15 phim nên xem của "phù thủy" Benedict Cumberbatch

VOH - Nam diễn viên được biết đến qua vai Sherlock Holmes và Doctor Strange trong hai loạt phim cùng tên.

Benedict Cumberbatch là diễn viên người Anh, sinh ngày 19/7/1976 tại London, Anh. Nam diễn viên nổi tiếng với khả năng diễn xuất linh hoạt, thể hiện đa dạng những vai diễn phức tạp. Benedict tốt nghiệp trường London Academy of Music and Dramatic Art và bắt đầu sự nghiệp diễn xuất trên sân khấu trước khi chuyển sang lĩnh vực điện ảnh và truyền hình.

Vai Sherlock Holmes trong loạt phim truyền hình cùng tên đã giúp nam diễn viên được nhiều người chú ý đến và nhận về nhiều giải thưởng và đề cử. Ngoài ra, Benedict còn tham gia vào nhiều dự án điện ảnh ấn tượng, bao gồm vai Khan trong Star Trek Into Darkness, Doctor Strange trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel và nhiều bộ phim đình đám khác.

Dưới đây là tổng hợp 15 bộ phim hay nhất do Benedict Cumberbatch đóng, mời bạn đọc cùng xem qua.

The Wonderful Story of Henry Sugar (2023)

  • Ngày phát hành: 20/9/2023
  • Thể loại: Chuyển thể/Phiêu lưu
  • Đạo diễn: Wes Anderson
  • Diễn viên: Benedict Cumberbatch, Ralph Fiennes, Dev Patel, Ben Kingsley, Rupert Friend, Richard Ayoade
  • Điểm IMDb: 6,9/10

The Wonderful Story of Henry Sugar là bộ phim ngắn của Mỹ do Wes Anderson viết kịch bản, đạo diễn và đồng sản xuất. Tác phẩm được dựa trên truyện ngắn cùng tên có trong tuyển tập The Wonderful Story of Henry Sugar and Six More của Roald Dahl năm 1977 và là phim thứ hai được chuyển thể từ tác phẩm của Roald Dahl do Wes Anderson đạo diễn.

The Wonderful Story of Henry Sugar
The Wonderful Story of Henry Sugar

Cốt truyện của phim kể về người đàn ông giàu có (Benedict Cumberbatch) bỗng phát hiện một đạo sĩ có khả năng nhìn thấy mọi thứ mà không cần dùng mắt. Nhìn thấy cơ hội từ khả năng này, người đàn ông quyết “tầm sư học đạo” để thành thạo kỹ năng nhằm gian lận trong cờ bạc.

Phim đã được công chiếu tại Liên hoan phim Venice lần thứ 80 vào ngày 1/9/2023 và được phát hành trên Netflix vào ngày 27/9 cùng năm. 

Phù Thủy Tối Thượng Trong Đa Vũ Trụ Hỗn Loạn - Doctor Strange in the Multiverse of Madness (2022)

  • Ngày phát hành: 6/5/2022
  • Thể loại: Hành động/Phiêu lưu
  • Đạo diễn: Sam Raimi
  • Diễn viên: Benedict Cumberbatch, Elizabeth Olsen, Chiwetel Ejiofor, Benedict Wong, Xochitl Gomez, Michael Stuhlbarg
  • Điểm IMDb: 6,9/10

Trong cuộc phiêu lưu xuyên vũ trụ, America Chavez (Xochitl Gomez) và một phiên bản của Stephen Strange bị quái vật truy đuổi khi đang tìm kiếm sách Vishanti. Bi kịch ập đến khi Strange ở vũ trụ khác bị giết, đồng thời, nỗ lực trốn thoát của Chavez đã vô tình đưa cô đến Earth-616, nơi phiên bản Doctor Strange được nhiều người biết đến đang sinh sống.

