Điểm danh những bộ phim chuyển thể từ cải lương hot nhất màn ảnh Việt

(VOH) - Thị trường phim Việt đang ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Đặc biệt là những bộ phim nam bộ "dựa hơi" từ những vở cải lương xưa, đã tạo được làn sóng ủng hộ mạnh mẽ từ khán giả.

Trong khoảng 5 năm đổ lại đây màn ảnh nhỏ Việt Nam đang ngày càng phát triển mạnh mẽ với loạt phim ấn tượng lần lượt được lên sóng. Bên cạnh những bộ phim với khung chiếu vàng trên các kênh của VTV, thì những bộ phim nam bộ cũng là một lựa chọn không thể bỏ qua của khán giả.

Điểm đặc biệt của những dòng phim này chính là thường xây dựng cốt truyện từ các vở cải lương nổi tiếng ngày xưa. Rất nhiều bộ phim đã tạo được dấu ấn khó phai trong lòng khán giả, đồng thời đem đến nhiều thành công ấn tượng.

Rồi 30 Năm Sau

  • Năm phát sóng: 2022
  • Đạo diễn: Nguyễn Quang Minh
  • Diễn viên: Trương Minh Quốc Thái, Thanh Trúc, Quang Tuấn, Thanh Bình, YeYe Nhật Hạ, Dương Cường
  • Số tập: 35 
  • Kênh phát sóng: THVL1
Phim nam bộ
 

Rồi 30 Năm Sau hiện đang là bộ phim mới nhất hiện nay, tiếp nối trong khung giờ chiếu vàng của siêu phẩm ăn khách Duyên Kiếp vừa đóng máy gần đây. Bộ phim được xây dựng từ vở cải lương cùng tên của 2 soạn giả Hà Triều và Hoa Phương, đem đến cho người xem một bức tranh toàn cảnh phản ánh những bất công trong xã hội xưa, nơi mọi thứ bị đồng tiền chi phối, nhân cách con người trở nên rẻ rúng 1 cách vô nghĩa.

Nhân vật Hải do nữ diễn viên Thanh Trúc vào vai là một cô gái xinh đẹp nhất vùng, đồng thời cũng là một đương kim tiểu thư nhà giàu có tiếng. Tuy nhiên, vì mẹ cô tiêu xài hoang phí nên cả gia đình rơi vào cảnh nợ nần chồng chất.

Hải vì nghĩ đến nợ ân tình với Ba Thành (Minh Đăng) nên quyết định theo anh về làm vợ. Hai người hạnh phúc chẳng bao lâu thì sớm đổ bể vì những mưu hèn kế bẩn của Thức (Trương Minh Quốc Thái) khi muốn dành lại Hải về bên mình. Cái chết đầy ám ảnh và bí ẩn của Ba Thành cứ thể bị thời gian chôn vùi.

Để rồi 30 năm sau, khi thế hệ của những người con lớn lên và bắt đầu lật lại chuyện cũ năm xưa điều tra, những ẩn khuất của người đã mất dần hé lộ. Mọi chuyện như một vòng luân hồi, bi kịch nối tiếp bi kịch để rồi chẳng ai là có thể có được một hạnh phúc trọn vẹn.

Duyên Kiếp

  • Năm phát hành: 2022
  • Đạo diễn: Chu Thiện, Hồng Phú Vinh
  • Diễn viên: Bạch Công Khanh, Huỳnh Đông, Thân Thúy Hà, Khương Thịnh, Trương Minh Quốc Thái, Trương Mỹ Nhân, Ngô Phương Anh, Oanh Kiều
  • Số tập: 37
  • Kênh phát sóng: THVL1
Phim nam bộ
 

Mặc dù Duyên Kiếp đã khép lại từ lâu nhưng tính đến thời điểm hiện tại rating vẫn luôn dẫn đầu. Bộ phim được chuyển thể từ vở cải lương cùng tên của soạn giả Hoàng Song Việt, được đạo diễn Chu Thiện xây dựng đoạn kết có hậu hơn rất nhiều so với cốt truyện. Đó cũng chính là yếu tố khiến khán giả thêm phần yêu thích đón xem và cũng là bộ phim chuyển thể duy nhất được cải biên lại phần kết.

