Netflix phát động cuộc thi sản xuất phim ngắn 'Việt Nam của tôi'

(VOH) - Cuộc thi phim ngắn 'Việt Nam của tôi' được tài trợ bởi Sáng kiến Quỹ 'Vẻ đẹp điện ảnh - Kinh tế sáng tạo Việt Nam', nhằm mang đến sân chơi mới cho các bạn trẻ đam mê điện ảnh.

Ngày 06/12/2021, Netflix đã chính thức phát động cuộc thi sản xuất phim ngắn với chủ đề “Việt Nam của tôi”, với mong muốn mang đến chìa khóa cho tất cả những ai muốn mở cánh cửa điện ảnh và mong muốn được trải nghiệm, tìm kiếm cơ hội phát triển với môn nghệ thuật này. Cuộc thi nhanh chóng thu hút nhiều sự chú ý của cộng đồng các nhà làm phim cũng như khán giả quan tâm đến điện ảnh.

"Việt Nam của tôi" là cuộc thi dành cho các nhà làm phim là công dân của Việt Nam và chưa từng sản xuất phim điện ảnh trước đây. Đặc biệt, các nhà làm phim với kinh nghiệm hạn chế, hoặc thuộc khu vực ngoài Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đều được hoan nghênh tham gia thử sức.

Thông qua cuộc thi, sáng kiến quỹ “Vẻ đẹp điện ảnh - Kinh tế sáng tạo Việt Nam” và Netflix mong muốn tìm kiếm những dự án phim chất lượng, nguồn nhân lực tiềm năng để góp phần thực hiện sứ mệnh đưa điện ảnh Việt lên một vị trí mới trên bản đồ điện ảnh khu vực và quốc tế.

Netflix phát động cuộc thi sản xuất phim ngắn 'Việt Nam trong tôi' 1
"Việt Nam của tôi" là cơ hội cho tất cả những người đam mê điện ảnh được thử sức và trải nghiệm công việc làm phim chuyên nghiệp

Các dự án dự thi sẽ được tuyển chọn kỹ càng bởi Ban Giám khảo gồm đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các chuyên gia, nhà làm phim nổi tiếng của điện ảnh trong nước. Cuộc thi sẽ chọn ra 10 dự án để phát triển thành phim. Mỗi dự án trong top 10 sẽ được trao tặng kinh phí sản xuất phim trị giá 230.000.000 từ sáng kiến quỹ “Vẻ đẹp điện ảnh - Kinh tế sáng tạo Việt Nam”. Đặc biệt, phim thắng giải sẽ được công bố vào tháng 05/2022 và công chiếu trên kênh Youtube của Yeah1.

Trước đó, sáng kiến quỹ “Vẻ đẹp điện ảnh - Kinh tế sáng tạo Việt Nam” trị giá gần 5 tỷ đồng đã chính thức được công bố vào tháng 10/2021. Với mục đích hỗ trợ cộng đồng các nhà làm phim ít được biết đến tại Việt Nam, bao gồm các nhà làm phim nữ, dân tộc thiểu số, người khuyết tật, những nhà làm phim thuộc cộng đồng LGBTQ+ và những người có hoàn cảnh kinh tế khó khăn. 

Tại buổi ra mắt sáng kiến Quỹ “Vẻ đẹp điện ảnh - Kinh tế sáng tạo Việt Nam”, nữ diễn viên, đạo diễn Kathy Uyên đã bày tỏ sự hào hứng khi các hoạt động điện ảnh tại Việt Nam sẽ nhận được sự hỗ trợ. Kathy Uyên chia sẻ: "Khi đồng hành cùng sáng kiến Quỹ, Kathy nghĩ sẽ giúp truyền cảm hứng tích cực cho mọi người để cùng nhau cố gắng. Khi nó được như vậy thì sẽ có nhiều cơ hội cho các nhà làm phim trẻ, chứng minh được với mọi người bằng những bộ phim Việt Nam chất lượng. Điều đó rất tốt nên cần sự ủng hộ thêm". 

Xem thêm: Kathy Uyên: 'Mình có rất nhiều ý tưởng hay nhưng đôi khi không đủ điều kiện để phát triển'

Netflix phát động cuộc thi sản xuất phim ngắn 'Việt Nam trong tôi' 2
Kathy Uyên hy vọng cuộc thi sẽ mở ra cơ hội cho các nhà làm phim trẻ

Cổng đăng ký cuộc thi "Việt Nam của tôi" sẽ được mở vào ngày 12/12/2021 trên trang web: http://www.vedepdienanh.com