Khán giả khen ngợi Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh điều gì?

(VOH) - Lần thứ 2 xé sách Cố Mạn đưa nam thần bước ra màn ảnh, Dương Dương được nhận xét là biểu cảm đã thả lỏng, diễn xuất chân thực gần gũi hơn. Nhân vật lần này cũng mang chiều sâu cuộc sống hơn.

Địch Lệ Nhiệt Ba được khen ngợi không chỉ kiều diễm, đáng yêu, tỏa sáng như Kiều Tinh Tinh bước ra từ bản gốc mà diễn xuất cũng không còn bất cứ điểm trừ nào, tự nhiên, linh động. Bên cạnh đó, Dương DươngĐịch Lệ Nhiệt Ba còn liên tục được khán giả tung hứng là phi thường đẹp đôi, dù là trên phim hay trong các clip hậu trường cũng đều hết sức ngọt ngào, thậm chí dù 8 tập đầu chưa có nhiều tương tác nhưng chỉ cần đứng cạnh nhau thôi cũng đủ khiến người ta muốn buông bỏ mọi tín ngưỡng để chèo thuyền. Có thể thấy, lần trở lại này của cả hai nam, nữ diễn viên đỉnh lưu đều vô cùng thành công và được đón nhận.

Quan trọng hơn, ngày hôm qua (26/7/2021) khi bộ phim vừa lên sóng được 4 tiếng thì lượt xem của phim trên ứng dụng Tencent Video đã vượt 100 triệu view và thu về hơn 1 triệu bình luận. Ngay lập tức, hai cái tên Dương Dương cùng Địch Lệ Nhiệt Ba liền giữ 2 vị trí đầu bảng chỉ số truyền thông diễn viên trên của Vlinkage, bộ phim Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh lập tức leo lên #1 trong BXH chỉ số phim truyền hình chiếu mạng.

Khán giả khen ngợi Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh điều gì? 1
Thành tích lấn át người ta của Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh trong ngày đầu tiên lên sóng.

Sau ngày đầu tiên lên sóng, khán giả đang review Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh như thế nào?

Kịch bản bám sát nguyên tác, nhẹ nhưng không nhạt, trầm nhưng không sầu

Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh (tựa tiếng Anh: You Are My Glory) được chính mẹ đẻ Cố Mạn làm biên kịch, chính vì thế mà tinh thần tôn trọng nguyên tác của phim được thể hiện một cách vô cùng tuyệt đối. Tuy nhiên, như chúng ta đã biết, văn phong Cố Mạn khá nhẹ nhàng, các câu chuyện của anh cũng thường không có quá nhiều drama cho nên phim Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh sau 8 tập đầu cũng có rất ít tình tiết, diễn biến phim không có nhiều biến cố, quy mô câu chuyện và nhân vật cũng nhỏ bé và có phần giản đơn, điều này có thể sẽ không đủ thu hút đối với những khán giả có gu phim gay cấn và bạo liệt.

Nhưng ngược lại, đối với các khán giả có trái tim mong manh và tâm hồn mộng mơ hơn thì đây lại là một bộ phim rất tuyệt vì nó vừa dung dị lại vừa sâu lắng. Bởi nguyên tác Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh bản chất không phải là một quyển trường thiên tiểu thuyết dài mấy vạn chữ kể về chuyện tình mấy đời mấy kiếp, cũng không phải một bản sử thi hoành tráng, chứa đựng quá nhiều thông điệp lớn lao, bản thân nó chỉ là một quyển truyện ngắn, ghi lại những “khoảnh khắc cuộc sống” đời thường của một nữ minh tinh hàng đầu và một chàng kỹ sư hàng không vũ trụ một cách vô cùng lắng đọng.

Khán giả khen ngợi Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh điều gì? 2
Hai người họ từng là bạn học cùng trường cấp 2 và là bạn cùng lớp cấp 3 của nhau.

Câu chuyện diễn ra khá tự nhiên và tình cờ, tuy mang đầy tính "duyên phận" nhưng không hề mang đến cảm giác gượng ép, sắp đặt. Khi Kiều Tinh Tinh rơi vào bế tắc làm người đại diện Vương Giả Vinh Diệu mà lại chơi game dở tệ, vì muốn cứu vớt hợp đồng mới mở lại acc phụ QQ để rèn luyện tay nghề nào ngờ trong một ngày bình thường giữa vô số ngày vô thường lại được "crush cũ" lỡ tay ấn nhầm mời vào phòng chơi game chung. Kiều Tinh Tinh sắp 30 tuổi, sắp sửa vứt bỏ tâm hồn thiếu nữ của năm nào thì lại nửa tỉnh nửa mê một lần nữa ngưỡng mộ tài năng chơi game siêu đỉnh của Vu Đồ . Trong quá trình đó, Tinh Tinh nảy sinh ý định lừa Vu Đồ làm thầy huấn luyện cho mình, bởi vì cô thân phận đặc thù, cũng không thể nhờ người ngoài được mà Vu Đồ lại xuất hiện quá đúng lúc.