Phù Thủy Tối Thượng Trong Đa Vũ Trụ Hỗn Loạn
Phù Thủy Tối Thượng Trong Đa Vũ Trụ Hỗn Loạn

Chavez tiết lộ khả năng độc đáo của mình là dịch chuyển xuyên vũ trụ và điều này thu hút sự chú ý của những sinh vật đang săn lùng cô. Thế nhưng, phản diện đứng sau mọi việc chính là cộng sự cũ của Doctor Strange, Scarlet Witch (Elizabeth Olsen). Sau khi đàm phán không thành, giữa Scarlet và Strange xảy ra đấu tranh. Cuộc truy đuổi của Wanda dẫn đến cuộc đối đầu quy mô ở Kamar-Taj, khiến nhiều phù thủy thương vong.

Lúc này, Chavez vô tình dịch chuyển mình và Strange đến Earth-838, trong khi Wanda sử dụng Darkhold để "đi trong mơ" vào cuộc sống của phiên bản Earth-838 để tiếp tục cuộc chiến không hồi kết. Sau sự cố không mong muốn ở vũ trụ này, Wanda tức giận buộc Wong phải dẫn cô đến Núi Wundagore để tiến hành kế hoạch cuối cùng. Trong khi đó, Strange và Chavez phát hiện mối nguy tiềm tàng của việc sử dụng cuốn Darkhold và cố gắng ngăn cản Wanda trong khi nhận rõ vấn đề cấp bách đang xảy ra.

Trong trận chiến cuối cùng, Strange cứu Chavez và khuyến khích cô bé sử dụng sức mạnh của mình. Đồng thời, sau khi nhận ra lỗi lầm, Wanda đã hy sinh mình để phá hủy Núi Wundagore, loại bỏ Darkhold trên đa vũ trụ. 

Xem thêm: 
Top 20 bộ phim Hollywood hay kinh điển nhất thế giới
Tuyển chọn 25+ bộ phim chiếu rạp hay nhất mọi thời đại

Sức Mạnh Của Loài Chó - The Power of the Dog (2021)

  • Ngày phát hành: 19/11/2021
  • Thể loại: Chính kịch/Lãng mạn
  • Đạo diễn: Jane Campion
  • Diễn viên: Benedict Cumberbatch, Kirsten Dunst, Jesse Plemons, Kodi Smit-McPhee, Thomasin McKenzie, Genevieve Lemon
  • Điểm IMDb: 6,8/10

The Power of the Dog kể về cuộc sống của Phil Burbank (Benedict Cumberbatch) - một người đàn ông hấp dẫn và có tính cách phức tạp, sống ở thập niên 1920 ở Montana. Anh sống cùng em trai George (Jesse Plemons) và hiện quản lý một trang trại gia súc. Cuộc sống thanh bình của Phil bỗng thay đổi khi George quyết định kết hôn với Rose (Kirsten Dunst), một phụ nữ độc thân có một cậu con trai tên Peter (Kodi Smit-McPhee).

(xong)Top phim nên xem của
Sức Mạnh Của Loài Chó

Mối quan hệ giữa Phil và Rose trở nên phức tạp khi Phil cho rằng Rose và Peter đang đe dọa tình cảm và quyền lực của mình. Phần lớn của phim xoay quanh những tình huống căng thẳng và mâu thuẫn gia đình, đồng thời khám phá tính cách phức tạp và bí ẩn của Phil.

Phim nhận về nhiều đánh giá tích cực từ giới phê bình và được đề cử cho nhiều giải thưởng quốc tế.

Người Giao Liên - The Courier (2021)

  • Ngày phát hành: 19/3/2021
  • Thể loại: Giật gân/Chính kịch
  • Đạo diễn: Dominic Cooke
  • Diễn viên: Benedict Cumberbatch, Merab Ninidze, Rachel Brosnahan, Jessie Buckley, Angus Wright
  • Điểm IMDb: 7,2/10

The Courier dựa trên câu chuyện có thật về cuộc sống của Greville Wynne (Benedict Cumberbatch), một nhà kinh doanh người Anh đầu những năm 1960. Wynne được chính phủ Anh và Mỹ tuyển dụng để tham gia vào nhiệm vụ bí mật: trợ giúp một sĩ quan tình báo của Liên Xô, Oleg Penkovsky (Merab Ninidze), để cung cấp thông tin về chương trình vũ khí hạt nhân của Liên Xô cho phương Tây.

