Hữu Phỉ tập 35-36: Bộ ba trẻ trâu Chu Khiết Quỳnh, Trương Hân Vũ, Lãnh Kỷ Nguyên chiếm spotlight

(VOH) - Tập 35, 36 của Hữu Phỉ lại tiếp tục là giai đoạn Chu Phỉ bôn ba đi tìm thuốc cho Tạ Doãn nhưng lần này đã là vị thuốc cuối cùng. Liệu có dễ dàng lấy được không khi mà Liên Thận đã tái xuất?

Sau khi mang được Hỏa Liên về đến Bồng Lai thì Chu Phỉ cũng đã kiệt sức ngã xuống ngay cửa nhà. Sau khi tỉnh lại thì được các vị sư thúc cho hay là cô đã bỏ lỡ một dịp gặp mặt người thương rồi. Trong lúc cô đi núi tuyết hái hoa sen lửa thì anh Tạ có tỉnh lại nhưng lúc Chu Phỉ về thì Tạ Doãn lại lâm vào trạng thái hôn mê. Quả nhiên đáng tiếc thì có đáng tiếc nhưng với tính cách quả quyết của mình, Chu Phỉ cũng chẳng để tâm, lấy lại được sức, cô nàng lại gấp rút hỏi về tung tích của vị thuốc thứ 3 rồi nhanh chóng lên đường.

Trong hành trình đi tìm cỏ Chu Minh cho Tạ Doãn, Chu Phỉ có ghé qua doanh trại của cha mình. Sau thời gian dài không gặp, cha con tay bắt mặt mừng, tiểu cô nương tuy đã trưởng thành nhưng cũng không quên "vơ của" từ cha mình. Vừa khéo, lúc này Chu Dĩ Đường lại có sẵn một thanh đao sắt cho tiểu Phỉ Phỉ của người, đao quý có tên Toái Già. Đối với Chu Phỉ mà nói một thanh bảo đao quý hơn ngàn lượng vàng, hai mắt sáng rực nhận lấy quà của cha cho. Quả nhiên không ai hiểu con gái bằng cha, tính đến hôm nay thì Chu Phỉ cũng đã gãy trên dưới 4,5 thanh đao rồi.

A Phỉ thích thú với kiếm thanh Toái Già

Kể ra thì thanh Toái Già này cũng là một thanh đao tốt nhưng qua tay A Phỉ thì chẳng biết độ tốt này còn được bao nhiêu phần trăm nữa?

VOH-Huu-Phi-tap-35-36-anh1
Cảm ơn cha nha! Thích quá trời nè!

Theo nguyên tác của Priest thì đoạn này không phải là Chu Phỉ chỉ tiện đường ghé thăm mà là cô vốn nhận được sự phó thác của Đồng Minh đại sư đến đây để giao Thận Độc ấn cho Chu Dĩ Đường, đồng thời là đến để hỏi ông về tung tích của quyển Dược Vương Kinh đã bị thất lạc năm xưa, nhằm tìm ra cách bào chế thuốc giải cho Tạ Mốc Mốc đang sắp lên mốc ở đảo Bồng Lai kia. Nhưng ở bản phim, vì Chu Phỉ đã hứa đưa lại cái ấn xui xẻo này cho Mộc Tiểu Kiều nên cô chỉ ghé qua đây để cha nhìn qua một cái đỡ buồn. Coi ấn là phụ, lấy đao mới là chính.

Bên cạnh đó, hai cha con cũng đã có một cuộc nói chuyện nghiêm túc với nhau. Mặc dù lời ít nhưng ý nhiều, với một người tâm tư kín kẽ như Chu lão gia đây thì sao có thể không hiểu được trong lòng con gái như thế nào. Chính vì vậy mà khi tam hoàng tử đương triều Trần Tử Thâm ghé qua ngỏ lời cầu thân nữ nhi của mình, Cam Đường Công đã tinh tế từ chối bằng một câu dọa người hết sức khéo léo.

VOH-Huu-Phi-tap-35-36-anh2
Con đã nói thế này rồi, sao cha còn không hiểu mối quan hệ của con và vị tiểu hoàng tôn kia là gì cơ chứ!
VOH-Huu-Phi-tap-35-36-anh3
Chu Dĩ Đường bắt gặp ánh mắt bất thường của Trần Tử Thâm khi nhìn Chu Phỉ.
VOH-Huu-Phi-tap-35-36-anh4
Quả không hổ là cha của Chu Phỉ.

Sau khi nhận được Toái Già, Chu Phỉ quay lại thành Linh Lăng để tìm đám huynh muội Lý Thịnh, Lý Nghiên. Đúng lúc này lại thấy cảnh bất bình đành ra tay nghĩa hiệp. Vậy là vô tình cô lại cứu được Chu Thần lần thứ hai, khiến hắn vốn đã hữu ý nay lại càng thêm hữu tình.

