Top phim làm nên sự nghiệp của trai đẹp Channing Tatum

VOH - Channing Tatum là diễn viên, nhà sản xuất phim và dancer nổi tiếng người Mỹ. Anh gây ấn tượng mạnh mẽ bằng ngoại hình cuốn hút.

Thuở mới vào nghề, Channing Tatum bắt đầu sự nghiệp bằng công việc người mẫu. Sau đó, anh mới tập trung vào diễn xuất. Sự nghiệp của Channing Tatum trải qua nhiều giai đoạn khác nhau, từ việc tham gia diễn xuất trên sân khấu cho đến xuất hiện trên màn ảnh lớn. 

Ngoài diễn xuất, Channing Tatum cũng tham gia vào sản xuất nhiều bộ phim và đã thành lập công ty sản xuất hình ảnh cùng với các dự án phim khác nhau. Dưới đây là tổng hợp một số tác phẩm nổi bật trong sự nghiệp của Channing Tatum, mời bạn đọc cùng xem qua.

Loạt phim của Channing Tatum: Vũ Điệu Trai Nhảy - Magic Mike's Last Dance (2023)

  • Ngày phát hành: 10/2/2023
  • Thể loại: Chính kịch/Hài 
  • Đạo diễn: Steven Soderbergh
  • Diễn viên: Channing Tatum, Salma Hayek
  • Điểm IMDb: 5,2/10

Magic Mike là loạt phim hài - âm nhạc - khiêu vũ Mỹ dựa trên cuốn hồi ký của Channing Tatum về những năm tháng anh làm vũ công thoát y. Loạt phim bao gồm ba phim: Magic Mike (2012) và Magic Mike XXL (2015) và Magic Mike's Last Dance (2023).

Magic Mike's Last Dance
Magic Mike's Last Dance - Ảnh: IMDb

Magic Mike (2012) kể về câu chuyện của Mike Lane (Channing Tatum), một vũ công thoát y chuyên nghiệp ở Tampa, Florida. Mike là người đàn ông quyến rũ, tài năng và đang tìm kiếm lối thoát khỏi cuộc sống thoát y.

Magic Mike XXL (2015) kể về câu chuyện của Mike và những vũ công thoát y khác, những người đang thực hiện chuyến lưu diễn xuyên quốc gia.

Magic Mike's Last Dance (2023) mang anh chàng vũ công thoát y trở lại màn ảnh sau một thời gian dài. Trong phần này, Mike đang gặp thất bại trong kinh doanh và làm nhân viên pha chế tại Florida. Về sau, anh được mời đến London và phát hiện ra bản thân đã vướng vào việc không thể quay đầu...

Thành Phố Mất Tích - The Lost City (2022) 

  • Ngày phát hành: 25/3/2022
  • Thể loại: Phiêu lưu/Lãng mạn
  • Đạo diễn: Aaron Nee, Adam Nee
  • Diễn viên: Sandra Bullock, Channing Tatum, Daniel Radcliffe, Da'Vine Joy Randolph, Brad Pitt
  • Điểm IMDb: 6,1/10

Nhà văn tiểu thuyết lãng mạn Loretta Sage (Sandra Bullock), bị tên trùm tội phạm Abigail Fairfax (Daniel Radcliffe) bắt cóc. Abigail tin rằng Loretta có khả năng giúp anh tìm ra kho báu, được giấu trong rừng sâu. Thế rồi, để tìm kho báu và thoát khỏi sự truy đuổi của Fairfax, Loretta phải hợp tác với người mẫu của quyển sách mới nhất của cô Alan (Channing Tatum), mặc dù ban đầu cô không ưa Alan.

Thành Phố Mất Tích
Thành Phố Mất Tích - Ảnh: IMDb

The Lost City mang đến loạt tình huống "dở khóc dở cười", những trận đánh và màn trốn chạy thần tốc, cùng với những chi tiết liên quan đến tình yêu và kho báu bị ẩn giấu.

Vai Alan của Channing Tatum là anh chàng nhút nhát nhưng khá gan dạ khi nhìn thấy Loretta rơi vào tình thế nguy hiểm.

Phim nhận được đánh giá chung tích cực từ các nhà phê bình và thu về hơn 190 triệu USD trên toàn thế giới so với kinh phí 68 triệu USD.

