D.P - Truy Bắt Lính Đào Ngũ Review: Thực tế đau đớn và sự thể hiện xuất sắc của Jung Hae In

(VOH) - D.P - Truy Bắt Lính Đào Ngũ, bộ phim truyền hình Hàn Quốc mới với sự tham gia của Jung Hae In đang gây sốt trên Netflix là nhờ đâu?

Thời gian qua, “ông lớn” Netflix đã cho ra mắt nhiều series phim Hàn độc quyền như: Move to Heaven, Extracurricular, Love Alarm, Sweet Home,... Mỗi bộ phim đều tạo được tiếng vang và thu hút lượng lớn khán giả bởi nội dung mới lạ, hấp dẫn cùng những góc nhìn vô cùng thực tế. 

Mới đây, Netflix tiếp tục cho ra mắt series phim hành động D.P (Truy Bắt Lính Đào Ngũ) với độ dài 6 tập. Phim có sự tham gia của các diễn viên Jung Hae In, Koo Kyo Hwan, Kim Sung Kyun và Son Seok Koo. Với nội dung thực tế đến mức tàn nhẫn, D.P (Truy Bắt Lính Đào Ngũ) có thể sẽ khiến người xem cảm thấy tổn thương bởi chính trải nghiệm của từng nhân vật. Nhưng thông qua đó, bạn sẽ càng hiểu rõ hơn về những mặt tối trong cuộc sống quân ngũ của quân nhân xứ Hàn. 

Ngay sau khi lên sóng, phim cũng đã nhanh chóng leo lên vị trí đầu tiên trong BXH phim được xem nhiều nhất trên Netflix Việt Nam và nhiều quốc gia khác. Bên cạnh đó, D.P cũng nhận được rất nhiều lời ngợi khen của khán giả trên khắp các diễn đàn. Hãy cùng tìm hiểu xem lý do vì đâu một bộ phim quân đội tưởng chừng khô khan như D.P lại có thể thu hút khán giả nhiều đến như vậy nhé!

D.P - Truy Bắt Lính Đào Ngũ Review: Thực tế đau đớn và sự thể hiện xuất sắc của Jung Hae In 1
D.P (Truy Bắt Lính Đào Ngũ) là bộ phim Hàn Quốc do Netflix đầu tư sản xuất đang nhận được rất nhiều sự chú ý
D.P - Truy Bắt Lính Đào Ngũ Review: Thực tế đau đớn và sự thể hiện xuất sắc của Jung Hae In 2
D.P hiện đang đứng Top 1 phim được xem nhiều trên Netflix Việt Nam

Lưu ý: Bài viết không tiết lộ tình tiết phim

Nội dung phim D.P - Truy Bắt Lính Đào Ngũ 

D.P là từ viết tắt của Deserter Pursuit - một đơn vị gồm các thành viên đảm nhận nhiệm vụ truy bắt lính đào ngũ của quân đội Hàn Quốc. Đây là bộ phim được thực hiện dựa trên webtoon D.P. Dog’s Day (개의 날) của tác giả Kim Bo Tong, từng được ra mắt vào năm 2015. Thời điểm đó, Webtoon gốc đã thu hút hơn 10 triệu lượt xem trực tuyến và bàn tán xôn xao nhờ chủ đề mới mẻ về đơn vị Deserter Pursuit.

Khi được Netflix đầu tư chuyển thể thành phim, nội dung D.P xoay quanh nhân vật Ahn Jun Ho (Jung Hae In) - một thanh niên vừa nhập ngũ và được chỉ định tham gia đội D.P cùng tiền bối Han Ho Yeol (Koo Kyo Hwan). Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Jun Ho đã học được nhiều kinh nghiệm trong việc truy bắt lính đào ngũ, cùng với đó là những bài học quý giá về cuộc sống, con người. 