Tưởng ai xa lạ, hóa ra người ức hiếp Chu Thần lại là Ân Bái. Ân Bái này chính là đi khắp nơi tìm mấy vị thiếu niên thế gia đang sa sút để chiêu mộ làm thuộc hạ cho mình.

VOH-Huu-Phi-tap-35-36-anh5
Vốn chỉ là "tiện đường cứu giúp" nhưng Chu Phỉ nào có hay Chu Thần đã ghi lòng tạc dạ mối ân tình này. Quả nhiên là nữ chính ha! Đi tới đâu cũng có trai thích.

Trở lại Linh Lăng, Chu Phỉ cũng hoàn thành lời hứa với Mộc Tiểu Kiều, tự tay đưa Thận Độc ấn cho hắn. Hai người này, sau khi trải qua một phen sống chết đồng lòng thì cũng sinh ra một mối thâm tình vô hình nhưng bền chặt. Coi như đoạn đường hành tẩu giang hồ lần này của Tiểu Rong Tinh cũng kết thêm được không ít bạn bè máu mặt.

VOH-Huu-Phi-tap-35-36-anh6
Đánh không lại Liên Thận thì nhớ tìm A Phỉ nha chị áo đỏ.

Năm tháng vô tình, biến cố vô lường, trải qua trăm chuyện xui, vạn chuyện xẻo Chu Phỉ dù mỗi lần trở về Bồng Lai đều không đúng lúc thức tỉnh của Tạ Doãn nhưng thư từ thì vẫn gửi đều đều. Thế này thì cũng không khác mấy bạn yêu xa, cách nhau nửa vòng trái đất vẫn ngày ngày gửi mess cho nhau dù không thể gặp mặt ấy nhỉ.

VOH-Huu-Phi-tap-35-36-anh7
A Doãn, ta phóng bồ câu gửi thư cho chàng nè! Hi vọng chim không gãy cánh giữa biển khiến tâm tư bị lạc trôi nha!

Tại Đông Hải lúc này Tạ Doãn sau khi uống được vị thuốc thứ 2 được bào chế từ Hỏa Liên mà A Phỉ mang về thì cũng đã tỉnh lại, thư của crush thì cũng nhận được luôn rồi. Chỉ là chẳng biết lần sau nàng về mình đang thức hay đang mê nên tranh thủ chút thời gian này viết viết, vẽ vẽ, để lại cho nàng mấy bức tranh cùng không ít lời trêu chọc. Có thể nói, lạc quan đệ nhất thiên hạ chính là Tạ công tử đây. Không bao giờ muốn làm người ta phải nặng lòng.

VOH-Huu-Phi-tap-35-36-anh8
 
VOH-Huu-Phi-tap-35-36-anh9
 
VOH-Huu-Phi-tap-35-36-anh10
Ba người đứng đây con ngại lắm! Đi chỗ khám dùm cái đi ạ!

Ở tập 36, sau khi Lý Nghiên nhận được thư của tỷ tỷ, biết người đang muốn đến Kình Vân Câu để xin Chu Minh thảo ở Tiểu Dược cốc của "Dương than đen" thì lập tức thúc hai thanh niên bên cạnh mình đi trước một bước, giúp tỷ tỷ một tay. 

Nói đi cũng phải nói lại, mặc dù Dương Cẩn là chưởng môn của Kình Vân Câu nhưng hắn quanh năm lang thang ngoài đường đi kiếm người ta đấu đao nên tiếng nói ở trong nhà cũng chả có mấy trọng lượng, vừa dẫn bạn về nói xin thuốc thì liền bị mấy vị trưởng lão đuổi đánh, đòi phế chức chưởng môn. Bất đắc dĩ, Dương chưởng môn đây đành phải dẫn bạn đi trộm thuốc nhà mình. Từ đây, "bộ ba trẻ trâu" Lý Nghiên (Chu Khiết Quỳnh) - Dương Cẩn (Trương Hân Vũ) - Ưng Hà Tòng (Lãnh Kỷ Nguyên) đã để lại không ít tương tác buồn cười, đáng yêu, khiến khán giả thích lên, thích xuống.

VOH-Huu-Phi-tap-35-36-anh11
Số phận đã định, "Dương than đen" cả đời này ngươi e là chỉ có thể làm trâu ngựa cho vị tiểu muội này.
VOH-Huu-Phi-tap-35-36-anh12
Cùng lúc này, Hồ Thiên Anh (Liên Thận) cũng đã dẫn một đám Địa Sát đến đây cướp cỏ Chu Minh, triệt hạ đường sống của Tạ Doãn và tìm Chu Phỉ để lấy lại cái ấn xui xẻo.
VOH-Huu-Phi-tap-35-36-anh13
Một trận đại chiến lại nổ ra. Lần này đến lượt "team trẻ trâu" lên sóng. A Phỉ, tỷ tạm thời có thể yên tâm nghỉ ngơi rồi nha!
VOH-Huu-Phi-tap-35-36-anh14
Ưng Hà Tòng giỏi quá nè! Khiến Liên Thận co giò bỏ chạy luôn. Thấy hay ghê hông?
VOH-Huu-Phi-tap-35-36-anh15
Trải qua một cuộc bể dâu, thế là cỏ Chu Minh đã lấy được rồi!

