Vai Trái Có Bạn: Dàn diễn viên chất lượng, cốt truyện lôi cuốn

(VOH) - Với hai cái tên Phạm Thừa Thừa và Vương An Vũ, Vai Trái Có Bạn nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm vì độ hợp vai của hai người.

Đối với những tín đồ truyện đam mỹ thì chắc hẳn sẽ không xa lạ gì với tác phẩm Tát Dã của Vu Triết. Tin vui bất ngờ là tiểu thuyết Tát Dã đã được chuyển thể thành phim truyền hình Vai Trái Có Bạn và dự kiến sẽ phát sóng vào năm 2023. Bộ phim với sự góp mặt của hai sao nam nổi tiếng là Phạm Thừa ThừaVương An Vũ. Sự kết hợp giữa hai anh chàng điển trai trong siêu phẩm đam mỹ Vai Trái Có Bạn chắc chắn sẽ khiến nhiều fan mong đợi. 

[ảnh trong bài chưa có template VOH] Vai Trái Có Bạn: Dàn diễn viên chất lượng, cốt truyện lôi cuốn 1
 

Thông tin phim Vai Trái Có Bạn

  • Tên tiếng Trung: 左肩有你
  • Nguyên tác: Tát Dã (撒野)
  • Thể loại: Hiện đại, đô thị, thanh xuân vườn trường
  • Công ty sản xuất: Điện ảnh Kung Fu Chân Ngôn
  • Khu vực sản xuất: Trung Quốc
  • Địa điểm quay: Cáp Nhĩ Tân
  • Đạo diễn: Trình Hiếu Trạch
  • Thời gian sản xuất: 8/2020 - 7/2021
  • Số lượng: 24 tập
  • Thời lượng: 45 phút/tập
  • Nền tảng phát sóng: Tecent
  • Diễn viên: Phạm Thừa Thừa, Vương An Vũ, Vương Thánh Địch, Lưu Hiển Đạt,...
[ảnh trong bài chưa có template VOH] Vai Trái Có Bạn: Dàn diễn viên chất lượng, cốt truyện lôi cuốn 2
 

Cốt truyện Vai Trái Có Bạn

Tưởng Thừa (Phạm Thừa Thừa thủ vai) là học sinh giỏi của một trường trọng điểm, tương lai sáng lạng. Thế nhưng anh lại không thể tiếp tục ở đây nữa, gia đình nhận nuôi Tưởng Thừa để anh quay về vùng quê xa xôi và làm việc trong khu xưởng thép. Tưởng Thừa đáng thương chừa từng cảm nhận được tình cảm ấm áp của gia đình kể từ khi sinh ra mà nay phải biết được mình là con nuôi. Đến khi nhận lại người thân ruột thịt thì cuộc sống của Tưởng Thừa lại càng thêm thê thảm.

Còn về Cố Phi (Vương An Vũ thủ vai), cậu là tiểu bá vương của khu xưởng thép, hoành hành ngang ngược, đánh nhau cũng chưa ngán ai bao giờ. 

[ảnh trong bài chưa có template VOH] Vai Trái Có Bạn: Dàn diễn viên chất lượng, cốt truyện lôi cuốn 3
 

Hai con người với tính cách và nhân sinh quan hoàn toàn khác biệt, cả hai như hai đường thẳng song song mãi không chạm đến nhau. Thế nhưng kẻ đến từ thành phố, người xuất thân thôn quê lại hoà hợp một cách thần kỳ. Cố Phi có tính cách ương ngạnh thế mà luôn bao dung và dịu dàng với Tưởng Thừa. Cả hai từ hai đường thẳng song song vì biến cố mà gặp nhau, cuối cùng lại đồng hành đi hết con đường.

Dàn diễn viên chính của Vai Trái Có Bạn

Phạm Thừa Thừa vai Tưởng Thừa

Tưởng Thừa lớn lên tại thành phố, mặc dù tính cách ngoan ngoãn lại học giỏi nhưng anh chưa bao giờ nhận được tình yêu thương của gia đình. Điều này làm anh rất buồn, nhưng sau khi biết mình chỉ là con nuôi, Tưởng Thừa đã sụp đổ hoàn toàn.

