Ngược Chiều Ánh Sáng Vì Em Mà Đến review: Tổ hợp ngôn tình pha trộn huyền nghi "bất bại"

VOH - Phim ngôn tình Ngược Chiều Ánh Sáng Vì Em Mà Đến "đốt não" người xem bởi công thức tình yêu ngọt ngào cộng với yếu tố huyền nghi kịch tính.

Thêm một "hắc mã" của làng web drama Trung Quốc, Ngược Chiều Ánh Sáng Vì Em Mà Đến (为你逆光而来) vừa chính thức ra mắt khán giả từ ngày 20/4/2023. Phim có sự tham gia chính của cặp đôi Tào Hựu Ninh và Dư Nguyệt. Có lẽ mọt phim ngôn tình vẫn chưa quên drama Ngược Chiều Ánh Sáng Nói Lời Yêu Em từng "gây sốt" năm 2021 và nhận ra những gương mặt quen thuộc đều đã trở lại.

Ngược Chiều Ánh Sáng Vì Em Mà Đến được sản xuất bởi ekip series phim “Ngược Chiều Ánh Sáng”, đạo diễn và cặp đôi chính đều giữ nguyên. Nhưng câu chuyện lần này hoàn toàn khác biệt, đậm màu sắc huyền nghi đồng thời không quên mang đến cho fan CP bữa tiệc “cẩu lương” thịnh soạn, phong phú.

Ngược Chiều Ánh Sáng Vì Em Mà Tới review: Tổ hợp ngôn tình pha trộn huyền nghi
Tào Hựu Ninh và Dư Nguyệt trở lại trong dự án "Ngược Chiều Ánh Sáng" thứ hai.

Xem thêm: 
Top 23 phim ngôn tình hiện đại Trung Quốc 2023 đặc sắc nhất!
Phim Hoa ngữ tháng 4/2023: Trường Nguyệt Tẫn Minh sẽ lên sóng, Hộ Tâm tiếp tục lỡ hẹn

Cặp đôi "đắt giá" cùng trở lại

Không phải là những cái tên đình đám, chiếm lượng fan khủng như các dự án lớn khác, Ngược Chiều Ánh Sáng Vì Em Mà Đến đánh dấu màn tái hợp ngọt ngào giữa Tào Hựu Ninh và Dư Nguyệt. Họ là cặp đôi từng để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng mọt phim ngôn tình nhờ "phản ứng hóa học" bùng nổ với nhiều rung cảm.

Ngược Chiều Ánh Sáng Vì Em Mà Tới review: Tổ hợp ngôn tình pha trộn huyền nghi
 

Tào Hựu Ninh hóa thân vệ sĩ bí ẩn

Từng thể hiện gián điệp hai mang trong Ngược Chiều Ánh Sáng Nói Lời Yêu Em, sao nam Đài Loan Tào Hựu Ninh khiến chị em gần như đổ gục trước body cường tráng, cơ bắp cuồn cuộn cùng visual nam tính cuốn hút.

Ngược Chiều Ánh Sáng Vì Em Mà Tới review: Tổ hợp ngôn tình pha trộn huyền nghi
Lộ Cận Ngôn trong bộ Âu phục rất ra dáng một vệ sĩ "hàng hiếm".

Quay trở lại trong Ngược Chiều Ánh Sáng Vì Em Mà Đến, Tào Hựu Ninh vẫn giữ phong thái ngầu "đét", lạnh lùng trong thiết lập vệ sĩ bí ẩn tên Lộ Cận Ngôn.

Ngược Chiều Ánh Sáng Vì Em Mà Tới review: Tổ hợp ngôn tình pha trộn huyền nghi
Hình ảnh nam tính, mạnh mẽ từng gây sốt.

Che giấu thân phận thật sự để đến bên cạnh cô tiểu thư gia thế nhằm điều tra chân tướng mà anh vẫn đau đáu tìm kiếm. Trong quá trình này, bỗng dưng lại xuất hiện thêm một cô tiểu thư thế thân.

Hai người trong sự tăm tối của cuộc đời lại tìm thấy "ánh sáng" từ đối phương, từ đó họ nương tựa lẫn nhau để cùng nhau chữa lành. Trước khi mọi bí mật được sáng tỏ, Lộ Cận Ngôn và cô đã vô tình trở thành một cặp ăn ý. 