Trong lúc này, Lý Thịnh cũng đã kịp thời đưa Ngô Sở Sở đến tìm Nghê Thường phu nhân trị thương. Sau đó còn được bà trợ giúp cho kế hoạch vây bắt Thiết Diện Ma - Ân Bái của hắn nữa.

VOH-Huu-Phi-tap-35-36-anh16
 
VOH-Huu-Phi-tap-35-36-anh17
Hời quá đi mà!

Trong lúc các huynh đệ, tỷ muội đang bận rộn thì Chu Phỉ làm gì? Dĩ nhiên là cũng đang trên đường đi đến Kình Vân Câu rồi! Chỉ có điều một đường từ Đông Hải đến phương Nam cũng quá xa đi. Phải dừng chân mấy bận, đến có hơi trễ một chút nhưng lại vừa hay đúng ngay giờ vàng, lại làm "đại mỹ hùng" một tay đánh cho đám Đồng Thiên Ngưỡng chạy té khói. Cứu được "Lý bà bà" và Ngô tiểu thư đang chật vật giải vây cho team trẻ trâu của Lý Nghiên.

VOH-Huu-Phi-tap-35-36-anh18
Vì hai tập này nam nữ chính đang trong giai đoạn xa nhau nên NSX đành để họ tương tác qua mấy giấc mơ với ảo tưởng của Chu Phỉ.
VOH-Huu-Phi-tap-35-36-anh19
Chỉ cần nghĩ tới chàng, lòng tràn ngập niềm vui.
VOH-Huu-Phi-tap-35-36-anh20
Nhưng thực tế phũ phàng, đành nén nước mắt ăn cá nướng rồi đi tiếp.
VOH-Huu-Phi-tap-35-36-anh21
Ta có đao mới rồi! Các ngươi còn không máu cút

Vì giai đoạn này là giai đoạn Tạ Doãn đang bệnh liệt giường ở Bồng Lai nhưng vì là nam chính thì không thể không xuất hiện được.  Vậy là ekip lại cho Tạ Doãn xuất hiện trước màn hình qua những phân đoạn hồi ức.

VOH-Huu-Phi-tap-35-36-anh23
Quá trình Tạ công tử hết tiền mà hông kịp về nhà xin thêm dẫn đến đi vào con đường làm "tác giả" đã được kể lại ở tập này.
VOH-Huu-Phi-tap-35-36-anh24
"Ly Hận Lâu" chính là đã được ra đời như vậy đấy!

Hiện tại, mặc dù điểm douban của Hữu Phỉ đã sụt giảm nghiêm trọng đến mức chỉ còn có 5.7 nhưng phản hồi của cư dân mạng dành cho phim vẫn vô cùng khả quan. Nhiều người cho rằng, các đánh giá trên douban đang rất thiếu công tâm trước diễn xuất và tương tác ăn ý của cặp đôi chị em Triệu Lệ DĩnhVương Nhất Bác.

VOH-Huu-Phi-tap-35-36-anh25
Vốn khởi đầu không hề khả quan chỉ với mức 6.3 điểm nhưng nay lại tuột thảm hại chỉ còn 5.7 (Cập nhật ngày 8/1/2021)

Các bình luận của dân cư mạng Việt Nam sau khi xem phim:

VOH-Huu-Phi-tap-35-36-anh26
 
VOH-Huu-Phi-tap-35-36-anh27
 
VOH-Huu-Phi-tap-35-36-anh28
 

Đáp lại những chê trách Triệu Lệ Dĩnh đang tuột dốc, dân mạng bày tỏ như sau:

VOH-Huu-Phi-tap-35-36-anh29
 
VOH-Huu-Phi-tap-35-36-anh30
 
VOH-Huu-Phi-tap-35-36-anh31
Bồng Lai tán tiên: Đồng Minh đại sư, Lâm phu tử, lão Trần đánh cá và vị tiểu sư thúc (nhưng nhìn cũng không nét gì gọi là tiểu) đã truyền nội lực cả đời cùng tuyệt học Thôi Vân chưởng cho Tạ Doãn.

Hữu Phỉ lên sóng từ thứ 2 đến thứ 2 hằng tuần, mỗi ngày 2 tập vào lúc 19:00 trên We Tv.

🔴 Xem tin tức và review phim mỗi ngày cùng Trạm Phim Châu Á tại:
Fanpage: fb.com/tramphimchaua
Youtube: youtube.com/tramphimchaua