Sự thật là con nuôi được tiết lộ, Tưởng Thừa buộc phải khăn gói trở về nơi thuộc về mình. Dù trước đây Tưởng Thừa không được gia đình nhận nuôi yêu thương nhưng môi trường lớn lên vẫn tốt. Khi đến sống với gia đình ruột thịt của mình, Tưởng Thừa không những không nhận được yêu thương mà anh còn phải chịu đựng môi trường sống nghẹt thở, tối tăm.

Ông bố suốt ngày nhậu nhẹt không tỉnh, đến lúc chết cũng không khiến người khác yên ổn. Ngôi nhà cũ kỹ, bẩn thỉu và đống chén bát không biết ngày nào mới được rửa. Những người anh em ruột thịt thì như đỉa hút cạn máu của Tưởng Thừa. Anh đã rơi xuống vũng bùn khó mà ngóc nổi đầu lên. Thế nhưng anh không cam tâm, anh muốn thoát khỏi nơi này. Ngày ngày sống chung với những con người mà mình ghét cay ghét đắng, Tưởng Thừa dần có bóng ma tâm lý, anh sợ mình cũng giống người cha vô dụng, đáng ghét của mình.

[ảnh trong bài chưa có template VOH] Vai Trái Có Bạn: Dàn diễn viên chất lượng, cốt truyện lôi cuốn 4
Phạm Thừa Thừa vai Tưởng Thừa

Phạm Thừa Thừa sinh ngày 16 tháng 6 năm 2000 tại Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, là nam diễn viên, ca sĩ tại Trung Quốc. Lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng là lúc Phạm Thừa Thừa tham gia chương trình Idol Produce. Phạm Thừa Thừa không chỉ có ngoại hình bắt mắt, khí chất nổi bật mà còn tràn đầy sức sống của tuổi trẻ. Màn thể hiện của anh ấy với tư cách là ca sĩ chính trong chương trình Idol Produce rất xuất sắc.

Phạm Thừa Thừa không chỉ hát hay mà phong cách âm nhạc của anh cũng có nét riêng. Chương trình kết thúc và Phạm Thừa Thừa đạt được vị trí thứ 3. Sau đó anh debut với tư cách là thành viên trong nhóm nhạc nam NEXT và đĩa đơn solo đầu tiên I'm Here đã được phát hành. Đồng thời anh đã giành được giải Nghệ sĩ mới của năm trong Danh sách quyền lực thời trang Trung Quốc lần thứ 10 của Tin tức Bắc Kinh. 

[ảnh trong bài chưa có template VOH] Vai Trái Có Bạn: Dàn diễn viên chất lượng, cốt truyện lôi cuốn 5
 

Như bao nghệ sĩ tại C-biz, sau khi hoạt động ổn định tại lĩnh vực âm nhạc, Phạm Thừa Thừa lấn sân sang con đường diễn xuất với bộ phim đầu tay Lĩnh Vực. Tài năng ca hát của Phạm Thừa Thừa là rất tốt nhưng khả năng diễn xuất của anh lại không được đánh giá cao. Diễn xuất của anh đã đem đến nhiều tranh cãi khi bị chê là mặt đơ và diễn xuất nhạt nhòa. Hy vọng bộ phim thứ hai là Vai Trái Có Bạn anh đã chuẩn bị kỹ càng để có thể cho mọi người thấy được khả năng diễn xuất tiến bộ của mình.

Vương An Vũ vai Cố Phi

So với Tưởng Thừa thì Cố Phi cũng có hoàn cảnh chẳng khá khẩm hơn là mấy. Là tiểu bá vương của khu xưởng thép, uy danh của cậu ai nghe cũng phải sợ, đặc biệt là nghe phong phanh việc Cố Phi đã giết bố mình. Mẹ của Cố Phi thì nhu nhược, ngày ngày mơ mộng tình yêu với tình nhân mà bỏ mặc trách nhiệm của một người làm mẹ. Cố Phi còn có một cô em gái là Cố Miểu bị chứng tự kỷ từ nhỏ, đây cũng chính là lý do mà cậu phải chôn thân ở cái nơi khiến mình chán ghét này.

