Giấc Mơ Của Mẹ: Hồng Vân gạt hết sĩ diện đi làm giúp việc để có tiền giúp con trai mở văn phòng luật

(VOH) - Trong những tập phim mới nhất Giấc Mơ Của Mẹ, bà Thanh đã hiểu được những tủi nhục đằng sau vẻ hào nhoáng của cậu con trai cả Quang Minh. Khoảnh khắc hai mẹ con ôm nhau khóc gây xúc động.

Sau những lần cùng nhau trải qua "sóng gió", Trà My (Diễm My 9x) và Trọng Khang (Quốc Anh) ngày càng trở nên thân thiết hơn. Bên cạnh đó, Trọng Khang cũng đang rất được lòng gia đình bà Thanh (NSND Hồng Vân) khi thể hiện sự tháo vát và chung sống hòa hợp với mọi người.

Nhận ra tình cảm chớm nở giữa Trà My và Trọng Khang, bà Thanh có vẻ rất ưng ý, còn khéo léo trò chuyện tìm hiểu thêm về gia cảnh, bố mẹ của anh chàng. Qua đó, bà Thanh đoán rằng gia đình Khang làm nông ở quê. Còn anh chàng thì vừa phải tiếp tục che giấu thân phận thiếu gia, vừa phải nói dối mẹ để ngăn cản bà Hồng (Khánh Huyền) đến thăm nhà trọ. 

Giấc Mơ Của Mẹ: Hồng Vân gạt hết sĩ diện đi làm giúp việc để có tiền giúp con trai mở văn phòng luật 1

Trong tập 17, biết Quang Minh (Nhan Phúc Vinh) được bạn bè giúp mở văn phòng luật riêng nên bà Thanh vui vẻ mang bánh đến công ty để cảm ơn các đồng nghiệp của con trai, nào ngờ lại tận mắt chứng kiến Minh bị cấp trên mạt sát thậm tệ. Sếp của Quang Minh tố với bà Thanh rằng con trai bà là kẻ “ăn cháo đá bát”, không những cướp khách hàng của công ty mà còn lén lút qua lại với vợ sắp cưới của sếp. Bằng chứng rành rành là bức ảnh tình tứ của Quang Minh và vợ sắp cưới của sếp trong khách sạn. 

Dù sụp đổ trong lòng, nhưng bà Thanh vẫn cứng cỏi để bênh vực, bảo vệ con trai. Tin tưởng con trai mình không phải là loại người tệ bạc, bà Thanh đã dạy cho gã sếp hợm hĩnh bài học về lễ độ. Cho đến khi ra khỏi công ty, chỉ còn hai mẹ con, bà Thanh mới bắt đầu nức nở, trách mắng Quang Minh: “Tại sao con lại làm như vậy hả? Con có thua gì nó không mà con lại làm những chuyện hèn hạ như vậy hả? Mẹ có dạy con như vậy không?”

Giấc Mơ Của Mẹ: Hồng Vân gạt hết sĩ diện đi làm giúp việc để có tiền giúp con trai mở văn phòng luật 2
Giấc Mơ Của Mẹ: Hồng Vân gạt hết sĩ diện đi làm giúp việc để có tiền giúp con trai mở văn phòng luật 3

Về đến nhà, bà Thanh trốn trong phòng khóc trong bất lực, thương nhiều hơn là trách con trai. Lần đầu hiểu rằng đứa con trai giỏi giang của mình cũng phải nhịn nhục vì miếng cơm manh áo chứ không hào nhoáng như những gì anh thể hiện với người nhà. Cảnh Quang Minh lầm lũi ngồi trong bếp giữa đêm hôm, tủi thân khóc nghẹn và ăn lấy ăn để những miếng bánh mà mẹ đã làm, bà Thanh thấy vậy liền ôm lấy cậu con trai vỗ về an ủi là phân đoạn xúc động nhất Tập 17.