Phim Channing Tatum hay: Dog (2022) 

  • Ngày phát hành: 18/2/2022
  • Thể loại: Hài/Chính kịch
  • Đạo diễn: Channing Tatum, Reid Carolin
  • Diễn viên: Channing Tatum, Jane Adams, Kevin Nash, Q'orianka Kilcher, Ethan Suplee, Emmy Raver-Lampman
  • Điểm IMDb: 6,5/10
Dog
Dog - Ảnh: IMDb

Biệt động Briggs (Channing Tatum) đã trải qua nhiều khó khăn, tổn thương trong cuộc đời. Anh luôn cảm thấy cô đơn và mất hướng sau khi rời khỏi quân đội. Tuy nhiên, cuộc sống thay đổi khi Briggs bất ngờ tiếp nhận chú chó tên Lulu từ người đồng đội cũ đã qua đời.

Lulu là một chú chó tinh ranh, đáng yêu và thông minh. Mối quan hệ giữa Briggs và Lulu dần trở nên đặc biệt khi cả hai càng tiếp xúc. Bằng sự giúp đỡ của Lulu, Briggs học cách vượt qua những rào cản trong cuộc sống, tìm lại ý nghĩa và mục tiêu của cuộc đời. Về sau, một người, một chó lập kế hoạch cho cuộc hành trình đặc biệt đến lễ hội thú cưng ở California.

Cuộc phiêu lưu đầy hài hước và xúc động của Briggs và Lulu đã kết nối anh với nhiều người khác, giúp anh xóa đi những vết sẹo tinh thần từ quá khứ.

Xem thêm: 
Những bộ phim về quân đội Mỹ hay nhất với nhiều tình tiết gay cấn, hấp dẫn
Những bộ phim chống khủng bố của Mỹ cực kì lôi cuốn và kịch tính

Kingsman: Tổ Chức Hoàng Kim - Kingsman: The Golden Circle (2017) 

  • Ngày phát hành: 20/9/2017
  • Thể loại: Hành động/Phiêu lưu
  • Đạo diễn: Matthew Vaughn
  • Diễn viên: Colin Firth, Julianne Moore, Taron Egerton, Mark Strong, Halle Berry, Elton John, Channing Tatum, Jeff Bridges
  • Điểm IMDb: 6,7/10
Kingsman: Tổ Chức Hoàng Kim
Kingsman: Tổ Chức Hoàng Kim - Ảnh: IMDb

Kingsman: The Golden Circle (2017) là phần tiếp theo của bộ phim Kingsman: The Secret Service (2014). Trong phim, Eggsy (Taron Egerton), một điệp viên trẻ của tổ chức Kingsman, cùng với Merlin (Mark Strong) và các đồng đội phải tìm cách ngăn chặn âm mưu của Poppy Adams, một trùm ma túy khét tiếng.

Sau khi căn cứ của Kingsman bị phá hủy, Eggsy và Merlin buộc phải chạy sang Mỹ để nhờ sự giúp đỡ của Statesman, tổ chức điệp viên bí mật của nước này. Tại đây, Eggsy gặp gỡ Tequila (Channing Tatum), một điệp viên Statesman và họ cùng nhau điều tra Poppy Adams.

Theo đó, Poppy Adams là trùm ma túy có ảnh hưởng lớn trên thế giới. Cô đã phát triển loại thuốc giải cho một loại virus chết người và tung nó ra thị trường. Poppy Adams đe dọa sẽ giết tất cả những người bị nhiễm virus nếu họ không mua thuốc giải của cô ta...

Phim của Channing Tatum: Vụ Trộm May Rủi - Logan Lucky (2017) 

  • Ngày phát hành: 18/8/2017
  • Thể loại: Chính kịch/Tội phạm
  • Đạo diễn: Steven Soderbergh
  • Diễn viên: Channing Tatum, Adam Driver, Seth MacFarlane, Riley Keough, Katie Holmes, Katherine Waterston, Dwight Yoakam
  • Điểm IMDb: 7/10
Vụ Trộm May Rủi
Vụ Trộm May Rủi - Ảnh: IMDb

Logan Lucky (2017) là phim hài hước, hành động của đạo diễn Steven Soderbergh.

Phim kể về hai anh em cùng một nhóm xã hội đen thực hiện vụ cướp ngân hàng phức tạp ở Charlotte Motor Speedway tại North Carolina trong sự kiện Coca-Cola 600.

Channing Tatum đóng vai Jimmy Logan, một công nhân xây dựng mất việc vì vấn đề sức khỏe và quyết định bắt tay vào kế hoạch cướp ngân hàng táo bạo cùng với hai người bạn của mình để cải thiện cuộc sống của gia đình. Với sự tham gia của nhóm người đa dạng, bao gồm cả cậu nhóc chưa thành niên còn học trung học, nhóm cướp dựng lên kế hoạch táo bạo và hài hước để đảm bảo vụ cướp thành công.