Có thể nói Cố Phi là một trường hợp của việc gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn. Dù câu cố ý sa đọa, cố tình tiếp xúc với những thành phần bất hảo trong khu xưởng thép thế nhưng bên trong cậu là một tâm hồn nghệ sĩ và tài hoa hiếm có. Khác với Tưởng Thừa cố gắng thoát khỏi vũng bùn này, Cố Phi dù có nhiều cơ hội thoát khỏi đây lại không thể đi được. Trên vai của Cố Phi là gánh nặng gia đình, đứa em gái Cố Miểu chưa chữa được bệnh thì cậu không thể rời đi. 

[ảnh trong bài chưa có template VOH] Vai Trái Có Bạn: Dàn diễn viên chất lượng, cốt truyện lôi cuốn 6
 

Vương An Vũ sinh ngày 3 tháng 2 năm 1998 tại thành phố Dư Diêu, thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang, là một diễn viên ở Trung Quốc, anh đã tốt nghiệp Đại học Truyền thông Trung Quốc với chuyên ngành phát thanh và dẫn chương trình vào năm 2016. Vương An Vũ là một gương mặt khá mới trong làng giải trí nhưng đã thu hút được nhiều chú ý trong lần xuất hiện đầu tiên nhờ ngoại hình điển trai cao ráo phù hợp nhân vật cổ trang lẫn hiện đại. 

Tháng 12 năm 2019, Vương An Vũ lần đầu tiên xuất hiện với tư cách diễn viên trong các tác phẩm đầu tay hai bộ phim Thiếu Nữ Tỏa SángMộng Hồi Đại Thanh. Cả hai bộ phim Vương An Vũ đều thể hiện xuất sắc khả năng diễn xuất dù chỉ là người mới. Bộ phim Mộng Hồi Đại Thanh nhận được nhiều sự chú ý của khán giả đã đem đến lượng fan nhất định cho Vương An Vũ. Vương An Vũ đã có thể cân được tạo hình cổ trang thời Thanh trở thành một vị hoàng tử điển trai si tình. Đây cũng là điểm nhấn đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất của anh.

[ảnh trong bài chưa có template VOH] Vai Trái Có Bạn: Dàn diễn viên chất lượng, cốt truyện lôi cuốn 7
 

Đến cuối năm 2020, vô số tài nguyên không ngừng mà đến, Vương An Vũ lại nổi bật bởi vai diễn Tưởng Chính Hàn trong phim Trăm Năm Hòa Hợp, Ước Định Một Lời. Vương An Vũ xuất hiện đúng chuẩn nam thần học đường khiến nhiều fan nữ si mê. Chưa ngừng lại ở đó, anh tham gia tiếp dự án Cá Mực Hầm Mật 2 và nhận được nhiều chú ý dù chỉ đóng vai phụ.

Một số tác phẩm đáng chú ý của Vương An Vũ: 

[ảnh trong bài chưa có template VOH] Vai Trái Có Bạn: Dàn diễn viên chất lượng, cốt truyện lôi cuốn 8
Mộng Hồi (14/12/2019)
[ảnh trong bài chưa có template VOH] Vai Trái Có Bạn: Dàn diễn viên chất lượng, cốt truyện lôi cuốn 9
Nhị Thập Bất Hoặc (14/7/2020)
[ảnh trong bài chưa có template VOH] Vai Trái Có Bạn: Dàn diễn viên chất lượng, cốt truyện lôi cuốn 10
Nữ Thế Tử (13/8/2020)
[ảnh trong bài chưa có template VOH] Vai Trái Có Bạn: Dàn diễn viên chất lượng, cốt truyện lôi cuốn 11
Trăm Năm Hòa Hợp, Ước Định Một Lời (14/12/2020)
[ảnh trong bài chưa có template VOH] Vai Trái Có Bạn: Dàn diễn viên chất lượng, cốt truyện lôi cuốn 12
Thời Đại Của Anh, Thời Đại Của Em (4/2/2021)
[ảnh trong bài chưa có template VOH] Vai Trái Có Bạn: Dàn diễn viên chất lượng, cốt truyện lôi cuốn 13
Cùng Em Bay Lượn Theo Gió (22/11/2021)
[ảnh trong bài chưa có template VOH] Vai Trái Có Bạn: Dàn diễn viên chất lượng, cốt truyện lôi cuốn 14
Mạn Ảnh Tầm Tung (2022)

