Top 15 bộ phim có trang phục đẹp nhất khiến fan thích mê

VOH - Nếu bạn đang phân vân không biết định hình phong cách bản thân, hãy xem những bộ phim có trang phục đẹp nhất dưới đây.

Mỗi bộ phim khi lên sóng, khâu chuẩn bị trang phục cho diễn viên là quan trọng nhất. Bởi lẽ việc tạo dựng hình tượng nhân vật trong phim luôn phản ánh về quá trình làm việc của cả tập thể ekip. 

Không những vậy, thông qua những bộ phim được công chiếu, các khán giả sẽ có thêm những góc nhìn mới về lĩnh vực thời trang. Thậm chí, đối với những ai chưa thể định hình được phong cách thời trang cá nhân cũng dễ dàng học hỏi và vận dụng cách phối đồ của nhân vật. Chính vì vậy, Top 15 phim có trang phục đẹp nhất dưới đây sẽ khiến bạn "lóa" mắt vì những "bộ cánh" đẹp mê ly!

Chiến Binh Báo Đen (Black Panther)

  • Năm phát hành: 2018
  • Thể loại: Hành động, Phiêu lưu
  • Thời lượng: 2 giờ 41 phút
  • Đạo diễn: Ryan Coogler
  • Diễn viên: Chadwick Boseman, Michael B. Jordan, Lupita Nyong'o,...
Trailer "Chiến binh báo đen" (Nguồn: Marvel Vietnam)

 

Bộ phim kể về hành trình T'Challa (Chadwick Boseman đóng) trở thành Vua của Wakanda. Đây là một vương quốc bí ẩn, giàu có ở châu Phi. Tuy nhiên trước khi T’Challa lên ngôi vị này, ông đã phải trải qua nhiều thử thách để bảo vệ ngôi vương và nhân dân Wakanda. T’Challa phải chiến đấu với những kẻ thù mạnh như Erik Killmonger. Hắn là một trong những người khao khát chiếm đoạt vị trí của T’Challa nhằm thực hiện âm mưu xấu xa của mình.

Trong phim, nhà thiết kế Ruth E. Carter đã vận dụng các phụ kiện và quần áo truyền thống của châu Phi để tạo hình cho các nhân vật siêu anh hùng. Cô cho biết để có thể thiết kế những “bộ cánh” độc đáo này, hằng ngày Ruth E. Carter phải xem nhiều tấm ảnh chụp trang phục của người châu Phi. Sau đó, cô lên kế hoạch tìm kiếm phụ kiện quý hiếm làm bằng vỏ sò và nghệ thuật xỏ khuyên của quốc gia này với mục đích mang đến cho khán giả cái nhìn chân thật nhất về người châu Phi.

[Bổ sung] Top 15 bộ phim có trang phục đẹp nhất khiến fan thích mê 1
Trang phục trong "Black Panther"

Những Kẻ Khờ Mộng Mơ (La La Land)

  • Năm phát hành: 2016
  • Thể loại: Lãng mạn
  • Thời lượng: 2 giờ 8 phút
  • Đạo diễn: Damien Chazelle
  • Diễn viên: Emma Stone, Ryan Gosling, J. K. Simmons,...
Trailer phim Những Kẻ Khờ Mộng Mơ (Nguồn: BHD Star Cineplex)

 

Tác phẩm kể về chuyện tình yêu giữa chàng nhạc công piano Sebastian (Ryan Gosling đóng) và nữ diễn viên mới nổi Mia Dolan (Emma Stone đóng). Cả hai say đắm trong câu chuyện tình yêu thời hiện đại của mình. Ai cũng hết lòng vì đối phương, đan xen giữa chuyện tình ngọt ngào của cặp đôi này là chất chứa nhiều câu chuyện về cuộc đời.

Thử thách của cả hai chính là sự nghiệp. Nếu như Mmia Dolan luôn khao khát được trở thành một ngôi sao nổi tiếng, được nhiều người tung hô và đón nhận thì Sebastian lại lựa chọn lối sống yên bình hơn, anh thích viết nhạc Jazz, được đi làm mỗi ngày trong một quán bar nhỏ. Ban đầu, cả hai đến với nhau vì tìm thấy điểm chung về nghệ thuật. Tuy nhiên lâu dần, những ước mơ đã trở thành rào cản giữa họ.