Bên cạnh sự phát triển trong suy nghĩ, tâm lý của Ahn Jun Ho, D.P còn kể câu chuyện của những người lính và lý do tại sao họ lại nghĩ đến việc chạy trốn khỏi quân đội. D.P còn khiến bạn phải bất ngờ khi mô tả chân thực những vấn đề vi phạm nhân quyền và bạo lực tàn bạo xảy ra trong quân đội Hàn Quốc. Bởi lẽ từ trước đến nay, những vấn đề này vẫn luôn được giấu kín và ít khi được thể hiện một cách trần trụi như vậy trên phim ảnh. 

D.P - Truy Bắt Lính Đào Ngũ Review: Thực tế đau đớn và sự thể hiện xuất sắc của Jung Hae In 2
Phim xoay quanh nhân vật Ahn Jun Ho (Jung Hae In) - chàng trai trẻ đang tập làm quen với cuộc sống quân ngũ
D.P - Truy Bắt Lính Đào Ngũ Review: Thực tế đau đớn và sự thể hiện xuất sắc của Jung Hae In 3
Anh trở thành lính DP, cùng với tiền bối Han Ho Yeol truy bắt những binh lính đã đào ngũ

Chủ đề mới lạ, thực tế đến đau lòng

Một trong những yếu tố quan trọng giúp các series phim Hàn do Netflix sản xuất độc quyền thu hút sự chú ý của khán giả chính là bởi nội dung độc đáo, chưa từng được khai thác trước đây. Theo đó, Extracurricular (Hoạt động Ngoại Khóa) đã từng khiến người xem phải suy ngẫm khi đề cập đến đường dây mại dâm của các cô cậu học sinh phổ thông. Hay như Move To Heaven (Đường Tới Thiên Đường) lại khai thác câu chuyện của những người dọn dẹp di vật của người mất - một công việc mà có lẽ rất nhiều người chưa từng biết đến hay thậm chí là nghe qua. Với D.P, khán giả lại có cơ hội hiểu hơn về công việc của những người lính chuyên đi tìm và bắt những người lính đào ngũ trong quân đội Hàn Quốc. 

Xem thêm: Netflix ‘rót’ tiền sản xuất loạt phim Hàn Quốc độc quyền, nhưng đâu mới là những cái tên ‘chân ái’ bạn nhất định phải xem?

Có thể nói, công việc này thật sự không được biết đến rộng rãi tại Hàn mặc dù nghĩa vụ quân sự được xem là bắt buộc với nam công dân nước này. Thậm chí, các diễn viên tham gia bộ phim cũng không hề biết về đội Deserter Pursuit trong quân ngũ. Chỉ có Jung Hae In thừa nhận anh đã từng nghe qua trong thời gian nhập ngũ, nhưng chỉ khi tham gia bộ phim thì anh mới có dịp hiểu hơn về công việc này. 

D.P - Truy Bắt Lính Đào Ngũ Review: Thực tế đau đớn và sự thể hiện xuất sắc của Jung Hae In 4
D.P - Truy Bắt Lính Đào Ngũ Review: Thực tế đau đớn và sự thể hiện xuất sắc của Jung Hae In 5
Trước khi D.P ra mắt, đội Deserter Pursuit vẫn chưa được nhiều người biết đến

Không chỉ đề cập đến 1 vấn đề mới lạ với công chúng, D.P (Truy Bắt Lính Đào Ngũ) còn là bộ phim hiếm hoi dám đi sâu vào khai thác những mặt tối trong quân đội xứ Hàn. Bộ phim tập trung vạch trần sự tàn bạo trong đời sống quân đội, đề cập đến các vấn đề như bắt nạt, ma cũ ăn hiếp ma mới, quấy rối tình dục, bệnh thành tích,... và cả việc mọi người thờ ơ khi thấy đồng đội của mình rơi vào cảnh khó khăn. 

