Lý Hải tái dựng làng chiếu truyền thống để quay 'Lật Mặt 6' vì không muốn 'lai tạp'

(VOH) - Tại buổi họp báo ra mắt 'Lật Mặt 6', Lý Hải đã có những chia sẻ thẳng thắn về phong cách làm phim 'hai lúa' không 'lai Hàn, lai Mỹ' của mình. Qua đó, anh tái hiện lại làng chiếu truyền thống.

Sau thành công của thương hiệu Lật Mặt với 5 phần toàn thắng về doanh thu phòng vé, mới đây, đạo diễn kiêm nhà sản xuất Lý Hải tổ chức họp báo giới thiệu phim Lật Mặt 6. Được biết, phần 6 của chuỗi series lần này được mang tên Tấm Vé Định Mệnh.

Trong buổi họp báo ra mắt phim, Lý Hải tiết lộ so với 5 phần phim đã được công chiếu lần trước thì phần 6 sẽ được anh làm mới hơn với các thể loại hành động, tâm lý, hài hước lồng ghép vào nhau. Chia sẻ về lý do khiến anh muốn “biến tấu” Tấm Vé Định Mệnh khác lạ với các series trước đó, Lý Hải cho biết đây chính là cơ hội để anh tự thử thách chính mình: “Tôi luôn muốn phá vỡ giới hạn bản thân, mang đến những điều mới mẻ cho khán giả. Đây là thể loại tôi chưa từng làm trước đây. Thử thách bản thân và làm mới chính mình là mục tiêu của tôi trong dự án này”.

Lý Hải tái dựng làng chiếu truyền thống để quay 'Lật Mặt 6', khẳng định không làm mất chất phim Việt 1
Lý Hải chia sẻ về quyết định làm phim "Lật Mặt 6"

Từ trước đến nay, nhiều khán giả đến với phim của Lý Hải chỉ đơn thuần là ủng hộ cho nam ca sĩ đình đám một thời. Thậm chí, một số người còn nghĩ rằng chuỗi series Lật Mặt của ông xã Minh Hà được làm từ một vị đạo diễn tay ngang, không chuyên nghiệp. Tuy nhiên, hiếm ai biết được Lý Hải có xuất thân từ khoa diễn viên sân khấu Trường Nghệ thuật sân khấu 2 (nay là Trường đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM) cùng các bạn là MC Quyền Linh, ca sĩ Ngọc Sơn… Chính vì thế, kể từ khi Lý Hải chuyển sang làm phim, anh đã “thầu” hết các vị trí cố định của đoàn như: biên kịch, đạo diễn, nhà sản xuất, diễn viên.

Xem thêm: Thương Tín đi hát đám cưới mưu sinh - Hàng nghìn người casting phim ‘Lật Mặt 6’ của Lý Hải

Lý Hải tái dựng làng chiếu truyền thống để quay 'Lật Mặt 6', khẳng định không làm mất chất phim Việt 2
Trước khi được biết đến với vai trò ca sĩ, ông xã Minh Hà từng tốt nghiệp khoa diễn viên sân khấu

Nói về những cảnh quay được sử dụng bằng các kỹ thuật quen thuộc, khá cũ đối với phong cách xem phim của khán giả hiện đại, Lý Hải thừa nhận anh thường xuyên đọc những lời góp ý về phong cách quay phim có phần “hai lúa” của mình. Song, nam đạo diễn khẳng định bản thân vẫn không thay đổi những kỹ thuật đó để lồng ghép, “thu mua” những phương thức làm phim “lai Hàn, lai Mỹ”.

Lý Hải thẳng thắn chia sẻ: "Mọi người xem phim mà để ý thì sẽ thấy Lý Hải không bao giờ ăn cắp góc máy hay khung hình kiểu Hàn, kiểu Mỹ. Tôi thường tả thật, coi phim biết ngay là phim Việt Nam. Trên trường quay, tôi sắp đặt bối cảnh sao cho nhìn là biết Việt Nam, không lai Hàn hay lai Mỹ".

Lý Hải tái dựng làng chiếu truyền thống để quay 'Lật Mặt 6', khẳng định không làm mất chất phim Việt 3
Anh nhấn mạnh sẽ không "ăn cắp" các góc quay của phim quốc tế

Bên cạnh đó, đạo diễn phim Lật Mặt còn đưa ra những quan điểm liên quan đến vấn đề người Việt không chịu ủng hộ phim Việt, chê bai phim nước nhà mà chỉ “đặt niềm tin” vào phim quốc tế. Lý Hải giải thích: "Không chỉ riêng phim Việt mới có phim thảm họa mà quốc tế cũng có rất nhiều. Những phim nước ngoài nhập về Việt Nam chiếu là những phim đã ăn khách và nổi tiếng rồi, đâu có ai dại nhập phim thảm họa về chiếu!

Cứ 10 phim quốc tế thì trung bình có 7 phim "gãy", cũng như ở Việt Nam vậy, chỉ có 3 phim thành công, mức độ từ hòa vốn đến có lời. Thế nên mọi người cứ nghĩ Việt Nam mình nhiều phim thảm họa quá, nhưng những phim quốc tế mình xem thì không chỉ hạng A mà hạng B, C, D cũng rất nhiều".

Ngoài ra, trong buổi họp báo, đạo diễn phim cũng hé lộ thêm về bối cảnh được sử dụng trong phần 6. Tại đây, anh cho biết sẽ tiếp tục lựa chọn miền Tây làm địa điểm ghi hình chủ yếu. Tuy nhiên, phiên bản của phần mới sẽ khác so với phần 5 qua những góc nhìn đặc biệt. Qua đó, Lý Hải mong muốn tái dựng lại một làng nghề dệt chiếu truyền thống vốn dĩ đã bị mai một nhằm thu hút sự chú ý của khán giả về vẻ đẹp văn hóa quê hương.

Lý Hải tái dựng làng chiếu truyền thống để quay 'Lật Mặt 6', khẳng định không làm mất chất phim Việt 4
Một số diễn viên trong phim "Lật Mặt 6"

Được biết, Lật Mặt 6 sẽ có sự tham gia của dàn diễn viên gồm cả những gương mặt quen thuộc như: Huy Khánh, Trung Dũng, Quốc Cường, Tiết Cương, Thanh Thức, Diệp Bảo Ngọc,... cho đến những tên tuổi rất mới: Trần Kim Hải, Huỳnh Thi, Tú Tri, Quỳnh Như, Tạ Lâm, diễn viên nhí Nguyễn Cao Thùy Linh… Trước đó, Lý Hải từng công bố buổi casting Lật Mặt 6 sẽ không bỏ sót một ứng cử viên nào. Đặc biệt, anh còn ưu ái cho những gương mặt mới lạ: “Tôi chưa bao giờ nhắm các diễn viên phòng vé cho dự án của mình. Quá trình viết kịch bản tôi cũng không đi theo hướng đo ni đóng giày cho một ai đó. Tiêu chí đầu tiên của tôi là phải hợp vai và có sức bền để theo dự án đến cùng. Hầu hết các diễn viên từ lâu năm đến các bạn trẻ đều phải trải qua các vòng casting khác nhau”.

Hiện tại, Lật Mặt 6 dự kiến bấm máy trong tháng 10 và sẽ ra mắt khán giả vào dịp 30/4/2023.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin phim nhanh nhất tại chuyên mục tin phim nhé!

(Ảnh: Internet)