Những bộ phim cực hay có sự tham gia của Rachel McAdams

VOH - Rachel McAdams được biết đến nhiều qua những vai diễn trong phim Mean Girls, The Notebook, The Time Traveler's Wife, Sherlock Holmes và The Vow.

McAdams bắt đầu sự nghiệp diễn xuất trên sân khấu địa phương ở Toronto. Năm 1998, cô xuất hiện trong bộ phim truyền hình DisneyThe Famous Jett Jackson. Năm 2002, cô có vai diễn đột phá trong phim hài Mean Girls, trong đó nữ diễn viên đóng vai phản diện nổi tiếng Regina George.

Năm 2004, McAdams đóng vai chính trong phim tình cảm The Notebook, với sự tham gia của Ryan Gosling. Tác phẩm trở nên thành công lớn và giúp McAdams trở thành ngôi sao nổi tiếng lúc bấy giờ. Về sau, nữ diễn viên tiếp tục đóng vai chính trong các bộ phim ăn khách khác, bao gồm The Time Traveler's Wife (2009), Sherlock Holmes (2009) và The Vow (2012).

Chúa Có Ở Đó Không? Là Tôi, Margaret - Are You There God? It's Me, Margaret (2023)

  • Ngày phát hành: 28/4/2023
  • Thể loại: Chính kịch/Hài
  • Đạo diễn: Kelly Fremon Craig
  • Diễn viên: Rachel McAdams, Abby Ryder Fortson, Elle Graham, Benny Safdie, Kathy Bates
  • Điểm IMDb: 7,4/10

Are You There God? It's Me, Margaret (2023) là phim hài-chính kịch của Mỹ do Kelly Fremon Craig đạo diễn và viết kịch bản, dựa trên tiểu thuyết cùng tên năm 1970 của Judy Blume.

Phim kể về câu chuyện của Margaret Simon, một cô bé 11 tuổi đang trải qua những thay đổi của tuổi dậy thì. Cô phải đối mặt với những vấn đề như sự thay đổi của cơ thể, tình bạn và niềm tin tôn giáo có nhiều tác động hai chiều.

Are You There God? It's Me, Margaret
Are You There God? It's Me, Margaret - Ảnh: IMDb

Trong phim, Rachel McAdams đóng vai Barbara Simon, mẹ của Margaret. McAdams nhận được nhiều lời khen ngợi cho vai diễn của mình, với nhiều nhà phê bình cho rằng nữ diễn viên đã có một màn trình diễn xuất sắc, thể hiện được sự quan tâm, yêu thương và thấu hiểu của Barbara dành cho Margaret.

Tuy nhiên, kết quả phòng vé của phim lại không khả quan khi chỉ thu về 21,5 triệu so với 30 triệu USD kinh phí bỏ ra.

Phù Thủy Tối Thượng Trong Đa Vũ Trụ Hỗn Loạn - Doctor Strange in the Multiverse of Madness (2022) 

  • Ngày phát hành: 6/5/2022
  • Thể loại: Hành động/Phiêu lưu
  • Đạo diễn: Sam Raimi
  • Diễn viên: Benedict Cumberbatch, Elizabeth Olsen, Chiwetel Ejiofor, Benedict Wong, Xochitl Gomez, Michael Stuhlbarg, Rachel McAdams
  • Điểm IMDb: 6,9/10

Doctor Strange in the Multiverse of Madness (2022) là phim siêu anh hùng của Mỹ do Sam Raimi đạo diễn và viết kịch bản, dựa trên nhân vật Doctor Strange của Marvel Comics.

Phim bắt đầu với Stephen Strange (Benedict Cumberbatch) đang cố gắng cứu America Chavez (Xochitl Gomez), cô gái trẻ có khả năng mở các cánh cổng giữa các chiều không gian. Strange nhận ra rằng America đang bị Scarlet Witch (Elizabeth Olsen), đồng đội trong Avengers, truy đuổi vì muốn sử dụng sức mạnh của America để tìm kiếm con trai của mình.

Doctor Strange in the Multiverse of Madness
Phim của Rachel McAdams: Doctor Strange in the Multiverse of Madness - Ảnh: IMDb

Strange, America và Wong (Benedict Wong) phải du hành qua các chiều không gian để ngăn chặn Scarlet Witch. Ba nhân vật phải đối mặt với nhiều thách thức, bao gồm các biến thể của chính họ và một thế giới bị tàn phá bởi Scarlet Witch.