Người Giao Liên
Người Giao Liên

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Greville Wynne và Oleg Penkovsky phải đối mặt với nguy cơ lớn khi làm việc trong một môi trường đầy rẫy nguy hiểm và khắt khe của chính quyền Liên Xô. Cuộc hợp tác đầy cam go giữa hai người đàn ông trở thành một phần quan trọng trong việc giảm căng thẳng trong Chiến tranh Lạnh và giúp ngăn chặn cuộc khủng hoảng hạt nhân.

The Courier đã có buổi ra mắt thế giới với tựa gốc Ironbark tại Liên hoan phim Sundance vào ngày 24/1/2020. Bộ phim nhìn chung nhận được đánh giá tích cực từ các nhà phê bình.

Xem thêm: 
Top phim đoạt giải Oscar hay nhất, không xem sẽ hối tiếc 
Top 35 phim chính kịch hay nhất không thể bỏ qua

Cuộc Đời Giật Gân Của Louis Wain - The Electrical Life of Louis Wain (2020)

  • Ngày phát hành: 22/10/2021
  • Thể loại: Lãng mạn/Chính kịch
  • Đạo diễn: Will Sharpe
  • Diễn viên: Benedict Cumberbatch, Claire Foy, Andrea Riseborough, Toby Jones
  • Điểm IMDb: 6,8/10

Louis Wain là bộ phim tài liệu về cuộc đời của Louis Wain (do Benedict Cumberbatch thủ vai), một họa sĩ lừng danh người Anh, nổi tiếng với việc vẽ tranh hình mèo. Phim kể về sự phát triển tài năng nghệ thuật của Wain và những tác động của cuộc đời đối với các tác phẩm của ông.

Cuộc Đời Giật Gân Của Louis Wain
Cuộc Đời Giật Gân Của Louis Wain

Bắt đầu từ khi Louis Wain còn là một thanh niên trẻ, phim theo chân ông qua các giai đoạn quan trọng trong cuộc đời và sự nghiệp. Song song đó, The Electrical Life of Louis Wain còn tập trung vào mối quan hệ đặc biệt giữa ông và Emily (do Claire Foy thủ vai) và cách mà tình yêu của họ đã ảnh hưởng đến tác phẩm nghệ thuật của Louis Wain.

Ngoài ra, phim cũng thể hiện cách Louis Wain đối diện với các khía cạnh phức tạp của cuộc sống, bao gồm cả sự mất mát và căng thẳng về mặt tinh thần. Nhìn tổng thể, The Electrical Life of Louis Wain là câu chuyện về sự sáng tạo và tình yêu và cách mà nghệ thuật có thể giúp con người vượt qua khó khăn và biến đổi cuộc đời.

Giam Cầm - The Mauritanian (2020)

  • Ngày phát hành: 12/2/2021
  • Thể loại: Chính kịch/Pháp lý
  • Đạo diễn: Kevin Macdonald
  • Diễn viên: Jodie Foster, Tahar Rahim, Shailene Woodley, Benedict Cumberbatch
  • Điểm IMDb: 7,4/10

The Mauritanian dựa trên câu chuyện có thật của Mohamedou Ould Salahi (do Tahar Rahim đóng), người bị giam giữ tại trại giam Guantanamo Bay của Mỹ trong nhiều năm vì cáo buộc liên quan đến khủng bố.

(xong)Top phim nên xem của
Giam Cầm

Benedict Cumberbatch đóng vai Stuart Couch, một luật sư của quân đội Hoa Kỳ, người nhận nhiệm vụ bảo vệ Mohamedou. Phim là hành trình pháp lý của Stuart để làm sáng tỏ sự thật liên quan đến vụ án này. Khi càng đào sâu vào câu chuyện, Stuart càng đối mặt với nhiều khó khăn và mâu thuẫn, đặc biệt là giai đoạn ông phải xem xét vai trò của quốc gia trong việc giam giữ Mohamedou mà không có bằng chứng cụ thể.

Về tổng quan, The Mauritanian tập trung vào cuộc chiến đấu của Mohamedou, Stuart và Nancy Hollander (do Jodie Foster thủ vai), luật sư bảo vệ quyền con người, để chứng minh sự vô tội của Mohamedou và giải thoát anh khỏi cuộc sống trong ngục tù tại Guantanamo Bay.

