Vì sao 'chuyện tình chị em' của Angela Baby và Lại Quán Lâm được fan ủng hộ?

(VOH) - Vừa tung poster phim, tác phẩm của Angela Baby và Lại Quán Lâm đã bị cho là 'đạo nhái'. Tưởng đâu sẽ đi vào ngõ cụt nhưng phim lại nhận được đánh giá tích cực.

Tối ngày 17/6, những tập đầu tiên của bộ phim Dáng Vẻ Nên Có Của Tình Yêu do Angela BabyLại Quán Lâm đóng chính đã chính thức lên sóng. Điều khiến công chúng vô cùng bất ngờ chính là sức hút của bộ phim. Thậm chí, tác phẩm còn nhận về những lời nhận xét tích cực từ người xem. 

Có thể nói, đây là điều khiến nhiều khán giả vô cùng bất ngờ. Bởi trước đó, Dáng Vẻ Nên Có Của Tình Yêu được nhận xét là “bản sao 100%” của bộ phim A Rainy Day In New York. 

Angela Baby và Lại Quán Lâm nhận được phản hồi tốt về phim mới 1
Poster của bộ phim do Angela Baby và Lại Quán Lâm đóng cặp từng bị tố cáo là "hàng đạo nhái"
Angela Baby và Lại Quán Lâm nhận được phản hồi tốt về phim mới 2
Poster của bộ phim do Elle Fanning thủ vai

Như vậy, "chuyện tình chị em" của Angela Baby và Lại Quán Lâm có gì đặc biệt mà lại được fan ủng hộ?

Đề tài tình cảm ngọt ngào, không quá "cẩu huyết" cũng không quá "sến súa"

Được biết, Dáng Vẻ Nên Có Của Tình Yêu xoay quanh mối tình chị em giữa Doãn Diệc Khả (Angela Baby) và Từ Quang Hề (Lại Quán Lâm).

Cô nàng nữ chính trong bộ phim là hình tượng mỹ nhân hiện đại, cầu toàn, hết lòng vì công việc nhưng cũng không quên chăm sóc gia đình. Cặp đôi bất ngờ gặp được nhau sau khi chàng trai du học sinh Từ Quang Hề về nước. Từ đó, cả hai chính thức tìm hiểu và yêu đương. 

Chuyện tình chị em của Angela Baby và Lại Quán Lâm nhận được phản hồi tốt 3
Đề tài bộ phim được đánh giá là không quá "cẩu huyết"

Có thể nói, đây là đề tài không quá khó đoán vì bộ phim được remake từ Chị Đẹp Mua Cơm Ngon Cho Tôi của Hàn Quốc. Chưa dừng lại ở đó, Trung Quốc được biết đến là một trong những quốc gia chuyên sản xuất các thể loại phim ngôn tình đẳng cấp.

Tuy nhiên, ở Dáng Vẻ Nên Có Của Tình Yêu hoàn toàn không giống như những bộ phim tình cảm sướt mướt khác. Đạo diễn đã xây dựng kịch bản thực tế hơn để dễ dàng tiếp cận khán giả nhưng vẫn thể hiện những nét đặc trưng riêng của đề tài tình cảm. Đó chính là điểm cộng đầu tiên cho tác phẩm của Angela Baby và Lại Quán Lâm.

Màu phim đẹp, hình ảnh màu sắc thiên về tông màu ấm áp

Trước đó, trong các bộ phim của Trung Quốc, người xem thường thấy "trend" màu sắc mà các đạo Trung Quốc đại lục hay sử dụng thường là tông màu ngả vàng xanh mang đậm phong cách điện ảnh hoặc bộ lọc cà da diễn viên quá đà. Tuy nhiên, Dáng Vẻ Nên Có Của Tình Yêu đã thực hiện gam màu hoàn toàn trái ngược.

Chuyện tình chị em của Angela Baby và Lại Quán Lâm nhận được phản hồi tốt 4
Màu sắc của phim đã không còn u ám một cách "điện ảnh hóa" như những tác phẩm gần đây và cũng không quá "tuổi hồng" vì lạm dụng filter như các phim ngôn tình khác.

Dáng Vẻ Nên Có Của Tình Yêu đã sử dụng gam màu tươi sáng nhưng không quá sặc sỡ. Những thước phim của tác phẩm này chủ yếu được dùng bộ lọc màu nhẹ nhàng, tạo cảm giác ấm áp, dịu dàng với đường nét chất lượng cao. Từ đó, bộ phim tạo cho người xem cảm giác thoải mái và dễ chịu.

Quay phim chân thực, không có tính "ảo diệu"

Bên cạnh màu sắc của phim, Dáng Vẻ Nên Có Của Tình Yêu được nhận xét là tác phẩm chân thực và gần gũi với người xem. Bởi những phân đoạn chuyển cảnh không bị cắt giữa chừng và hời hợt nên người xem có thể dễ dàng nắm bắt được tình tiết cốt truyện.

Thêm vào đó, các bối cảnh đều được quay tự nhiên chứ không nhờ đến sự sắp đặt để tăng tính phi lý đã khiến khán giả có cái nhìn thiện cảm hơn về tác phẩm.

Chuyện tình chị em của Angela Baby và Lại Quán Lâm nhận được phản hồi tốt 5
Cảnh Angela Baby khóc được người xem khen ngợi. Xem ra diễn xuất của "bà xã cũ" của Huỳnh Hiểu Minh đã có tiến bộ.

Tuy nhiên, diễn xuất của nam nữ chính vẫn còn rất gượng

Bên cạnh những điểm cộng thì bộ phim vẫn có điểm trừ cần được cải thiện. Cụ thể đó chính là phần diễn xuất của nam nữ chính - Angela Baby và Lại Quán Lâm. Cặp đôi không hề có "phản ứng hóa học" tự nhiên như những bạn diễn khác. Trái lại, cả hai vô cùng gượng gạo và hơi đơ trước các cảnh quay.

Chuyện tình chị em của Angela Baby và Lại Quán Lâm nhận được phản hồi tốt 6
Diễn xuất của nam nữ chính bị đánh giá là "hơi khớp"

Thậm chí vào những tập đầu được công chiếu, nhiều cư dân mạng đã liên tục đặt ra câu hỏi: "Liệu có phải sự chênh lệch tuổi tác đã khiến cả hai diễn viên không thể tương tác mãnh liệt với nhau?"

Chuyện tình chị em của Angela Baby và Lại Quán Lâm nhận được phản hồi tốt 7
Trước đó người hâm mộ "tá hỏa" khi biết cặp đôi chị em ngoài đời thật sẽ trở thành tình nhân trong phim

Được biết, mỹ nhân Angela Baby sinh năm 1989 và soái ca Lại Quán Lâm sinh năm 2001. Cả hai có số tuổi chênh lệch khá lớn để có thể trở thành đôi tình nhân trên màn ảnh nhỏ.

Song, bên cạnh những lời bình luận trái chiều về diễn xuất của nam nữ chính, nhiều khán giả vẫn hết lòng khen ngợi visual đỉnh cao của Angela Baby và Lại Quán Lâm. Dù tuổi tác chênh lệch, nhưng nhan sắc của hai diễn viên đều như bạn bè cùng tuổi.

Dáng Vẻ Nên Có Của Tình Yêu gồm 30 tập, chính thức lên sóng vào ngày 17/6/2022 trên IQIYI. Công chúng đang rất hồi hộp chờ đợi những tập tiếp theo của tác phẩm.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin phim nhanh nhất tại chuyên mục phim nhé!

Ảnh: Internet.