Chúng ta không thể biết chắc chắn rằng những vấn đề khủng khiếp này có thật sự xảy ra trong cuộc sống quân đội ở Hàn Quốc hay không, hay bộ phim đang kịch tính hóa mọi thứ để đẩy cảm xúc của người xem. Tuy nhiên, có một điều không thể phủ nhận rằng bộ phim đã làm rất tốt trong việc dàn dựng câu chuyện, bối cảnh để người xem có thể cảm thấy rằng đây là những vấn đề có thật và vẫn đang gây nhức nhối trong lòng nhiều người. 

Bên cạnh đó, bộ phim cũng giúp người xem có thể nhìn nhận vấn đề ở góc độ của những người lính đào ngũ và lý do khiến họ phải liều cả tính mạng của mình như vậy. Có người vì bị bắt nạt mỗi ngày, có người vì quá trầm cảm và uất ức, nhưng cũng có người vì muốn được bảo vệ người thân yêu nhất của mình. Dù thế nào thì đây cũng không thể được xem là lý do chính đáng để có thể đào ngũ, nhưng nó có thể khiến công chúng phải dừng lại suy ngẫm. 

D.P - Truy Bắt Lính Đào Ngũ Review: Thực tế đau đớn và sự thể hiện xuất sắc của Jung Hae In 6
Bộ phim đã phơi bày sự thật trần trụi về những vấn nạn vẫn còn đang xảy ra trong quân ngũ
D.P - Truy Bắt Lính Đào Ngũ Review: Thực tế đau đớn và sự thể hiện xuất sắc của Jung Hae In 7
 
D.P - Truy Bắt Lính Đào Ngũ Review: Thực tế đau đớn và sự thể hiện xuất sắc của Jung Hae In 8
Chính điều đó đã khiến nhiều người lính rơi vào cùng cực và quyết định liều mình đào ngũ

Những vấn đề khốc liệt, thực tế được giải quyết bằng lòng trắc ẩn

Mặc dù bộ phim khiến người xem cảm thấy đau lòng bởi những câu chuyện mà các nhân vật đang phải trải qua, nhưng nhờ đó mà khán giả mới có thể nhìn nhận vấn đề một cách thực tế, rõ ràng. Trong khi quân đội luôn được xem là một tổ chức quan trọng với những yêu cầu nghiêm ngặt dành cho binh lính, nhưng đằng sau những bức tường rào kiên cố ấy vẫn tồn tại những “cái ác” đến rợn người. 

Những người yếu thế hơn đang phải chịu sự tra tấn, hành hạ từ những kẻ mạnh mỗi ngày mà không một ai dám đứng ra bảo vệ. Họ bị bỏ qua và không thể lên tiếng chỉ vì cấp trên lo lắng rằng những bê bối này có thể gây ảnh hưởng đến việc thăng chức của mình. Họ bị dồn đến đường cùng, bế tắc đến cùng cực và quyết định đào ngũ dù biết rằng bản thân phải trốn chui trốn nhủi trong suốt những ngày tháng còn lại. Nếu không may bị bắt, họ còn phải đối mặt với án tù và phải chịu đựng những điều khủng khiếp hơn. 

Cho đến cuối cùng, khán giả vẫn không thể biết được liệu sẽ có ai dám đứng lên để ngăn chặn những điều tương tự tiếp tục diễn ra trong quân đội hay không. Hay họ sẽ tiếp tục nhắm mắt làm ngơ, xem như không có chuyện gì, miễn là những vấn đề này không gây ảnh hưởng đến mình là được. Bộ phim đã mang đến một kết thúc mở, để mỗi người xem sẽ có suy nghĩ và câu trả lời của riêng mình. 

D.P đã quyết tâm đưa những vấn đề này ra ánh sáng, để thông qua đó cảnh tỉnh, kêu gọi mọi người chống lại nạn bắt nạt trong quân ngũ. Đây chính là thông điệp được viết thành một kịch bản hoàn chỉnh và truyền tải đến mọi người thông qua những thước phim đầy chân thực. Biên kịch kiêm đạo diễn Kim Bo Tong thật sự đã thành công khi giải quyết vấn đề đau thương, thực tế này bằng chính lòng trắc ẩn và trái tim nhạy cảm của mình.  