Điểm đặc biệt của vai diễn Jimmy Logan là sự sáng tạo trong kế hoạch, tính trách nhiệm với gia đình và sự sáng tạo trong việc giải quyết các tình huống không lường trước. Channing Tatum đã thể hiện xuất sắc vai này, mang đến cho nhân vật sự quyến rũ, hài hước và chân thành. 

Cớm Đại Học - 21 - 22 Jump Street (2012 - 2014) 

  • Ngày phát hành: 16/3/2012
  • Thể loại: Hài/Hành động
  • Đạo diễn: Phil Lord, Christopher Miller
  • Diễn viên: Jonah Hill, Channing Tatum
  • Điểm IMDb: 7/10
Cớm Đại Học
Cớm Đại Học - Ảnh: IMDb

Phim 21 Jump Street (2012) và 22 Jump Street (2014) là phim hài - hành động của Mỹ do Phil Lord và Christopher Miller đạo diễn.

21 Jump Street (2012) kể về câu chuyện của Schmidt (Jonah Hill) và Jenko (Channing Tatum), hai sĩ quan cảnh sát trẻ tuổi được giao nhiệm vụ thâm nhập vào trường trung học để điều tra vụ buôn bán ma túy cho trẻ em vị thành niên.

Schmidt là người thông minh nhưng thiếu kinh nghiệm, trong khi Jenko là người đẹp trai nhưng thiếu suy nghĩ. Dù có khuyết điểm ở bản thân nhưng cả hai phải phối hợp để đối mặt với một số thử thách, bao gồm thích nghi với cuộc sống ở trường trung học và đối phó với những rắc rối của tuổi mới lớn.

Trong 22 Jump Street (2014) Schmidt và Jenko phải đối mặt với một số thử thách mới, bao gồm đối phó với những áp lực của việc học đại học và những cám dỗ của cuộc sống sinh viên.

Xem thêm: 
Cười ra nước mắt với 15 phim hài hước về điệp viên
Top 13 phim điệp viên hay nhất mọi thời đại bạn nên xem ngay

Phim hay nhất của Channing Tatum: Kẻ Săn Cáo - Foxcatcher (2015) 

  • Ngày phát hành: 16/1/2015
  • Thể loại: Chính kịch/Thể thao
  • Đạo diễn: Bennett Miller
  • Diễn viên: Steve Carell, Channing Tatum, Mark Ruffalo, Vanessa Redgrave
  • Điểm IMDb: 7/10
Kẻ Săn Cáo
Kẻ Săn Cáo - Ảnh: IMDb

Foxcatcher (2014) là phim tiểu sử thể thao của Mỹ do Bennett Miller đạo diễn. Phim kể về câu chuyện của Mark Schultz (Channing Tatum), một đô vật Olympic, được triệu phú lập dị John du Pont (Steve Carell) tuyển dụng để tham gia vào chương trình đào tạo mới.

Mark Schultz là đô vật tài năng nhưng thiếu tự tin. Trong khi đó, John du Pont là người giàu có và quyền lực, có niềm đam mê với môn đấu vật.

Mark Schultz đồng ý tham gia chương trình đào tạo của John du Pont. Anh bắt đầu cải thiện kỹ năng của mình và trở nên tự tin hơn. Tuy nhiên, mối quan hệ của anh với John du Pont bắt đầu trở nên phức tạp hơn khi John du Pont bắt đầu kiểm soát cuộc sống của Mark Schultz và yêu cầu anh phải phục tùng mọi mệnh lệnh của mình.

Giải Cứu Nhà Trắng - White House Down (2013) 

  • Ngày phát hành: 10/7/2013
  • Thể loại: Hành động/Giật gân
  • Đạo diễn: Roland Emmerich
  • Diễn viên: Channing Tatum, Jamie Foxx, Maggie Gyllenhaal, Jason Clarke, Richard Jenkins, James Woods
  • Điểm IMDb: 6,3/10
Giải Cứu Nhà Trắng
Giải Cứu Nhà Trắng - Ảnh: IMDb

White House Down (2013) kể về câu chuyện của John Cale (Channing Tatum), một cảnh sát, đang cố gắng cứu con gái khỏi cuộc khủng bố tại Nhà Trắng.