Hơn 10 năm không gặp, Vu Đồ không ngờ lại gặp lại Kiều Tinh Tinh trong hoàn cảnh như thế, dù sao anh cũng chưa từng có quá nhiều suy nghĩ về người bạn học cũ này, dù rằng trước kia từng từ chối lời tỏ tình của cô nàng. Hơn nữa, dù sao trong thời gian này anh cũng đang rảnh rỗi vì nghỉ phép dài hạn nên đã nhận lời giúp đỡ Kiều Tinh Tinh. Trong quá trình đó, hai người mỗi ngày đều ở cùng nhau từ 9g sáng đến 9g tối để luyện game và cứ vậy Tinh Tinh mỗi ngày biết nhiều hơn về hoàn cảnh, cuộc sống của Vu Đồ một chút, còn Vu Đồ lại hiểu hơn về con người của Tinh Tinh một chút. Tình cảm của họ cứ thế mà mỗi ngày được vun đắp từng chút một, không nhanh, không chậm, không quá ngọt ngào, cũng không quá nhạt nhẽo.

Khán giả khen ngợi Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh điều gì? 3
Vu Đồ, lâu rồi không gặp.
Khán giả khen ngợi Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh điều gì? 4
Kiều Tinh Tinh, sao bây giờ mình mới phát hiện lúc cậu nghiêm túc cũng có những nét quyến rũ như thế này?

Câu chuyện của hai người họ được tạo rất cân bằng và ổn định giữa các tính chất lãng mạn, hiện thực, lẫn hài hước. Thỉnh thoảng khiến người ta mỉm cười nhàn nhạt vì có chút ngọt ngào, thỉnh thoảng lại đột ngột buồn cười vì chút tinh nghịch phớt qua của hai người họ, lại thỉnh thoảng khẽ cay mắt đồng cảm vì hiện thực phũ phàng của 4 chữ "cơm áo gạo tiền" ngoài cuộc sống đã bị đem vào phim.

Có thể nói, đây là một câu chuyện đời thường đủ vui, đủ buồn, đủ mộng mơ và đủ đau lòng nhưng không có gì thái quá. Mạch phim nhanh, tình tiết hợp lý, các nhân vật và lời thoại được xây dựng thực tế và dễ chịu, các tình tiết hài được điểm xuyết nhẹ nhàng và hết sức duyên dáng.

Bối cảnh đan xem 3 mảng showbiz - hàng không vũ trụ - eSport rất mới lạ

Bối cảnh phim đan cài khéo léo ba mảng khác biệt gồm: Ngành hàng không vũ trụ hùng tráng nhưng ưu tư - thế giới của Vu Đồ, mảng showbiz phù hoa lộng lẫy - thế giới của Tinh Tinh, và một thế giới thu nhỏ từ mảng thể thao điện tử đầy màu sắc và ồn ào - điểm giao tâm tinh thần giữa Tinh Tinh và Vu Đồ.

Đáng ngạc nhiên là cả ba bối cảnh này đều được đầu tư rất tốt, trung tâm Hàng không vũ trụ uy nghiêm, hiện đại và chuyên nghiệp. Căn hộ sang trọng và những khung cảnh showbiz lộng lẫy của Kiều Tinh Tinh. Đặc biệt là các cảnh game Vương Giả Vinh Diệu được đầu tư đồ họa rất xịn và bắt mắt. Đây lại là một điểm cộng nữa cho Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh ở cả hai phương diện tiền kỳ là dàn dựng bối cảnh và hậu kỳ là kỹ xảo.

Khán giả khen ngợi Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh điều gì? 5
Ngoài ra, phim còn sử dụng một số hiệu ứng chuyển cảnh mô phỏng kiểu chia khung truyện tranh, emo và một số hiệu ứng ngộ nghĩnh khác rất đúng chỗ.

Màu phim cổ điển, thơ mộng, âm thanh, ánh sáng không kém gì phim rạp

Không sử dụng khung hình 16:9 như các bộ phim truyền hình truyền thống, Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh lại sử dụng tỷ lệ khung hình của phim điện ảnh. Các góc máy trong phim được đặt rất tinh tế, trong từng khung hình một đều thể cái tính chất "thơ" vốn có trong nguyên tác. Khi chuyển cảnh, các góc máy đan xen nhau vô tình tạo nên các hiệu ứng đa chiều vô cùng đặc sắc. Điều này phải khen ngợi ekip vừa dựng cảnh có tâm lại vừa quay phim có tầm. 

