Người Thanh Trừng Chấp Niệm Bất Lương có gì hot khi vừa chiếu đã đạt 8.9 điểm Douban

VOH - Tựa phim Đài Loan "Người Thanh Trừng Chấp Niệm Bất Lương" (Oh No! Here Comes Trouble) "khuấy đảo màn ảnh" nhờ cốt truyện độc đáo kết hợp giữa kỳ ảo và hài hước.

Trường Nguyệt Tẫn Minh đang "làm mưa làm gió" màn ảnh Hoa ngữ nhưng liên tục tạo ra làn sóng trái chiều từ netizen. Trong khi đó, phim Đài Loan Người Thanh Trừng Chấp Niệm Bất Lương bất ngờ đạt điểm Douban 8.9 khi chỉ vừa phát sóng vài tập đầu tiên. Dàn diễn viên tài năng (Tăng Kính Hoa, Tống Vân Hoa, Bành Thiên Hựu) cùng cốt truyện độc đáo đã giúp cho tựa phim này trở nên hay ho một cách lạ thường.

Nhờ đâu mà Người Thanh Trừng Chấp Niệm Bất Lương lại nhận được cơn mưa lời khen và đánh giá cao từ cộng đồng mê phim Hoa ngữ như vậy, hãy cùng khám phá ngay sau đây nhé!

Người Thanh Trừng Chấp Niệm Bất Lương có gì hot khi vừa chiếu đã đạt 8.9 điểm Douban 1
Oh No! Here Comes Trouble được đánh giá khá cao.

Thông tin phim Người Thanh Trừng Chấp Niệm Bất Lương

  • Tên tiếng Trung: 不良执念清除师
  • Tên tiếng Anh: Oh No! Here Comes Trouble
  • Thể loại: Chính kịch, Kỳ ảo, Hài
  • Công ty sản xuất: OTT
  • Quốc gia: Trung Quốc (Đài Loan)
  • Ngày phát hành: 15/4/2023
  • Đạo diễn/Biên kịch: Lâm Quán Tuệ
  • Diễn viên chính: Tăng Kính Hoa, Tống Vân Hoa, Bành Thiên Hựu
  • Số tập: 12 tập
  • Nền tảng phát sóng: iQIYI

Trailer phim Người Thanh Trừng Chấp Niệm Bất Lương 

 

Xem thêm: Phim Hoa ngữ tháng 4/2023: Trường Nguyệt Tẫn Minh sẽ lên sóng, Hộ Tâm tiếp tục lỡ hẹn

Người Thanh Trừng Chấp Niệm Bất Lương hấp dẫn nhờ đâu?

Sau khi phát sóng được vài tập đầu, Người Thanh Trừng Chấp Niệm Bất Lương liên tục nhận về cơn mưa lời khen. Nội dung khai thác đề tài kỳ ảo kết hợp khéo léo với yếu tố hài hước và nhấn nhá bằng phong vị kinh dị, giật gân. Chính đạo diễn Lâm Quán Tuệ cũng rất giàu kinh nghiệm và có sở trường chỉ đạo phim kinh dị. Phong cách và hướng đi mới mẻ này đã thành công lôi cuốn được lượng lớn khán giả ủng hộ.

Nhân vật chính sở hữu "năng lực khác người" sau khi gặp tai nạn

Trong Oh No! Here Comes Trouble, nam chính Tăng Kính Hoa đảm nhận vai Bồ Nhất Vĩnh. Thiết lập nhân vật gây chú ý với thành tích học tập xếp từ dưới đếm lên trong lớp nhưng sở hữu kỹ năng thư pháp điêu luyện. Vẻ ngoài "hầm hố", bất cần đời nhưng thực chất có phần "đáng yêu" và cuốn hút.

Tỉnh lại sau một vụ tai nạn, bố mất còn ông nội rơi vào trạng thái hôn mê, Bồ Nhất Vĩnh lại phát hiện bản thân sở hữu năng lực mà không phải ai cũng muốn có đó chính là có thể giao tiếp với quái vật/linh hồn người đã khuất, nhìn thấy "chấp niệm" (ác linh, quái vật được hình thành từ chấp niệm của con người). Thậm chí anh còn bị những chấp niệm hóa thành hình người đeo bám không thôi. 