Trong phim, Mia Dolan và Sebastian gây ấn tượng mạnh với khán giả khi diện những bộ trang phục tối giản nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng. Những “bộ cánh” này được nhà thiết kế Mary Zophres thực hiện.

[Bổ sung] Top 15 bộ phim có trang phục đẹp nhất khiến fan thích mê 2
Trang phục của phim "La La Land"

Xem thêm: 
15 bộ phim âm nhạc đáng xem nhất, tuyệt đối không thể bỏ lỡ
15 bộ phim anime âm nhạc giàu cảm xúc nhất mà bạn không thể bỏ lỡ

Hậu Duệ Mặt Trời (Descendants Of The Sun)

  • Năm phát hành: 2016
  • Thể loại: Lãng mạn, Chính kịch
  • Thời lượng: 16 tập
  • Đạo diễn: Lee Eung-bok và Baek Sang-hoon
  • Diễn viên: Song Joong-ki, Song Hye-kyo, Jin Goo,...
[Bổ sung] Top 15 bộ phim có trang phục đẹp nhất khiến fan thích mê 3
Gu thời trang giản dị của Song Hye Kyo

Nội dung phim kể về câu chuyện tình yêu lãng mạn giữa sĩ quan thuộc lực lượng đặc biệt của Hàn Quốc Yoo Shi Jin (Song Joong Ki) và nữ bác sĩ tài giỏi Kang Mo Yeon (Song Hye Kyo). Cả hai gặp nhau lần đầu tại một khu vực chiến tranh ở Uruk, nơi mà Yoo Shi Jin đang thực hiện nhiệm vụ trong lực lượng Liên Hợp Quốc. Họ cùng trải qua nhiều thử thách và khó khăn, bắt đầu cảm mến nhau thông qua những hành động chăm sóc ân cần dành cho đối phương.

Trong phim, ngọc nữ màn ảnh Hàn Quốc Song Hye Kyo khiến khán giả mê mẩn khi xuất hiện với phong cách thời trang trung hòa, nhẹ nhàng. Cô nàng ưu ái lựa chọn các trang phục mang đậm “hơi thở” minimal. Các sản phẩm mà Song Hye Kyo sử dụng năm đó đều được khán giả săn đón nhiệt tình vì dễ phối đồ nhưng vẫn toát lên được nét sang trọng.

Max Điên: Con Đường Cuồng Nộ (Mad Max: Fury Road)

  • Năm phát hành: 2015
  • Thể loại: Hành động, Phiêu lưu
  • Thời lượng: 2 giờ
  • Đạo diễn: George Miller
  • Diễn viên: Tom Hardy, Charlize Theron, Nicholas Hoult,...
[Bổ sung] Top 15 bộ phim có trang phục đẹp nhất khiến fan thích mê 4
Trang phục độc đáo của Mad Max: Fury Road

Bộ phim kể về hành trình tự cứu lấy chính mình của cựu cảnh sát Max Rockatansky (Tom Hardy). Tại đây, Max phải đối mặt với việc thế giới hậu tận thế đang ngày càng cạn kiệt nguồn tài nguyên sống. Chiến tranh xảy ra khắp nơi quanh khu anh ở. Thậm chí, Max còn bị kẻ cai trị tàn bạo Immortan Joe (Hugh Keays Byrne) săn lùng, bắt giam anh thành tù binh.

Mad Max: Fury Road của đạo diễn George Miller không chỉ là một tác phẩm được nhận giải thưởng Oscar ở hạng mục "Thiết kế trang phục đẹp nhất" mà còn nhận hẳn 5 giải thưởng khác, trong đó có hạng mục "Trang điểm đẹp nhất". Các trang phục trong phim đều được nhà thiết kế Jenny Beavan lấy cảm hứng dựa trên thời trang hậu tận thế. Đây là phong cách thời trang của nhân loại sau khi nền văn minh của thế giới bị diệt vong. Do đó, xuyên suốt tác phẩm, người xem chỉ nhìn thấy các diễn viên mặc những “bộ cánh” được thiết kế bằng chất liệu da sờn, màu be bám bụi bẩn.

