Duyên Kiếp tập 31: Hai Thiện phát hiện Thành là con ruột

(VOH) - Cuộc đời nhiều lối rẽ khiến con người thay đổi đến chóng mặt. Cậu hai Lương không còn là cậu ấm, phải sống khổ cực, Lưu Phan từ thầy giáo trở thành con bạc,... Cha con Thành chuẩn bị nhận nhau

Duyên Kiếp đang là bộ phim nhận được sự quan tâm lớn của khán giả Việt. Càng về sau, diễn biến của bộ phim càng đặc sắc và hấp dẫn. Thoát khỏi lối mòn khai thác tranh đấu quyền thế và những mảnh đời khổ tận cam lai của dòng phim Việt cũ. Duyên Kiếp có những đột phá mới trong xây dựng nhân vật và cốt truyện khiến khán giả không thể rời mắt.

Duyên Kiếp tập 31

Duyên có thai, Thành vì tội nghiệp mà đứng ra nhận hai mẹ con về nuôi. Tuy nhiên, hoàn cảnh khó khăn, “ốc không mang nổi mình ốc, lại đòi mang cọc mang rêu”, hai Thiện một hai muốn mang Duyên về xóm vợ bé nuôi dưỡng.

Duyên Kiếp tập 31: Hai Thiện phát hiện Thành là con ruột 1
Hai Thiện muốn nuôi dưỡng cho mẹ con Duyên 

Chuyện này nổ ra làm tình cảm chú cháu Thiện Thành có thêm rào cản. Hai Thiện đề xuất quyết đấu với Thành để giành quyền nuôi dưỡng. Nhờ được học võ từ người thầy tốt bụng, Thành thành công có được quyền bảo hộ cho hai mẹ con Duyên. Tuy nhiên trong quá trình tỷ thí, Thành vô tình đánh mất sợi dây chuyền kỷ vật của ba mẹ. Thành cần sợi dây đó để có thể tìm lại được ba mẹ ruột của mình.

Duyên Kiếp tập 31: Hai Thiện phát hiện Thành là con ruột 2
Hai Thiện và Thành tỷ thí giành quyền nuôi dưỡng 

Tất nhiên, người nhặt được là hai Thiện. Ban đầu còn cười vui vì nghĩ mình nắm thóp được Thành. Nhưng linh cảm của con người lại đáng sợ như vậy, hai Thiện mở túi vải và thấy được vật hẹn ước năm xưa của mình và vợ.

Duyên Kiếp tập 31: Hai Thiện phát hiện Thành là con ruột 3
Năm đó, vợ anh đã mang sợi dây chuyền này 
Duyên Kiếp tập 31: Hai Thiện phát hiện Thành là con ruột 4
Sợi dây chuyền kỷ vật của cả hai 

Chính sợi dây này vợ đã trao cho ông, ông lại để trên người con trai đã thất lạc. Nay được tìm thấy trên người Thành. Tất cả quá khứ đau thương chợt ùa về khiến hai Thiện nhất thời không “nảy số” được thân phận của Thành.

Duyên Kiếp tập 31: Hai Thiện phát hiện Thành là con ruột 5
Cảm xúc vỡ òa vì tìm được manh mối về con 

Mãi đến sau khi Thành tìm đến và xin lại sợi dây chuyền, hai Thiện mới vỡ lẽ ra người con ông tìm kiếm bấy lâu nay ở ngay trước mắt. Trước niềm xúc động vô bờ, hai Thiện lại dâng lên nỗi lo lắng. Bởi Thành quá lương thiện, trong sáng, Thành có chấp nhận một người cha giang hồ như ông không. Thân thế sáng tỏ, con ở trước mặt nhưng hai Thiện lưỡng lữ mãi không cất nỗi tiếng lòng.

Duyên Kiếp tập 31: Hai Thiện phát hiện Thành là con ruột 6
Con ở trước mặt nhưng không dám nhận 

Cuối cùng, vì để tác thành cho hạnh phúc của con mình, hai Thiện đồng ý cho Thành chăm sóc Duyên. Và sau này, ông sẽ bù đắp lại cho người con chịu đủ thiệt thòi của mình.

