Cây Táo Nở Hoa: Sợ em nghĩ quẩn, Thái Hòa tiếp tục 'bán mạng' làm việc

(VOH) - Sau biến cố tình cảm, Châu bỏ đi mà không nói lời nào khiến cho Ngọc lo lắng không ngừng. Anh còn cố gắng làm việc không kể bản thân vì muốn đàn em không phải chịu khổ.

Tiếp nối diễn biến ở tập trước, Châu (Thúy Ngân) chấp nhận ra đảo để làm việc sau khi xảy ra ồn ào ngoại tình. Vì không đành lòng nhìn em gái chịu khổ, Ngọc (Thái Hòa) đã làm việc "bán sống bán chết" cả ngày lẫn đêm. Anh thức dậy sửa xe từ sáng sớm, tối đến chạy xe ôm đến sáng, rồi về nhà lại tiếp tục sửa xe. Nhìn thấy chồng "bán mạng" vì công việc, Hạnh (Hồng Ánh) vừa xót vừa thương. Cô trách móc: "Nếu không phải vì mấy đứa em ăn hại của anh thì giờ này vợ chồng mình với con đã ở trong căn nhà 5 tầng lầu rồi".

Biết Hạnh lo lắng cho mình nên mới nói vậy, Ngọc xoa dịu vợ nhưng cũng không quên hàn gắn mối quan hệ giữa chị dâu và em chồng. Anh nói: "Tụi anh nghèo nhưng mà thương nhau, cái đó người ta gọi là huyết thống... Mình có thương anh thì thương cho trót, thương luôn tụi nó dùm anh, đừng trách tụi nhỏ hoài tội nghiệp". Đáp lại chồng, Hạnh bày tỏ: "Em thương tụi nó như là con ruột, con Phúc sao là em coi tụi nó vậy. Mà anh coi coi, tụi nó gây hết chuyện này tới chuyện nọ rồi bắt anh là người chịu trận".

Cây Táo Nở Hoa: Sợ em nghĩ quẩn, Thái Hòa tiếp tục 'bán mạng' làm việc 1
 
Cây Táo Nở Hoa: Sợ em nghĩ quẩn, Thái Hòa tiếp tục 'bán mạng' làm việc 2
 

Dù bận rộn làm việc nhưng Ngọc cũng tranh thủ ra đảo nơi Châu chuẩn bị công tác để giúp em gái sửa sang lại chỗ ở cho đàng hoàng. Ngọc thương Châu ở nơi xa xôi một mình, anh cũng lo lắng vì cô em gái bỏ đi đột ngột không một lời chào tạm biệt. Trước đó, Châu từng có ý định tự tử sau khi bị bác sĩ Nam Phong (B Trần) hủy hôn. Thế nên, lần bỏ đi này của cô khiến cho Ngọc không khỏi sợ hãi. Để trấn an anh hai, Châu cho rằng: "Em không chết đâu, anh hai đừng lo".

Trái ngược với sự vô tư của Ngà (Trương Thế Vinh) và Báu (Nhã Phương), Châu biết bản thân đã sai và tự chịu trách nhiệm chứ không đổ lỗi cho ai. "Em là người có lỗi, nên em phải chịu trách nhiệm và cố gắng vượt qua thôi. Đây là chuyện do em làm, em phải là người chịu trách nhiệm", cô bộc bạch. Thương cô em gái chịu nhiều tủi nhục, Ngọc an ủi: "Sau này em muốn làm gì em cứ làm, thiên hạ nói gì kệ họ, miễn sao em sống vui vẻ là được. Ai muốn kiếm chuyện với em, cứ kêu kiếm anh, bao nhiêu gạch đá anh hứng hết cho…". Trước tình cảm thương em vô bờ bến của Ngọc, Châu không kiềm được nước mắt mà bật khóc nức nở.

Cây Táo Nở Hoa: Sợ em nghĩ quẩn, Thái Hòa tiếp tục 'bán mạng' làm việc 3
 
Cây Táo Nở Hoa: Sợ em nghĩ quẩn, Thái Hòa tiếp tục 'bán mạng' làm việc 4
 

Trở lại với Báu, sau khi gặp được tình cũ và về chung mái nhà với anh, cô như trở thành một người hoàn toàn khác. Từ một người lười biếng, ương bướng nay Báu lại ra vẻ đảm đang, dịu dàng. Báu còn không ngại đứng dầm mưa chờ Quân (Văn Anh) đi làm về và chuẩn bị một bữa tối "rất gì và này nọ". Trước tình cảm của Báu dành cho mình, Quân lại cảm thấy khó xử: "Em có thể ở đây đến khi nào em thích, nhưng đừng dính đến một người như anh nữa". Trái ngược với sự ngượng ngùng của Quân, Báu khẳng định cô và anh rất đẹp đôi và cho rằng sẽ kiếm tiền cùng Quân mở quán ăn.

Cây Táo Nở Hoa: Sợ em nghĩ quẩn, Thái Hòa tiếp tục 'bán mạng' làm việc 5
 

Nhưng Báu làm gì có tiền ngay lúc này, thế là cô tìm đến gặp anh hai để xin tiền. Cuộc hẹn bất ngờ sau nhiều ngày của cô em khiến Ngọc vừa mừng vừa lo. Anh mừng vì biết em gái hiện tại vẫn ổn, còn lo lắng vì không biết cô có gây thêm họa gì bên ngoài hay không. Vì không tin tưởng Báu nên Ngọc đã từ chối khi cô em ngỏ lời mượn tiền làm ăn với lý do không có tiền. Trong khi trước đó, Báu đã nghe được cuộc gọi của Ngọc với Châu rằng anh sẽ kiếm tiền để mở phòng mạch cho Châu. Điều này khiến Báu không khỏi ganh ghét, cô cho rằng anh chỉ thương và thiên vị cho Châu. Sau khi kể lể, trách móc anh hai Báu đứng dậy bỏ đi và tuyên bố: "Từ giờ em sẽ không gặp anh nữa, em cũng không có người anh như anh".

Cây Táo Nở Hoa: Sợ em nghĩ quẩn, Thái Hòa tiếp tục 'bán mạng' làm việc 6
 

Tập 16 Cây Táo Nở Hoa sẽ tiếp tục phát sóng lúc 20h thứ Hai - 10/05 trên kênh truyền hình Vie Channel - HTV2, Vie Giải Trí, Youtube Vie Channel và ứng dụng VieON.