Cụ thể, John Cale là cảnh sát Los Angeles, hiện thất nghiệp và đang cố gắng giành lại quyền nuôi con gái. Một ngày, anh đưa con gái Emily đến Nhà Trắng để tham quan, nhưng không may, đây cũng là thời điểm Nhà Trắng bị một nhóm phiến quân tấn công.

Thế rồi John Cale buộc phải sử dụng kỹ năng của mình để cứu con gái và ngăn chặn cuộc tấn công diễn ra thành công. Bên cạnh đó, anh cũng cố gắng bảo vệ tổng thống James Sawyer (Jamie Foxx) bằng cách hợp tác với đặc vụ Finnerty (Maggie Gyllenhaal), .

Cuối cùng, John Cale và Finnerty thành công trong việc đánh bại các phiến quân và cứu Nhà Trắng. John Cale giành lại quyền nuôi con gái và trở thành anh hùng.

Bộ phim có sự tham gia của Channing Tatum: Biệt Đội G.I.Joe: Báo Thù - G.I. Joe: Retaliation (2013) 

  • Ngày phát hành: 28/3/2013
  • Thể loại: Hành động/Phiêu lưu
  • Đạo diễn: Jon M. Chu
  • Diễn viên: Dwayne Johnson, D.J. Cotrona, Lee Byung Hun, Adrianne Palicki, Ray Park, Jonathan Pryce, Ray Stevenson, Channing Tatum, Bruce Willis
  • Điểm IMDb: 5,7/10
Biệt Đội G.I.Joe: Báo Thù
Biệt Đội G.I.Joe: Báo Thù - Ảnh: IMDb

G.I. Joe: Retaliation là phần tiếp theo của bộ phim G.I. Joe: The Rise of Cobra (2009). Trong phim, Duke (Channing Tatum), Roadblock (Dwayne Johnson) và các đồng đội phải tìm cách ngăn chặn âm mưu của Cobra, một tổ chức khủng bố toàn cầu.

Sau khi Cobra xâm nhập vào Nhà Trắng và thay thế Tổng thống bằng một kẻ giả mạo, các đặc nhiệm G.I. Joe bị coi là kẻ thù của nhà nước. Họ phải chạy trốn và tìm kiếm sự giúp đỡ của tướng quân Joseph Colton (Bruce Willis), người sáng lập ra G.I. Joe.

Trong vai Duke, thủ lĩnh của G.I. Joe, Channing Tatum tthể hiện xuất sắc nhân vật phức tạp và hấp dẫn. Duke là một người lính dũng cảm và trung thành, nhưng anh cũng là một người đàn ông đầy mâu thuẫn.

Channing Tatum đã nhận được nhiều lời khen ngợi cho vai diễn trong G.I. Joe: Retaliation. Anh được đề cử giải Teen Choice Award cho Nam diễn viên hành động được yêu thích cho vai diễn trong phim.

Yêu Lại Từ Đầu - The Vow (2012) 

  • Ngày phát hành: 6/2/2012
  • Thể loại: Chính kịch/Lãng mạn
  • Đạo diễn: Michael Sucsy
  • Diễn viên: Rachel McAdams, Channing Tatum, Sam Neill, Scott Speedman, Jessica Lange
  • Điểm IMDb: 6,8/10
Yêu Lại Từ Đầu
Yêu Lại Từ Đầu - Ảnh: IMDb

Paige và Leo là cặp vợ chồng hạnh phúc, mới kết hôn được hai năm. Một ngày nọ, Paige bị tai nạn xe hơi và hôn mê sâu. Khi tỉnh dậy, cô không còn nhớ gì về Leo hay cuộc sống của cả hai trước kia. Paige nghĩ rằng mình vẫn còn là một cô gái độc thân sống ở Chicago.

Thế nên, Leo quyết tâm giúp Paige lấy lại ký ức. Anh đưa cô trở lại nhà của họ ở Chicago và giúp cô làm quen lại với cuộc sống lúc trước.

Trong vai Leo, chồng của Paige Chaning Tatum thể hiện tốt một người đàn ông yêu thương và kiên cường. Dù gặp nhiều khó khăn khi bị người con gái mình thương yêu xem như người dung nhưng Leo vẫn kiên trì, từng bước làm quen và một lần nữa giúp Paige tìm thấy tình yêu vĩnh cửu ở cả hai.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn chọn được phim hay nhất có sự tham gia của Channing Tatum để thưởng thức và đừng quên xem phim ở các trang uy tín để ủng hộ đoàn phim nhé!

Cùng VOH Giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất tại chuyên mục Phim.