Trong phim, Rachel McAdams đóng vai Christine Palmer, một bác sĩ phẫu thuật thần kinh và là bạn gái cũ của Stephen Strange. Cô thể hiện được sự phức tạp và mâu thuẫn của Christine, tạo nên những phân cảnh thú vị sau những trận chiến căng thẳng.

Eurovision Song Contest: The Story of Fire Saga (2020)

  • Ngày phát hành: 26/6/2020
  • Thể loại: Hài/Ca nhạc
  • Đạo diễn: David Dobkin
  • Diễn viên: Will Ferrell, Rachel McAdams, Dan Stevens, Melissanthi Mahut, Mikael Persbrandt, Ólafur Darri Ólafsson, Graham Norton, Demi Lovato, Pierce Brosnan
  • Điểm IMDb: 6,5/10

Eurovision Song Contest: The Story of Fire Saga (2020) là tác phẩm hài-ca nhạc vui nhộn. Phim có các bài hát hay, các màn trình diễn hài hước và một câu chuyện cảm động.

Eurovision Song Contest: The Story of Fire Saga
Eurovision Song Contest: The Story of Fire Saga - Ảnh: IMDb

Nội dung cụ thể như sau: hai người bạn thân Lars Erickssong (Will Ferrell) và Sigrit Ericksdóttir (Rachel McAdams), ở thị trấn nhỏ Húsavík, Iceland, đã thành lập một ban nhạc tên là Fire Saga. Cả hai có ước mơ giành chiến thắng trong cuộc thi Eurovision Song Contest, nhưng màn trình diễn của họ tại vòng sơ loại đã gặp trục trặc kỹ thuật. Tuy nhiên, do một tai nạn bất ngờ, hai người bạn trở thành những thí sinh sống sót duy nhất và lọt vào vòng chung kết của cuộc thi.

Trong đêm chung kết, Fire Saga đã bị loại vì đã thay đổi bài hát, nhưng họ không còn quan tâm đến việc giành chiến thắng trong cuộc thi. Sau khi trải qua nhiều bất đồng, Lars và Sigrit nhận ra rằng mối quan hệ của họ quan trọng hơn. Trở lại quê nhà, Lars và Sigrit kết hôn và xây dựng tổ ấm hạnh phúc cùng một người con.

Xem thêm:
Top 20 bộ phim Hollywood hay kinh điển nhất thế giới 
Tổng hợp 35 bộ phim kinh điển của điện ảnh thế giới từ Âu Mỹ đến Á Đông

Bộ phim hay nhất có sự góp mặt của Rachel McAdams: Aloha (2015) 

  • Ngày phát hành: 29/5/2015
  • Thể loại: Chính kịch/Lãng mạn
  • Đạo diễn: Cameron Crowe
  • Diễn viên: Bradley Cooper, Emma Stone, Rachel McAdams, Bill Murray, John Krasinski, Danny McBride, Alec Baldwin
  • Điểm IMDb: 5,4/10

Aloha lấy bối cảnh ở Hawaii và kể về Brian Gilcrest (Bradley Cooper), một nhà thầu quân sự quay trở lại Hawaii để thực hiện vụ phóng vệ tinh. Trong phim, Rachel McAdams đóng vai Tracy Woodside, tình cũ của Brian. Tracy hiện đã kết hôn với John Woodside, một phi công chiến đấu do John Krasinski thủ vai.

Aloha
Aloha - Ảnh: IMDb

Khi Brian về Hawaii, anh và Tracy dần kết nối và thứ tình cảm đôi lứa tiếp tục trào dâng mãnh liệt. Tracy là mẹ của hai đứa con và rất tận tâm với gia đình, nhưng cuộc hội ngộ với Brian đã nhen nhóm lại ngọn lửa tình yêu vẫn chưa được cháy rực của cô.

Aloha đi sâu vào những thử thách cá nhân và nghề nghiệp của các nhân vật trong bối cảnh Hawaii xinh đẹp. Bộ phim được biết đến với kỹ thuật quay phim trực quan ấn tượng, khắc họa vẻ đẹp văn hóa và tự nhiên của Hawaii.

