Liêu Trai Họa Bích 2023 do Hàn Đống và Lưu Manh Manh diễn chính gây chú ý

(VOH) – Liêu Trai bản mới phát hành, Hàn Đống diễn thư sinh, Vương Lý Đan Ni diễn lão yêu, nhiệt độ phim chiếm top 3 BXH sau 2 giờ chiếu.

Ngày 26/2, tựa phim điện ảnh Trung Quốc mang tên Liêu Trai Họa Bích lên sóng trên iQIYI và Tencent. Đây là bộ phim điện ảnh do Hàn Đống, Lưu Manh Manh và Vương Lý Đan Ni diễn xuất chính. Bộ phim được thực hiện dựa trên câu chuyện Họa Bích trong Liêu Trai Chí Dị, kể về một câu chuyện kỳ ảo ẩn chứa trong một bức tranh vẽ. 

Sau khi bản "Liêu Trai mới" này được phát hành, lập tức đã thu hút sự quan tâm của đông đảo mọt phim.

Liêu Trai Họa Bích 2023 do Hàn Đống và Lưu Manh Manh diễn chính gây chú ý 1
Liêu Trai Họa Bích 2023 được phát hành trên Tencent và iQIYI.

Vào đầu năm 2011, từng có một tựa phim điện ảnh tên Họa Bích ra mắt màn ảnh rộng Trung Quốc. Bộ phim này được chỉ đạo bởi Trần Gia Thượng với sự tham gia chính của các diễn viên Đặng Siêu, Tôn Lệ, Diêm Ni, Liễu Nham và Tạ Nam. 

Lúc bấy giờ, bộ phim chỉ thu về tiền vé khoảng 1,49 triệu NDT (tương đương hơn 509 tỷ VNĐ) và đạt điểm kém 4.8 trên nền tảng đánh giá Douban. “Thua đậm” trên màn ảnh lẫn đánh giá từ khán giả nên sự nghiệp của đạo diễn Trần Gia Thượng về sau cũng chịu phải đả kích lớn.

Liêu Trai Họa Bích 2023 do Hàn Đống và Lưu Manh Manh diễn chính gây chú ý 2
Họa Bích 2011 sở hữu nhiều tên tuổi đình đám vẫn không đạt thành tích như mong đợi.

Xem thêm: Top những bộ phim điện ảnh Trung Quốc phá đảo phòng vé nhất định phải xem

Họa Bích của Trần Gia Thượng đồng khai thác đề tài từ Liêu Trai Chí Dị. Đối với bộ phim điện ảnh này, điểm sáng giá nhất chính là dàn “mỹ nữ”. Trần Gia Thượng rất tài hoa trong việc phát huy hiệu quả thị giác từ các nữ diễn viên xinh đẹp, từ đó hình thành cái gọi là điểm nhấn của phim điện ảnh chiếu rạp.

Liêu Trai Họa Bích 2023 do Hàn Đống và Lưu Manh Manh diễn chính gây chú ý 3
Nữ chính Lưu Manh Manh sở hữu visual cuốn hút.

 

Tất nhiên, khung cảnh tràn ngập mỹ nữ trên màn ảnh rộng này đã quá lỗi thời, không thể dễ dàng thu hút khán giả bỏ tiền ra xem. Ngược lại, đối với phim chiếu rạp chỉ cần tập trung vào những yếu tố tương tự đã bị mặc định là “phim rác”, không đáng tin cậy và không đáng giá một vé xem phim.

Chính vì tâm lý giới mộ điệu điện ảnh đã thay đổi nên thị trường chiếu rạp đã không còn chỗ cho những sản phẩm như Họa Bích. Lúc này, những dự án mang hơi hướng tương tự dần chuyển sang thị trường phim trực tuyến. Ví dụ như Liêu Trai Họa Bích sau khi phát sóng 2 giờ đã nhanh chóng vươn thẳng lên top 3 bảng nhiệt độ phim điện ảnh chiếu mạng. 

Liêu Trai Họa Bích 2023 do Hàn Đống và Lưu Manh Manh diễn chính gây chú ý 4
Nhan sắc đảm đương vai trò nữ chính nhận được kha khá lời khen.