Phim 1917 (2019)

  • Ngày phát hành: 25/12/2019
  • Thể loại: Chiến tranh/Chính kịch
  • Đạo diễn: Sam Mendes
  • Diễn viên: George MacKay, Dean-Charles Chapman, Mark Strong, Andrew Scott, Richard Madden, Colin Firth, Benedict Cumberbatch
  • Điểm IMDb: 8,2/10

1917 là bộ phim chiến tranh đậm chất lịch sử, tập trung vào hai binh sĩ người Anh, Schofield (do George MacKay đóng) và Blake (do Dean-Charles Chapman thủ vai). Họ nhận nhiệm vụ nguy hiểm: phải tiến vào vùng chiến trường, nơi địch đang bắn giết hàng nghìn binh sĩ Anh trong một cuộc tấn công vô nhân đạo của quân Đức trong Thế chiến thứ nhất để truyền thông tin quan trọng.

(xong)Top phim nên xem của
1917

Benedict Cumberbatch tham gia phim nhưng không đảm nhận vai diễn quá lớn. Anh đóng vai Colonel MacKenzie, một sĩ quan cấp cao của quân đội Anh, xuất hiện trong một vài phân đoạn nhỏ của phim.

1917 nổi bật với cách quay dựng liên tục, tạo cảm giác như toàn bộ bộ phim diễn ra trong chuỗi thời gian liên tục với tiết tấu và nhịp điệu căng thẳng. Phim mang đến cái nhìn sống động, trực quan và xúc động về cuộc sống và chiến tranh trên chiến trường trong Thế chiến thứ nhất.

Xem thêm: 
Top 15 bộ phim chiến tranh Nga hay nhất mọi thời đại
15 phim chiến tranh Hàn Quốc hay nhất gây rúng động màn ảnh

Biệt Đội Siêu Anh Hùng 4: Hồi Kết - Avengers: Endgame (2019)

  • Ngày phát hành: 26/4/2019
  • Thể loại: Chiến tranh/Chính kịch
  • Đạo diễn: Anthony Russo, Joe Russo
  • Diễn viên: Robert Downey Jr., Chris Evans, Mark Ruffalo, Chris Hemsworth, Scarlett Johansson, Jeremy Renner, Don Cheadle, Paul Rudd, Benedict Cumberbatch
  • Điểm IMDb: 8,4/10
Biệt Đội Siêu Anh Hùng 4: Hồi Kết
Biệt Đội Siêu Anh Hùng 4: Hồi Kết

Cốt truyện xoay quanh nỗ lực của các Avengers sau sự kiện Avengers: Infinity War để đảo ngược việc Thanos tiêu diệt nửa dân số của vũ trụ bằng cách quay về quá khứ, thu thập 6 viên Đá Vô Cực và biến mọi thứ trở về như ban đầu. Trong phần phim này, Doctor Strange đóng vai trò quan trọng khi sử dụng sức mạnh của bậc thầy phép thuật để hợp tác với các Avengers khác, tìm cách đánh bại Thanos trong trận chiến cuối cùng.

Phần lớn nội dung phim diễn ra trong hai mốc thời gian khác nhau, khi các nhân vật cố gắng nghiên cứu và thực hiện chiến dịch xuyên thời gian, trở về những giai đoạn nổi bật của vũ trụ Marvel để thu thập các viên Đá Vô Cực và đánh bại Thanos.

Cuối cùng, các Avengers thành công trong việc đánh bại Thanos và phục hồi thế giới, nhưng đã có những hy sinh đáng tiếc xảy ra. 

Trận Chiến Ánh Sáng - The Current War (2017)

  • Ngày phát hành: 26/7/2019
  • Thể loại: Chính kịch/Lịch sử
  • Đạo diễn: Alfonso Gomez-Rejon
  • Diễn viên: Benedict Cumberbatch, Michael Shannon, Katherine Waterston, Tom Holland, Tuppence Middleton, Matthew Macfadyen, Nicholas Hoult
  • Điểm IMDb: 6,5/10

The Current War là bộ phim lịch sử xoay quanh cuộc chiến giữa Thomas Edison (do Benedict Cumberbatch thủ vai) và George Westinghouse (do Michael Shannon thủ vai) trong cuộc chiến phòng thí nghiệm giữa hai nhà phát minh lỗi lạc và nổi tiếng nhất thời bấy giờ.