Dư Nguyệt sắm vai tiểu thư hai mặt

Nữ diễn viên Dư Nguyệt sinh năm 1991, lần thứ hai hợp tác cùng Tào Hựu Ninh. Thử thách trong lần trở lại này chính là cô nàng phải sắm vai hai nhân vật Hy Hề và An Duyệt.

Ngược Chiều Ánh Sáng Vì Em Mà Tới review: Tổ hợp ngôn tình pha trộn huyền nghi
 

Một người là thiên kim đại tiểu thư hàng thật giá thật, trái tính trái nết, thủ đoạn độc ác. Người còn lại là cô gái lương thiện, lễ phép bị mẹ cô sắp đặt thay thế thân phận của đại tiểu thư. 

Không thể phủ nhận, Dư Nguyệt sở hữu kỹ năng diễn xuất khá ổn, qua vai diễn "hai mặt" trong phim cũng ít nhiều đã cho thấy khả năng ứng biến linh hoạt khi thể hiện tính cách khác biệt giữa Hy Hề và An Duyệt.

Ngược Chiều Ánh Sáng Vì Em Mà Tới review: Tổ hợp ngôn tình pha trộn huyền nghi
 

Cảm giác CP "ngon từ thịt, ngọt từ xương"

Cảm giác CP là một thứ gì đó rất có mị lực và tác dụng rất lớn trong việc thu hút người xem. Có thể nói thành công của loạt phim "Ngược Chiều Ánh Sáng" không thể tách rời với cảm giác CP mạnh mẽ giữa nam nữ chính. 

Ngược Chiều Ánh Sáng Vì Em Mà Tới review: Tổ hợp ngôn tình pha trộn huyền nghi
 

Vóc dáng của Tào Hựu Ninh đã từng được "chứng thực" thuộc tuýp yêu thích của các fan nữ. Anh chàng còn dễ dàng nhấc bổng, bồng bế nữ chính một cách rất thoải mái, nhẹ nhàng. Tương tác ái muội, thân mật qua lại giữa cặp đôi hiển nhiên làm cho khán giả phải reo hò, "quắn quéo" hết cả lên. 

Ngược Chiều Ánh Sáng Vì Em Mà Tới review: Tổ hợp ngôn tình pha trộn huyền nghi
 

Trong Ngược Chiều Ánh Sáng Vì Em Mà Đến, khán giả có thể mong đợi nhiều hơn vào chemistry giữa Tào Hựu Ninh và Dư Nguyệt. Chắc chắn họ sẽ mang đến nhiều bất ngờ, đặc sắc dành cho những trái tim lãng mạn hay mơ mộng.

Ngược Chiều Ánh Sáng Vì Em Mà Tới review: Tổ hợp ngôn tình pha trộn huyền nghi
Điểm nhấn huyền nghi hồi hộp nhưng vẫn không bỏ quên "cốt sủng ngọt".

Ngược Chiều Ánh Sáng Vì Em Mà Đến "ngọt sâu răng" và đầy kịch tính

Tựa phim Ngược Chiều Ánh Sáng Nói Lời Yêu Em từng trở thành phim ngôn tình thần tượng điển hình. Hơn hết, nó đã thành công vượt ra khỏi vòng lặp của thể loại này.

Không phải dự án kinh phí lớn có phần "móng vững chắc" nhưng Ngược Chiều Ánh Sáng Vì Em Mà Đến đã nhờ vào ấn tượng tốt đẹp trước đó cộng thêm một số ưu điểm nhất định để thu hút khán giả quan tâm.

Trước hết, phim sở hữu CP đúng chuẩn ngôn tình, không phải đẹp xuất sắc hay yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên mà thuộc kiểu mưa dầm thấm đất, càng xem càng "nghiện".

Ngược Chiều Ánh Sáng Vì Em Mà Tới review: Tổ hợp ngôn tình pha trộn huyền nghi
 

Sau khi xem những tập đầu tiên, nhược điểm là điều khó lòng tránh khỏi nhưng cốt truyện được triển khai với tốc độ khá nhanh, tiết tấu nhịp nhàng. Các điểm mấu chốt, cao trào được đặt để và xử lý khá hiệu quả, thành công đi vào lòng khán giả. 