[Bổ sung] Top 15 bộ phim có trang phục đẹp nhất khiến fan thích mê 5
Phim đầu tư mạnh về các phụ kiện trên người diễn viên

Khách Sạn Đế Vương (The Grand Budapest Hotel)

  • Năm phát hành: 2014
  • Thể loại: Hài, Chính kịch
  • Thời lượng: 1 giờ 40 phút
  • Đạo diễn: Wes Anderson
  • Diễn viên: Ralph Fiennes, Bill Murray, Tony Revolori,...
[Bổ sung] Top 15 bộ phim có trang phục đẹp nhất khiến fan thích mê 6
"The Grand Budapest Hotel" tập trung vào các trang phục cổ điển

Nội dung phim kể về người quản lý khách sạn tài ba Monsieur Gustave H (Ralph Fiennes đóng) và nhân viên giúp việc trong khách sạn Zero Moustafa (Tony Revolori đóng). Cả hai đồng hành cùng nhau trong suốt chặng đường sự nghiệp ở khách sạn The Grand Budapest.

Cuộc phiêu lưu hài hước bắt đầu khi Gustave nhận được tác phẩm nghệ thuật quý giá, hiếm có của vị khách giàu bậc nhất thế giới – Madame D. (Tilda Swinton đóng) sau khi bà qua đời. Tuy nhiên, niềm vui đến chưa được bao lâu thì Gustave bị cảnh sát kết tội là ám sát phu nhân Madame D. Anh bất ngờ với kết luận này và đã quyết tâm lên kế hoạch vượt ngục.

Trong phim, nhà thiết kế Milena Canonero đã ưu ái lựa chọn những màu sắc rực rỡ như trong chuyện cổ tích để làm điểm nổi bật cho nhân vật. Trong đó có 5 màu chính được cô sử dụng là đỏ, hồng, vàng, và tím. Những bộ trang phục của nhân vật đều được sử dụng bằng vải nỉ và được may theo kiểu dáng quân phục nhằm làm tăng thêm nét sang trọng, cao quý cho vai diễn.

[Bổ sung] Top 15 bộ phim có trang phục đẹp nhất khiến fan thích mê 7
Màu sắc rực rỡ của trang phục được thể hiện sinh động

Xem thêm: 
7 bộ phim hài Mỹ thú vị chưa bao giờ làm người xem thất vọng
15 phim hành động hài hay nhất, xem là ghiền

Săn Tiền Kiểu Mỹ (American Hustle)

  • Năm phát hành: 2013
  • Thể loại: Tội phạm, Chính kịch
  • Thời lượng: 2 giờ 18 phút
  • Đạo diễn: David O. Russell
  • Diễn viên: Bradley Cooper, Christian Bale, Jennifer Lawrence,...
[Bổ sung] Top 15 bộ phim có trang phục đẹp nhất khiến fan thích mê 8
Tạo hình của các diễn viên trong phim

Nội dung tác phẩm Săn Tiền Kiểu Mỹ xoay quanh cuộc hành trình của hai kẻ lừa đảo tài ba, Irving Rosenfeld (do Christian Bale thủ vai) và Sydney Prosser (do Amy Adams thủ vai). Cả hai bị FBI bắt và buộc phải hợp tác trong cuộc điều tra. Dưới sự điều hành của nhân viên FBI Richie DiMaso (do Bradley Cooper thủ vai), Irving và Sydney tham gia vào một cuộc nghiên cứu lừa đảo lớn, nhằm bắt giữ các chính khách và quan chức cấp cao tham nhũng. Trong quá trình này, họ phải tạo ra những âm mưu và nội dung gian lận phức tạp để thu thập bằng chứng.

Cuộc điều tra ngày càng trở nên nguy hiểm hơn với những mối quan hệ phức tạp, âm mưu rối ren diễn ra trong giới chính trị và tội phạm. Cả ba nhân vật chính - Irving, Sydney và Richie rơi vào tình huống nguy hiểm, phải tự xoay sở để giải quyết những thử thách trước mắt.