Vương Thánh Địch vai Cố Miểu

Cố Miểu là em gái của Cố Phi, cô bé  chứng tụ kỷ nên Cố Phi là cả thế giới của cô. Cố Miểu rất thích trượt ván.

[ảnh trong bài chưa có template VOH] Vai Trái Có Bạn: Dàn diễn viên chất lượng, cốt truyện lôi cuốn 15
 

Vương Thánh Địch sinh ra ở Bắc Kinh vào ngày 30 tháng 7 năm 2010, là một nữ diễn viên điện ảnh và truyền hình và người mẫu ảnh ở Trung Quốc. Hiện Vương Thánh Địch học tại trường tư thục Thụ Nhân Thụy Bối ở Bắc Kinh. Cô từng đạt nhiều giải thưởng lớn về vũ đạo như giải Xuất sắc trong Cuộc thi Múa dân gian toàn quốc ở Bắc Kinh, giải Trình diễn múa đơn xuất sắc của Cuộc thi tay trống quốc gia.

Năm 2015, Vương Thánh Địch gia nhập làng giải trí với tư cách là người mẫu ảnh và tham gia quay một số quảng cáo. Năm 2017, cô đóng vai chính trong bộ phim hành động Tattoo: Across the West cùng Triệu Văn Trác. Vương Thánh Địch không chỉ có tính cách rất tốt, học giỏi mà còn chăm chỉ cần cù, ngoại hình xinh xắn, kỹ năng diễn xuất không thua kém gì các mỹ nhân phim truyền hình cổ trang. Trong bộ phim Góc Khuất Bí Mật cô có diễn xuất khá tốt, kỹ năng diễn xuất nhạy bén gây chấn động, đây cũng là điểm nhấn của phim.

[ảnh trong bài chưa có template VOH] Vai Trái Có Bạn: Dàn diễn viên chất lượng, cốt truyện lôi cuốn 16
Vương Thánh Địch với vai diễn Phổ Phổ trong Góc Khuất Bí Mật

Dù tuổi còn nhỏ nhưng Vương Thánh Địch xuất hiện trong khá nhiều bộ phim điện ảnh cũng như truyền hình: Góc Khuất Bí Mật, Luật Sư Tinh Anh, Yêu Rất Mỹ Vị, Chị Tôi, Ám Sát Tiểu Thuyết Gia...

[ảnh trong bài chưa có template VOH] Vai Trái Có Bạn: Dàn diễn viên chất lượng, cốt truyện lôi cuốn 17
Góc Khuất Bí Mật
[ảnh trong bài chưa có template VOH] Vai Trái Có Bạn: Dàn diễn viên chất lượng, cốt truyện lôi cuốn 18
Yêu Rất Mỹ Vị

Lưu Hiển Đạt vai Lưu Lập

Lưu Hiển Đạt sinh ngày 7 tháng 3 năm 1993 tại Mật Sơn, thành phố Kê Tây, tỉnh Hắc Long Giang, là một diễn viên điện ảnh và truyền hình ở Trung Quốc. Lưu Hiển Đạt không được tiếp xúc với diễn xuất mà là opera từ khi còn nhỏ, nhưng sau đó anh ấy phát hiện ra rằng điều anh ấy thực sự thích là diễn xuất. 