Giấc Mơ Của Mẹ: Hồng Vân gạt hết sĩ diện đi làm giúp việc để có tiền giúp con trai mở văn phòng luật 4
Giấc Mơ Của Mẹ: Hồng Vân gạt hết sĩ diện đi làm giúp việc để có tiền giúp con trai mở văn phòng luật 5
Chỉ có mẹ luôn yêu thương, thấu hiểu và bao dung cho Quang Minh, bất kể mọi hoàn cảnh.

Lo lắng Quang Minh vì tham vọng đổi đời mà lún sâu vào mối quan hệ bất chính, qua ngày hôm sau, bà Thanh liền khuyên con trai không nên dây dưa với người phụ nữ sắp lập gia đình. Tuy nhiên, thứ bà nhận được lại là thái độ gắt gỏng của Quang Minh. Thấy anh hai tỏ thái độ bất cần với mẹ, tuy không rõ đã xảy ra chuyện gì nhưng Trà My quyết định đứng ra bênh vực mẹ. Nhưng bà Thanh lập tức đứng về phe con trai cả, trách con gái nhiều chuyện và hỗn hào với anh, khiến Trà My cực kỳ thất vọng.

Giấc Mơ Của Mẹ: Hồng Vân gạt hết sĩ diện đi làm giúp việc để có tiền giúp con trai mở văn phòng luật 6

Trong tập 18, bà Thanh quyết định tìm thuê văn phòng mới cho Quang Minh. Để có tiền đặt cọc mặt bằng, bà Thanh gạt hết sĩ diện, nhận lời làm giúp việc cho nhà ông Phát để được ứng trước 6 tháng lương. “Mẹ muốn không ai được coi thường con trai của mẹ. Mẹ muốn con trai mẹ được ngẩng cao đầu để sống” - bà Thanh chia sẻ với con trai. Còn Quang Minh, anh đã nói với mẹ rằng mình đã từ bỏ sĩ diện và sẽ thành công bằng mọi giá.  

Về công việc, Quang Minh đã chính thức có trợ lý. Do hiểu lầm Thùy Linh (Kim Nhã) là người do người yêu cũ giới thiệu nên Quang Minh đã đồng ý để cho cô thử việc vị trí trợ lý luật sư. Ngày đầu đi làm, cô nàng trợ lý hậu đậu hoàn toàn không nắm chuyên môn công việc, khiến cho chàng luật sư mặt lạnh một phen điên tiết. Đã vậy, Quang Minh còn bị “trượt vỏ chuối” té rách quần trước mặt Thùy Linh, khiến anh cực kỳ “quê độ” với “lính mới”. 

Giấc Mơ Của Mẹ: Hồng Vân gạt hết sĩ diện đi làm giúp việc để có tiền giúp con trai mở văn phòng luật 7

Sự kiện vui nhất của nhà bà Thanh trong tập 18 là bữa tiệc ăn mừng Kiên Cường tìm được việc làm. Cả gia đình khí thế bừng bừng khi nghe chàng út khoe là được tuyển làm nhân viên kinh doanh công ty Thành Phát. Nhưng trái với mong đợi, Kiên Cường chỉ được tuyển làm tài xế cho giám đốc là ông Phát (Huỳnh Anh Tuấn) - bố của Thanh Hằng. 

Giấc Mơ Của Mẹ: Hồng Vân gạt hết sĩ diện đi làm giúp việc để có tiền giúp con trai mở văn phòng luật 8
Giấc Mơ Của Mẹ: Hồng Vân gạt hết sĩ diện đi làm giúp việc để có tiền giúp con trai mở văn phòng luật 9

Làm tài xế cho cha của người yêu, Kiên Cường liệu có bại lộ thân phận? Quang Minh sẽ vững tiến với những tham vọng? Mối quan hệ giữa Trà My với mẹ và anh hai sẽ được cải thiện hay ngày càng gay gắt hơn?

Tập 19 Giấc Mơ Của Mẹ được phát sóng miễn phí lúc 20h trên VieON, kênh truyền hình Vie Channel – HTV2 và 21h kênh Vie GIẢITRÍ vào ngày 15/08.

Cùng cập nhật thêm nhiều thông tin về bộ phim tại trang Tin Phim VOH nhé!

(Ảnh: VieON)