Trong bộ phim này, nhà thiết kế trang phục đình đám Michael Wilkinson đã tham gia vào công tác tạo hình cho diễn viên. Các trang phục đều do ông phác thảo. Ở một phân cảnh, Jennifer Lawrence đã khoác lên người chiếc áo lông thú. Từ đó, trang phục này của cô được xem là biểu tượng của thời trang cao cấp, thể hiện sự sang trọng và quý phái ở giới thượng lưu.

[Bổ sung] Top 15 bộ phim có trang phục đẹp nhất khiến fan thích mê 9
Chiếc áo lông thú của Jennifer Lawrence bất ngờ trở thành trào lưu

Đại Gia Gatsby (The Great Gatsby)

  • Năm phát hành: 2012
  • Thể loại: Lãng mạn, Chính kịch
  • Thời lượng: 2 giờ 22 phút
  • Đạo diễn: Baz Luhrmann
  • Diễn viên: Leonardo Dicprio, Tobey Maguire, Carey Mulligan,...
[Bổ sung] Top 15 bộ phim có trang phục đẹp nhất khiến fan thích mê 10
Mãn nhãn với phong cách sang trọng của nữ chính phim "The Great Gatsby"

Dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn F. Scott Fitzgerald, bộ phim kể về cuộc sống xa hoa và hoang dã của Jay Gatsby (Leonardo Dicprio đóng). Anh là một doanh nhân giàu có, quyến rũ và bí ẩn, sống vào những năm 1920 tại thành phố New York. Jay Gatsby phải lòng Daisy Buchanan (Carey Mulligan đóng). Anh yêu cô cuồng nhiệt và say đắm dù đối phương từng kết hôn với người đàn ông giàu có và quyền lực là Tom Buchanan (Joel Edgerton).

Mặc dù Jay Gatsby dành trọn trái tim cho Daisy, song cô nàng lại chẳng hề mảy may đến anh. Jay Gatsby nhiều lần tổ chức tiệc tùng xa hoa và các sự kiện hoành tráng với mong muốn thu hút được sự chú ý của đối phương. Tuy nhiên thông qua đó, cuộc sống tăm tối với những tham vọng và gian dối trong giới thượng lưu được vạch ra rõ ràng khiến người xem bất ngờ.

Bộ phim của đạo diễn Baz Luhrmann đã nhận được giải thưởng Oscar cho hạng mục "Thiết kế trang phục đẹp nhất". Trước khi sản xuất tác phẩm này, các “ông lớn” trong ngành thời trang cao cấp như Prada, Tiffany & Co., và Brooks Brothers đã tích cực tham gia vào công việc thiết kế trang phục cho diễn viên. Sau khi Đại Gia Gatsby được phát sóng, nhiều bộ sưu tập thời trang lấy cảm hứng từ tác phẩm đã được ra đời.

[Bổ sung] Top 15 bộ phim có trang phục đẹp nhất khiến fan thích mê 11
Quý ông Leonardo Dicprio

Xem thêm: 
Top 35 phim chính kịch hay nhất không thể bỏ qua
Top 35 bộ phim tâm lý hay nhất mà bạn không nên bỏ lỡ

Tuổi Trẻ Của Nữ Hoàng Victoria (The Young Victoria)

  • Năm phát hành: 2009
  • Thể loại: Chính kịch, Lãng mạn
  • Thời lượng: 1 giờ 40 phút
  • Đạo diễn: Jean-Marc Vallée
  • Diễn viên: Emily Blunt, Rupert Friend, Paul Bettany,...
[Bổ sung] Top 15 bộ phim có trang phục đẹp nhất khiến fan thích mê 12
Trang phục của hoàng tộc nước Anh

Tác phẩm kể về những năm đầu đời của nữ hoàng Victoria (Emily Blunt đóng) tại Anh Quốc, từ khi cô còn là công chúa cho đến khi cô lên ngôi năm 1837. Xuyên suốt bộ phim, người xem có thể dễ dàng nhìn thấy những thách thức và khó khăn mà nữ hoàng trẻ tuổi nhất trong lịch sử nước Anh phải đối mặt. Mẹ qua đời khi Victoria chỉ mới ở tuổi 18 tháng, cô bị đặt dưới sự kiểm soát chặt chẽ của gia đình và người hầu cận của mình. Cuộc sống trong sự kiểm soát nghiêm ngặt khiến Victoria cảm thấy bị cô lập và mất đi tự do.