Trận Chiến Ánh Sáng
Trận Chiến Ánh Sáng

Bối cảnh diễn ra vào cuối thế kỷ 19, khi cả Edison (Benedict Cumberbatch) và Westinghouse (Michael Shannon) tranh nhau để điều hành hệ thống phát điện cho cả nước Mỹ. Edison ủng hộ hệ thống điện một chiều (DC), trong khi Westinghouse ủng hộ hệ thống điện xoay chiều (AC) của Nikola Tesla (do Nicholas Hoult thủ vai).

Cuộc cạnh tranh trở nên ác liệt khi cả hai bên sử dụng mọi phương tiện để thuyết phục công chúng và phân định hệ thống nào là an toàn và hiệu quả hơn. Cuối cùng, hệ thống AC của Westinghouse và Tesla giành chiến thắng và trở thành tiêu chuẩn cho hệ thống phát điện hiện đại.

Phim thể hiện sự cạnh tranh kỳ quái giữa hai tài năng khoa học vĩ đại và cuộc đua để thay đổi cuộc sống của hàng triệu người thông qua điện.

Phù Thủy Tối Thượng - Doctor Strange (2016)

  • Ngày phát hành: 28/10/2016
  • Thể loại: Hành động/Phiêu lưu
  • Đạo diễn: Scott Derrickson
  • Diễn viên: Benedict Cumberbatch, Chiwetel Ejiofor, Rachel McAdams, Benedict Wong, Michael Stuhlbarg, Benjamin Bratt
  • Điểm IMDb: 7,5/10

Stephen Strange (do Benedict Cumberbatch thủ vai) là bác sĩ phẫu thuật tài ba nhưng có tính tình kiêu ngạo, tự cao. Không may, sau một tai nạn xe hơi nghiêm trọng, hai tay của Strange bị tổn thương nghiêm trọng, làm anh không thể tiếp tục cầm dao cứu người.

Thế nhưng, trong quá trình chạy chữa, dù bị nhiều bệnh viện và bác sĩ từ chối vì ca bệnh của anh quá khó nhưng Strange vẫn nuôi nấng hy vọng và được bệnh nhân cũ chỉ cách điều trị. Anh tìm đến Kamar-Taj, một ngôi chùa tọa lạc tại Nepal, để tìm kiếm điều kỳ diệu cho đôi tay của mình.

Phù Thủy Tối Thượng
Phù Thủy Tối Thượng

Tại đây, Strange gặp Mordo (do Chiwetel Ejiofor thủ vai) và The Ancient One (do Tilda Swinton thủ vai), người dạy anh về phép thuật và thế giới siêu nhiên. Từ không tin vào những điều phi khoa học, Strange trở thành môn đồ và anh dũng đối mặt với Dormammu, một thực thể ác độc đang đe dọa thế giới bằng cách sử dụng phép thuật.

Phim tập trung vào sức mạnh của kiến thức, tâm hồn, tình trí và hành trình trở thành pháp sử, bảo vệ thế giới khỏi các mối đe dọa của vũ trụ của Strange.

Xem thêm: 
Top phim phù thủy Hàn Quốc hay nhất khiến mọt phim mê mẩn
Top 17+ bộ phim phù thủy hấp dẫn dành cho những ai đam mê phép thuật bí ẩn

Black Mass (2015)

  • Ngày phát hành: 18/9/2015
  • Thể loại: Tội phạm/Chính kịch
  • Đạo diễn: Scott Cooper
  • Diễn viên: Johnny Depp, Joel Edgerton, Benedict Cumberbatch, Rory Cochrane, Jesse Plemons, Kevin Bacon
  • Điểm IMDb: 6,9/10

Black Mass dựa trên câu chuyện có thật về cuộc đời của Whitey Bulger (do Johnny Depp thủ vai), một tên trùm tội phạm sống tại Boston trong những năm 1970 và 1980. Trong phim, Benedict Cumberbatch đóng vai bác sĩ William Bulger hay còn được gọi là Bill, anh em của Whitey.