Người Thanh Trừng Chấp Niệm Bất Lương có gì hot khi vừa chiếu đã đạt 8.9 điểm Douban 2
Sau tai nạn lại bị "quái vật" quấn lấy.

Chính nhờ khả năng đặc biệt này đã tạo cơ hội cho Bồ Nhất Vĩnh cùng Tống Vân Hoa (Trần Chử Anh) và Tào Quang Nghiên (Bành Thiên Hựu) lập nên bộ ba "báo thủ" để cùng bước vào cuộc hành trình kỳ ảo đầy mạo hiểm và nhân văn.

Trần Chử Anh vốn là một nữ cảnh sát "gà mờ" vô tình phát hiện năng lực của Bồ Nhất Vĩnh nên muốn vừa giúp đỡ anh giải quyết rắc rối nhưng cũng muốn thông qua đó để phá án. Về phần Tào Quang Nghiên, một học bá không chỉ học giỏi còn đẹp trai ngời ngời. Anh và Bồ Nhất Vĩnh từ bạn học không ai ưa ai trở thành hàng xóm của nhau và dần thay đổi cách nhìn về đối phương.

Ngoài ba nhân vật chính ra, phim còn có sự xuất hiện của ngôi sao thần tượng Đài Loan một thời Trịnh Nguyên Sướng và nam diễn viên điển trai người Thái Nonkul Chanon Santinatornkul (Bad Genius, Love Destiny: The Movie,...). 

Người Thanh Trừng Chấp Niệm Bất Lương có gì hot khi vừa chiếu đã đạt 8.9 điểm Douban 3
"Trai đẹp" Nonkul Chanon Santinatornkul sắm vai 
Người Thanh Trừng Chấp Niệm Bất Lương có gì hot khi vừa chiếu đã đạt 8.9 điểm Douban 4
Phim còn có sự tham gia của "nam thần" Trịnh Nguyên Sướng.

Không chỉ riêng Bồ Nhất Vĩnh, các nhân vật chính trong phim đều được xây dựng hình tượng có nét riêng, điểm nhấn riêng nhưng chung quy vẫn rất gần gũi với đại chúng.

Qua lời chia sẻ về nhân vật từ dàn cast chính, khán giả ít nhiều cũng nhận ra đâu đó hình ảnh phản chiếu của chính chúng ta. Tăng Kính Hoa đã tìm thấy nhiều điểm tương đồng với nhân vật mà anh đảm nhận, anh cũng là người có tính cách rất kích động như Bồ Nhất Vĩnh vậy. Nhưng nam diễn viên vẫn sẽ xem xét cảm nghĩ của người khác hơn là độc đoán, sẽ do dự và khó đưa ra quyết định.

Người Thanh Trừng Chấp Niệm Bất Lương có gì hot khi vừa chiếu đã đạt 8.9 điểm Douban 5
Màn hợp tác giữa Tăng Kính Hoa và Bành Thiên Hựu cũng tạo nên một "CP gây nghiện".

Thật ra, Tăng Kính Hoa đã từng có những trải nghiệm tương tự nhân vật chính ở một vài phương diện nào đó, bởi anh cũng là người rất nhạy cảm. Vai diễn lần này đã giúp anh dần học thêm nhiều điều đáng giá.

Nói đến nhân vật lần này, Tống Vân Hoa hài hước cho biết bản thân cũng là kiểu người rất kiên trì với công việc, xông pha vì mục tiêu như Trần Chử Anh. Nhưng cô khác ở chỗ, rất biết quan sát sắc mặt và xem xét cảm nhận của người khác.

Xem thêm: Review phim Đài Loan Sát Nhân Bắt Chước (Copycat Killer) trên Netflix, có hay như lời đồn?

Quái vật được sinh ra từ "chấp niệm" của con người

Trọng tâm câu chuyện trong Người Thanh Trừng Chấp Niệm Bất Lương xoay quanh hai chữ "chấp niệm". Mở đầu bằng một cảm giác có phần rùng rợn và khơi gợi sự tò mò vô cùng lớn.

Quái vật, là được sinh ra từ chấp niệm của con người, có người nhìn thấy được, có người không nhìn thấy.