Sau khi bộ phim được phát hành, một số nhà phê bình phim đã bày tỏ sự bất bình khi tác phẩm này không sử dụng bất kỳ kỹ xảo đặc biệt nào. Đạo diễn Jean-Marc Vallée chỉ đơn giản là quay lại những cảnh diễn viên Emily Blunt ăn uống, vui chơi và giải quyết các tình huống bất đắc dĩ. Tuy nhiên, đối với nhiều nhà phê bình khác, đây là một tác phẩm đáng tiền bởi các trang phục trong phim đều được đầu tư công phu và tỉ mỉ. Thậm chí, nhà thiết kế Sandy Powell còn làm hẳn 3 chiếc váy bản sao như thật của Nữ hoàng Victoria. Cụ thể đó là chiếc váy dùng để tang, dùng trong đám cưới và dành cho lễ đăng quang.

[Bổ sung] Top 15 bộ phim có trang phục đẹp nhất khiến fan thích mê 13
Bộ phim đầu tư chỉn chu trong các thiết kế trang phục

Lời Tự Thú Của Một Tín Đồ Shopping (Confessions Of A Shopaholic)

  • Năm phát hành: 2009
  • Thể loại: Hài, Lãng mạn
  • Thời lượng: 1 giờ 45 phút
  • Đạo diễn: P.J. Hogan
  • Diễn viên: Isla Fisher, Hugh Dancy,...
[Bổ sung] Top 15 bộ phim có trang phục đẹp nhất khiến fan thích mê 14
Gu thời trang độc đáo của nữ chính

Bộ phim kể về cuộc sống của phụ nữ trẻ Rebecca Bloomwood (do Isla Fisher thủ vai). Cô nàng có niềm đam mê mãnh liệt với việc mua sắm và xây dựng phong cách thời trang riêng cho mình. Công việc hằng ngày của Rebecca là viết nội dung cho một tạp chí tài chính. Mặc dù là nhân viên công sở bình thường với đồng lương ít ỏi, nhưng Rebecca lại mua sắm quá đà khiến cô “vỡ nợ”.

Trong quá trình vật lộn với số nợ chồng chất, Rebecca gặp Luke Brandon (do Hugh Dancy thủ vai). Anh chàng là một nhân viên trong lĩnh vực tài chính. Cuộc gặp gỡ này không chỉ khiến Rebecca say đắm trong tình yêu mà còn giúp cô thay đổi thói quen mua sắm quá đà của mình.

Ngay từ tựa phim, khán giả dễ dàng hiểu được tác phẩm này muốn mở rộng góc nhìn về thế giới thời trang. Với hơn 40 năm kinh nghiệm trong giới làm đẹp, nhà thiết kế lừng danh Patricia Field đã hợp tác với đạo diễn P.J. Hogan thực hiện những bộ trang phục ấn tượng. Ngoài ra, tài năng phối đồ của nữ chính Isla Fisher cũng khiến nhiều người trầm trồ khi loạt phụ kiện tưởng chừng không hợp nhau lại được người đẹp vận dụng tài tình.

[Bổ sung] Top 15 bộ phim có trang phục đẹp nhất khiến fan thích mê 15
Diễn viên phụ cũng được đầu tư kỹ lưỡng

Nữ Hoàng Elizabeth: Thời Hoàng Kim (Elizabeth: The Golden Age)

  • Năm phát hành: 2007
  • Thể loại: Kịch, Lịch sử
  • Thời lượng: 1 giờ 54 phút
  • Đạo diễn: Shekhar Kapur
  • Diễn viên: Cate Blanchett, Clive Owen, Geoffrey Rush,...
[Bổ sung] Top 15 bộ phim có trang phục đẹp nhất khiến fan thích mê 16
Cảm hứng trang phục của Nữ Hoàng Elizabeth: Thời Hoàng Kim xuất phát từ tranh vẽ nữ hoàng Anh

Tác phẩm tái hiện cuộc sống và những thách thức mà Elizabeth (Cate Blanchett đóng) phải đối mặt trong việc duy trì quyền lực và đối phó với những mối đe dọa từ bên ngoài. Đáng chú ý, Elizabeth phải đối mặt với cuộc xâm lăng của Tây Ban Nha dưới sự lãnh đạo của Vua Philip II. Không những vậy, lúc bấy giờ những âm mưu nội bộ và sự phản đối chính trị cũng đang ngầm thực hiện khiến Nữ hoàng Elizabeth phải trăn trở và suy nghĩ cách đối phó.