Black Mass
Black Mass

Bill Bulger là một chính trị gia thành công, giữ chức vụ Thượng nghị sĩ tại Massachusetts. Trong khi anh là một người công chính, sống vì dân, thì anh em của anh, Whitey, là tên trùm ma túy khét tiếng với nhiều tội danh làm đối phương phải khiếp sợ.

Bộ phim tái hiện cuộc sống tội phạm của Whitey Bulger và cách anh duy trì quyền lực và sức ảnh hưởng của chính mình trong thế giới ngầm của Boston trong thập kỷ 1970 và 1980. Nó cũng tập trung vào mối quan hệ phức tạp giữa hai anh em Bill và Whitey, những người đã chọn con đường sống hoàn toàn khác nhau nếu không muốn gọi là đối nghịch.

12 Năm Nô Lệ - 12 Years a Slave (2013)

  • Ngày phát hành: 18/10/2013
  • Thể loại: Chính kịch/Phim cổ trang
  • Đạo diễn: Steve McQueen
  • Diễn viên: Chiwetel Ejiofor, Michael Fassbender, Benedict Cumberbatch, Paul Dano, Paul Giamatti, Lupita Nyong'o
  • Điểm IMDb: 8,1/10
12 Năm Nô Lệ
12 Năm Nô Lệ

12 Years a Slave dựa trên câu chuyện có thật về cuộc đời của Solomon Northup (do Chiwetel Ejiofor thủ vai), một người da đen bị bắt cóc và bán làm nô lệ ở Nam Hoa Kỳ vào thế kỷ 19. 

Trong phần đầu của bộ phim, Solomon là công dân tự do ở New York. Tuy nhiên, anh bị lừa và bắt cóc, sau đó bị bán làm nô lệ tại một trang trại bông ở Louisiana, nơi anh gặp ông chủ mới là William Ford (do Benedict Cumberbatch thủ vai).

Dù chỉ gặp nhau trong thời gian ngắn nhưng Ford được nhận xét là một người chủ tốt bụng có tấm lòng rộng lượng, vị tha và có sự nhận thức sâu sắc về sự bất công trong hệ thống nô lệ. Thế nhưng, vì hoàn cảnh bắt buộc, anh vẫn là một phần của hệ thống bất cân bằng này.

12 Years a Slave chủ yếu tập trung vào những khía cạnh đạo đức và nhân bản của cả hai nhân vật trong bối cảnh nô lệ bị đối xử tệ hại và nạn đói hoành hành, gợi lên nhiều bài học về tình người và cán cân công lý trong xã hội.

Star Trek: Chìm Trong Bóng Tối - Star Trek Into Darkness (2013)

  • Ngày phát hành: 17/5/2013
  • Thể loại: Khoa học viễn tưởng/Hành động
  • Đạo diễn: J. J. Abrams
  • Diễn viên: John Cho, Benedict Cumberbatch, Alice Eve, Bruce Greenwood, Simon Pegg, Chris Pine, Zachary Quinto
  • Điểm IMDb: 7,7/10

Star Trek Into Darkness là bộ phim khoa học viễn tưởng nối tiếp sau Star Trek (2009). Trong đó, Benedict Cumberbatch đóng vai John Harrison, một kẻ phản bội nguy hiểm với mục tiêu hủy diệt sự sống của nhiều người dân vô tội.

Star Trek: Chìm Trong Bóng Tối
Star Trek: Chìm Trong Bóng Tối

Câu chuyện bắt đầu khi phi hành đoàn của tàu con thoi USS Enterprise, do Thuyền trưởng James T. Kirk (do Chris Pine thủ vai) dẫn đầu, đối mặt với tên khủng bố Harrison nguy hiểm khi hắn tấn công căn cứ sao Hỏa và sát hại nhiều quan chức.

Chứng kiến tội ác của kẻ phản diện, Kirk và phi hành đoàn quyết định săn lùng Harrison dẫu phải đi qua nhiều vùng không gian khác nhau để đưa hắn chịu tội trước tòa án. Tuy nhiên, nhóm người nhanh chóng nhận ra rằng Harrison không chỉ là một kẻ phản bội thông thường mà còn ẩn chứa nhiều bí mật mang tính nguy hiểm, đe dọa an nguy của vũ trụ. Cuộc truy đuổi dẫn đến nhiều khám phá và xung đột căng thẳng và cuối cùng đặt ra nhiều câu hỏi về đạo đức và tình bạn trong tương lai của phi hành đoàn.