Sinh li tử biệt là vấn đề bất cứ ai rồi cũng phải đối mặt, quan trọng là chúng ta sẽ đối mặt như thế nào? Mà bộ phim này tựa như một phương thức để chữa lành, an ủi và vỗ về tâm hồn người xem. Qua những hình ảnh có khi hơi đáng sợ, người xem sẽ phát hiện ra nhiều điểm nhân sinh quan được cài cắm ẩn dụ trong phim. 

Người Thanh Trừng Chấp Niệm Bất Lương có gì hot khi vừa chiếu đã đạt 8.9 điểm Douban 4
 

Không đi theo lối mòn, không sử dụng công thức quen thuộc của những bộ phim kỳ ảo về "linh hồn" khác. Ở đây không có một nhân vật nào là không "bất ổn" ở cả nghĩa bóng lẫn nghĩa đen. Chúng ta thường thấy những nhân vật chính tài ba sở hữu những bộ óc siêu phàm, khả năng phán đoán hơn người, khả năng vô đối trong sứ mệnh của họ, "vân vân và mây mây".

Nhưng ba nhân vật chính Người Thanh Trừng Chấp Niệm Bất Lương lại hoàn toàn khác. Họ hoàn toàn "bất tài" trong hành trình giúp các "linh thể" hiện thực được ước muốn và giải trừ chấp niệm. Mỗi người đều khiếm khuyết, không có chút kinh nghiệm nào, cũng không phải là kiểu người "thông minh" lại xông pha như thật.

Mỗi người một quan điểm riêng, không ai chịu nghe ai, "mạnh ai người đó nói" làm mọi chuyện trở nên nhốn nháo và thú vị hơn. Có lẽ đây chính là sự phá cách và mang lại sức hút lớn cho người xem. 

Hiệu quả thị giác và logic kỳ ảo

Một bộ phim Đài Loan gắn mác hài/kỳ ảo, nhân vật chủ chốt xuất thân thế gia thư pháp vô tình kế thừa "ma lực" từng gắn chặt với ông nội của mình. Anh có thể nhìn thấy những người quá cố và những sự việc mà người thường không tài nào nhìn thấy được. Những "chấp niệm" cứ quanh quẩn tại nhân gian, bởi vì có những người và việc mà họ vẫn chưa thể buông bỏ được, chấp niệm trong lòng quá nhiều khiến cho họ không thể nào siêu thoát. 

Người Thanh Trừng Chấp Niệm Bất Lương có gì hot khi vừa chiếu đã đạt 8.9 điểm Douban 5
Không ít tình huống khó đỡ khiến người xem "cười ra nước mắt".

Bồ Nhất Vĩnh có thể nhìn thấy họ đồng nghĩa với việc cũng chỉ có anh mới có thể giúp đỡ họ. Cùng với sự giúp sức của Trần Chử Anh và Tào Quang Nghiên, bộ ba đã giúp cho những người mang nặng chấp niệm. Tuy rằng trong phim có không ít chất liệu kinh dị đáng sợ nhưng hiệu ứng thị giác tổng thể của Người Thanh Trừng Chấp Niệm Bất Lương rất xuất sắc. Thiết kế cảnh quay và hiệu ứng được xử lý khá thỏa đáng và tinh tế.

Người Thanh Trừng Chấp Niệm Bất Lương có gì hot khi vừa chiếu đã đạt 8.9 điểm Douban 6
Bộ ba "bất ổn" cùng nhau giúp đỡ các linh hồn giải trừ chấp niệm.

Đồng thời, những điểm gây cười "không tài nào lường trước" được sử dụng và kết hợp rất tài tình. Khi xem phim, tin chắc khán giả có thể cảm nhận được rất nhiều thứ đáng giá ngoài mục đích giải trí. Sự vô thường, lạnh lẽo cùng ấm áp của thế gian, tình cảm gia đình hay những giá trị tinh thần giữa người và người trong cuộc sống. Tóm lại, phim có thể khiến bạn có thể "vừa khóc vừa cười". 

Người Thanh Trừng Chấp Niệm Bất Lương có tổng 12 tập và đang được phát sóng trên nền tảng iQIYI bản quốc tế. Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục phim

Ảnh: weibo