Chiêu Nhã (Trêu Chọc) của Lý Mộc Thần gia nhập hội "web drama ngắn đỉnh cao"

(VOH) – Phát sóng 6 tập đầu tiên, Trêu Chọc gây sốt bởi câu chuyện cô ca kỹ giả liên thủ với thiếu gia giả.

Web drama ngắn Trêu Chọc (招惹/Chiêu Nhã) thể loại dân quốc/báo thù, khai tác đề tài tiểu thuyết cẩu huyết về mối quan hệ phức tạp giữa mẹ kế trẻ tuổi và con chồng. Cặp đôi chính Lý Mộc Thần và Triệu Dịch Khâm lập tức gây chú ý bởi visual ấn tượng. 

Chiêu Nhã (Trêu Chọc) của Lý Mộc Thần gia nhập hội
Chiêu Nhã gây sốt nhờ ấn tượng cả "giao diện và hệ điều hành"

Cải biên dựa trên tiểu thuyết mạng cùng tên, tình tiết trong nguyên tác Trêu Chọc rất lôi cuốn. Phim do đạo diễn Tăng Khánh Kiệt chỉ đạo và biên kịch Triệu Lâm chấp bút. Đây cũng chính là hai cái tên đứng sau thành công rực rỡ của hai web drama ngắn Hư NhanNiệm Niệm Vô Minh. Thế nên, cốt truyện Trêu Chọc nhất định không thể thiếu tình tiết dây dưa quyết liệt. 

Chiêu Nhã (Trêu Chọc) của Lý Mộc Thần gia nhập hội
Cặp đôi chính Lý Mộc Thần và Triệu Dịch Khâm khiến mọt phim "mê mệt"

Xem thêm: 
Hư Nhan 'tỏa sáng' nhờ nội dung độc lạ dù chỉ là phim chiếu mạng kinh phí thấp
Niệm Niệm Vô Minh có gì thu hút mà fan mê như điếu đổ?

Trước mắt, sau 6 tập đầu tiên, không chỉ được đầu tư về phần phục hóa trang tinh tế thích mắt, nội dung liên tục mang đến bầu không khí gia tăng cảm xúc khi xem. Rất nhiều góc máy đặt để ở những góc độ độc đáo, mơ hồ như một vẻ đẹp nghệ thuật mới lạ. Các động tác nhỏ được thiết kế khéo léo và dòng nội tâm của các nhân vật khá phong phú.

Chiêu Nhã (Trêu Chọc) của Lý Mộc Thần gia nhập hội
Phục hóa trang chân thật, làm hài lòng khán giả

Xem thêm: Phim Hoa ngữ tháng 4/2023: Trường Nguyệt Tẫn Minh sẽ lên sóng, Hộ Tâm tiếp tục lỡ hẹn?

Đáng nói, đạo diễn thật biết lựa chọn diễn viên. Nam chính Triệu Dịch Khâm từng tham gia nhiều bộ phim thần tượng. Nhan sắc điển trai, nam tính, diễn xuất không quá non nớt. Tự bản thân anh toát ra khí chất sang trọng, cao cao cao tại thượng ứng với kiểu thiết lập nhân vật Đỗ Tầm Vũ.

Nữ chính Lý Mộc Thần sở hữu nhan sắc xinh đẹp mang nét vừa cổ điển vừa hiện đại, diện mạo đầy cá tính, ngoan cường. Cô nàng rất thích hợp để sắm vai "thiên kim báo thù" có sự tương phản lớn so với những vai nữ hiệp dũng cảm trước đây.

Chiêu Nhã (Trêu Chọc) của Lý Mộc Thần gia nhập hội
Phim hội tụ nhiều điểm cộng để thu hút sự chú ý của khán giả

Ngoài cặp đôi chính, dàn cast phản diện như Vương Nhược Lân trong vai người cha xấu xa Đỗ Cảnh Song, Mẫn Tinh Hàn vai thiếu gia ác bá Tăng Bảo Lân đều phù hợp với thiết lập "tra nam" đi kèm visual tràn màn hình.

Câu chuyện xảy ra trong bối cảnh thời Trung Hoa dân quốc. Thân phận ngoài mặt của nữ chính Khương Anh (Lý Mộc Thần) là du học sinh vừa trở về nước, cô gia nhập vào nhóm ca sĩ hàng đầu tại vũ trường Tâm Tiên Lâm. Thật ra Khương Anh vốn là thiên kim, con gái Giang Diệp Châu từng đứng đầu sản nghiệp Vĩnh Sinh. Phóng viên Trần là người luôn hết lòng giúp đỡ cô ấy trên con đường báo thù.

Chiêu Nhã (Trêu Chọc) của Lý Mộc Thần gia nhập hội
Nội tâm nhân vật được khắc họa, lột tả thấu đáo

Nam chính sống dưới thân phận của Đỗ Tầm Vũ, là thiếu gia, con trai của Đỗ Cảnh Song người hiện tại đang nắm giữ Vĩnh Sinh. Thân phận thật của anh là thanh mai trúc mã với Khương Anh. Trợ thủ đắc lực của anh là a Lương và một số nhân vật khác.