Diễn xuất của Rachel McAdams trong vai Tracy Woodside tạo thêm chiều sâu cho bộ phim khi nhân vật của cô sở hữu đa dạng cảm xúc. 

Con Đường Võ Sĩ - Southpaw (2015) 

  • Ngày phát hành: 24/7/2015
  • Thể loại: Chính kịch/Hoạt họa
  • Đạo diễn: Antoine Fuqua
  • Diễn viên: Jake Gyllenhaal, Forest Whitaker, Naomie Harris, Curtis "50 Cent" Jackson, Oona Laurence, Rachel McAdams
  • Điểm IMDb: 7,3/10 

Southpaw là phim chính kịch - thể thao, xoay quanh Billy Hope, do Jake Gyllenhaal thủ vai, một võ sĩ quyền anh chuyên nghiệp có tất cả từ danh tiếng, tài sản đến gia đình hạnh phúc. Rachel McAdams vào vai nhân vật Maureen Hope, người vợ tận tụy của Billy. Maureen là sự hiện diện mạnh mẽ và hỗ trợ nhiều mặt trong cuộc sống của Billy, mang đến sự ổn định và tình yêu mà anh cần để thành công trong thế giới quyền anh tàn bạo.

Southpaw
Southpaw - Ảnh: IMDb

Cô cũng là một người mẹ yêu thương con gái, Leila (do Oona Laurence thủ vai). Tuy nhiên, cuộc đời của Billy có bước ngoặt bi thảm khi cuộc đối gay cấn đầu dẫn đến cái chết của Maureen. Anh mất quyền nuôi con và phải vật lộn để tìm đường trở lại võ đài.

Xuyên suốt bộ phim, nhân vật Maureen của Rachel McAdams là biểu tượng của hy vọng, tình yêu và sự cứu chuộc. Sự hiện diện của cô vẫn được cảm nhận ngay cả sau cái chết bi thảm, đóng vai trò là động lực thúc đẩy Billy khi anh tìm cách làm lại cuộc đời và giành lại con gái. 

A Most Wanted Man (2014) 

  • Ngày phát hành: 25/7/2014
  • Thể loại: Chính kịch/Giật gân
  • Đạo diễn: Anton Corbijn
  • Diễn viên: Philip Seymour Hoffman, Rachel McAdams, Willem Dafoe, Robin Wright, Grigoriy Dobrygin, Homayoun Ershadi, Nina Hoss
  • Điểm IMDb: 6,7/10

A Most Wanted Man dựa trên tiểu thuyết cùng tên của John le Carré. Câu chuyện lấy bối cảnh ở Hamburg, Đức và xoay quanh nỗ lực chống gián điệp và khủng bố.

Bộ phim kể về sự xuất hiện của Issa Karpov, một người nhập cư nửa Chechnya, nửa Nga, do Grigoriy Dobrygin thủ vai, ở Hamburg. Issa đang chạy trốn và sở hữu một tài sản thừa kế đáng kể từ người cha quá cố người Nga của mình. Tuy vậy, điều này có tác động không nhỏ đến thế giới gián điệp và hoạt động chống khủng bố.

A Most Wanted Man
A Most Wanted Man - Ảnh: The New York Times

Lúc này, Annabel Richter (Rachel McAdams) hợp tác với chủ ngân hàng người Anh, Tommy Brue, do Willem Dafoe thủ vai, để giúp Issa đòi quyền thừa kế. Bộ phim là tác phẩm kinh dị có nhịp độ chậm với cốt truyện phức tạp, mơ hồ về mặt đạo đức, điển hình trong các tác phẩm của John le Carré.

Phim khám phá các chủ đề về tình báo quốc tế, chống khủng bố và sự căng thẳng giữa nhân quyền và an ninh. A Most Wanted Man được biết đến với dàn diễn viên hùng hậu và cách kể chuyện thông minh, khiến khán giả đứng ngồi không yên khi động cơ và lòng trung thành của các nhân vật khác nhau được tiết lộ. 