Bộ phim xoay quanh về số phận của những người trẻ vì ngang trái của cuộc đời mà gặp phải không ít biến cố. May thay ở cuối đoạn đường, sau khi trải qua nhiều chuyện thì ai nấy đều nhận được một cái kết có hậu. Bên cạnh phần nội dung thì Duyên Kiếp còn may mắn sở hữu một dàn diễn viên vô cùng chất lượng, mang đến những thước phim đầy chân thật và rất nhiều cảm xúc.

Xem thêm: Vì sao Duyên Kiếp thành công đến thế? Có thực sự là do Bạch Công Khanh 'gánh còng lưng'?

Tiếng Sét Trong Mưa

  • Năm phát hành: 2019
  • Đạo diễn: NSƯT Nguyễn Phương Điền
  • Diễn viên: Nhật Kim Anh, Cao Minh Đạt, Quốc Huy, Oanh Kiều, Khương Thịnh, Cao Thái Hà, Bạch Công Khanh
  • Số tập: 54
  • Kênh phát sóng: THVL1
Phim nam bộ
 

Trước Duyên Kiếp, Tiếng Sét Trong Mưa cũng từng là bộ phim làm mưa làm gió trên sóng truyền hình và được lan truyền mạnh mẽ trên khắp các nền tảng mạng xã hội. Tác phẩm được phong tác từ vở cải lương mang tên Lôi Vũ, tạo được tiếng vang trên khắp cả nước với sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả. Từ một vở cải lương trên sân khấu chỉ dài chưa đầy 2h đồng hồ, qua bàn tay tài ba của đạo diễn Phương Điền và ekip làm phim đã biến tấu tạo nên 54 tập phim trọn vẹn trên sóng truyền hình.

Tiếng Sét Trong Mưa được giữ nguyên cốt truyện xoay quanh về mối tình ngang trái giữa cậu ba Khải Duy (Cao Minh Đạt) và cô hầu Thị Bình (Nhật Kim Anh). Tình yêu giữa hai người họ được đâm hoa kết trái vượt qua sự phân biệt về giai cấp, gác lại những định kiến xã hội. Tuy nhiên, cuộc đời này đâu thể nào đối xử nhẹ nhàng với một người địa chủ xuống tay mạnh bạo không thương tiếc với giai nhân như cậu ba Khải Duy.

Những bi kịch liên tiếp xảy đến với gia đình cậu ba Khải Duy nối tiếp từ đời này đến đời khác, mẹ kế dan díu với con riêng của chồng, mối tình loạn luân của hai anh em ruột. Có chăng cũng chính là cái giá mà cậu ba phải trả cho những nghiệp chướng trong quá khứ mà mình đã gây ra.

Xem thêm: Dàn mỹ nhân 'Tiếng sét trong mưa' so kè độ 'lận đận' trong tình duyên, liệu có ai vượt qua Thị Bình?

Tấm Lòng Của Biển

  • Năm phát hành: 2015
  • Đạo diễn: Trương Dũng
  • Diễn viên: Ngân Quỳnh, Cao Minh Đạt, Thanh Hoàng, Quốc Trường, Tiến Luật, Lê Phương
  • Số tập: 32
  • Kênh phát sóng: HTV
Phim nam bộ
 

Tấm Lòng Của Biển từng là một trong những vở cải lương đình đám được nhiều khán giả yêu thích vào thập niên 1960. Sau khi được đạo diễn Trương Dũng dựng thành phim, mở rộng kịch bản với thêm nhiều vai diễn, bộ phim dần tạo được độ nhiệt ấn tượng trên toàn cả nước. 

Trên sóng truyền hình, Tấm Lòng Của Biển được xây dựng rất sát với vở cải lương, mang đến cho người xem những thông điệp qua từng thước phim về tình mẫu tử, tình thân gia đình và tình yêu giữa đôi lứa trong xã hội đầy mưu mô tính toán.

Trên đây là 4 bộ phim nam bộ chuyển thể từ cải lương tiêu biểu được đón xem nhiều nhất trong những năm qua. Nếu bạn yêu thích những vở cải lương xưa thì cũng đừng quên "nghía" thử những siêu phẩm được chọn lọc này nhé!

Đến với VOH giải trí mỗi ngày để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim.

(Ảnh: Internet)