Bên cạnh đó, âm nhạc và ánh sáng là một trong những điểm khiến người xem phải xuýt xoa. Ánh sáng trong phim được xử lý đẹp đến nỗi nhiều cảnh phim trông cổ điển và ưu nhã như thể được cắt ra từ một vở kịch của Shakespeare. Nói không ngoa, bạn có thể cap đại bất kỳ khoảnh khắc nào trong phim và đó vẫn sẽ là một bức hình chuẩn chỉ về bố cục, tỷ lệ, màu sắc, ánh sáng… Phim cũng không sử dụng nhạc điện tử giản đơn như các bộ phim hiện đại khác mà sử dụng rất nhiều những bản orchestral instrumental hùng tráng và cả EDM chất lượng thường chỉ thấy trong phim điện ảnh. Do vậy nếu xem phim trên một màn hình đủ lớn, kỳ thực cảm giác cũng không khác xem phim rạp là bao.

Khán giả khen ngợi Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh điều gì? 6
 
Khán giả khen ngợi Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh điều gì? 7
Đây là ảnh cap đại nhưng vẫn là một bức hình chuẩn chỉ về bố cục, tỷ lệ, màu sắc, ánh sáng…
Khán giả khen ngợi Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh điều gì? 8
Quay phim và màu phim vô cùng chỉn chu và tinh tế, trong sáng nhưng nhã nhặn.

Dàn diễn viên muốn có trẻ đẹp đỉnh lưu có trẻ đẹp đỉnh lưu, muốn có lão làng thực lực có lão làng thực lực

Ngay từ khi Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh công bố hai diễn viên chính là Địch Lệ Nhiệt Ba và Dương Dương thì đã khiến mọi người phải dứt bỏ hết mọi thứ để theo đuổi, bởi đây không chỉ là hai cái tên đỉnh lưu sở hữu nhan sắc nổi bật mà còn vô cùng phù hợp với hình tượng của hai nhân vật chính. 

Khán giả khen ngợi Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh điều gì? 9
 

Đến khi nhà sản xuất công bố toàn bộ dàn cast thì cộng đồng mọt phim lại lần nữa điêu đứng vì toàn hội tụ những gương mặt nổi trội của Cbiz. Có thể nói dàn cast là sự kết hợp vô cùng hoàn mỹ giữa những tên tuổi kỳ cựu, có diễn xuất tốt như Phan Việt Minh, Hồ Khả, Đồ Tùng Nham, Cao Lộ và những ngôi sao trẻ tài năng như Địch Lệ Nhiệt Ba, Dương Dương, Kim Thần, Ngô Thiến, Vương Ngạn Lâm, Trịnh Hợp Huệ Tử,...

Xem thêm: Dàn diễn viên Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh gồm ai mà dân mạng bảo là 'cực phẩm từ chính tới phụ'?

Khán giả khen ngợi Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh điều gì? 10
Phan Việt Minh, Hồ Khả, Cao Lộ, Đồ Tùng Nham
Khán giả khen ngợi Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh điều gì? 11
Vương Ngạn Lâm, Quý Tiểu Băng
Khán giả khen ngợi Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh điều gì? 12
Kim Thần, Ngô Thiến, Trịnh Hợp Huệ Tử, Tôn Nhã Lệ

"Về mặt kỹ thuật diễn xuất, dĩ nhiên có sự chênh phô nhất định giữa hai thế hệ, tuy nhiên tuyến diễn viên tiền bối chủ tâm diễn thả lỏng và bao dung, không quá phô trương đẳng cấp diễn xuất để lấn át đàn em, tuyến diễn viên trẻ cũng diễn tự nhiên và mượt mà, không quá đặt nặng yếu tố hình tượng hay “cố” thể hiện bản thân, cho nên nhìn chung, dàn diễn viên không có ai đặc biệt nổi bật, nhưng lại vô cùng dung dị và hài hòa. Bản thân kịch bản cũng không đòi hỏi kỹ thuật diễn xuất quá cao siêu, nên khi mỗi diễn viên được đặt vào nhân vật phù hợp với họ, mọi thứ cơ bản trở nên vừa vặn." - nhận xét của Dương Dương/ Yang Yang / 杨洋 - Vietnam fanpage.

Lịch chiếu phim Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh:

Khán giả khen ngợi Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh điều gì? 13
 

Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh được chiếu vào lúc 19h mỗi tối thứ 2,3,4 hàng tuần trên app WeTV. Tài khoản thường mỗi ngày 2 tập, tài khoản VIP xem trước 6 tập.