Lĩnh vực phim trực tuyến vẫn còn vị trí nhất định cho những tác phẩm lấy nhan sắc mỹ nhân làm điểm nhấn. Trước kia, thể loại phim này không có điểm sáng tạo làm nền móng, thậm chí cảnh quay rất dung tục. Trong thời gian 2 năm trở lại đây, do hàng loạt đánh giá thấp và nhận xét của mọt phim đã giúp giảm bớt tình trạng lạm dụng những yếu tố dung tục. Bản Liêu Trai 2023 này cũng vậy, không có phân cảnh khiến người xem “bỏng mắt” hay khó lòng chấp nhận.

Trong Liêu Trai Họa Bích 2023, tuy trang phục của nữ chính có phần mát mẻ khác với phong cách cổ trang kín đáo, nhưng cơ bản đã được xử lý khéo léo và thẩm mỹ hơn. Bộ phim chỉ kéo dài 80 phút trong khi thông thường phim điện ảnh có thời lượng từ 90 phút trở lên. Điều này cũng khiến một số khán giả nghĩ ngay đến việc phim đã cắt bớt những cảnh quay không phù hợp thuần phong mỹ tục.

Liêu Trai Họa Bích 2023 do Hàn Đống và Lưu Manh Manh diễn chính gây chú ý 5
Thiết kế trang phục không kín đáo nhưng cũng không quá "nhức mắt".

Nam chính Hàn Đống đảm nhận vai thư sinh Chu Hiếu Liêm, y cùng với những thư sinh khác bị lạc vào thế giới trong bức tranh vẽ. Chu Hiếu Liêm đã tìm được chân ái của cuộc đời mình – Vĩ Sinh (Lưu Manh Manh) trong số những nữ yêu tinh xinh đẹp, muốn ở cùng người mình yêu, cùng nhau đánh bại lão yêu Hắc Linh Tước (Vương Lý Đan Ni).

Liêu Trai Họa Bích 2023 do Hàn Đống và Lưu Manh Manh diễn chính gây chú ý 6
Nam chính Hàn Đống.

Nữ diễn viên từng gây chú ý bởi những cảnh quay nóng bỏng Vương Lý Đan Ni thể hiện nhân vật phản diện là một nữ lão yêu ngàn năm. Nhân vật này sau cùng bị nam nữ chính liên thủ tiêu diệt.

Liêu Trai Họa Bích 2023 do Hàn Đống và Lưu Manh Manh diễn chính gây chú ý 7
Vương Lý Đan Ni trong vai lão yêu ngàn năm.

Đối với nội dung câu chuyện của Liêu Trai Họa Bích mà nói, đề tài Liêu Trai Chí Dị trong phim điện ảnh chiếu mạng thật ra không mấy tôn trọng nguyên tác, chỉ là đơn thuần cải biên tiểu thuyết chí dị của Trung Quốc. Liêu Trai Họa Bích cũng mang motif huyền ảo chiến đấu với yêu quái kinh điển. Huyền ảo và chí dị hiển nhiên là hai điều khác nhau.

Liêu Trai Họa Bích 2023 do Hàn Đống và Lưu Manh Manh diễn chính gây chú ý 7
Câu chuyện tình yêu huyền ảo, kỳ dị.

Những tiểu thuyết chí dị truyền thống của Trung Quốc như Liêu Trai Chí Dị đã trở thành những bộ phim điện ảnh trực tuyến được yêu thích trong những năm gần đây. Tuy nhiên, những gì mà các tác phẩm này làm được chỉ có "ảo mộng tầm thường", nam nữ chính yêu đương và chiến đấu với cái ác.  

Liêu Trai Họa Bích 2023 có thật sự đáng xem hay không tùy thuộc vào cảm nhận và thể loại phim yêu thích của khán giả. Nếu thuộc "phái" đam mê cái đẹp và những câu chuyện kỳ ảo, bạn có thể thử xem qua bộ phim này đấy!

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim

Theo Sohu