D.P - Truy Bắt Lính Đào Ngũ Review: Thực tế đau đớn và sự thể hiện xuất sắc của Jung Hae In 9
 
D.P - Truy Bắt Lính Đào Ngũ Review: Thực tế đau đớn và sự thể hiện xuất sắc của Jung Hae In 10
 
D.P - Truy Bắt Lính Đào Ngũ Review: Thực tế đau đớn và sự thể hiện xuất sắc của Jung Hae In 11
Đôi lúc bạn sẽ không ngờ rằng đời sống quân sự lại có thể trở nên tàn bạo và ngột ngạt đến như vậy

Diễn xuất tuyệt vời, ăn ý của Jung Hae In và Koo Kyo Hwan

Bên cạnh nội dung mới lạ, hấp dẫn thì diễn xuất của các diễn viên cũng là yếu tố quan trọng góp phần giữ chân khán giả ở lại với D.P. Cả Jung Hae In và Koo Gyo Hwan đều làm rất tốt vai trò dẫn dắt bộ phim. Bộ đôi đã đưa người xem đến với hành trình đầy hồi hộp, kịch tính nhưng cũng không thiếu những phân cảnh hài hước, vui vẻ. 

D.P - Truy Bắt Lính Đào Ngũ Review: Thực tế đau đớn và sự thể hiện xuất sắc của Jung Hae In 12
 
D.P - Truy Bắt Lính Đào Ngũ Review: Thực tế đau đớn và sự thể hiện xuất sắc của Jung Hae In 13
Bên cạnh những trận rượt đuổi căng thẳng, sự kết hợp của Jung Hae In và Koo Gyo Hwan đã mang đến cho người xem những phút giây thư giãn

Nhân vật Ahn Jun Ho của Jung Hae In là một chàng trai trẻ ít nói, trầm lặng nhưng có giới hạn riêng của mình. Những ngày đầu khi mới nhập ngũ, Jun Ho cũng phải tự mình trải qua việc bị bắt nạt từ cấp trên của mình và chỉ khi gia nhập đội DP, anh mới có thể tránh khỏi những điều đó. Tuy nhiên, dù đã từng trải qua nhưng khi nhìn thấy đồng đội bị bắt nạt, Jun Ho cũng đã chọn cách im lặng và làm lơ, dẫn đến câu chuyện đau lòng sau này. Chính điều đó đã khiến anh luôn cảm thấy có lỗi và dần trưởng thành hơn trong suy nghĩ của mình. 

Tính cách và hoàn cảnh của Jun Ho chủ yếu được thể hiện thông qua những hồi tưởng và tương tác với các đồng nghiệp. Điều này khiến khán giả có chút lo lắng rằng nhân vật của Jung Hae In sẽ trở nên khó hiểu và không rõ ràng. Nhưng khi thật sự dõi theo bộ phim, những lo lắng của khán giả đã nhanh chóng tan biến nhờ diễn xuất tuyệt vời của Jung Hae In. Những biểu cảm và ngôn ngữ cơ thể của nam diễn viên đã thể hiện một cách hùng hồn sự đau khổ, lo lắng và giận dữ của Ahn Jun Ho, giúp người xem cảm nhận rõ hơn những điều mà nhân vật này đang phải trải qua. 

Nếu đã từng quen thuộc với hình ảnh chàng cảnh sát đáng yêu trong Khi Nàng Say Giấc hay chàng trai ngọt ngào trong Chị Đẹp Mua Cơm Ngon Cho Tôi, bạn sẽ bất ngờ với một Jung Hae In đầy mới mẻ trong D.P (Truy Bắt Lính Đào Ngũ). Được  biết, để thể thiện đúng tính cách của nhân vật Ahn Jun Ho, Jung Hae In đã trải qua quá trình huấn luyện đấm bốc kéo dài 3 tháng trước khi quay phim. Thậm chí, không ít ý kiến còn cho rằng đây là bộ phim bộc lộ diễn xuất tốt nhất của Jung Hae In từ trước đến nay. 