Nối tiếp sức hút của Ngược Chiều Ánh Sáng Nói Lời Yêu Em

So với yếu tố thâm tình ngược luyến truyền thống, CP chính trong Ngược Chiều Ánh Sáng Nói Lời Yêu Em do xuất phát từ những nguyên nhân khác nhau, dẫn đến bất đồng trong nhận thức và suy nghĩ đối với một số sự việc. Nhưng thay vì để chuyện bé xé ra to, hiểu lầm chồng chất hiểu lầm, họ chọn cùng nhau trao đổi, dùng giao tiếp để giải quyết vấn đề.

Nhiệt độ của bộ phim trước đã giúp cho tác phẩm lần này được quan tâm không kém, bước mở đầu cũng cao hơn hẳn. Cốt truyện khác biệt, thiết lập nam nữ chính không tương đồng, nhưng vẫn đi theo thước đo "ngọt sâu răng". 

Ngược Chiều Ánh Sáng Vì Em Mà Tới review: Tổ hợp ngôn tình pha trộn huyền nghi
 

Ngược Chiều Ánh Sáng Vì Em Mà Đến xoay quanh đại tiểu thư Hứa Hy Hề (Dư Nguyệt) sau hôn mê tỉnh dậy bị mất đi trí nhớ. Cô vừa nhìn thấy vệ sĩ Lộ Cận Ngôn (Tào Hựu Ninh) đã không khỏi rung động. Tuy nhiên Hy Hề vô tình từ người bạn thân Đinh Bắc Phàm (Ngô Hạo Trạch) biết được bản thân không phải Hy Hề thật sự mà là An Duyệt có gương mặt giống nhau mà thôi.

Trong quá trình An Duyệt điều tra sự thật lại phát hiện không ít bí mật động trời hơn. Phần Lộ Cận Ngôn cũng đang che giấu âm mưu riêng, hai người "vùng vẫy" giữa những nghi ngờ, toan tính và ái muội. Từng bước tìm kiếm chân tướng, nhưng không quên bày tỏ tấm lòng cùng đối phương. Nguy cơ rình rập phía trước nhưng họ vẫn quyết tâm kiên định với phần tình cảm này, cùng nhau viết nên một câu chuyện tình yêu lãng mạn giữa anh vệ sĩ và cô tiểu thư hai mặt.

Xem thêm:
Review Đoạt Hôn 101 Lần: Phim "tổng tài sủng thê" tình tiết cẩu huyết xưa như quả đất
Chiêu Nhã (Trêu Chọc) của Lý Mộc Thần gia nhập hội "web drama ngắn đỉnh cao"

Không đi theo lối mòn, sủng ngọt cộng huyền nghi bằng "bất bại"

So với những bộ phim thần tượng nói chung tập trung vào yếu tố tình yêu ngọt rụng rời và hài hước, Ngược Chiều Ánh Sáng Vì Em Mà Đến hấp dẫn hơn khi nội dung triển khai với ý tưởng sáng tạo độc đáo.

So với thiết lập "nam chính phụ trách đẹp trai, bá đạo, nhiều tiền còn nữ chính phụ trách vụng về, hài hước" thì tựa phim này lại cân bằng giữa hai nhân vật chính hay có thể gọi là thiết lập "song cường" bổ trợ cho nhau. 

Ngược Chiều Ánh Sáng Vì Em Mà Tới review: Tổ hợp ngôn tình pha trộn huyền nghi
 

Chàng vệ sĩ bí ẩn đến gia đình họ Hứa vì mục đích riêng của minh và đó là gì thì bạn hãy theo dõi câu chuyện để biết rõ nhé. Chỉ nghe qua đã thấy khá hấp dẫn, nội dung có điểm nhấn, có sự kịch tính thôi thúc ý muốn xem phim từ khán giả. 

Sở hữu nhan sắc điển trai, IQ cao và một thân thủ nhanh nhạy, Lộ Cận Ngôn dù chỉ là một vệ sĩ nhưng bỗng chốc đầy mị lực và tỏa ra hào quang nam chính rõ rệt. 

Về phần nữ chính, xuất thanh trong gia đình tài phiệt, tính cách ngang ngược, tự cao tự đại không xem ai ra gì. Ngay mở đầu phim, Lộ Cận Ngôn đã có một màn "vệ sĩ cứu tiểu thư" tuy bị hạn chế về kỹ xảo nhưng vẫn mang lại sức hút khó cưỡng đối với mọt phim ngôn tình. 

Tuy nhiên, sau khi tỉnh lại từ vụ tai nạn, cô tiểu thư Hy Hề bỗng đổi tính đổi nết như thể biến thành một người khác. Sự thay đổi chóng mặt này không thể tránh dấy lên nghi ngờ thân phận thật sự của cô đối với nam chính. 

Vậy cuối cùng người mà Lộ Cận Ngôn cứu sống là ai, An Duyệt hay Hy Hề? Tại sao họ lại giống nhau như hai giọt nước? Liệu họ có quan hệ huyết thống hay không?

Ngược Chiều Ánh Sáng Vì Em Mà Tới review: Tổ hợp ngôn tình pha trộn huyền nghi
 

Cốt truyện phát triển theo hướng có phần khó đoán, khán giả phải cùng nhân vật đi từ điểm liên kết này đến mấu chốt khác, từng lớp bí ẩn như những đám sương mù dày đặc nối tiếp nhau đòi hỏi người xem phải suy luận. 

Tuy pha trộn với đề tài huyền nghi và dùng chất liệu gay cấn để làm điểm nhấn nhưng bộ phim vẫn đi theo hướng "đường-hóa học".

Hơn nữa ở phần sủng ngọt, bộ phim đã có những sửa đổi và nâng cấp chi tiết, tỉ mỉ hơn. Không chỉ dựa vào những nụ hôn nóng bỏng, cuồng nhiệt mà sẽ "phát đường" qua những diễn biến tình cảm logic và hợp lý hơn. 

Có một sự trùng hợp rằng, nếu không nói đến thiết lập nhân vật và xem xét kỹ sự khác biệt thì câu chuyện này vô tình "ý tưởng lớn gặp nhau" với web drama Trêu Chọc (Chiêu Nhã) vừa "làm mưa làm gió" thời gian gần đây.

Khắc họa nhân vật sâu sắc

Hình tượng các nhân vật chủ chốt trong phim đều khá tươi mới. Tính cách nhân vật phân chia nhiều tầng lớp rõ rệt, mỗi một nhân vật đều có ưu điểm riêng biệt và phát ra mị lực "độc nhất vô nhị". 

Từ nữ chính An Duyệt/Hy Hề cho đến Lộ Cận Ngôn và cả những nhân vật phụ, mỗi người đều chứa đựng thế giới nội tâm và trải nghiệm tình cảm phong phú. 

Cách thức khắc họa nhân vật có chiều sâu như vậy giúp người xem có thể dễ dàng cảm thấu sự biến hóa trong tình cảm và quá trình trưởng thành của họ, tăng thêm sự cộng hưởng và rung động. 

Ngược Chiều Ánh Sáng Vì Em Mà Tới review: Tổ hợp ngôn tình pha trộn huyền nghi
Dàn nhân vật chủ chốt nhan sắc cao.

Chất lượng hình ảnh có thể chấp nhận

Đối với một web drama như Ngược Chiều Ánh Sáng Vì Em Mà Đến, chất lượng hình ảnh của phim hiện đại cũng không quá đặt nặng và bị soi xét nhiều như phim cổ trang. Mặc dù vẫn chứa một số hình ảnh "quê mùa", xem thường IQ khán giả nhưng chung quy vẫn đủ để chấp nhận và theo dõi câu chuyện. 

Chất lượng khung hình được xử lý khéo léo, chỉn chu từ bối cảnh đến trang phục diễn viên đều cho thấy được dụng ý và sự tinh tế của đội ngũ sản xuất. Phần lớn các cảnh quay đều đặc tả chi tiết tròn đầy, cho phép khán giả hòa mình vào câu chuyện tốt hơn. Đồng thời, phần nhạc nền và OST cũng khá bắt tay, hỗ trợ nhịp nhàng cho tình tiết phim thêm phần hấp dẫn. 

Nhìn chung, Ngược Chiều Ánh Sáng Vì Em Mà Đến có sức hấp dẫn riêng về chiều sâu nhân vật, bối cảnh cốt truyện độc đáo tạo điểm nhấn thu hút người xem. Nếu đã quá chán ngán với những tựa phim Trung Quốc gần đây bạn có thể tạm đắm chìm trong không gian ngọt ngào cùng kịch tính qua tác phẩm này.

 Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim

Ảnh: weibo