Chiêu Nhã (Trêu Chọc) của Lý Mộc Thần gia nhập hội
Sao bao nhiêu năm thì dòng phim "cẩu huyết"/drama vẫn chưa bao giờ bị chán

Đỗ Tầm Vũ tiếp cận Đỗ Cảnh Song vì mục đích trả thù thay cho gia đình Khương Anh. Khi gặp lại, từng là thanh mai trúc mã của nhau nhưng họ lại không thể nhận ra đối phương. Từ đó, cả hai phát sinh nhiều hiểu lầm, luôn lâm vào cảnh chống đối nhau và vô số tình huống oái ăm. 

Để trả thù, vị thiếu gia giả mạo đã lăn lộn miệt mài trong chốn giang hồ, toàn thân chi chít những vết sẹo khủng khiếp. Để trông giống Đỗ Tầm Vũ thật, anh còn tự mình rạch một đường trên bụng dài 10cm.

Về phần Đỗ Tầm Vũ thật, do là con trai ngoài giá thú của Đỗ Cảnh Song nên từ sau 6 tuổi đã không còn gặp qua mặt cha của mình. Trùng hợp Đỗ Tầm Vũ thật từng là bạn học của Khương Anh trong thời gian du học. 

Hai cha con họ Đỗ đã 16 năm không gặp, nhìn thấy tấm bằng tốt nghiệp do Đỗ Xuân Vũ giả mang đến và vết sẹo trên người giống hệt nên không mảy may nghi ngờ. Mục đích của thiếu gia giả mạo là đoạt lấy cả tài sản lẫn nhân lực dưới trướng Đỗ lão gia.

Chiêu Nhã (Trêu Chọc) của Lý Mộc Thần gia nhập hội
Thiếu gia "fake" vừa điển trai vừa biết diễn

Vì trả thù, Khương Anh không ngần ngại cùng lúc dụ dỗ cha con nhà họ Đỗ. Cô nàng từng bước muốn đưa hai người họ trở mặt thành thù, tàn sát lẫn nhau. Nào ngờ, kế hoạch trả thù chưa thực hiện đến đâu lại vô tình giúp đỡ thiếu gia giả mạo hết lần này đến lần khác. Đây chính là số mệnh.

Sau khi Khương Anh thành công gả vào nhà họ Đỗ, trở thành mẹ kế của Đỗ Tầm Vũ, câu chuyện "mèo vờn chuột" đậm chất cẩu huyết chính thức bắt đầu. Khương Anh muốn nhà họ Đỗ phải trả giá, khiến Đỗ Cảnh Song phải trải qua cảnh nhà cửa tan tát, vợ con ly tán, tiền mất tật mang,... Tội ác của Đỗ gia năm xưa phản bội Khương gia, chiếm đoạt tài sản phải bị vạch trần trước tất cả mọi người. 

Khi chưa nhận ra nhau, Khương Anh và Đỗ Tầm Vũ không thể nào tin tưởng đối phương, vừa tựa như hợp tác nhưng lại ngầm đối đầu và đề phòng. Cho đến khi bí mật đã được thân phận dần hé lộ, cách Đỗ Tầm Vũ luôn kịp thời cứu giúp Khương Anh, nhìn thấy người trong lòng lại gả cho người khác lại trở thành mẹ kế danh nghĩa của mình.

Chiêu Nhã (Trêu Chọc) của Lý Mộc Thần gia nhập hội
Lý Mộc Thần vừa xinh đẹp, quyến rũ vừa lột tả được nét tâm cơ, ra hương vị của một cô "thiên kim báo thù"

Hàng loạt những tình tiết về chiến thuật tâm lý để tra tấn tinh thần Đỗ Cảnh Song rất kích thích cảm xúc người xem. Chưa kể đến việc nữ chính tận mắt chứng kiến gia đình mình bị Đỗ Cảnh Song sát hại nhưng vẫn phải giả vờ yếu đuối, quyến rũ kẻ thù, sống với thân phận vợ của ông ta để trả thù. 

Tóm lại, một kịch bản kịch tính, cẩu huyết với nhiều chi tiết gay cấn, ngọt ngược đan xen của một đạo diễn giỏi và một biên kịch tài năng, cộng với dàn diễn viên toàn "trai đẹp" đã cho khán giả có động lực xem và muốn theo dõi câu chuyện trong Chiêu Nhã.

Chiêu Nhã (Trêu Chọc) của Lý Mộc Thần gia nhập hội
Nhân vật phản diện dù ở tuổi trung niên nhưng vẫn phong độ và nổi bật chẳng kém

Cốt truyện có điểm nhấn, cảnh quay đẹp mắt cùng với phần đầu tư từ phục hóa trang và bối cảnh tôn trọng khán giả, diễn biến nội tâm nhân vật qua lối diễn xuất của dàn cast chính đã giúp Chiêu Nhã thành công thu hút người xem. 

Chiêu Nhã (Trêu Chọc) hiện đang được phát hành trên nền tảng Tencent Video. Nếu từng yêu thích Hư Nhan và  Niệm Niệm Vô Minh, bạn sẽ không muốn bỏ qua câu chuyện trả thù của cặp đôi từng là thanh mai trúc mã.

Chiêu Nhã (Trêu Chọc) của Lý Mộc Thần gia nhập hội
 

Âm mưu đầy táo bạo của một cô ca sĩ giả và một thiếu gia "fake" thật sự khiến người xem nhanh chóng bị cuốn vào và phải nhập tâm theo dõi, mong chờ diễn biến tiếp theo.

Đừng quên đến với VOH Giải trí để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, đặc sắc nhất tại chuyên mục phim.

Ảnh: weibozhaore