Để thực hiện ước mơ của mình, năm 2011, anh đã thi tuyển vào khoa Diễn xuất của Học viện Hý kịch Trung ương. Trong thời gian học đại học, Lưu Hiển Đạt tham gia bộ phim đầu tiên là The Foreign Girl Comes To My House. Anh cũng từng đoạt giải Mai Hoa Vàng 2008 trong Kinh kịch Trung Quốc, giải nhất Học viện Kinh kịch Trung ương 2012 Cuộc thi ký hoa kịch.

[ảnh trong bài chưa có template VOH] Vai Trái Có Bạn: Dàn diễn viên chất lượng, cốt truyện lôi cuốn 19
 

Vai Trái Có Bạn xây dựng sát với nguyên tác khiến fan vô cùng mong đợi

Một số cư dân mạng đã xem kỹ lại các thông tin, hình ảnh mà đoàn phim đăng lên và phát hiện các tình tiết trong phim được xây dựng vô cùng giống với nguyên tác. Điều này khiến fan nguyên tác và công chúng càng thêm mong chờ Vai Trái Có Bạn được phát sóng.

Bộ đồng phục bóng rổ của Cố Phi được làm theo giống hệt như miêu tả của tác giả trong nguyên tác, bộ đồng phục có in chữ "Phi" và hiệu ứng ngọn lửa đang cháy. Trong tiểu thuyết gốc, Cố Phi cũng đề cập đến việc đề nghị Tưởng Thừa mặc áo phông bên trong, các hình ảnh của đoàn phim cũng cho thấy Phạm Thừa Thành cũng mặc thêm áo phông bên trong.

[ảnh trong bài chưa có template VOH] Vai Trái Có Bạn: Dàn diễn viên chất lượng, cốt truyện lôi cuốn 20
Chiếc áo bóng rổ có chữ phi (飞)

Ngoài ra, đoàn làm phim truyền hình Vai Trái Có Bạn cũng tiến hành phục dựng đạo cụ một cách chân thực nhất. Trong nguyên tác, Cố Phi lái một chiếc xe hơi màu vàng nhìn như bánh bao đến đón Tưởng Thừa. Trong phim có thể dễ dàng nhìn thấy một chiếc ô tô màu vàng sáng rất bắt mắt. 

[ảnh trong bài chưa có template VOH] Vai Trái Có Bạn: Dàn diễn viên chất lượng, cốt truyện lôi cuốn 21
 

Ngoài việc phục dựng các đạo cụ chân thực, các nhân vật chính của Vai Trái Có Bạn cũng vô cùng nỗ lực hoàn thành công việc diễn xuất của mình. Một số cư dân mạng đã đăng cảnh một tòa nhà nghiêng đến gần 45 độ do đoàn làm phim quay lên mạng xã hội. Trong ảnh có thể thấy Phạm Thừa Thừa và Vương An Vũ đang quay phim, cảnh này rất nguy hiểm và khó khăn. Fan của cả hai đã rất lo lắng cho sự an toàn của họ. 

[ảnh trong bài chưa có template VOH] Vai Trái Có Bạn: Dàn diễn viên chất lượng, cốt truyện lôi cuốn 22
 

Trước đây, biên kịch Vai Trái Có Bạn đã đăng lên mạng xã hội một bức ảnh của Phàm Thừa Thừa và Vương An Vũ, trong ảnh, Phạm Thừa Thừa chỉ ăn lòng trắng trứng, còn Vương An Vũ thì che miệng đầy bong bóng, cả hai không nói một lời trong sự mệt mỏi của cả đoàn phim. 

Mặc dù Phạm Thừa Thừa đã mặc đồ bảo hộ trong quá trình quay phim cũng không tránh khỏi bị thương, nhưng anh chưa bao giờ phàn nàn về những vết trầy xước của mình trong quá trình quay phim. Cả Phạm Thừa Thừa và Vương An Vũ đều là những diễn viên rất tận tâm.

[ảnh trong bài chưa có template VOH] Vai Trái Có Bạn: Dàn diễn viên chất lượng, cốt truyện lôi cuốn 23
 

Đến với VOH giải trí mỗi ngày để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim!