Chờ...

Cây Táo Nở Hoa: Thái Hòa khóc nấc khi được vợ thấu hiểu; Nhã Phương 'bám dính' trai lạ

(VOH) - Sau thời gian dài kìm nén, cuối cùng Ngọc cũng vỡ òa cảm xúc trong vòng tay vợ. Đồng thời, cô vợ cục cằn Hạnh cũng đã dần thấu hiểu nỗi khổ mà chồng mình chịu đựng bấy lâu nay.

Trong tập 14 của Cây Táo Nở Hoa đã hé lộ mối quan hệ của Châu (Thúy Ngân) cùng Nam Phong (B Trần) trong quá khứ. Châu và Nam Phong quen nhau từ khi còn là sinh viên và cả hai đã chuẩn bị kế hoạch kết hôn. Hai người cùng xin học bổng nhưng Châu bị rớt, Phong đậu. Khi ấy, Nam Phong định từ bỏ và muốn kết hôn rồi sau đó sẽ xin học bổng khác để có thể thực hiện ước mơ du học cùng Châu. Nam Phong có một tương lai xán lạn nhưng hoàn cảnh gia đình lại khắc nghiệt. Hai mẹ con anh phải vươn lên từ cuộc sống khổ cực. Thế nên, mẹ của anh đã ngăn cản chuyện anh kết hôn với một cô gái nhà nghèo mà gia đình lại có đông anh em. Bà Thủy (Kiều Trinh) - mẹ Phong đặt hết hi vọng vào sự nghiệp của con trai mà mặc kệ tình cảm của con, bà tự nộp hồ sơ, giấy tờ du học thay cho Nam Phong.

Trở về với hiện tại, Nam Phong liên tục bị mẹ thúc giục đi xem mắt. Bà Thủy mong muốn con trai sẽ tìm được một người vợ vừa có học thức lại có gia thế tốt mặc dù Phong khẳng định anh vẫn chưa quên được Châu. Chuyện cũ còn chưa giải quyết xong chuyện mới lại bắt đầu đến, Phong và mẹ nảy sinh mâu thuẫn với nhau.

Cây Táo Nở Hoa: Thái Hòa khóc nấc khi được vợ thấu hiểu; Nhã Phương 'bám dính' trai lạ 1
 

Sau khi chuyện ngoại tình xảy ra khiến cho vợ phải cắt cổ tay tự tử, bác sĩ Tuấn (Đỗ An) đã có cuộc gặp gỡ với ba vợ trong bầu không khí vô cùng ngột ngạt. Ông Đức (Mai Huỳnh) - ba Lam đã chủ động hẹn Tuấn gặp mặt và đưa cho anh dây cột tóc của con gái anh. Ông khuyên Tuấn nên "cột chắc tâm trí" của mình lại, quay đầu sửa sai và hàn gắn với Lam. "Nếu là một người cha bình thường thì ba đã đánh con rồi, vì con đã làm tổn thương con gái ba. Nhưng vì con là học trò của ba, ba biết tánh con cho nên ba mới gả con gái của ba cho con. Ba biết là con người ai cũng có sai lầm, điều quan trọng là biết đường quay đầu lại…", ông Đức nhắn nhủ. Ông cho biết mình sẽ đón con gái và cháu ngoại về nhà vài hôm để Tuấn có thời gian để suy nghĩ. Đối mặt với sự khẩn khoản của cha vợ, Tuấn chỉ biết cúi đầu im lặng.

Cây Táo Nở Hoa: Thái Hòa khóc nấc khi được vợ thấu hiểu; Nhã Phương 'bám dính' trai lạ 2
 

Trở lại với Ngọc (Thái Hòa), tại nhà anh tiếp tục tỏ vẻ gắt gỏng với mọi người kể cả cậu em út Dư (Song Luân) được thương như con ruột nhưng cũng bị Ngọc cau có và bơ đi. Như hiểu được lý do khiến chồng khác hẳn thường ngày là vì bị con gái gọi là shipper, Hạnh (Hồng Ánh) vừa an ủi vừa trách chồng thiếu tâm lý. Ngọc không chỉ khó ở với người trong nhà mà anh còn lạnh lùng cúp máy bố vợ khiến Hạnh cảm thấy khó hiểu: "Nhà này ai mắc nợ gì anh?". Cho đến khi sang nhà bà Bông (NSND Lan Hương), Hạnh mới thấu hiểu sự tình. Bà Bông đã kể chuyện Châu bị đánh ghen ở bệnh viện, Hạnh nhận ra đây là lý do khiến Ngọc khó chịu trong thời gian vừa qua.