Xem thêm: 
Tổng hợp những bộ phim hay nhất mọi thời đại
Top 15 bộ phim hay nhất thập niên 2000, xem một lần nhớ mãi

Chiến Mã - War Horse (2011)

  • Ngày phát hành: 25/12/2011
  • Thể loại: Khoa học viễn tưởng/Hành động
  • Đạo diễn: Steven Spielberg
  • Diễn viên: Emily Watson, David Thewlis, Peter Mullan, Niels Arestrup, Jeremy Irvine, Benedict Cumberbatch, Tom Hiddleston
  • Điểm IMDb: 7,2/10

War Horse là bộ phim chiến tranh dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Michael Morpurgo, kể câu chuyện đầy xúc động về tình bạn và khả năng sống sót của một sinh vật trong bối cảnh chiến tranh khốc liệt.

Chiến Mã
Chiến Mã

Câu chuyện diễn ra vào thời kỳ Thế chiến thứ nhất và tập trung vào chú ngựa tên Joey. Joey vốn là một chú ngựa đua, nhưng sau đó được bán cho quân đội Anh để tham gia vào chiến tranh.

Từ cuộc sống của một chú ngựa thông thường, Joey trải qua nhiều chặng đường và trải nghiệm khác nhau trong suốt cuộc chiến, từ bị thương đến công việc kéo xe pháo đầy nguy hiểm trong các trận chiến ác liệt.

Trong phin, Benedict Cumberbatch đóng vai Captain Stewart, một sĩ quan Anh trong quân đội, người gặp Joey trong cuộc chiến và đem lòng cảm thương với cuộc sống của chú ngựa xấu số.

Bộ phim đạt thành công về mặt kinh tế khi thu về 177 triệu USD với kinh phí 70 triệu USD, nhận về nhiều đánh giá tích cực, được đề cử sáu giải Oscar, hai giải Quả Cầu Vàng và năm giải BAFTA.

Sherlock Holmes (2010-2017)

  • Ngày phát hành: 25/12/2011
  • Thể loại: Khoa học viễn tưởng/Hành động
  • Đạo diễn: Steven Spielberg
  • Diễn viên: Benedict Cumberbatch, Martin Freeman, Rupert Graves, Una Stubbs, Mark Gatiss, Louise Brealey
  • Điểm IMDb: 9,1/10

Sherlock Holmestác phẩm truyền hình Anh quốc, thuộc thể loại hình sự, do Benedict Cumberbatch đóng vai Sherlock Holmes và Martin Freeman đóng vai John Watson. Bộ phim được phát sóng từ năm 2010 đến 2017 và chia thành bốn mùa.

Sherlock Holmes
Sherlock Holmes

Cốt truyện xoay quanh cuộc phiêu lưu của Sherlock Holmes, một thám tử thiên tài với khả năng phân tích tinh tế, tư duy nhạy bén và tài năng lập luận đáng kinh ngạc. Cùng với người bạn thân John Watson, bộ đôi thám tử - bác sĩ giải quyết loạt các vụ án mạng phức tạp tại London. Mỗi tập của bộ phim thường là một câu chuyện riêng biệt, điều tra và phá giải bí ẩn của các vụ án một cách thông minh và lôi cuốn.

Dưới sự dẫn dắt của Sherlock Holmes, người xem được dẫn vào những thước phim kỳ bí, căng thẳng, giật gân. Bộ phim nổi tiếng với diễn xuất xuất sắc của Benedict Cumberbatch và Martin Freeman cùng với kịch bản thông minh, đầy sức hút.

Với 25 năm gắn bó với nghiệp diễn, nam tài tử người Anh đã không làm cho khán giả thất vọng qua nhiều tác phẩm đình đám. Nếu bạn yêu thích Benedict Cumberbatch thì đừng bỏ lỡ các bộ phim hay của nam diễn viên nhé!

Cùng VOH giải trí cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh hấp dẫn nhất tại chuyên mục Phim.