Giấc Mơ Của Mẹ tập 27: Trọng Khang (Quốc Anh) khóa môi Trà My (Diễm My 9x)

(VOH) - Trong 3 tập 25, 26 và 27 bộ phim Giấc Mơ Của Mẹ, chuyện tình giữa Trọng Khang (Quốc Anh) và Trà My (Diễm My 9x) đã có bước nhảy vọt đáng kể.

Trong tập 25,26 Giấc Mơ Của MẹTrọng Khang (Quốc Anh) bắt đầu đi làm ở công ty ông Phát (Huỳnh Anh Tuấn) trong sự lo lắng của bà Hồng. Anh chàng có khởi đầu không mấy suôn sẻ khi gặp ngay sếp là tình địch, lại còn bị đồng nghiệp đùn đẩy công việc nặng nhọc ở công trường. Lúc về nhà gặp mẹ, Trọng Khang tình cờ nghe nhắc tới “mối hận ngày xưa” giữa bà Hồng và ông Phát. Anh thắc mắc đó là mối hận gì. Bà Hồng lúng túng, giải thích qua loa rằng đó chỉ là một chuyện cũ không muốn nhắc tới.

Giấc Mơ Của Mẹ: Trọng Khang (Quốc Anh) khóa môi Trà My (Diễm My 9x) 1
Trọng Khang có khởi đầu công việc không được thuận lợi
Giấc Mơ Của Mẹ: Trọng Khang (Quốc Anh) khóa môi Trà My (Diễm My 9x) 2
Về nhà thì vô tình nghe được "mối hận" của mẹ

Về phía gia đình bà Thanh (NSND Hồng Vân), ông Quốc (NSƯT Hữu Châu) quyết tâm đi xin việc để kiếm tiền phụ vợ con. Nhưng vì tuổi cao sức yếu lại không có kinh nghiệm đi làm, không nơi nào chịu nhận ông. Còn cậu út Kiên Cường (Trần Ngọc Vàng) thì trước ngày nghỉ việc đã viết thư chia tay để vào hộp thư nhà Thanh Hằng (Ngân Hòa), nhưng vì sơ suất của người giúp việc mà bức thư không tới tay Hằng. Vì không thể liên lạc với bạn trai nên nàng tiểu thư đã đến tần nhà tìm, khiến Kiên Cường phải trốn chui trốn nhủi, còn vợ chồng bà Thanh ông Quốc thì miễn cưỡng đón tiếp bạn gái của con trai.

Ngày làm việc cuối cùng của Kiên Cường cũng là sinh nhật của Thanh Hằng. Trong cuộc nói chuyện riêng ngắn ngủi, Cường thú nhận mình chỉ là “1 thằng tài xế quèn” và không cố ý lừa gạt Thanh Hằng, nhưng anh lại không giải thích rõ ràng, càng khiến cho Thanh Hằng hiểu lầm rằng anh chỉ coi cô như 1 trò đùa. Cuối cùng, anh phải ngậm ngùi nhìn người yêu đón sinh nhật bên chàng trai khác là Hoàng Tú thật.

Giấc Mơ Của Mẹ: Trọng Khang (Quốc Anh) khóa môi Trà My (Diễm My 9x) 3
Thanh Hằng đến tận nhà tìm Kiên Cường nhưng anh chàng đã vội trốn
Giấc Mơ Của Mẹ: Trọng Khang (Quốc Anh) khóa môi Trà My (Diễm My 9x) 4
Cuộc gặp gỡ chớp nhoáng khiến thanh Hằng càng hiểu lầm nặng nề hơn

Tập 27 chủ yếu xoay quanh chuyện tình cảm của cặp Trà My - Trọng Khang cùng với thái độ chia rẽ của bà Thanh. Trong khi ông Quốc từ lâu đã “chấm” Trọng Khang là rể, còn Quang Minh (Nhan Phúc Vinh) đã mắt nhắm mắt mở cho em gái tiến tới với chàng thiếu gia. Chỉ duy nhất Thanh là một mực phản đối vì chê bai gia cảnh Trọng Khang.

Bỏ qua lời khuyên của chồng và con trai trưởng, bà Thanh khăng khăng phải đích thân chọn chồng cho Trà My để đảm bảo cuộc đời con gái không phải chịu khổ như bà. Bà tác hợp cho Trà My với Tuấn, còn cố tình “gài kèo” để đôi trẻ đi ăn tối với nhau. Cũng vì chuyện này mà mẹ con bà Thanh và Trà My lại cãi nhau ầm ĩ. Trà My ngán ngẩm với sự áp đặt của mẹ. Còn bà Thanh thì dùng hết lý lẽ để khuyên Trà My không nên đâm đầu yêu chàng trai vừa nghèo vừa là con một, kẻo sau này phải gánh vác hết chuyện nhà chồng.