Cây Táo Nở Hoa: Thái Hòa khóc nấc khi được vợ thấu hiểu; Nhã Phương 'bám dính' trai lạ 3
 

Ngay lúc này đây, Hạnh biết được Ngọc cần sự an ủi hơn bao giờ hết. Tối hôm đó, cô lặng lẽ đến bên Ngọc và tâm sự cùng anh. Vì quá thương Ngọc nên Hạnh có thể hiểu được sự đau đớn và thất vọng mà chồng đang gánh chịu. Những nỗi khó chịu, cay đắng trong lòng Ngọc bấy lâu nay về chuyện của Châu đã được Hạnh khơi ra. Cảm xúc của Ngọc như vỡ òa: "Anh đau lòng lắm luôn mình, giống như ruột anh đứt ra từng khúc". Hạnh cũng khóc nghẹn tự trách mình bấy lâu nay đã đối xử không ra gì với Ngọc: "Em xin lỗi mình, em không biết chuyện này sớm hơn… Trong nhà này anh là chỗ dựa của tất cả mọi người, nhưng mà bây giờ anh có chuyện không có ai để anh tựa vô hết".

Không để chồng cứ mãi tự trách bản thân mình vì chuyện của các em, Hạnh ôm Ngọc vỗ về: "Anh không có sai, anh không làm gì sai hết. Em là vợ anh, em biết, nhất là đối với mấy đứa em anh không có làm gì sai với tụi nó!". Ngọc cứ khóc nấc trong vòng tay Hạnh như một đứa trẻ, cảm xúc mà bấy lâu nay anh dồn nén cũng cứ thế mà trôi theo những giọt nước mắt. 

Cây Táo Nở Hoa: Thái Hòa khóc nấc khi được vợ thấu hiểu; Nhã Phương 'bám dính' trai lạ 4
 

Đối với Báu (Nhã Phương), sau khi gặp lại tình cũ Quân (Văn Anh) cô đã cố gắng xin ở lại cùng anh và đây cũng là khoảng thời gian vui vẻ, hạnh phúc của Báu khi được ở cạnh người thương. Báu cùng Quân đi sắm sửa đồ đạc khiến cho những ký ức tân hôn của cả hai ùa về. Cô nói: "Hồi đó tụi mình mới cưới nhau, hổng có gì hết nhưng mà lúc nào cũng ngập tràn tiếng cười". Ai ngờ đâu rằng cuộc sống hôn nhân của Báu lại không trọn vẹn, giữa họ có những ký ức buồn liên quan đến thói nghiện rượu của Quân. Báu càng muốn quên đi thì Quân lại càng muốn nhắc cho cô nhớ. Trở về bên Quân, Báu không chỉ đột nhiên hiền lành, dịu dàng mà còn tận tâm xuống quê chăm sóc mẹ của Quân và còn nhẫn nhịn trước bà thím chồng khắc nghiệt. Cô Báu thường ngày luôn đốp chát của anh chị hai nay bỗng nhiên "hiền như miu" và còn cam chịu thiệt thòi. 

Bên cạnh đó, khi trò chuyện với Báu, Quân đã tiết lộ rằng ngày xưa mẹ Báu đã bán cô cho quán rượu. Nhưng Báu vẫn không tin chuyện này là thật và cho rằng mẹ chỉ đưa mình đến quán rượu để xin việc mà thôi. Nếu chuyện này là thật thì bà Ích (Mỹ Duyên) quả thật hết thuốc chữa, thảo nào Ngọc cứ căm hận bà ấy bấy lâu nay.

Cây Táo Nở Hoa: Thái Hòa khóc nấc khi được vợ thấu hiểu; Nhã Phương 'bám dính' trai lạ 5
 

Sau khi giãi bày tâm sự với vợ, Ngọc nhanh chóng lấy lại thăng bằng. Anh ăn mặc chỉn đề đến nơi Châu làm việc để xin cho em gái được ở lại nhưng bị từ chối. Trên đường về, anh chợt nảy ra ý định sẽ mở phòng mạch riêng cho Châu, không để em mình phải chịu khổ ở nơi xa xôi hẻo lánh. Ngọc gọi điện động viên Châu: "Em không được gục ngã. Em phải vượt qua bằng được cho anh. Dù có xảy ra bất cứ chuyện gì, thậm chí anh có bán thân anh nữa thì anh cũng sẽ kiếm đủ tiền để cho em mở phòng mạch. Ráng chờ anh thêm thời gian ngắn nữa thôi". Lúc này, Báu đã vô tình nghe được câu chuyện và âm thầm khóc ở phía sau vì tủi thân khi cho rằng anh hai chỉ lo cho Châu mà bỏ mặc mình.

Cây Táo Nở Hoa: Thái Hòa khóc nấc khi được vợ thấu hiểu; Nhã Phương 'bám dính' trai lạ 6
 

Tập 15 Cây Táo Nở Hoa sẽ tiếp tục phát sóng lúc 20h thứ Tư – 05/05 trên kênh truyền hình Vie Channel - HTV2, Vie Giải Trí, Youtube Vie Channel và ứng dụng VieON.