Xem thêm: 
Danh sách những bộ phim về tình báo Nga hay nhất
15 bộ phim Nga hay kinh điển của điện ảnh xứ sở Bạch Dương

Phim hay nhất của Rachel McAdams: Đã Đến Lúc - About Time (2013) 

  • Ngày phát hành: 27/9/2013
  • Thể loại: Chính kịch
  • Đạo diễn: Richard Curtis
  • Diễn viên: Domhnall Gleeson, Rachel McAdams, Bill Nighy, Tom Hollander, Margot Robbie, Nina Hoss
  • Điểm IMDb: 7,8/10

About Timephim hài lãng mạn của Anh, kể về Tim Lake (Domhnall Gleeson), một thanh niên có khả năng đặc biệt - đi ngược thời gian.

Tim Lake là thanh niên đến từ Cornwall. Anh lớn lên trong một ngôi nhà bên bờ biển cùng với cha, mẹ, bà, chú và em gái.

Vào ngày sinh nhật lần thứ 21, Tim được cha tiết lộ rằng tất cả những người đàn ông trong gia đình đều có khả năng đi ngược thời gian. Tim ban đầu sử dụng khả năng mới của mình để sửa chữa những sai lầm nhỏ trong cuộc sống, nhưng anh sớm nhận ra rằng nó có thể được sử dụng để thay đổi những điều lớn hơn.

Đã Đến Lúc
About Time - Ảnh: Movies Anywhere

Thế nên, anh sử dụng năng lực để tìm kiếm tình yêu của đời mình. Tim gặp Mary (Rachel McAdams), một cô gái xinh đẹp và thông minh và cả hai nhanh chóng yêu nhau. Tuy nhiên, mối quan hệ của họ gặp phải nhiều thử thách và Tim phải sử dụng khả năng của mình để vượt qua chúng.

Rachel McAdams đóng vai Mary, một cô gái xinh đẹp và thông minh mà Tim gặp và yêu. Mary là một nhân vật mạnh mẽ và độc lập. Cô không sợ nói lên suy nghĩ của mình và luôn đứng lên cho những gì cô tin tưởng.

Yêu Lại Từ Đầu - The Vow (2012) 

  • Ngày phát hành: 6/2/2012
  • Thể loại: Chính kịch/Lãng mạn
  • Đạo diễn: Michael Sucsy
  • Diễn viên: Rachel McAdams, Channing Tatum, Sam Neill, Scott Speedman, Jessica Lange
  • Điểm IMDb: 6,8/10

The Vow là một bộ phim tình cảm dựa trên câu chuyện có thật. Nội dung phim xoay quanh Paige (Rachel McAdams) và Leo (Channing Tatum), cặp đôi trẻ đang sống hạnh phúc tại Chicago. Tuy nhiên, một tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến Paige mất trí nhớ và không thể nhớ gì về cuộc sống của cả hai. Paige chỉ nhớ cuộc đời của cô trước khi gặp Leo và đã kết hôn với một người khác.

(xong)Những tác phẩm cực hay của
The Vow - Ảnh: IMDb

Dù Paige không nhớ mình nhưng Leo quyết định không bỏ cuộc và cố gắng xây dựng lại mối quan hệ với vợ.

Trong phim này, Rachel McAdams được nhận xét thể hiện tốt vai Paige, một phụ nữ làm nghệ thuật mất trí nhớ, mang đến những màn tương tác hài hòa giữa người vợ đã quên mọi thứ và anh chồng đầy kiên nhẫn.

Bộ phim hay nhất của Rachel McAdams: Nửa Đêm Ở Paris - Midnight in Paris (2011) 

  • Ngày phát hành: 6/2/2012
  • Thể loại: Lãng mạn/Kỳ ảo
  • Đạo diễn: 7,6/10
  • Diễn viên: Kathy Bates, Adrien Brody, Carla Bruni, Marion Cotillard, Rachel McAdams, Michael Sheen
  • Điểm IMDb: 7,6/10

Nội dung phim kể về Gil (do Owen Wilson thủ vai), một nhà biên kịch đang gặp khó khăn khi tìm cảm hứng cho công việc của mình. Cùng với vợ Inez (Rachel McAdams) và gia đình, Gil đến Paris du lịch và tìm cảm hứng sáng tác. Tại Paris, anh cảm thấy kết nối với thành phố này và bắt đầu lang thang vào đêm.