Giấc Mơ Của Mẹ: Trọng Khang (Quốc Anh) khóa môi Trà My (Diễm My 9x) 5
Bà Thanh kiên quyết không chấp nhận Trọng Khang

Biết Trà My hẹn hò với 1 chàng trai khác, Trọng Khang “ghen nổ mắt” và lập tức tỏ tình bằng 1 nụ hôn. Tuy thích Trọng Khang nhưng Trà My vẫn bị tác động bởi những lời khuyên giải của mẹ. My cảm thấy sợ khi nghĩ tới viễn cảnh sẽ trở thành 1 bà nội trợ đầu tắt mặt tối sau khi kết hôn với Trọng Khang. Bên cạnh đó, Tuấn lại hứa hẹn mang tới cho cô 1 cuộc sống tự do thoải mái sau khi kết hôn, đáng để Trà My cân nhắc.

Giấc Mơ Của Mẹ: Trọng Khang (Quốc Anh) khóa môi Trà My (Diễm My 9x) 6
Trọng Khang lên cơn ghen khi thấy Trà My đi cùng chàng trai khác
Giấc Mơ Của Mẹ: Trọng Khang (Quốc Anh) khóa môi Trà My (Diễm My 9x) 7
anh quyết định tỏ tình bằng 1 nụ hôn nồng cháy

Nửa cuối tập 27 bùng nổ cảm xúc với những giọt nước mắt uất ức dồn nén của Kiên Cường. Chuyện là Thanh Hằng một lần nữa tới nhà Kiên Cường để nói chuyện ra cho lẽ, bất ngờ gặp mặt bà Thanh. Bà Thanh thay mặt con trai giải thích mọi chuyện với giọng điệu nặng nề khiến Kiên Cường tổn thương lòng tự trọng: “Thằng này nó là Kiên Cường, không phải Hoàng Tú. Nó cũng không phải là bác sĩ, mà là thằng không có liêm sỉ. Bây giờ biết hết rồi đó, theo cô, đừng bao giờ con gặp nó nữa”.

Cuối cùng thì Kiên Cường Thanh Hằng có màn chia tay dẫm nước mắt. Nhưng chuyện chưa dừng lại ở đó. Quang Minh và Trà My cùng lúc biết những rắc rối tình cảm của em trai, nhưng thái độ của mỗi người mỗi khác. Trong khi Trà My an ủi và chia sẻ cùng Kiên Cường thì Quang Minh nhiếc móc nặng nề: “Tự dựng thân thế cao sang để lừa tình phụ nữ hả? Em nghĩ gì trong đầu mà em làm vậy? Là chuyên gia lừa đảo hay trai bao?... Cái nhà này dạy em như vậy hả? Mẹ đẻ em ra để cái đầu em chỉ nghĩ được vậy hả?”.

Giấc Mơ Của Mẹ: Trọng Khang (Quốc Anh) khóa môi Trà My (Diễm My 9x) 8
Thanh Hằng 1 lần nữa đến nhà Kiên Cường và nhận lấy những lời lẽ thẳng thắn từ bà Thanh

Đang khổ sở vì tình lại liên tiếp bị mẹ và anh hai nói nặng, Kiên Cường không thể tiếp tục nhẫn nhịn anh hai: “Con nhà giàu thì sao, em không có quyền yêu người ta hả?”. Kiên Cường cũng bóc mẽ anh hai bản thân cũng hay chưng diện hàng hiệu và tham vọng lấy vợ giàu, cớ gì lại cấm em út yêu con nhà danh giá.

Thấy không khí căng thẳng bà Thanh muốn can ngăn nhưng càng khiến cho Kiên Cường thêm ấm ức: “Con thấy mắc cười cái nhà này quá! Bộ con học ngu là không được yêu hả, bộ con nhà nghèo thì không được thích người ta hay sao?... Mẹ à, không phải cái gì anh hai nói cũng là đúng đâu. Mẹ lúc nào cũng thiên vị anh hai hết! Bộ trong nhà này có 1 mình anh hai là con của mẹ hay sao? Chẳng lẽ trong cái nhà này, ai là người kiếm ra tiền, thành công nhất mới là con của mẹ hay sao?”.

Giấc Mơ Của Mẹ: Trọng Khang (Quốc Anh) khóa môi Trà My (Diễm My 9x) 9
Kiên Cường vùng dậy, nói ra hết những ấm ức trong lòng

Tập 28 Giấc Mơ Của Mẹ được phát sóng miễn phí lúc 20h trên VieON, kênh truyền hình Vie Channel – HTV2 và 21h kênh Vie GIẢITRÍ vào ngày 05/09. 

Cùng theo dõi VOH Giải Trí chuyên mục Phim để cập nhật thêm nhiều thông tin hấp dẫn và thú vị về vũ trụ phim ảnh.

Ảnh: VieON