Các trang phục trong The Golden Age đều phảng phất sắc đỏ và cam. Đây là 2 màu sắc nổi bật trong những năm Nữ hoàng Elizabeth đăng quang và trị vì. Nếu như Nữ hoàng Elizabeth buồn bã và lo lắng, tông màu xanh sẽ là đại diện cho cảm xúc của bà. Ngoài ra, khi Nữ hoàng Elizabeth vui vẻ và hạnh phúc, tông màu đỏ và cam sẽ biểu hiện cho sắc thái này của bà.

[Bổ sung] Top 15 bộ phim có trang phục đẹp nhất khiến fan thích mê 17
Những chiếc váy "khủng" trong phim gây ấn tượng mạnh

Yêu Nữ Thích Hàng Hiệu (The Devil Wears Prada)

  • Năm phát hành: 2006
  • Thể loại: Hài, Chính kịch
  • Thời lượng: 1 giờ 49 phút
  • Đạo diễn: David Frankel
  • Diễn viên: Meryl Streep, Anne Hathaway, Emily Blunt,...
Trailer phim "The Devil Wears Prada" (Nguồn: Rotten Tomatoes Classic Trailers)

 

Dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả Lauren Weisberger, bộ phim kể về cuộc sống của một cô gái trẻ mới tốt nghiệp đại học và tham vọng trở thành nhà báo – Andrea Sachs (do Anne Hathaway thủ vai). Andrea vô tình được nhận vào làm trợ lý cho Miranda Priestly (do Meryl Streep thủ vai), giám đốc tổng biên tập tạp chí thời trang danh tiếng Runway.

Trong quá trình làm việc, Andrea liên tục bị bà Miranda làm khó. Cô đối mặt với nhiều thử thách để làm thỏa mãn các yêu cầu vô lý của giám đốc. Thậm chí trong một khoảng thời gian, Andrea còn bị xem thường vì có phong cách thời trang xấu xí.

Trong phim, Andy thường xuyên mặc trang phục tông màu đen, bởi tông màu này giúp nổi bật nước da trắng và nét yêu kiều của cô nàng. Bên cạnh đó những phụ kiện đi kèm như kính mắt, dây chuyền dạng chuỗi hay mũ beret… đều được người đẹp phối hợp nhuần nhuyễn khiến tổng thể "bộ cánh" càng hợp thời hơn. Đặc biệt ở mỗi trang phục, Andy đều có những đôi giày cao gót riêng biệt khiến người xem phải trầm trồ ngưỡng mộ.

[chỉnh theo note] Top 15 bộ phim có trang phục đẹp nhất khiến fan thích mê 18
Những bộ quần áo hiện đại của Andy

Mượn hình ảnh của một cô nàng “nhà quê”, đạo diễn David Frankel khéo léo đưa người xem bước vào thế giới thời trang của những “ông lớn”. Những bộ trang phục đến từ Chanel, Galliano, Donna Karan, Bill Blass, Prada… khiến người xem choáng ngợp. Theo nhà thiết kế Patricia Field cho biết, các trang phục trong phim đều được ông thực hiện với kinh phí hơn 100.000 USD.

[Bổ sung] Top 15 bộ phim có trang phục đẹp nhất khiến fan thích mê 18
Các "ông trùm" thời trang chi tiền tỷ cho bộ phim "The Devil Wears Prada"

Xem thêm: 
100+ phim chuyển thể ngôn tình hay của Trung Quốc
Top 15 bộ phim chuyển thể từ tác phẩm văn học hay và đáng xem nhất

Phi Công Tỷ Phú (The Aviator)

  • Năm phát hành: 2004
  • Thể loại: Chính kịch
  • Thời lượng: 2 giờ 49 phút
  • Đạo diễn: Martin Scorsese
  • Diễn viên: Leonardo Dicaprio, Cate Blanchett, Kate Beckinsale,...
Trailer phim "The Aviator" (Nguồn: TrailersPlaygroundHD)

 

Bộ phim tái hiện cuộc sống doanh nhân và nhà sản xuất phim thành công nhất trong lịch sử Mỹ của Howard Hughes (Leonardo Dicaprio đóng) từ thời trẻ cho đến khi thành công. Trước khi chạm đến thành công, Howard Hughes cũng gặp nhiều khó khăn và biến cố. Tuy nhiên, ông đã vượt qua tất cả để tiếp tục theo đuổi ước mơ trong lĩnh vực hàng không. Ngoài ra, tác phẩm còn đề cập đến chuyện tình cảm của Hughes với những người phụ nữ khác, nổi tiếng trong đó là 2 ngôi sao điện ảnh như Katharine Hepburn và Ava Gardner.

Các trang phục trong phim đều được sử dụng tông màu màu đỏ, xanh lá cây và xanh lam. Bởi ở thời điểm này, các đạo diễn ưa chuộng màu sắc hoài cổ nhằm tái hiện chân thật hơn phong cách điện ảnh những năm nửa đầu thế kỷ 20. Bên cạnh đó, các “bộ cánh” trong phim đều do chính tay nhà thiết kế Sandy Powell thực hiện sau khi cô tham khảo các bức ảnh trang phục đen trắng của nhiều nước khác nhau.

[Bổ sung] Top 15 bộ phim có trang phục đẹp nhất khiến fan thích mê 19
"Bộ cánh" sang chảnh của nữ chính 

Chúa Tể Của Những Chiếc Nhẫn: Sự Trở Về Của Nhà Vua (The Lord Of The Rings: The Return Of The King)

  • Năm phát hành: 2003
  • Thể loại: Kỳ ảo, Phiêu lưu
  • Thời lượng: 3 giờ 21 phút
  • Đạo diễn: Peter Jackson
  • Diễn viên: Elijah Wood, Ian Mckellen, Karl Urban,...
[Bổ sung] Top 15 bộ phim có trang phục đẹp nhất khiến fan thích mê 20
Bộ phim đầu tư hẳn 19.000 trang phục khác nhau

Dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn J.R.R. Tolkien, The Lord Of The Rings: The Return Of The King kể về Frodo Baggins (Elijah Wood đóng) và hội bạn của ông trong cuộc hành trình nguy hiểm để tiêu diệt chiếc nhẫn quyền năng của Sauron - tên tội ác bóng tối đang thống trị Trung Địa. Để đến được căn cứ của kẻ này, Frodo và hội bạn phải vượt qua nhiều thử thách và nguy hiểm để tiến tới núi lửa Orodruin, nơi mà chiếc nhẫn có thể bị hủy diệt.

Bên cạnh cốt truyện kịch tính, đạo diễn Peter Jackson khiến người xem choáng ngợp khi diễn viên chính phải mặc đến 64 bộ trang phục khác nhau. Thậm chí khi tổng kết lại toàn bộ số trang phục cho tác phẩm này, 2 nhà thiết kế Richard Taylor và Ngila Dickson tiết lộ rằng con số lên đến 19.000 bộ. Mỗi trang phục đều là những chiêc áo giáp nặng được làm bằng tay. Chính vì sự đầu tư chất lượng này, mỗi “bộ cánh” trong phim đều được các nhà phê bình đánh giá là kiệt tác trang phục.

[Bổ sung] Top 15 bộ phim có trang phục đẹp nhất khiến fan thích mê 21
Các diễn viên đều có 64 bộ trang phục của riêng mình

Xem thêm: 
Top 25 series hay nhất dành cho các mọt phim tha hồ cày
Top 25 series phim bộ Mỹ hay nhất mọi thời đại không nên bỏ lỡ

Cối Xay Gió Đỏ (Moulin Rouge!)