Duyên Kiếp tập 31: Hai Thiện phát hiện Thành là con ruột 7
Hai Thiện quay xe tác hợp cho con trai và Duyên 

Vậy là Thành cũng đến gần hơn với thân thế của mình. Thật hy vọng hai cha con có thể sớm ngày chính thức nhận nhau. 

Bên cạnh đó, nhà ngoại của Thành cũng được nhắc đến. Ông ngoại Thành do hối hận vì đã thuê người tìm kiếm hai mẹ con mới dẫn đến cái chết của con gái và sự mất tích của cháu trai. Vì thế sức khỏe tuột dốc không phanh, cuối cùng qua đời. Nguyện vọng của ông là có thể tìm thấy được cháu ngoại để có thể về thắp cho mình nén nhang.

Duyên Kiếp tập 31: Hai Thiện phát hiện Thành là con ruột 8
Ông ngoại Thành đã qua đời 

Và duyên phận một lần nữa xảy ra khi Lan đang lúc lênh đênh không bến đỗ lại tìm được việc ở nhà chủ tốt bụng. Đấy chính là nhà ngoại của Thành.

Duyên Kiếp tập 31: Hai Thiện phát hiện Thành là con ruột 9
Lan làm việc cho nhà ngoại Thành 

Về các nhân vật khác, nổi bật nhất là Lưu Phan (Trọng Nhân). Vốn tưởng mang về khối tài sản lớn có thể chăm sóc được cho mẹ, ngờ đâu lại vì việc làm của mình khiến mẹ qua đời. Cuộc đời Lưu Phan mất định hướng lao vào cờ bạc. Tất cả tài sản gần như đốt vào trận đỏ đen. Đâu chỉ vậy, nhận thấy được Lưu Phan là “con mồi” ngon, chủ sòng bạc còn gài mỹ nữ đến nhằm chiếm trọn số tiền còn lại của anh.

Duyên Kiếp tập 31: Hai Thiện phát hiện Thành là con ruột 10
Lưu Phan sa đọa vào cờ bạc 
Duyên Kiếp tập 31: Hai Thiện phát hiện Thành là con ruột 11
 

Một thời làm thầy giáo lỗi lạc chỉ vì 1 ý niệm xấu mà biến bản thân thành con người như thế. Người xem không khỏi tiếc thay cho anh. Liệu Lưu Phan có thức tỉnh kịp thời và sửa chữa sai lầm hay không? Hay sẽ bị chìm đắm vào cờ bạc và mỹ nữ mà mất tất cả.

Duyên Kiếp tập 31: Hai Thiện phát hiện Thành là con ruột 12
 

Cuối cùng là cậu hai Lương (Bạch Công Khanh) và Huệ. Căn nhà cháy mất, cả gia đình đành phải lênh đênh trên sông nước. Cuộc sống mới mẻ khiến cậu hai Lương vui vẻ và phấn khích những ngày đầu. Nhưng cái khổ đâu dễ dàng chấp nhận với 1 người từ nhỏ sống trong nhung lụa như Lương. Thiếu ăn, thiếu mặc, chỗ ngủ xập xệ khiến hai Lương gắt gỏng. Vốn đã khó nuôi nay càng khó sống hơn. Gánh nặng này đều đổ dồn lên đôi vai nhỏ bé của Huệ.

Duyên Kiếp tập 31: Hai Thiện phát hiện Thành là con ruột 13
Cậu hai Lương bắt đầu cuộc sống kham khổ 

Liệu có phép màu nào có thể cứu giúp cả gia đình ra khỏi sự cùng quẫn và bế tắc. Nếu Thành tìm được ba ruột, nhận lại nhà ngoại có quay về giúp đỡ Huệ (người anh từng yêu) và cậu hai (người anh chịu ơn) hay không?

Duyên Kiếp tập 31: Hai Thiện phát hiện Thành là con ruột 14
 

Đừng quên theo dõi tập 32 để biết được diễn biến hấp dẫn phía sau của Duyên Kiếp nhé! Cùng theo dõi VOH Giải Trí chuyên mục Phim để cập nhật thêm nhiều thông tin hấp dẫn và thú vị về vũ trụ phim ảnh.

(Nguồn ảnh: Cap màn hình)