Xem thêm: 'Phi công trẻ’ Jung Hae In sở hữu nụ cười vạn người mê và cơ duyên gắn liền với các ‘chị đẹp'

D.P - Truy Bắt Lính Đào Ngũ Review: Thực tế đau đớn và sự thể hiện xuất sắc của Jung Hae In 14
 
D.P - Truy Bắt Lính Đào Ngũ Review: Thực tế đau đớn và sự thể hiện xuất sắc của Jung Hae In 15
Jung Hae In đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc với khả năng diễn xuất bằng mắt

Nếu như Jung Hae In đảm nhận yếu tố chiều sâu của tác phẩm thì Koo Gyo Hwan sẽ là người lan tỏa năng lượng vui vẻ, giúp bộ phim bớt căng thẳng và dễ tiếp nhận hơn. Theo đó, nam diễn viên vào vai Han Ho Yeol, một đàn anh của Jun Ho trong đội DP với tinh thần tự do, thẳng thắn và tính cách hài hước. Anh đã mang đến cho Jun Ho nhiều kinh nghiệm quý giá trong việc nắm bắt tâm lý lính đào ngũ để có thể sớm tìm ra và đưa họ trở về. 

Thực tế, nhân vật Han Ho Yeol vốn không có trong webtoon gốc mà chỉ được thêm vào trong bộ phim sau đó. Tuy nhiên, với lối diễn duyên dáng, hài hước vừa đủ, Han Ho Yeol đã chứng minh sức hút và tài năng diễn xuất đầy lôi cuốn của mình. 

D.P - Truy Bắt Lính Đào Ngũ Review: Thực tế đau đớn và sự thể hiện xuất sắc của Jung Hae In 16
 
D.P - Truy Bắt Lính Đào Ngũ Review: Thực tế đau đớn và sự thể hiện xuất sắc của Jung Hae In 17
Koo Gyo Hwan đã cho thấy khả năng diễn xuất vô cùng duyên dáng của mình 

Ngoài Jung Hae In và Koo Gyo Hwan, các diễn viên phụ của bộ phim cũng làm rất tốt vai trò của mình. Từ Kim Sung Kyun - nam diễn viên nổi tiếng với hàng loạt vai diễn truyền hình lẫn diện ảnh đến Son Suk Ku - người luôn thu hút người xem với những vai diễn độc đáo đều đã không làm người hâm mộ thất vọng. Bên cạnh đó, nam diễn viên trẻ Shin Sung Ho cũng đã làm rất tốt khi để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem. Chắc hẳn khán giả đều đang mong đợi một vai diễn bùng nổ tiếp theo của anh ấy. Ngoài ra, bộ phim còn có sự góp mặt của Go Kyung Pyo với vai diễn khách mời rất đáng mong đợi. 

D.P - Truy Bắt Lính Đào Ngũ Review: Thực tế đau đớn và sự thể hiện xuất sắc của Jung Hae In 18
Những diễn viên phụ cũng vô cùng ấn tượng, tròn vai

Nhìn chung, bộ phim D.P (Truy Bắt Lính Đào Ngũ) do Netflix sản xuất rất đáng xem vì nó nêu bật thực tế đau đớn của những người nhập ngũ. Những màn trình diễn xuất sắc đồng đều của các diễn viên, kỹ xảo điện ảnh lộng lẫy, nhịp độ gây nghiện và sự dũng cảm khi làm sáng tỏ nạn bắt nạt khủng khiếp trong quân đội sẽ khiến 6 tập phim D.P trở nên hấp dẫn và không thể ngừng lại. 

Phim hiện đang được phát hành trên Netflix.