  • Năm phát hành: 2001
  • Thể loại: Lãng mạn
  • Thời lượng: 2 giờ 7 phút
  • Đạo diễn: Baz Luhrmann
  • Diễn viên: Nicole Kidman, Natalie Mendoza, Ewan McGregor,...
[Bổ sung] Top 15 bộ phim có trang phục đẹp nhất khiến fan thích mê 22
Nữ chính Satine trong bộ váy quyến rũ

Bộ phim xoay quanh câu chuyện tình yêu đầy cảm xúc giữa nhà soạn nhạc nghèo Christian (Ewan McGregor đóng) và ngôi sao ca nhạc nổi tiếng tại Paris vào thế kỷ 19 – Satine (Nicole Kidman đóng). Họ gặp nhau trong một câu lạc bộ âm nhạc. Sau đó, cả hai nhanh chóng phải lòng nhau và tạo nên một tình yêu sâu đậm.

Tuy nhiên, cuộc tình của Christian và Satine lại gặp khó khăn khi vấp phải sự phản đối từ người điều hành câu lạc bộ Moulin Rouge. Những thành viên trong câu lạc bộ mong muốn Satine lấy một người đàn ông giàu có để có tiền hỗ trợ cho câu lạc bộ. Bất chấp tất cả, bỏ qua những rào cản Christian và Satine đã đến với nhau.

Đối với tác phẩm này, đạo diễn Baz Luhrmann thừa nhận ông đã mời đến 80 nhà thiết kế để thực hiện 300 bộ trang phục độc đáo nhất cho các diễn viên. Bởi toàn bộ tác phẩm đều xoay quanh sân khấu nên trang phục phải mang màu sắc tươi vui và quyến rũ. Những chiếc váy ngắn của nữ chính Satine được nhà thiết kế tạo nên bằng lông vũ, quần tất và các mẫu quần lót ren.

[Bổ sung] Top 15 bộ phim có trang phục đẹp nhất khiến fan thích mê 23
Tác phẩm đầu tư hẳn 300 trang phục khác nhau

Cuốn Theo Chiều Gió (Gone With The Wind)

  • Năm phát hành: 1939
  • Thể loại: Lãng mạn, Chính kịch
  • Thời lượng: 3 tiếng 58 phút
  • Đạo diễn: Victor Fleming
  • Diễn viên: Vivien Leigh, Clark Gable, Leslie Howard,...
Trailer phim "Cuốn theo chiều gió" (Nguồn: Rotten Tomatoes Classic Trailers)

 

Đây là một bộ phim kinh điển của điện ảnh Mỹ. Tác phẩm kể về cuộc sống của Carlett O'Hara (do Vivien Leigh thủ vai). Trong thời kỳ Chiến tranh nội gia Hoa Kỳ, Scarlett là một cô gái quyến rũ và kiên định sống tại một trang trại ở tiểu bang Georgia. Cô phải đối mặt với những khó khăn và thay đổi to lớn trong cuộc sống khi cuộc chiến nổ ra.

Khi đất nước đang đối mặt với lâm nguy, Scarlett gặp tình yêu đời mình là Ashley Wilkes (do Leslie Howard thủ vai). Ngỡ rằng Scarlett sẽ chung thủy với Ashley thì cô lại “rơi” vào “tiếng sét ái tình” với người đàn ông hấp dẫn và quyền lực Rhett Butler (do Clark Gable thủ vai).

Trang phục trong phim do nhà thiết kế Walter Plunkett thực hiện. Ông đã tỉ mỉ nghiên cứu về lịch sử trang phục và phụ kiện của thế kỉ 19. Chính vì thế, khi nhận lời mời hợp tác của đạo diễn Victor Fleming, nhà thiết kế hứng thú tạo nên 30 bộ trang phục đặc biệt dành cho nữ chính.

[Bổ sung] Top 15 bộ phim có trang phục đẹp nhất khiến fan thích mê 24
Trang phục thế kỷ 19

Trên đây là Top 15 phim có trang phục đẹp nhất. Đừng quên đến với VOH Giải trí để cập nhật liên tục những thông tin phim ảnh mới nhất, đặc sắc nhất tại chuyên mục phim nhé