Cùng lấy đề tài xác sống, Joseon Exorcist của Jang Dong Yoon có giống với Kingdom?

(VOH) - Cùng lấy đề tài giả tưởng nhưng thực chất Joseon Exorcist và Kingdom có hoàn toàn giống nhau? Hãy cùng nhau xem đạo diễn nói gì nhé!

Vào ngày 17/3, bộ phim truyền hình sắp phát sóng của SBS Joseon Exorcist đã tổ chức một buổi họp báo trực tuyến với sự tham dự của đạo diễn Shin Kyung Soo và dàn diễn viên Kam Woo Sung, Jang Dong Yoon, Park Sung Hoon, Kim Dong Jun, Jung Hye Sung, Seo Young Hee, Geum Sae Rok và Lee Yoo Bi.

Cùng lấy đề tài xác sống, Joseon Exorcist của Jang Dong Yoon có giống với Kingdom? 1
 

Joseon Exorcist là bộ phim truyền hình giả tưởng nói về việc trừ tà, đây sẽ là một cuộc chiến khốc liệt để bảo vệ người dân Joseon và chống lại những linh hồn xấu xa bị lôi kéo bởi tham vọng của con người. Trong quá trình đi tuần tra ở vùng phía Bắc, Lee Bang Won (sau này là vua Taejong) tình cờ gặp một linh hồn ác quỷ đến từ phương Tây đang âm mưu thống trị loài người. Mặc dù vua Taejong đã phong ấn linh hồn quỷ dữ đi nhưng nó đã được hồi sinh tại vương quốc Joseon do lòng tham và dục vọng của con người.

Đạo diễn Shin Kyung Soo cho biết: "Thật ra thì đây là một bộ phim nói về cuộc chiến đấu với những linh hồn xấu xa, kinh tởm. Những con quỷ này được gọi là "Saengsi" trong bộ phim của chúng tôi. Chúng có thể trông tương tự như thây ma, nhưng khác ở chỗ chúng là cơ thể con người bị điều khiển bởi các linh hồn ma quỷ. Những linh hồn này đang cố gắng xâm nhập vào Joseon. Trong bộ phim truyền hình của chúng tôi, các linh hồn ma quỷ kiểm soát tâm trí của con người, vì vậy đó là điều khiến Joseon Exorcist trở nên khác biệt với các bộ phim truyền hình về sinh vật, ma cà rồng hoặc bộ phim truyền hình về xác sống".

Cùng lấy đề tài xác sống, Joseon Exorcist của Jang Dong Yoon có giống với Kingdom? 2
 

Shin Kyung Soo nói thêm: "Chúng tôi đã nghĩ về cách tạo ra cảm giác kinh dị một cách chân thực nhất. Có những nhân vật lịch sử có thật được nhắc đến trong phim, chẳng hạn như Hoàng tử Chungnyeong và Hoàng tử Yangnyeong. Còn quan điểm về vua Taejong, chúng tôi muốn đặt câu hỏi liệu ông ấy có cảm thấy thoải mái như lịch sử vẫn nhớ về ông ấy không hay liệu ông ấy có thực sự nghi ngờ và lo sợ hay không. Đó là cách chúng tôi nảy ra ý tưởng về những linh hồn ma quỷ điều khiển tâm trí trong Joseon Exorcist".

Vì cũng lấy đề tài giả tưởng với sự xuất hiện của những thứ như xác sống nên Joseon Exorcist không tránh khỏi việc bị so sánh với phim truyền hình nổi tiếng Kingdom (Vương Triều Xác Sống). Kingdom cũng là phim về thây ma và lấy bối cảnh ở thời Joseon. Nói đến vấn đề này, đạo diễn giải thích: "Sự xuất hiện của Kingdom được xem như là một điểm tham chiếu tuyệt vời đối với chúng tôi. Chúng tôi đã tham khảo qua Kingdom để nhận ra điểm khác biệt với phim của mình. Tôi nghĩ rằng câu trả lời nằm ở những sinh vật quái dị và sức mạnh của chúng. Bộ phim của chúng tôi có các linh hồn ác quỷ và ma quỷ dưới nhiều hình dạng, hình thức khác nhau. Tôi nghĩ điều khiến chúng tôi khác biệt với Kingdom là chúng tôi vượt ra khỏi khía cạnh thể chất và đi sâu vào khía cạnh tâm lý, tôn giáo".

Cùng lấy đề tài xác sống, Joseon Exorcist của Jang Dong Yoon có giống với Kingdom? 3
 

Xem thêm: Joseon Exorcist tung trailer hé lộ dàn zombie ‘mạnh đô’ hơn cả Kingdom, Jang Dong Yoon lột xác khiến fan mê mệt

Bên cạnh những chia sẻ của đạo diễn, dàn diễn viên của Joseon Exorcist cũng đã bày tỏ mong muốn mọi người hãy ủng hộ phim. Lee Yoo Bi đã nói: "Những cảnh quay rất tuyệt và còn nhiều thứ rất đáng mong chờ, vì vậy tôi nghĩ rằng bộ phim sẽ rất thú vị". Geum Sae Rok nói: "Chúng tôi quay phim với trái tim ấm áp trong mùa đông lạnh giá. Tôi hy vọng rằng niềm đam mê của chúng tôi sẽ được truyền tải trên màn ảnh nhỏ". Jung Hye Sung bày tỏ: "Tôi nghĩ bạn sẽ không hối tiếc khi xem phim đâu".

Cùng lấy đề tài xác sống, Joseon Exorcist của Jang Dong Yoon có giống với Kingdom? 4
 

Kim Dong Joon chia sẻ: "Hiện tại có rất nhiều khó khăn, vì vậy tôi hy vọng rằng việc xem Joseon Exorcist có thể làm giảm bớt căng thẳng của mọi người dù chỉ là trong phút chốc". Jang Dong Yoon bộc bạch: "Rất nhiều người đã làm việc chăm chỉ để thực hiện bộ phim này. Tôi tin rằng nếu bạn cho bộ phim một cơ hội, nó sẽ mang đến cho bạn những giây phút thú vị". Kam Woo Sung nói: "Tôi tin rằng bộ phim sẽ rất thú vị và đáng nhớ nếu bạn theo dõi các cung bậc cảm xúc của các nhân vật và các cuộc xung đột của họ". 

Cùng lấy đề tài xác sống, Joseon Exorcist của Jang Dong Yoon có giống với Kingdom? 5
 

Cuối cùng, đạo diễn Shin bày tỏ: "Có những cảnh đen tối trong phim nhưng đó cũng là một phần đặc sắc của thể loại này".

Joseon Exorcist công chiếu vào ngày 22/3/2021 lúc 10 giờ tối (KST) và sẽ phát sóng trên Viki.