Midnight in Paris
Midnight in Paris - Ảnh: IMDb

Cũng tại đây, anh khám phá khả năng xuyên không về quá khứ và dần đắm chìm vào đó. Mỗi đêm, Gil sẽ ngược dòng thời gian, gặp những tác giả vĩ đại mà anh hâm mộ. Qua các cuộc gặp gỡ này, Gil nhận ra rằng cuộc sống của mình đang lệch quỹ đạo, mối quan hệ giữa anh và vợ cũng gặp nhiều bất trắc vì anh tìm thấy hạnh phúc ở cô gái đến từ quá khứ. Thế rồi Gil phải đối mặt với sự lựa chọn giữa quá khứ và hiện tại, tìm kiếm đam mê và hạnh phúc thật sự.

Rachel McAdams đóng vai Inez, vợ của Gil, người phụ nữ thực tế và quen thuộc với lối sống xa hoa. Vai diễn của cô thể hiện mối quan hệ phức tạp với Gil và sự hiểu lầm giữa họ trong quá trình cả hai tìm kiếm ý nghĩa cuộc sống. 

Xem thêm:  
Điểm qua top phim tình cảm hay trên Netflix không thể bỏ qua 
40 phim tình cảm chiếu rạp hay nhất làm thổn thức mọi trái tim

Sherlock Holmes: Trò Chơi Của Bóng Đêm - Sherlock Holmes: A Game of Shadows (2011) 

  • Ngày phát hành: 3/2/2012
  • Thể loại: Thần bí
  • Đạo diễn: Guy Ritchie
  • Diễn viên: Robert Downey Jr., Jude Law, Noomi Rapace, Jared Harris, Eddie Marsan, Rachel McAdams
  • Điểm IMDb: 7,4/10

Sherlock Holmes: A Game of Shadows (2011) là phần tiếp theo của loạt phim về thám tử Sherlock Holmes.

Nội dung phim tiếp tục theo chân Sherlock Holmes (do Robert Downey Jr. thủ vai) và người bạn thân bác sĩ John Watson (do Jude Law thủ vai). Lúc này, họ đang đối đầu với giáo phái tội ác nguy hiểm và bí ẩn do Giáo sư Moriarty (do Jared Harris thủ vai) lãnh đạo. Trong cuộc hành trình, Holmes tìm đến Irene Adler (Rachel McAdams), một phụ nữ thông minh và tài ba, để phối hợp giải quyết vụ án phức tạp.

Sherlock Holmes: A Game of Shadows
Sherlock Holmes: A Game of Shadows - Ảnh: IMDb

Vai Irene Adler của Rachel McAdams là tình cũ của Sherlock Holmes. Cô là người mưu trí, có khả năng thách thức Holmes và cũng là nguồn cảm hứng đối với anh. Vai diễn này cho phép McAdams thể hiện sự tinh tế, mưu trí và quyến rũ của nhân vật Irene Adler.

Sherlock Holmes: A Game of Shadows kết hợp nhiều yếu tố hành động, hài hước và trí tuệ. Trong đó, Irene Adler đóng vai trò quan trọng trong việc giúp Holmes và Watson đối mặt với kẻ thù tàn ác Moriarty. 

Chào Buổi Sáng - Morning Glory (2010) 

  • Ngày phát hành: 10/11/2010
  • Thể loại: Chính kịch/Lãng mạn
  • Đạo diễn: Roger Michell
  • Diễn viên: Rachel McAdams, Harrison Ford, Diane Keaton, Patrick Wilson, Jeff Goldblum
  • Điểm IMDb: 6,5/10

Morning Glory (2010) là phim hài hước và lãng mạn với sự tham gia của Rachel McAdams, Harrison Ford và Diane Keaton.

Morning Glory
Morning Glory - Ảnh: IMDb

Nội dung phim kể về Becky Fuller (do Rachel McAdams thủ vai), một phụ nữ trẻ và tham vọng, cố gắng thay đổi số phận của một chương trình tin tức buổi sáng đang bị đánh giá thấp tại một đài truyền hình lớn. Cô được giao nhiệm vụ cải thiện chất lượng và đánh bại chương trình cùng thể loại của đối thủ cạnh tranh. Trong quá trình đó, Becky Fuller phải đối mặt với những thách thức nghề nghiệp và xã hội, đồng thời xây dựng mối quan hệ thân thiện với các đồng nghiệp, bao gồm Mike Pomeroy (do Harrison Ford thủ vai) và Colleen Peck (do Diane Keaton thủ vai).

Rachel McAdams thể hiện Becky Fuller, một phóng viên thông minh, tham vọng và nhiệt tình. Vai diễn này cho phép McAdams thể hiện khả năng diễn xuất đa dạng và sự quyết tâm của nhân vật trong việc đối đầu với những khó khăn nghề nghiệp và xây dựng mối quan hệ tốt đẹp trong công việc.

Phim có sự tham gia của Rachel McAdams: Chồng Ảo - The Time Traveler's Wife (2009) 

  • Ngày phát hành: 14/8/2009
  • Thể loại: Chính kịch/Lãng mạn
  • Đạo diễn: Robert Schwentke
  • Diễn viên: Eric Bana, Rachel McAdams, Ron Livingston
  • Điểm IMDb: 7,1/10

The Time Traveler's Wife (2009) là phim lãng mạn và khoa học viễn tưởng, dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Audrey Niffenegger.

The Time Traveler's Wife
The Time Traveler's Wife - Ảnh: IMDb

Phim kể về Clare Abshire (Rachel McAdams), một phụ nữ trẻ và Henry DeTamble (do Eric Bana thủ vai), người mắc chứng điều khiển thời gian không theo ý muốn. Clare và Henry gặp nhau khi Clare còn nhỏ và Henry đã từng ghé thăm qua thời gian tương lai của cô. Câu chuyện theo dõi mối tình giữa hai người qua những cuộc gặp gỡ không đồng nhất về thời gian và những thách thức mà khả năng đặc biệt của Henry mang lại cho cuộc sống của cả hai.

Rachel McAdams thể hiện Clare Abshire, một phụ nữ mạnh mẽ và kiên nhẫn đối mặt với những thách thức của cuộc sống khi yêu một người có khả năng đặc biệt. Cô phải học cách đối phó với việc Henry biến mất đột ngột và quay trở lại thời gian của anh mà không cần cô. 

Xem thêm: 
17 bộ phim khoa học viễn tưởng về vũ trụ hay nhất mọi thời đại
Top 15 bộ phim khoa học viễn tưởng tương lai cực cuốn không thể bỏ lỡ

Cuộc Chiến Cân Não - State of Play (2009) 

  • Ngày phát hành: 17/4/2009
  • Thể loại: Chính kịch/Giật gân
  • Đạo diễn: Kevin Macdonald
  • Diễn viên: Russell Crowe, Ben Affleck, Rachel McAdams, Robin Wright Penn, Jason Bateman, Jeff Daniels, Helen Mirren
  • Điểm IMDb: 7,1/10

State of Play dựa trên một bộ phim truyền hình Anh Quốc cùng tên, xoay quanh Cal McAffrey (Russell Crowe), phóng viên thám tử nổi tiếng tại một tờ báo lớn ở Washington, D.C. Cal bắt đầu điều tra một vụ án mạng kỳ lạ, với sự hỗ trợ của một phóng viên trẻ trung và quả cảm Della Frye (Rachel McAdams). Trong quá trình này, cả hai phát hiện ra mớ thị phi, bao gồm tham nhũng chính trị và những bí mật nguy hiểm liên quan đến một công ty an ninh tư nhân và các quan chức cấp cao.

State of Play
Phim Rachel McAdams: State of Play - Ảnh: IMDb

Rachel McAdams vào vai Della Frye, phóng viên mới và không ngần ngại khi phải đối mặt với những nguy hiểm và biến cố. Della trở thành đối tác đáng tin cậy của Cal trong cuộc điều tra phức tạp và phải dùng hết sự thông minh và mạnh mẽ để giải quyết những thách thức.

State of Play là phim kịch tính và hấp dẫn với những phân đoạn ly kỳ, khi Rachel McAdams và Russell Crowe thể hiện lòng nhiệt thành và sự tò mò của những người làm truyền thông trong cuộc hành trình khám phá sự thật phía sau vụ án.

Nhật Ký Tình Yêu - The Notebook (2004) 

  • Ngày phát hành: 25/6/2004
  • Thể loại: Chính kịch/Giật gân
  • Đạo diễn: Nick Cassavetes
  • Diễn viên: Ryan Gosling, Rachel McAdams, James Garner, Gena Rowlands, James Marsden, Kevin Connolly, Sam Shepard, Joan Allen
  • Điểm IMDb: 7,8/10

The Notebook (2004) là tác phẩm thể loại lãng mạn, dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Nicholas Sparks.

Phim kể về chuyện tình lãng mạn giữa Allie Hamilton (Rachel McAdams) và Noah Calhoun (Ryan Gosling). Họ gặp nhau vào mùa hè năm 1940 tại một thị trấn ven biển ở North Carolina. Lúc đó, Allie là một phụ nữ trẻ đang cùng gia đình nghỉ hè, trong khi Noah là con trai của một gia đình nghèo, làm công nhân ở xưởng gỗ.

The Notebook
The Notebook - Ảnh: IMDb

Mặc dù bị gia đình Allie phản đối, cặp đôi trẻ vẫn không thể chối từ tình yêu mãnh liệt của mình. Tuy nhiên, sau một loạt biến cố và sự can thiệp từ gia đình của Allie, cả hai bị tách rời và xa nhau trong nhiều năm. Về sau, Allie chuẩn bị kết hôn với một người khác, nhưng tình yêu của cô dành cho Noah vẫn đọng mãi. Một ngày, định mệnh khiến Allie tìm được Noah, dẫn đến câu chuyện tình yêu phức tạp hơn trước.

Rachel McAdams vào vai Allie Hamilton, một phụ nữ đẹp và tài năng, đại diện cho sự mạnh mẽ và đam mê trong tình yêu. Vai diễn trong phim đã giúp nữ diễn viên trở thành ngôi sao nổi tiếng vào thời điểm phim ra mắt.

Phim của Rachel McAdams: Cô Nàng Lắm Chiêu - Mean Girls (2004) 

  • Ngày phát hành: 13/8/2004
  • Thể loại: Hài/Thanh thiếu niên
  • Đạo diễn: Mark Waters
  • Diễn viên: Lindsay Lohan, Rachel McAdams, Lacey Chabert, Amanda Seyfried, Tim Meadows, Amy Poehler, Ana Gasteyer, Tina Fey
  • Điểm IMDb: 7,1/10

Mean Girls dựa trên cuốn sách Queen Bees and Wannabes của Rosalind Wiseman và kể về Cady Heron (do Lindsay Lohan thủ vai), một cô gái trẻ trở lại Mỹ và nhập học tại trường trung học North Shore sau một thời gian dài sống ở châu Phi cùng gia đình. Tại đây, cô nhanh chóng rơi vào mớ hỗn tạp của các cô gái xinh đẹp và xấu tính, đặc biệt là Regina George (Rachel McAdams), "nữ hoàng" của nhóm bạn sang chảnh nhưng không thân thiện.

Mean Girls
Mean Girls - Ảnh: IMDb

Rachel McAdams đóng vai Regina George, nhân vật có tính cách “không ai ưa nổi”, thích làm trái luật và bội nhọ mọi người xung quanh. Regina là một trong những nhân vật phản diện nổi tiếng trong phim và McAdams đã thể hiện vai diễn này một cách xuất sắc. Cô đã làm cho khán giả cảm thấy ghét nhân vật nhưng sau cùng một phần nào đó cảm thương cho cô gái bất lương này. Mean Girls giúp Rachel McAdams gây được sự chú ý và là một trong những bước đột phá đáng kể trong sự nghiệp diễn xuất của cô.

Rachel McAdams là một trong những nữ diễn viên tài năng và được yêu thích nhất làng điện ảnh. Cô đã tham gia nhiều bộ phim thuộc nhiều thể loại khác nhau, nhưng nổi bật nhất vẫn là những bộ phim tình cảm lãng mạn.

Không chỉ thành công trong sự nghiệp diễn xuất, Rachel McAdams còn là một người đẹp tài năng và có lối sống lành mạnh. Cô là một người ủng hộ tích cực của các hoạt động bảo vệ môi trường và quyền lợi của trẻ em.

Trong tương lai, chắc chắn khán giả sẽ tiếp tục được thưởng thức những bộ phim hay của Rachel McAdams. Hãy cùng chờ đón những tác phẩm tiếp theo của nữ diễn viên tài năng này nhé!

Cùng VOH Giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất tại chuyên mục Phim.