dưng để tụi nó còn tự lập chứ". Dù đã bao nhiêu lần gặp rắc rối nhưng Ngọc vẫn vô tư cho rằng: "Tội nghiệp tụi nó còn nhỏ mà em". Hạnh càng thêm bức xúc khi Ngọc không quan tâm đến vợ con mà sẵn sàng hi sinh bản thân, thậm chí là tính mạng cho các em mình. Hạnh nhắc nhở chồng rằng chỉ có Phúc (Trịnh Thảo) mới là đứa con duy nhất của anh. Phúc vừa đi học về chứng kiến cảnh gia đình xào xáo lại cảm thấy chán nản và khó chịu khi bố suốt ngày chẳng quan tâm đến mẹ mình.

Cây Táo Nở Hoa: Qua lại với người có gia đình, Thúy Ngân bị Nhã Phương bắt gặp 4
 

Sau trận cãi nhau dữ dội với chị dâu, Báu "mặt dày" đến chỗ Châu để xin ở ké nhưng đã bị từ chối. Cặp chị em sinh đôi này mỗi lần gặp nhau là cứ như bão táp phong ba. Châu khuyên Báu hãy sống tự lập, cô hứa cho Báu một số tiền để học nghề nhưng Báu lại cho rằng Châu đang xem thường và dạy đời mình. Báu còn kể lể lúc nhỏ đã giúp Châu cáng đáng việc nhà. Trong lúc cả hai đang nói chuyện thì Tuấn (Đỗ An) bước vào nhà Châu khiến Báu ngạc nhiên vì không biết người đàn ông này là ai mà có thể tự nhiên vào nhà chị mình. Châu vội vàng đuổi Báu về gấp và khóa trái cửa để tránh phiền phức trước cô em gái lắm lời. Nhưng với sự lém lỉnh của mình, Báu đã nhanh chóng tìm ra được thông tin của Tuấn thông qua facebook của Châu và biết được người đàn ông này đã có gia đình.

Tuấn đưa Châu đi ăn tối, anh tặng cô nhẫn và hoa, hứa hẹn sẽ đến với cô rồi thổ lộ: "Em không cần phải quay đầu lại, anh sẽ luôn bảo vệ em". Mặc dù bản thân đang là người thứ ba xen vào gia đình của người khác nhưng Châu vẫn tự tin khẳng định: "Em sẽ đợi, bao lâu em cũng sẽ đợi. Em sẽ không xin lỗi, em sẽ không quay đầu lại dù bất cứ chuyện gì xảy ra". Thông qua những lời tâm sự của Châu và Tuấn đã phần nào tiết lộ duyên cớ đưa họ đến bên nhau. Trong lúc Châu vừa chia tay bác sĩ Nam Phong (B Trần), Tuấn đã đưa tay ra để giúp đỡ Châu về mặt tinh thần. Châu nói: "Em đã thích anh trước mà! Em đã yêu người nắm lấy tay em lúc em tuyệt vọng nhất. Cũng chính anh là người đã khiến cho em không mắc sai lầm để có thể làm lại từ đầu". Đối với Châu, cô vẫn chấp nhận "vì yêu cứ đâm đầu" và cho rằng tình yêu không có lỗi. Nhưng mà khi Ngọc biết chuyện em gái mình là kẻ thứ ba thì anh có thể vui vẻ vượt qua? Đồng thời, trong lúc Châu và người tình đang hẹn hò, Báu đã lén theo dõi và dự đoán sóng gió gia đình lại tiếp tục bắt đầu.

Cây Táo Nở Hoa: Qua lại với người có gia đình, Thúy Ngân bị Nhã Phương bắt gặp 5
 

Ở cuối tập 7, hôn nhân của Ngọc và Hạnh tiếp tục đứng trên bờ vực khi mà Hạnh phát hiện chồng mình đã lén lút lấy 20 triệu dành dụm để trả nợ cho cờ bạc cho Ngà. Thế là nợ cũ chưa dứt lại chồng thêm nợ mới. Trong lúc vợ chồng đang cãi nhau, Hạnh gặp lại một người bạn cũ đến rửa kính xe hơi khiến Hạnh càng thêm tủi thân. Hạnh stress tới mức phải uống thuốc, thực ra bấy lâu nay cô vẫn uống thuốc nhưng Ngọc đâu hề hay biết. Trước sự hờ hững của chồng, Ngọc uất ức bỏ đi.

Cây Táo Nở Hoa: Qua lại với người có gia đình, Thúy Ngân bị Nhã Phương bắt gặp 6
 

Tập 8 Cây Táo Nở Hoa sẽ tiếp tục phát sóng lúc 20h thứ Ba - 20/04 trên kênh truyền hình Vie Channel - HTV2, Vie Giải Trí, Youtube Vie Channel và ứng dụng VieON.